Chi phí quảng cáo Tik Tok bao nhiêu là hợp lý? Giá một CPA (chuyển đổi) trên Tiktok cao hay thấp hơn so với Facebook? Có nên chạy song song hay chỉ nên tập trung một nền tảng thôi? Đây là một số câu hỏi chung mà doanh nghiệp thường gặp phải khi suy nghĩ về nền tảng mới – Tiktok.
Chi phí quảng cáo tik tok bao nhiêu là hợp lý?
1. Cách quảng cáo Tiktok tính phí
Chi phí quảng cáo tik tok chắc chắn là phần thú vị nhất khi bạn bắt đầu với quảng cáo trên TikTok. TikTok bắt đầu quảng cáo vào năm 2018 và nó đã không bắt đầu tốt.
Tiktok tính phí quảng cáo dựa trên CPC hoặc CPM, nhưng đang chuyển dịch dần về CPM (giống Facebook) để tối ưu hơn về mặt hiển thị.
CPM là giá trên 1.000 lượt hiển thị, CPC là giá trên 1 lượt click (nhấp) vào quảng cáo. Việc chuyển sang CPM sẽ chống được các click tặc cũng như ổn định hơn trong việc chi tiêu ngân sách.
2. Ngân sách quảng cáo Tiktok bao nhiêu?
Tiktok chia làm 02 đối tượng tham gia sử dụng quảng cáo: Cá nhân và doanh nghiệp. Với cá nhân có thể tạo quảng cáo Tiktok trực tiếp trên điện thoại, quảng cáo bằng chính video đăng trên kênh của mình. Ngân sách tối thiểu là 23.000 – 46.000 đ/ngày (tùy tài khoản Tiktok).
Với doanh nghiệp và cá nhân chuyên nghiệp (gọi chung là doanh nghiệp) thì quảng cáo Tiktok trên trình duyệt máy tính (PC). Ngân sách tối thiểu là 200.000 đ/ngày/nhóm, nếu bạn chạy nhiều nhóm thì cứ tăng thêm tiền vào, tối thiểu là 200.000 đ/nhóm.
Giá CPM của Tiktok hiện khá rẻ so với Facebook khi chỉ dao động từ 10.000 đ – 50.000 đ cho 1 CPM (1.000 lượt hiển thị). Tỷ lệ chốt đơn trên Tiktok cũng khá cao nếu sản phẩm được đầu tư video tốt. Tuy nhiên cần kiểm soát kỹ vấn đề hoàn hàng, trả hàng và boom hàng do độ tuổi mua sắm trên Tiktok vẫn còn khá trẻ.
Vì vậy, nếu bạn đang chuẩn bị bắt đầu thử quảng cáo trên Tiktok thì có thể bắt đầu với điện thoại trước để đánh giá kết quả.
Chi phí quảng cáo Tik Tok phụ thuộc nhiều vào chất lượng video, giá bán sản phẩm và đánh giá khách hàng đã mua. Do đó, hãy đầu tư vào các yếu tố trên trước khi đầu tư mạnh ngân sách vào quảng cáo nhé.
Các loại quảng cáo Tiktok hiện có
1. Tăng nhận diện thương hiệu
Quảng cáo Tiktok hướng đến việc phân phối cho video tiếp cận được nhiều người xem nhất có thể. Từ đó tạo được độ phủ và nhận diện cho thương hiệu.
Ưu điểm: Giá CPM vô cùng rẻ, tiếp cận được rất nhiều người dùng với chi phí thấp. Tuy nhiên, chiến dịch này chỉ dừng lại ở số liệu nhận diện thôi. Về chuyển đổi trực tiếp ra đơn thì chỉ là yếu tố phụ, có thể không đạt được doanh số.
2. Tăng tương tác và tương tác người dùng
Quảng cáo tăng lượt xem video bằng các phân phối đến người dùng có thói quen xem và tương tác với nhiều video tương tự trên Tiktok. Giá CPM của loại quảng cáo này khá rẻ, rất phù hợp cho những Anh/Chị nào đang xây kênh và cần có lượt xem thật từ người dùng với giá rẻ.
Ưu điểm: Tiếp cận nhiều người dùng với CPM thấp, có thể gắn được nút trỏ về trang đích (website, Shopee, …), tuy nhiên tỷ lệ chuyển đổi không cao.
