Tại sao livestream thất bại – Học cách livestream bán hàng BÙNG NỔ

Học cách Livestream bán hàng hiệu quả là cách tốt nhất khi bán hàng trên Facebook mà không mất phí quảng cáo.

Tỷ lệ sử dụng livestream để bán hàng tăng vọt trong năm nay, từ cá nhân bán hàng thành công đến chưa thành công trên facebook bằng quảng cáo đều chuyển qua sử dụng livestream MẠNH HƠN bao giờ hết.

Và….

– Bạn đang bán hàng trên Facebook ?

– Bạn đang sử dụng livestream để bán hàng ?

Bài viết này dành cho bạn nếu bạn muốn livestream bán hàng ra ầm ầm, có nhiều tương tác, chốt được nhiều đơn hàng hơn bây giờ.

Dành 5 phút đọc hết bài này và bạn sẽ livestream tốt hơn bao giờ hết. Nếu chưa tốt chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn.

Tại sao Livestream thất bại
Tại sao Livestream thất bại

Nội dung bài viết sẽ xoay quanh vấn đề “tại sao lại có livestream thành công ra cả 100 đơn mặc khác lại có livestream chỉ đâu đó khoảng 10 người xem ? “

Bạn đang ở trường hợp nào ? Dù là trường hợp nào cũng nên đọc để rút ra kinh nghiệm cho livestream của mình.

Livestream bán hàng là gì?

Livestream bán hàng là hình thức phát trực tiếp thông qua các công cụ bán hàng trên nền tảng xã hội để chốt đơn và bán được nhiều hàng hóa hơn, đưa sản phẩm của bạn đến gần với người tiêu dùng hơn.

Việc này giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian tư vấn sản phẩm đối với những khách hàng chưa tin tưởng, lúc này bạn sẽ “show” hàng thật ảnh thật, chất vải đến đường nét họ sẽ tin tưởng hơn.

Thêm vào đó bạn cũng sẽ giới thiệu được nhiều sản phẩm cùng lúc hơn là phải ngồi đăng từng bài, chỉnh sửa từng tấm ảnh trên facebook.

Hiện hình thức livestream đang rất phổ biến đối với cả hình thức kinh doanh online và offline. Nếu bạn chuẩn bị tốt thì có khi trong buổi livestream sẽ mang về hàng một lượng người xem ổn định và cho bạn trăm đơn thậm chí nghìn đơn hàng được chốt một cách nhanh chóng hơn, những bên có đội ngũ seeding lẫn đẩy ads bổ trợ tốt cho buổi live thì đã có case trong một tiếng mang về nghìn đơn.

Tuy nhiên để đạt được những con số ấn tượng như vậy là một vấn đề trăn trở với nhiều người mới bước vào nghề.

Nếu làm cá nhân với những chủ đề thu hút, sản phẩm chất lượng thì bạn chỉ cần đặt target sau mỗi buổi live của mình mang về vài chục đến trăm đơn là khả thi, đừng đòi hỏi quá nhiều.

Livestream thì ai cũng đều làm được nhưng chuẩn bị và làm như thế nào cho hiệu quả và khai thác được nhiều nhất thì không phải ai cũng biết. Hãy theo dõi tiếp bài viết để bỏ túi thêm những kinh nghiệm bạn nhé.

Livestream thất bại không ra đơn vì sao?

Dựa trên kết quả đánh giá 100 mẫu livestream về nhiều lĩnh vực: quần áo, mỹ phẩm, nước hoa,…. chúng tôi rút ra rằng:

100% mọi người đều sai ngay từ khi bắt đầu.

Mọi người bước vào livestream theo phong trào và thực sự chưa biết nên làm như thế nào để đúng và 90% đều đang làm sai.

Mọi người nghĩ đơn giản livestream chỉ cần mẫu đẹp, có sản phẩm vậy là đủ, nhưng thực tế ngược lại điều này chỉ chiếm 10% trong kết quả của livestream, 90% còn lại nằm ở nhiều hơn những gì mọi người thấy hằng ngày khi xem livestream.

Có rất nhiều điều xoay quanh livestream nhưng trong bài này tôi chỉ đề cập đến 03 yếu tố then chốt đã khiến livestream của bạn thất bại:

>>> Xem thêm: Khoá Học Livestream Cao Cấp Tại Quận 3

Thứ 1: Không đúng data

Data ở đây là người xem bạn livestream

Bạn hiện tại đang livestream như thế nào ? Cho ai xem ? Những người này có muốn mua sản phẩm của bạn hay không ? Bạn có livestream cho đủ đông người xem hay không ?

Có bao giờ bạn đặt ra câu hỏi này trước khi livestream hay chưa ? Nếu chưa hãy nghĩ từ bây giờ.

