Nội dung Livestream "Trực Quan Hóa Số Liệu Google Data Studio"

Bạn đã bao giờ đặt ra câu hỏi vì sao có hàng nghìn, hàng triệu người xem livestream của các trang bán hàng hay chưa?

Ngoài chất lượng về hình ảnh, âm thanh thì cách viết kịch bản livestream chính là “đòn bẩy” giúp buổi livestream thu hút khách hàng tối đa.

Tại sao phải lên kịch bản khi livestream?

Livestream ngẫu hứng, không có kịch bản có thể gây nhiều trở ngại như không biết nói gì, giới thiệu thiếu tính năng/đặc điểm sản phẩm, tạo hiệu ứng thu hút kém, không trả lời được câu hỏi của khách hàng,…

Điều này khiến người xem cảm thấy nhàm chán, không tìm được thứ mình cần và không hứng thú chọn mua sản phẩm, từ đó ảnh hưởng đến việc chốt đơn.

Chính vì thế, xây dựng kịch bản livestream là việc rất cần thiết vì mang đến nhiều lợi ích như:

Nội dung live thu hút, liên kết hơn

Nắm được các thông tin cần thiết để hỗ trợ khách hàng

Kiểm soát phiên live và dễ dàng dẫn dắt người xem

Tăng sự tự tin khi livestream và tăng tương tác hiệu quả

Nếu không có kịch bản livestream thì sẽ ra sao?

Live theo bản năng, không có sự chuẩn bị

Các nội dung bị lặp và trùng nhau nhiều

Không thể trả lời các câu hỏi của khách hàng

Dễ dàng bị khách hàng điều hướng và dễ lạc đề

Nhiều lúc bị đơ, không biết nói gì trên livestream

Các tình trạng như trên sẽ khiến cho livestream bán hàng của bạn trở nên nhàm chán, không khí não nề, u ám.

Hơn nữa, các nội dung không xoáy sâu trọng tâm và xoay quanh vào chủ đề cũng như cách tiếp cận khách hàng trở nên thiếu chuyên nghiệp và không hiệu quả.

Không có mục tiêu cụ thể

Không đặt ra mục tiêu sẽ khiến cho livestream trở nên vô nghĩa. Bạn sẽ dần mất tinh thần và trở nên vô định vì không biết rõ mình đang livestream vì điều gì.

Nhưng khi bạn có mục tiêu, bạn sẽ có động lực phấn đấu để chạm đến mục tiêu đó. Bởi khi đã có động lực thì cách truyền tải nội dung đến với người xem cũng khác, bên cạnh việc đặt ra mục tiêu sẽ giúp dễ dàng bạn làm chủ được buổi livestream và có thể kiểm soát được doanh số bán hàng.

Giới thiệu Google data studio là gì?

Lợi ích khi dùng Google studio

+ Dễ tạo, dễ sử dụng, miễn phí

+ Tổng hợp nhiều số liệu của nhiều kênh với nhau

+ Tự do build theo phong cách của riêng mình

+ Số liệu được cập nhật tự động

+ Dễ chia sẻ cho người khác xem và chỉnh sửa Tầm quan trọng của số liệu marketing đối với Doanh Nghiệp

Google Data Studio
Google Data Studio

+ Không có số liệu thì chúng ta sẽ không thể kiểm soát.

+ Các dữ liệu data trên website sẽ cho chúng ta sâu hơn về khách hàng

+ Đánh giá, so sánh chi tiết biên độ dao động của hiệu quả quảng cáo, hiệu quả marketing theo từng khoảng thời gian

>>> Xem thêm: Khóa Học Livestream Online Bán Hàng Nghìn Đơn Ai Cũng Làm Được

Mẫu bảng báo cáo chi tiết (case study)

+ Bảng số liệu mẫu được build từ Google Data Studio

+ Một số bảng dữ liệu được Nuu sử dụng để tracking hiệu quả digital marketing

+ Phân tích số liệu căn bản đang được HV Nuu áp dụng thực tế

+ Giải đáp thắc mắc mọi người trong livestream

Tổng kết vấn đề livestream

Mời bạn cùng xem chia sẻ về kiến thức bán hàng online

TẠI NUU HỌC VIÊN LUÔN ĐƯỢC THỰC HÀNH LIÊN TỤC

ĐỪNG BỎ LỠ VIDEO NÀY

Các vấn đề thường gặp khi livestream

Trong quá trình thực hiện livestream bán hàng, người bán hoàn toàn có thể gặp phải những vấn đề phổ biến như:

Chốt đơn bị nhầm, thiếu do có quá nhiều comment.

Mất thời gian để thống kê đơn hàng.

Đối thủ cạnh tranh nhảy vào cướp khách.

Khách hủy đơn vì chốt đơn, giao hàng chậm.

Do đó, ngoài việc chuẩn bị kịch bản livestream bán hàng hiệu quả, bạn cần lưu ý giải quyết những vấn đề trên để buổi live diễn ra suôn sẻ.

Các vấn đề này ngày nay hầu hết được giải quyết bằng phần mềm hỗ trợ live tiện dụng, được rất nhiều cửa hàng sử dụng, cụ thể chúng ta cần áp dụng các biện pháp như:

Chốt đơn trong livestream theo cú pháp.

Khởi tạo thông tin khách hàng nhanh chóng.

Liên kết nhiều Fanpage cùng một lúc.

In đơn hàng nhanh chóng ngay trong livestream bán hàng online.

Liên kết với các đơn vị vận chuyển đẩy nhanh quá trình giao hàng.

Thống kê, báo cáo doanh thu theo thời gian, theo bài viết.

Mẹo giúp bạn livestream sản phẩm triệu view

Tạo một kịch bản giới thiệu sản phẩm trực tiếp khá dễ dàng phải không? Tuy nhiên, việc thu hút khán giả và duy trì công suất phòng thực sự là một điều khó khăn.

Đừng quá lo lắng, những thủ thuật sau có thể giúp bạn tăng lượng người xem buổi phát sóng trực tiếp giới thiệu sản phẩm của mình.

Cung cấp thông tin hữu ích

Để giới thiệu sản phẩm trực tiếp, việc chuẩn bị những thông tin cơ bản là điều cần thiết. Tuy nhiên, để thu hút và giữ chân khán giả, bạn cần cung cấp nhiều thông tin hữu ích hơn.

Nói một cách đơn giản, khi bạn giới thiệu một sản phẩm chăm sóc da mặt, thông tin hữu ích mà người dùng thích nghe nhất là cách sử dụng đúng cách, cách bảo vệ từng loại da và cách bảo quản ở nhiệt độ nào để mang lại kết quả tốt nhất cho bạn. Da,… Khách hàng lắng nghe sẽ cảm thấy gần gũi hơn và ở lại buổi phát trực tiếp lâu hơn.

Sử dụng người có ảnh hưởng

Influencer đề cập đến những người có ảnh hưởng và những người nổi tiếng. Quảng bá sản phẩm trực tiếp kết hợp với người nổi tiếng trên mạng là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp.

Những người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng sẽ đóng vai trò là cầu nối giữa sản phẩm và khán giả. Ngoài ra, sự tin tưởng còn có được khi những người có ảnh hưởng tham gia trải nghiệm sản phẩm trực tiếp trong các buổi phát sóng trực tiếp.

Những người có ảnh hưởng sẽ có số lượng người theo dõi nhất định nên bạn có thể vượt quá số lượng người xem trực tiếp.

Trải nghiệm thực tế sản phẩm dịch vụ

Nếu giới thiệu sản phẩm bằng những thông tin thôi vẫn chưa đủ, việc trải nghiệm thực tế sản phẩm mang lại sự thích thú và thu hút người xem hơn rất nhiều.

Bạn phải cho người xem thấy các hình ảnh thực tế của sản phẩm khi được sử dụng sẽ thế nào, nêu trực tiếp cảm nhận của bạn. Nếu bạn không sử dụng Influencer thì người dẫn live sẽ trải nghiệm và đưa ra những nhận xét. Từ đó, sự tin tưởng về sản phẩm trong mắt mọi người sẽ ngày càng cao.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    • VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
    • Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
    • Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
    • 📞 Hotline 01: 0938.438.818
    • 📞 Hotline 02: 0938.883.047
    • Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
    • Website: https://nuu.edu.vn/
    • Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
    Liên hệ Mess FB