>> HÉ LỘ BÍ MẬT ÍT AI BIẾT ĐƯỢC ĐÚC KẾT
3. Tạo lưu lượng truy cập và tăng doanh số bán hàng
Bao gồm các mục tiêu chiến dịch liên quan đến việc dẫn người dùng về 1 trang đích cụ thể (website, shopee, …) hoặc sản phẩm trên Tiktok shop. Đây là mục tiêu giúp bạn đạt mục tiêu doanh số của mình mỗi tháng và cần phân chia tối thiểu 80% ngân sách.
Để quảng cáo trên website có hiệu quả thì bạn nên cài đặt Tiktok Pixel để tracking (theo dõi) lượt chuyển đổi của khách hàng. Với Tiktok shop thì bạn đã được trang bị sẵn và chỉ việc triển khai thôi.
Do đó, với các Anh/Chị mới bán hàng thì mình khuyến nghị quảng cáo dẫn trực tiếp về Tiktok shop để được tối ưu nhất về mặt đo lường và hiệu quả.
Ưu điểm của các quảng cáo dạng này đó là tệp khách hàng chất lượng hơn, chuyển đổi tốt hơn, dễ ra đơn có lãi hơn. Tuy nhiên giá CPM sẽ cao hơn nhiều so với các loại khác. Do đó, chi phí quảng cáo Tik Tok cần được theo dõi thường xuyên để tránh bị vỡ kế hoạch của bạn.
4. Xây dựng cộng đồng người hâm mộ
Bao gồm quảng cáo Tiktok tăng người follow (theo dõi kênh) và tương tác trang hồ sơ. Nếu bạn đang muốn xây kênh Tiktok để livestream bán hàng hoặc đang làm tiếp thị liên kết (Affiliate), nhận booking nhãn hàng thì không nên bỏ qua dạng này.
Chi phí quảng cáo Tik Tok hiện tại cho 1 follow là 500 đ – 1.000 đ với tệp đối tượng từ 18-34 tuổi. Với đối tượng tuổi cao hơn thì giá sẽ đắt hơn và cần đầu tư về video, thương hiệu hơn.
Sử dụng dịch vụ tăng mắt, bình luận, chia sẻ livestream
Các bước chạy quảng cáo trên Tiktok
Có rất nhiều cách để bắt đầu tạo tài khoản và quảng cáo trên Tiktok. Do đó, mình sẽ hướng dẫn các bước chạy quảng cáo Tiktok theo đề bài sau:
“Tạo quảng cáo Tiktok dẫn về trang web của mình với ngân sách 200k/ngày, tài khoản quảng cáo tạo mới. Tức là không dùng chung với Tiktok shop”.
Bước 1. Tạo tài khoản quảng cáo mới
- Truy cập: https://ads.tiktok.com/i18n/
- Đăng ký tài khoản mới bằng Email.
- Nhập mã xác minh Email và hoàn tất đăng ký.
Bước 2. Tạo chiến dịch quảng cáo
Sau khi đăng nhập thành công, bạn chọn “Chiến dịch” (xem hình). Sau đó chọn + Tạo.
a. Mục tiêu quảng cáo của bạn
Mục tiêu quảng cáo giúp bạn tối ưu được nhiều kết quả mong muốn nhất. Ở đây mình chọn “Lưu lượng truy cập”.
Lưu ý: Trình quảng lý quảng cáo Tiktok dịch từ ngôn ngữ khác sang tiếng Việt nên sẽ khác nhau ở các trình duyệt. Do đó hãy nhìn hình và đối chiếu, đừng cố gắng tìm giống 100%.
b. Chi phí quảng cáo tik tok
Đặt tên chiến dịch để dễ nhớ và phân biệt sau này. Tại mục “Đặt ngân sách chiến dịch” thì không nên bật, vì nếu bật thì tối thiểu 500k/ngày/chiến dịch.
Bấm Tiếp tục để tạo nhóm quảng cáo.
Bùng Nổ Bán Hàng Với Tiktok Ngay Hôm Nay
Bước 3. Tạo nhóm quảng cáo
Bước tiếp theo là tạo một nhóm quảng cáo bằng cách đặt tên cho nó. Thông tin sau là bắt buộc trong giai đoạn này.
a. Vị trí quảng cáo
Chọn các vị trí trên Tiktok và ngoài nền tảng Tiktok mà bạn muốn quảng cáo. Lưu ý: Nếu bán hàng thì hãy lựa chọn đối tượng trên nền tảng Tiktok. Nếu cài ứng dụng thì hãy tiếp cận thêm các bên thứ 3 khác.
b. Nhắm mục tiêu
Lựa chọn đối tượng mà bạn muốn quảng cáo nhắm đến, bao gồm:
- Nhân khẩu học (Vị trí địa lý, tuổi, giới tính).