Nghĩ rồi nhưng làm sao để thay đổi ?

Tất cả nằm ở kỹ thuật, bạn phải nắm được kỹ thuật phát livestream cho đúng người xem và làm sao lượng người xem được livestream của bạn càng nhiều càng tốt.

Nếu làm được điều này tin tôi đi tỉ lệ chốt hàng của bạn sẽ không thể tưởng tượng được.

Nếu bạn không tìm ra được nơi nào hướng dẫn bạn được kỹ thuật này hãy liên hệ đến NUU, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn và bạn sẽ thấy livestream của mình hoàn toàn khác xưa.

Thứ 2: Không tạo được thiện cảm với người xem

Livestream là bán hàng trực tiếp và đặc biệt khó hơn bình thường vì khách hàng không cho bạn quá nhiều thời gian để chốt hàng.

Bạn để ý khi livestream người live phải nói liên tục vì sợ rằng nếu dừng sẽ làm cho khách hàng không chú ý và họ lướt đi mà chưa chốt được hàng.Khi livestream bạn phải tận dụng từng giây vì khách hàng có thể bị nhàm chán bất kì lúc nào.

Bạn phải tìm ra cho mình 1 phong cách phù hợp với bản thân và khách hàng khi livestream để có thể làm cho khách hàng yêu thích, phong cách đó hội tụ ở:

– Câu chuyện bạn sẽ nói với khách hàng ? (đừng chỉ bán sản phẩm mà nên tạo ra 1 cuộc chia sẻ lồng ghép giữa bán hàng và trao đổi thật tự nhiên)

– Cách bạn nói chuyện với khách hàng như thế nào ? (lúc mở đầu thế nào, lúc giới thiệu sản phẩm ra sao, lúc kêu khách hàng mua hàng như thế nào ?)

– Tốc độ nói như thế nào ? (có giúp khách hàng bị thu hút và không nhàm chán hay không)

Nếu bạn biết cách làm tốt 03 yếu tố trên thì không thể nào khách hàng có thể từ chốt xem livestream của bạn.

Cách Livestream bán hàng bùng nổ
Cách Livestream bán hàng bùng nổ

Nếu hiện tại bạn vẫn chưa luyện được phong cách cho bản thân có thể đăng ký khóa học livestream của NUU để được chuyên gia trực tiếp hướng dẫn thực hành tại lớp để tự tin livestream chuyên nghiệp.

Sử dụng dịch vụ tăng mắt, bình luận, chia sẻ livestream

Thứ 3: Kỹ thuật mô tả sản phẩm “chưa khôn khéo”

Có 1 câu nói thế này, “bất kì sản phẩm nào cũng có thể bán được và bất kì sản phẩm nào cũng không bán được”.

Bán sản phẩm thì yếu tố sản phẩm chiến 50% còn lại 50% phụ thuộc ở cách bán của bạn như thế nào.

Khi bán hàng bằng livestream giá sản phẩm rẻ sẽ là 1 ưu thế nhưng hoàn toàn vẫn có thể không bán được vì người live không biết cách nào làm nổi bậc lên sản phẩm, không biết làm sao để người xem có thể bị chú ý vào sản phẩm.

Bạn mô tả sản phẩm quá CHÁN dẫn đến người xem không màn xem tiếp. Do đó muốn livestream của bạn chốt được khách hãy thay đổi ngay cách mô tả sản phẩm.

+ Thông tin sản phẩm rõ ràng chưa ?

+ Điểm khác biệt của sản phẩm là gì ?

+ Điểm cuốn hút của sản phẩm là gì ?

+ Tại sao khách hàng phải mua sản phẩm của bạn ?
+

……

Kết luận

Nếu bạn làm thành thục, làm tốt 3 điều trên chắc chắn livestream của bạn sẽ hoàn toàn khác, bạn sẽ bất ngờ với đơn hàng nhận được.

Nếu bạn muốn nhanh hơn, nắm được nhiều kỹ thuật khác trong livestream để có đơn hàng BÙNG NỔ hàng ngày hãy đăng ký ngay khóa học livestream của NUU để được chuyên gia trực tiếp hướng dẫn, thực hành ngay trên lớp.

CHỈ TRONG VÒNG 01 NGÀY BẠN SẼ TRỞ THÀNH CHUYÊN GIA LIVESTREAM
Không ngại – không sợ – không lo thiếu đơn hàng

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    • VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
    • Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
    • Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
    • 📞 Hotline 01: 0938.438.818
    • 📞 Hotline 02: 0938.883.047
    • Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
    • Website: https://nuu.edu.vn/
    • Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
    Liên hệ Mess FB