Cách quảng cáo Livestream TikTok ra hàng nghìn đơn mỗi ngày

Quảng cáo Livestream TikTok là một hình thức bán hàng đang thịnh hành nhất đối với rất nhiều người bán online. Bằng việc sử dụng tính năng này, bạn có thể trực tiếp giới thiệu với sản phẩm tới những người đang xem.

Nếu như so sánh với các nền tảng khác như Facebook, thì việc Livestream trên TikTok luôn có tỉ lệ chốt đơn cao hơn.

Vậy nên, nếu bạn vẫn chưa biết cách để quảng cáo Livestream trên TikTok thì có lẽ bạn đang bỏ lỡ rất nhiều cơ hội để gia tăng số lượng đơn hàng của mình.

Chạy quảng cáo khi Livestream tiktok là gì?

Livestream là chức năng phát trực tiếp các video giúp cho mọi người tại nơi khác đều có thể theo dõi được những chuyện xảy ra xung quanh bạn.

Tính năng này được rất nhiều người sử dụng chứ không riêng gì những ai đang bán hàng online.

Hình thức bán hàng livestream ban đầu xuất hiện trên ứng dụng Facebook, sau này các trang thương mại điện tử cũng áp dụng hình thức này như Shopee, Lazada và mới phát triển gần đây nhất là hình thức quảng cáo Livestream trên TikTok.

Với hơn 500 triệu người dùng hoạt động trên toàn thế giới, TikTok mang đến cơ hội lớn cho các nhà quảng cáo, vì vậy quảng cáo Livestream trên TikTok vẫn còn rất mới và ít cạnh tranh.

Nếu bạn đang kinh doanh hoặc đang sở hữu thương hiệu phù hợp với xu hướng hiện tại thì bạn nên sử dụng ngay quảng cáo Livestream trên TikTok mang lại hiệu quả và tối ưu chi phí nhé.

Cách quảng cáo Livestream TikTok hiệu quả
Cách quảng cáo Livestream TikTok hiệu quả

3 Lợi ích khi quảng cáo Livestream trên TikTok

Quảng cáo Livestream trên TikTok mang đến cơ hội lớn cho các nhà quảng cáo và thương hiệu với 2 lợi ích nổi bật:

Gia tăng khả năng tiếp cận tới khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo như không quảng cáo

Thúc đẩy bán hàng với quy mô tương tác lớn.

>>> Gợi ý hay: Khóa Học Quảng Cáo Và Livestream Tiktok Cao Cấp

Gia tăng khả năng tiếp cận tới khách hàng tiềm năng

Livestream trên TikTok là biện pháp bán hàng hiệu quả, đem lại lượt tương tác tốt và không tốn chi phí.

Lý do người dùng TikTok dễ bị cuốn theo Livestream bởi họ được nhìn sản phẩm rõ ràng ở mọi khía cạnh.

Bên cạnh đó, cách truyền tải nội dung của người Livestream cũng là yếu tố chính giữ chân người xem ở lại lâu hơn.

Khi kết hợp Livestream với quảng cáo TikTok sẽ giúp cá nhân/thương hiệu tăng độ phủ, độ lan tỏa trên nền tảng này.

Cụ thể TikTok sẽ tập trung phân bổ Livestream đến đúng đối tượng mục tiêu mà bạn đã thiết lập trước đó.

Quảng cáo như không quảng cáo

Một trong những ưu điểm nổi trội nhất của quảng cáo Livestream TikTok là “quảng cáo như không quảng cáo”.

TikTok sẽ phân phối tự nhiên Livestream giúp tăng độ phủ mà không hiện nó như quảng cáo thông thường.

Điều này có thể hiểu là, Livestream vẫn được diễn ra như bình thường nhưng sẽ có thêm chữ “Sponsored/Được tài trợ” ở sát bên trái màn hình. Và rất ít người dùng TikTok nhận ra đó là quảng cáo Livestream.

XEM NGAY: Khóa Học Quảng Cáo Trên Tik Tok Tp. Hồ Chí Minh

Thúc đẩy bán hàng với quy mô tương tác lớn

Sử dụng quảng cáo kết hợp với Livestream sẽ mang lại hiệu quả tức thì cho người bán hàng trông qua sự tương tác trực tiếp với người dùng:

Người bán có cơ hội tư vấn nhiều sản phẩm/dịch vụ trong 1 phiên Livestream, nắm bắt nhanh chóng những vấn đề của khách hàng và dễ dàng giải quyết nhanh chóng.

Còn về phía khách hàng, họ sẽ được nhìn thấy hình ảnh thực tế của sản phẩm và được giải đáp mọi thắc mắc ngay lập tức mà không phải chờ đợi.

Điều này sẽ khiến khách hàng hài lòng, tăng lòng tin với thương hiệu, dễ dàng chốt đơn hơn.

Nhờ vào việc tương tác thường xuyên giữa 2 bên, người bán sẽ dễ dàng gây dựng tệp người xem Livestream trung thành. Từ đó, dễ dàng chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng của mình.