- Tệp đối tượng cụ thể (Sẽ giải thích thêm ở bài khác).
- Mối quan tâm và hành vi: Một hành vi kéo dài hơn 15 ngày được xem là mối quan tâm (Sở thích).
- Thiết bị: Nên để mặc định.
c. Ngân sách và lịch trình
- Ngân sách: Nên chọn theo ngày và tối thiểu 200.000 đ/ngày.
- Lịch trình: Chọn ngày bắt đầu, không nên chọn ngày kết thúc nếu muốn duy trì chiến dịch lúc hiệu quả. (Chiến dịch quảng cáo Tiktok hết hạn sẽ không gia hạn tiếp được, ngược lại với Facebook).
- Lên lịch phát: Nên cho quảng cáo chạy liên tục cả ngày, trừ khi chiến dịch của bạn đặc thù theo khung giờ.
d. Giá thầu và tối ưu hóa
- Mục tiêu tối ưu hóa: Chọn mục tiêu bạn mong muốn nhất. Ở đây mình chọn “Lượt nhấp”.
- Chiến lược giá thầu: Chi phí thấp nhất. Tức là Tiktok được quyền tùy chọn chi phí quảng cáo Tik Tok trong các phiên đấu giá. Với chiến dịch mới thì nên dùng chiến lược thầu này để phân phối ổn định.
Bấm Tiếp theo để tạo quảng cáo.
Bước 4. Thêm quảng cáo
Bước tiếp theo là thêm quảng cáo của bạn vào quảng cáo.
a. Danh tính
Có 2 cách sử dụng danh tính:
- Ẩn danh: Gõ “Đặt danh tùy chỉnh” vào để hiển thị lúc quảng cáo.
- Sử dụng tài khoản Tiktok: Tick chọn vào “Sử dụng tài khoản TikTok để phân phối Spark Ads” và liên kết.
Sự khác biệt: Với hình thức Ẩn danh thì bạn không cần kênh Tiktok để quảng cáo, khi người dùng bấm vào xem kênh thì sẽ mở trang đích quảng cáo. Với hình thức Spark Ads thì người dùng có thể vào kênh Tiktok của bạn để xem và theo dõi thêm.
b. Chi tiết quảng cáo
Có 02 cách để tạo mẫu quảng cáo:
- Tải video từ máy tính lên, nhập văn bản mô tả và sử dụng.
- Với Spark Ads thì sử dụng video đã đăng lên kênh Tiktok để chạy.
Tùy chỉnh lời kêu gọi hành động cho phù hợp, mình thường dùng “Tìm hiểu thêm” hoặc “Mua ngay”.
Tạo thêm “Bổ trợ tương tác” dạng thẻ hiển thị để tăng tương tác của người dùng với quảng cáo.
Nhập URL là trang đích quảng cáo nhắm đến. Lưu ý không nên dùng trang đích rút gọn vì dễ bị đánh giá là che giấu thông tin và từ chối quảng cáo.
c. Theo dõi
Mục này dùng để tracking các sự kiện website, ứng dụng (nếu có). Do đó nếu bạn không có am hiểu hoặc chưa cài đặt thì bỏ qua phần này.
Nhấp “Gửi” để hoàn tất tạo quảng cáo Tiktok.
Quảng cáo Tiktok có thể nhân bản nhóm và mẫu quảng cáo giống như Quảng cáo trên Facebook. Nhưng sẽ khá lag, chậm và chưa tối ưu bằng giao diện của Facebook.
Bước 5. Chi tiết doanh nghiệp
Bước cuối cùng là thêm các chi tiết liên quan đến doanh nghiệp của bạn, thông tin liên lạc và thông tin về Thuế. Và cuối cùng, bạn phải thêm tiền vào tài khoản quảng cáo Tik Tok.
Qua những thông thi chi sẻ trên đây hi vọng phần nào giúp bạn biết được chi phí quảng cáo tik tok là bao nhiểu ? Chúc bạn thực hiện quảng cáo với chi phí tối ưu nhất.
Ngay bây giờ nếu bạn quan tâm về khóa học hãy liên hệ đến NUU, chuyên viên tư vấn sẽ hỗ trợ nhanh chóng nhất cho bạn
ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN
Có thể học trực tiếp hoặc Online
HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Quảng cáo tik tok có hiệu quả không và những điều cần biết
MỤC LỤCChi phí quảng cáo tik tok bao nhiêu là hợp lý?1. Cách quảng cáo
Th8