Bạn đã bao giờ đặt ra câu hỏi vì sao có hàng nghìn, hàng triệu người xem livestream của các trang bán hàng hay chưa?
Ngoài chất lượng về hình ảnh, âm thanh thì cách viết kịch bản livestream chính là “đòn bẩy” giúp buổi livestream thu hút khách hàng tối đa.
Tại sao phải lên kịch bản khi livestream?
Livestream ngẫu hứng, không có kịch bản có thể gây nhiều trở ngại như không biết nói gì, giới thiệu thiếu tính năng/đặc điểm sản phẩm, tạo hiệu ứng thu hút kém, không trả lời được câu hỏi của khách hàng,…
Điều này khiến người xem cảm thấy nhàm chán, không tìm được thứ mình cần và không hứng thú chọn mua sản phẩm, từ đó ảnh hưởng đến việc chốt đơn.
Chính vì thế, xây dựng kịch bản livestream là việc rất cần thiết vì mang đến nhiều lợi ích như:
Nội dung live thu hút, liên kết hơn
Nắm được các thông tin cần thiết để hỗ trợ khách hàng
Kiểm soát phiên live và dễ dàng dẫn dắt người xem
Tăng sự tự tin khi livestream và tăng tương tác hiệu quả
Nếu không có kịch bản livestream thì sẽ ra sao?
Live theo bản năng, không có sự chuẩn bị
Các nội dung bị lặp và trùng nhau nhiều
Không thể trả lời các câu hỏi của khách hàng
Dễ dàng bị khách hàng điều hướng và dễ lạc đề
Nhiều lúc bị đơ, không biết nói gì trên livestream
Các tình trạng như trên sẽ khiến cho livestream bán hàng của bạn trở nên nhàm chán, không khí não nề, u ám.
Hơn nữa, các nội dung không xoáy sâu trọng tâm và xoay quanh vào chủ đề cũng như cách tiếp cận khách hàng trở nên thiếu chuyên nghiệp và không hiệu quả.
Không có mục tiêu cụ thể
Không đặt ra mục tiêu sẽ khiến cho livestream trở nên vô nghĩa. Bạn sẽ dần mất tinh thần và trở nên vô định vì không biết rõ mình đang livestream vì điều gì.
Nhưng khi bạn có mục tiêu, bạn sẽ có động lực phấn đấu để chạm đến mục tiêu đó. Bởi khi đã có động lực thì cách truyền tải nội dung đến với người xem cũng khác, bên cạnh việc đặt ra mục tiêu sẽ giúp dễ dàng bạn làm chủ được buổi livestream và có thể kiểm soát được doanh số bán hàng.
Giới thiệu Google data studio là gì?
Lợi ích khi dùng Google studio
+ Dễ tạo, dễ sử dụng, miễn phí
+ Tổng hợp nhiều số liệu của nhiều kênh với nhau
+ Tự do build theo phong cách của riêng mình
+ Số liệu được cập nhật tự động
+ Dễ chia sẻ cho người khác xem và chỉnh sửa Tầm quan trọng của số liệu marketing đối với Doanh Nghiệp
+ Không có số liệu thì chúng ta sẽ không thể kiểm soát.
+ Các dữ liệu data trên website sẽ cho chúng ta sâu hơn về khách hàng
+ Đánh giá, so sánh chi tiết biên độ dao động của hiệu quả quảng cáo, hiệu quả marketing theo từng khoảng thời gian
>>> Xem thêm: Khóa Học Livestream Online Bán Hàng Nghìn Đơn Ai Cũng Làm Được
Mẫu bảng báo cáo chi tiết (case study)
+ Bảng số liệu mẫu được build từ Google Data Studio
+ Một số bảng dữ liệu được Nuu sử dụng để tracking hiệu quả digital marketing
+ Phân tích số liệu căn bản đang được HV Nuu áp dụng thực tế
+ Giải đáp thắc mắc mọi người trong livestream
Tổng kết vấn đề livestream
Mời bạn cùng xem chia sẻ về kiến thức bán hàng online
TẠI NUU HỌC VIÊN LUÔN ĐƯỢC THỰC HÀNH LIÊN TỤC
Các vấn đề thường gặp khi livestream
Trong quá trình thực hiện livestream bán hàng, người bán hoàn toàn có thể gặp phải những vấn đề phổ biến như:
Chốt đơn bị nhầm, thiếu do có quá nhiều comment.
Mất thời gian để thống kê đơn hàng.
Đối thủ cạnh tranh nhảy vào cướp khách.
Khách hủy đơn vì chốt đơn, giao hàng chậm.
Do đó, ngoài việc chuẩn bị kịch bản livestream bán hàng hiệu quả, bạn cần lưu ý giải quyết những vấn đề trên để buổi live diễn ra suôn sẻ.
Các vấn đề này ngày nay hầu hết được giải quyết bằng phần mềm hỗ trợ live tiện dụng, được rất nhiều cửa hàng sử dụng, cụ thể chúng ta cần áp dụng các biện pháp như:
Chốt đơn trong livestream theo cú pháp.
Khởi tạo thông tin khách hàng nhanh chóng.
Liên kết nhiều Fanpage cùng một lúc.
In đơn hàng nhanh chóng ngay trong livestream bán hàng online.
Liên kết với các đơn vị vận chuyển đẩy nhanh quá trình giao hàng.
Thống kê, báo cáo doanh thu theo thời gian, theo bài viết.
Mẹo giúp bạn livestream sản phẩm triệu view
Tạo một kịch bản giới thiệu sản phẩm trực tiếp khá dễ dàng phải không? Tuy nhiên, việc thu hút khán giả và duy trì công suất phòng thực sự là một điều khó khăn.
Đừng quá lo lắng, những thủ thuật sau có thể giúp bạn tăng lượng người xem buổi phát sóng trực tiếp giới thiệu sản phẩm của mình.
Cung cấp thông tin hữu ích
Để giới thiệu sản phẩm trực tiếp, việc chuẩn bị những thông tin cơ bản là điều cần thiết. Tuy nhiên, để thu hút và giữ chân khán giả, bạn cần cung cấp nhiều thông tin hữu ích hơn.
Nói một cách đơn giản, khi bạn giới thiệu một sản phẩm chăm sóc da mặt, thông tin hữu ích mà người dùng thích nghe nhất là cách sử dụng đúng cách, cách bảo vệ từng loại da và cách bảo quản ở nhiệt độ nào để mang lại kết quả tốt nhất cho bạn. Da,… Khách hàng lắng nghe sẽ cảm thấy gần gũi hơn và ở lại buổi phát trực tiếp lâu hơn.
Sử dụng người có ảnh hưởng
Influencer đề cập đến những người có ảnh hưởng và những người nổi tiếng. Quảng bá sản phẩm trực tiếp kết hợp với người nổi tiếng trên mạng là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp.
Những người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng sẽ đóng vai trò là cầu nối giữa sản phẩm và khán giả. Ngoài ra, sự tin tưởng còn có được khi những người có ảnh hưởng tham gia trải nghiệm sản phẩm trực tiếp trong các buổi phát sóng trực tiếp.
Những người có ảnh hưởng sẽ có số lượng người theo dõi nhất định nên bạn có thể vượt quá số lượng người xem trực tiếp.
Trải nghiệm thực tế sản phẩm dịch vụ
Nếu giới thiệu sản phẩm bằng những thông tin thôi vẫn chưa đủ, việc trải nghiệm thực tế sản phẩm mang lại sự thích thú và thu hút người xem hơn rất nhiều.
Bạn phải cho người xem thấy các hình ảnh thực tế của sản phẩm khi được sử dụng sẽ thế nào, nêu trực tiếp cảm nhận của bạn. Nếu bạn không sử dụng Influencer thì người dẫn live sẽ trải nghiệm và đưa ra những nhận xét. Từ đó, sự tin tưởng về sản phẩm trong mắt mọi người sẽ ngày càng cao.
ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ
KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online
HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN
- VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
- Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
- Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
- 📞 Hotline 01: 0938.438.818
- 📞 Hotline 02: 0938.883.047
- Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
- Website: https://nuu.edu.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Bí quyết Quảng cáo Shopee chi Phí THẤP Ra Đơn Ầm Ầm
MỤC LỤCTại sao phải lên kịch bản khi livestream?Nếu không có kịch bản livestream thì
Cách đăng ký tiếp thị liên kết Shopee tăng cao doanh thu cho người mới
MỤC LỤCTại sao phải lên kịch bản khi livestream?Nếu không có kịch bản livestream thì
Cách xác nhận đơn hàng trên Shopee nhanh chóng và hiệu quả trong mùa sale nghìn đơn
MỤC LỤCTại sao phải lên kịch bản khi livestream?Nếu không có kịch bản livestream thì
Cập nhật thay đổi về Phí sàn shopee 2024 dành cho Người bán
MỤC LỤCTại sao phải lên kịch bản khi livestream?Nếu không có kịch bản livestream thì
Bí quyết chạy quảng cáo Shopee Live 1000 mắt Đơn ra ầm ầm
MỤC LỤCTại sao phải lên kịch bản khi livestream?Nếu không có kịch bản livestream thì
Th3
Cách tham gia chương trình khuyến mãi của shopee
MỤC LỤCTại sao phải lên kịch bản khi livestream?Nếu không có kịch bản livestream thì