2 Cách quảng cáo Livestream TikTok

Hiện nay, để có thể quảng cáo Livestream trên TikTok, người dùng có cách để quảng cáo, bao gồm:

Quảng cáo Livestream tăng lượt tiếp cập thông thường

Quảng cáo Livestream liên kết với TikTok Shop

Chạy quảng cáo Livestream TikTok tăng lượt tiếp cận

Bước 1: Nhấn vào dấu (+) trên màn hình chính TikTok rồi Chuyển sang chế độ LIVE

Bước 2: Nhấp chọn Quảng cáo (Promote) ở bên phải màn hình

Bước 3: Thiết lập quảng cáo:

Đối tượng: Bạn có thể thiết lập đối tượng khán giả bạn muốn quảng cáo Livestream tiếp cận với những mục như giới tính, độ tuổi, sở thích.

Ngân sách: Mức tiền bạn đầu tư và thời gian chạy quảng cáo tương ứng với nhau, tối thiểu 92.000 VNĐ/30 phút.

Bước 4: Nhấn Thanh toán và bắt đầu phiên Livestream

Cách quảng cáo Livestream TikTok hàng nghìn đơn
Cách quảng cáo Livestream TikTok hàng nghìn đơn

Chạy quảng cáo Livestream liên kết TikTok Shop

Đối với người bán hàng sử dụng TikTok Shopping, quảng cáo Livestream TikTok giúp người dùng khám phá, xem video LIVE, duyệt tìm và mua sản phẩm của bạn.

Đồng thời, cho phép bạn tăng thêm lưu lượng truy cập vào cửa hàng và sản phẩm của mình trên TikTok Shop.

Quảng cáo Livestream TikTok có kết nối với TikTok Shop sẽ phức tạp và nhiều bước hơn.

Tuy nhiên sẽ đem lại hiệu quả doanh thu bán hàng cao hơn. Các bước để chạy quảng cáo Livestream TikTok Shop như sau:

Bước 1: Truy cập Trình quản lý quảng cáo TikTok

Bước 2: Nhấn vào tab Chiến dịch > Tạo > Chế độ tùy chỉnh

Bước 3: Chọn “Mua tại cửa hàng” ở phần Mục tiêu quảng cáo

Bước 4: Thiết lập các thông tin Nhóm quảng cáo, bao gồm:

Tên Nhóm quảng cáo

Cài đặt cửa hàng (tại phần Loại quảng cáo, nhấn chọn Mua sắm qua LIVE)

Vị trí

Nhắm mục tiêu

Ngân sách & Lịch trình

Giá thầu & Tối ưu hóa

Bước 5: Cài đặt chi tiết Quảng cáo gồm các mục sau:

Tên quảng cáo

Ad setup (Định dạng quảng cáo)

Chi tiết quảng cáo

Theo dõi (không bắt buộc)

Tại Ad set up, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 định dạng video quảng cáo dưới đây:

Video tiêu chuẩn: Bạn chọn video bất kì để quảng cáo. Sau khi người dùng TikTok xem hết video đó, TikTok sẽ điều hướng họ vào Livestream của bạn

Video LIVE: Nếu chọn Video Live, TikTok sẽ quảng cáo Livestream và điều hướng người xem trực tiếp vào Livestream của bạn. Đây cũng là định dạng được nhiều nhà quảng cáo lựa chọn.

Sau khi bạn thiết lập xong, bấm Gửi và đợi TikTok xét duyệt.

>>> Đừng bỏ lỡ những Video hữu ích này từ Học Viện NUU: https://www.youtube.com/c/hocviennuu

Những lưu ý để quảng cáo Livestream trên TikTok được hiệu quả

Thu hút nhiều người xem bằng tiêu đề hấp dẫn

Nếu muốn nhiều người ghé qua xem video trực tiếp, bạn cần tạo ra sự thu hút ngay từ lúc khách hàng đọc thông báo về việc phát video của bạn.

Hãy kích thích nhiều người xem bằng việc gây tò mò hoặc đưa ra những chương trình khuyến mãi lớn chỉ có thể nhận nếu xem livestream.

Chú ý tới tương tác với khách hàng

Khi tiến hành quảng cáo livestream TikTok bán hàng, nhiều bạn thường chuẩn bị trước kịch bản rất kỹ lưỡng và chỉnh chu.

Tất nhiên, việc chuẩn bị trước là đúng điều cần thiết, nhưng sự chuẩn bị chỉ nên dừng lại ở việc bạn phải nắm thật chắc các đặc điểm sản phẩm mình đang bán.

Nếu thiết kế một kịch bản trước đó và bạn quá căng thẳng sẽ dẫn đến ngữ điệu thiếu tự nhiên và không thu hút khách hàng.

Bạn chỉ cần nắm thật chắc rằng mình muốn truyền tải những gì về sản phẩm tới khách hàng chứ không nhất thiết phải chuẩn bị đến từng câu chữ.

Khi bạn đã hiểu về sản phẩm thì cách bạn diễn đạt sẽ rất tự nhiên, làm cho người xem cảm giác gần gũi và chân thật, khả năng níu giữ người xem lâu hơn nữa.

Ngoài ra bạn hãy chú ý tới việc tương tác với khách hàng nhiều hơn. Khuyến khích khách hàng đặt ra câu hỏi nếu thấy cần thiết.

Và đồng thời, phải lặp lại những gì mình muốn truyền tải thật nhiều lần để khách hàng vào sau có thể nắm rõ được các khuyến mãi bên mình đang áp dụng.

HỌC VIỆN NUU – ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM 📞 Hotline 01: 0938.438.818 📞 Hotline 02: 0938.883.047 Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00 Website: https://nuu.edu.vn/ Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
    Liên hệ Mess FB