Quảng cáo tik tok có hiệu quả không và những điều cần biết

TikTok hiện đang là nền tảng tiềm năng của các nhãn hàng, là sân chơi mới cho những nhà quảng cáo và sáng tạo, phân phối quảng cáo đến đối tượng mục tiêu, đặc biệt là giới trẻ. Bạn đang có ý định đầu tư ngân sách để chạy quảng cáo, khai thác lượng khách hàng trên TikTok. Và hiện tại, điều bạn quan tâm, đó là: Quảng cáo tik tok có hiệu quả không ? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé !

1. Quảng cáo tik tok là gì ?

Quảng cáo Tik Tok là hình thức quảng cáo video dạng được tài trợ trên ứng dụng video TikTok. Khi người dùng lướt xem video trên nền tảng này, quảng cáo sẽ được ưu tiên hiển thị dạng video, ở cuối video sẽ là một nút kêu gọi hành động bất kỳ
Ví dụ: Mua ngay, đăng ký ngay, chơi ngay . . .
Và khi người dùng nhấp vào chúng, sẽ chuyển hướng đến một trang đích bất kỳ, có thể là link web, hay trang cài đặt một ứng dụng nào đó
Phí quảng cáo TikTok sẽ được tính ngay ở thời điểm người dùng nhấp vào quảng cáo và đi đến trang đích được chỉ định sẵn

2. Quảng cáo tik tok có hiệu quả không ?

2.1 Yếu tố kỹ thuật

Ở đây, việc đánh giá quảng cáo tik tok có hiệu quả không ? căn cứ những Yếu tố sau:

  • Nội dung quảng cáo thu hút không ?
  • Target khách hàng mục tiêu chuẩn xác không ?
  • Ngân sách chạy quảng cáo ổn định không ?
  • Chiến lược chạy quảng cáo có tốt không ?
  • Kỹ thuật chạy, kinh nghiệm chạy bạn hiệu quả không ?
  • Quá trình chạy có theo dõi tối ưu quảng cáo không ?

Hiệu quả quảng cáo TikTok hiện tại cũng được quyết định bởi rất nhiều yếu tố khác nhau. Vì vậy, để trả lời câu hỏi việc chạy quảng cáo tik tok có hiệu quả không sẽ là rất khó khăn.
Bởi vì nếu bạn làm tốt những điều trên, quảng cáo sẽ hiệu quả, còn nếu như làm không tốt thì đương nhiên quảng cáo TikTok sẽ không hiệu quả.

2.2 Nhu cầu khách hàng

Ứng dụng video TikTok dành cho giới trẻ, đa phần những người tham gia TikTok đều là những người trẻ đúng không ?
Vậy, lúc này sẽ có 2 trường hợp xảy ra:

  • Trường hợp 1: Sản phẩm của bạn dành cho giới trẻ. Khi đó việc đầu tư ngân sách để chạy quảng cáo Tik Tok sẽ khả thi, vì cơ hội thành công sẽ cao hơn
  • Trường hợp 2: Sản phẩm không dành cho giới trẻ. Lúc này, nếu bạn cứ cố chấp chọn kênh quảng cáo TikTok thì nhiều khả năng hiệu quả quảng cáo sẽ không được đảm bảo.

2.3 So với những kênh quảng cáo khác

Nếu so với những kênh quảng cáo online phổ biến khác như: Facebook Ads, Google Ads, Zalo Ads, Cốc Cốc Ads, hay Youtube Ads
Thì cơ bản những kênh quảng cáo trên đều đang ở trong trạng thái bảo hòa, tức là lượng khách hàng đã đạt ngưỡng. Tuy nhiên thì người kinh doanh, số người chạy quảng cáo vẫn không ngừng tăng lên, điều này dẫn đến việc giá quảng cáo tăng, lượng khách hàng giảm, hiệu quả quảng cáo cũng giảm
Với TikTok Ads thì lại khác, đây là nền tảng mới, chưa có nhiều nhà quảng cáo tham gia quảng cáo trên đây, lượng khách hàng tiềm năng nhiều, mới, và nhu cầu mua sắm cao
Lúc này cơ hội quảng cáo giá tốt, tiếp cận nhiều khách hàng, hiệu quả quảng cáo đảm bảo sẽ tăng lên . . .
Như vậy, nếu so sánh hiệu quả quảng cáo giữa TikTok và những kênh khác thì TikTok Ads được đánh giá cao hơn nhé các bạn.

