Livestream chủ đề " Những vấn đề khó trong livestream"

Một số câu hỏi livestream hàng vạn người thắc mắt

Livestream làm sao cho được nhiều người xem?

Để tìm ra giải pháp tăng mắt xem mỗi buổi live, TikToker cần phân tích các vấn đề và cách phân phối từ TikTok.

Có rất nhiều nguồn traffic tiếp cận livestream của bạn nhưng chủ yếu từ các nguồn sau:

Từ các Follower đang theo dõi bạn. Mỗi khi bạn livestream họ sẽ nhận được thông báo để có thể xem được livestream của bạn.

Từ chạy quảng cáo khi đang livestream.

Từ đề xuất khi người dùng lướt TikTok và tiếp cận livestream

Giải pháp hiệu quả:

Thông báo trước mỗi buổi live bằng cách tạo các sự kiện, nhắc nhở, dẫn dắt

Tối ưu sáng tạo nội dung thu hút, mới mẻ

Nghiên cứu thời gian hoạt động của người dùng TikTok, chọn livestream vào thời điểm có nhiều người online nhất.

Làm sao tự tin trong livestream?

Bạn cần tự quay video ở nhà, tự ngồi trước ống kính và quay lại khuôn mặt của mình. Bạn cầm điện thoại để camera trước và bắt đầu để đó và quay phim.

Bạn có thể làm bất cứ điều gì cũng được. Bạn có thể ngồi kể chuyện, nói chuyện một mình. Điều đó rất bình thường, không sao cả.

Mọi người luôn có suy nghĩ về việc mình xuất hiện trên màn hình livestream sẽ như thế nào. Nên điều đó sẽ gây ra tâm lý ngần ngại, thiếu tự tin khi livestream.

Nên đây chính là một trong những cách hiệu quả giúp tự tin hơn khi đứng trước màn hình livestream.

Những vấn đề khó trong livestream
Những vấn đề khó trong livestream

Làm sao nói cho hay?

Nói hay cần một một quá trình, đầu tiên bạn chỉ cần nói đúng. Học Viện Nuu có 03 bước cơ bản, để bạn nói hay chỉ trong 15 ngày. Công thức độc quyền của NUU

>>> Xem thêm: Khoá Học Livestream Tại Quận Phú Nhuận Giúp Tăng Vọt Doanh Số Bán Hàng

Làm sao bán được hàng trên livestream?

Có 05 yếu tố quyết định

– Sản phẩm

– Khách hàng

– Khả năng trình diễn sản phẩm

– Hiệu ứng bán hàng

– Kỹ thuật chốt hàng bằng hiệu ứng giá

Nội dung chi tiết, bạn tham khảo trong slide phía dưới

Mời bạn cùng xem chia sẻ về kiến thức livestream bán hàng

VƯỢT QUA NHỮNG VẤN ĐỀ KHÓ TRONG LIVESTREAM

ĐỪNG BỎ LỠ VIDEO NÀY

Các vấn đề thường gặp khi livestream bán hàng

Khi livestream bán hàng trên mạng xã hội hay trên các sàn thương mại điện tử, bạn thường xuyên phải đối mặt với những vấn đề mà bất kì ai kinh doanh bán hàng online đều gặp phải, đó là:

Livestream ít mắt xem

Livestream ít người xem vô cùng nghiêm trọng bởi vì không có mắt xem đồng nghĩa với việc không thể bán được hàng.

Đây cũng là vấn đề nhiều shop bán hàng online gặp phải khi mới gia nhập vào cộng đồng livestream.

Giải pháp khắc phục vấn đề này:

Để tìm ra giải pháp tăng mắt xem mỗi buổi live, các bạn cần phân tích các vấn đề và cách phân phối từ MXH đó.

Có rất nhiều nguồn traffic tiếp cận livestream của bạn nhưng chủ yếu từ các nguồn sau:

Từ các Follower đang theo dõi bạn. Khi bạn livestream các follower sẽ nhận được thông báo để vào xem livestream của bạn.

Từ đề xuất khi người dùng đó lướt MXH và tiếp cận livestream

Từ chạy quảng cáo khi đang livestream.

Giải pháp hiệu quả:

Tối ưu và sáng tạo nội dung thu hút, mới mẻ

Nên thông báo trước mỗi buổi live bằng cách tạo các sự kiện, nhắc nhở, dẫn dắt

Nghiên cứu thời gian hoạt động của người dùng MXH, chọn livestream vào thời điểm có nhiều người online nhất.

Tương tác với người xem

Người bán không nên quá chú trọng đến việc giới thiệu, công bố sản phẩm khi phát sóng trực tiếp. Sẽ nhàm chán và không thể giữ chân khách hàng. Thay vào đó, người bán có thể tập trung vào một số tin tức để chia sẻ và giao tiếp với khán giả của mình.

Đôi khi điều khán giả cần là tìm một địa điểm có chung sở thích để thảo luận trong khi chọn một câu thoại và “tám”. Buổi phát trực tiếp kéo dài một giờ không chỉ dừng lại ở việc hoàn tất đơn đặt hàng và mua hàng.

Nếu tạo được đủ tiếng vang với khách hàng, họ sẽ thu hút nhiều người đến xem buổi phát sóng trực tiếp hơn vì độ “sức hút” của cửa hàng. Tỷ lệ quay lại sẽ cao nên tỷ lệ “bán được hàng” và tỷ lệ khiến khách hàng biết đến thương hiệu cũng có thể tăng dần.

Khó khăn khi chốt đơn qua bình luận

Dù là kênh bán hàng mới và hấp dẫn nhưng TikTok vẫn còn nhiều hạn chế hơn Facebook khi khó quét được bình luận mua hàng trên các chương trình phát sóng trực tiếp.

Để hoàn tất đơn hàng, người xem phải truy cập vào bio link liên kết với nền tảng thương mại điện tử hoặc truy cập TikTok Shop (một kênh khá mới ở thời điểm hiện tại).

Ngoài ra, khách truy cập để lại nhận xét nhưng rất khó lưu và người ta phải xem lại toàn bộ luồng trực tiếp để lọc nhận xét.

Giải pháp:

Sử dụng công cụ này để quét và dán bình luận vào bảng Excel để dễ dàng theo dõi và quản lý.

Sử dụng phần mềm báo cáo trực tiếp

Sự tương tác với người xem

Khi livestream, người bán không nên quá chăm chăm vào việc giới thiệu và thông báo sản phẩm. Điều đó sẽ gây nhàm chán và không thể giữ chân khách hàng. Thay vào đó, doanh nghiệp có thể theo dõi một vài tin tức để chia sẻ và trao đổi với khán giả.

Đôi khi điều khán giả cần tìm là một nơi có cùng sở thích để bàn luận, vừa quẹo lựa hàng vừa được “tám”. Một livestream cả tiếng đồng hồ thì không thể chỉ toàn chốt đơn, mua đi em được.

Nếu tạo đủ thiện cảm với khách hàng, họ sẽ giới thiệu càng nhiều người coi live vì độ “duyên dáng” của shop. Tỉ lệ quay lại sẽ cao, như vậy tỉ lệ “chốt đơn” và để khách hàng biết đến thương hiệu cũng có thể tăng luỹ tiến.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM 📞 Hotline 01: 0938.438.818 📞 Hotline 02: 0938.883.047 Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00 Website: https://nuu.edu.vn/ Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
    Liên hệ Mess FB