Mời bạn cùng tham khảo khóa học tại NUU ?

TẠI ĐÂY TẤT CẢ CÁC HỌC VIÊN SẼ ĐƯỢC HƯỚNG DẪN KỸ CÀNG, HỖ TRỢ CHU ĐÁO NHẤT

ĐỪNG BỎ LỠ VIDEO NÀY!

3. Những lưu ý khi chạy quảng cáo trên Tiktok

Lựa chọn sản phẩm và ngành hàng

Dựa trên đặc điểm về đối tượng người dùng chủ yếu của Tiktok, dễ dàng nhận thấy, những sản phẩm dễ dàng bán chạy trên Tiktok là những sản phẩm có đặc điểm sau:

  • Thuộc nhóm sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sắc đẹp, đồ dùng make up
  • Những sản phẩm liên quan đến lối sống sinh hoạt hàng ngày của giới trẻ (case điện thoại, pin sạc dự phòng, áo mưa cho giày sneaker..v.v..)

Khi bạn chạy quảng cáo trên Tiktok thì cần phải lưu ý xem sản phẩm đó có phù hợp với tệp đối tượng đang dùng trên Tiktok không.
Cách dễ nhất là bạn hãy dùng vài tài khoản với những profile thông tin khác nhau, sau đó dành thời gian lướt feed trên Tiktok để xem có những quảng cáo bán các mặt hàng tương tự như mình đang muốn bán không.
Vì đối tượng chủ yếu là giới trẻ nên những ngành hàng cao cấp như: bất động sản, thẩm mỹ viện, nội thất, vé máy bay,… sẽ khó đạt được hiệu quả tốt khi chạy trên Tiktok.

Đọc kỹ chính sách quảng cáo của Tiktok

Tương tự như Facebook, Google, Snapchat,… Tiktok họ cũng có chính sách quảng cáo riêng. Chính sách của TikTok cũng khá giống với chính sách quảng cáo của Facebook. Những sản phẩm thuộc ĐÔNG Y, TPCN,… sẽ cần phải có giấy tờ đăng ký kinh doanh, chứng nhận doanh nghiệp,… thì bên Tiktok mới có thể duyệt cho bạn.
Đa phần những sản phẩm này ở Việt Nam đều không có nguồn gốc và hiệu quả rõ ràng nên tỉ lệ bạn được duyệt vẫn rất thấp. Tốt hơn hết bạn nên đọc thật kỹ chính sách quảng cáo của Tiktok trước khi bắt đầu chạy.

Trang landing page phải có đầy đủ thông tin doanh nghiệp (trang đích)

Đa phần các bạn chạy quảng cáo trên Tiktok với mục đích để bán hàng là chính, và thường sẽ là khi khách hàng nhấn vào mẫu quảng cáo sẽ đi đến Landing page hoặc một website cụ thể nào đó.
Thì ở phần landing page hoặc website của bạn cần phải có các thông tin về doanh nghiệp như: Email liên hệ, số điện thoại, địa chỉ,… của doanh nghiệp thì tỉ lệ được duyệt quảng cáo sẽ cao hơn.
Như vậy, với những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi “quảng cáo tik tok có hiệu quả không”. Chúc bạn có một chiến lược quảng cáo thành công !

Ngay bây giờ nếu bạn quan tâm về khóa học hãy liên hệ đến NUU, chuyên viên tư vấn sẽ hỗ trợ nhanh chóng nhất cho bạn

HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE

  • VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
  • Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, Quận 3, TP.HCM
  • Chi nhánh 2: Phan Tây Hồ, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • 📞 Hotline 01: 0938.138.461
  • Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN
Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm