Tạo Tài Khoản Quảng Cáo Google Adwords Dễ Dàng

Người bán hàng online muốn nghiên cứu các thao tác để thực hiện một chiến dịch quảng cáo Google Adwords, điều kiện tiên quyết trước tiên để chính là một tài khoản quảng cáo. Việc tạo tài khoản quảng cáo google ads không quá khó nhưng đối với những người mới bắt đầu chiến dịch sẽ không tránh khỏi sự lúng túng khi thao tác trên giao diện này.

Để bắt đầu vào tạo tài khoản quảng cáo Google Adwords bạn cần phải chuẩn bị thẻ Visa hoặc thẻ Mastercard đã được kích hoạt có tối thiểu 200.000 VNĐ trong tài khoản và một email chưa từng truy cập Google Adwords. 

Quảng cáo Google Adwords là gì?

Google Adwords là dịch vụ thương mại của Google, cung cấp thứ hạng tìm kiếm, vị trí hiển thị ưu tiên cho các đối tượng có nhu cầu quảng cáo sản phẩm và thương hiệu của mình.

Các quảng cáo sẽ xuất hiện ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm Google hoặc trên các trang web thuộc mạng hiển thị, thông qua việc lựa chọn từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn lựa chọn.

Ra đời từ năm 2000, quảng cáo Google Adwords đã giúp hàng triệu công ty, doanh nghiệp trên toàn thế giới tiếp cận khách hàng và kinh doanh hiệu quả hơn.

Hiện nay, Quảng cáo Google tại Việt Nam được nhiều người sử dụng bởi những lợi ích vượt trội của loại hình quảng cáo trực tuyến này.

Lợi ích của Quảng cáo Google

Nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn

Nhắm mục tiêu cho phép bạn hiển thị quảng cáo của mình cho những người có sở thích cụ thể, cụ thể là những người quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Google Ads cung cấp các phương pháp nhắm mục tiêu khác nhau. Hiện tại, đây là các tùy chọn quảng cáo Google có sẵn cho bạn có thể giúp các chiến dịch tquảng cáo của bạn được nhắm mục tiêu nhiều hơn:

Từ khóa: Các từ và cụm từ liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn, dùng để hiển thị quảng cáo khi khách hàng tìm kiếm các cụm từ này hoặc truy cập các trang web có liên quan.

Vị trí đặt quảng cáo: Hiển thị quảng cáo trên các trang kết quả tìm kiếm của Google và trên các trang web trên Mạng Tìm kiếm và Hiển thị của Google.

Độ tuổi, địa điểm và ngôn ngữ: Chọn độ tuổi, địa điểm và ngôn ngữ của khách hàng.

Ngày, thời gian và tần suất: Hiển thị quảng cáo của bạn vào các giờ hoặc ngày nhất định trong tuần và xác định tần suất xuất hiện của quảng cáo.

Thiết bị: Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên tất cả các loại thiết bị và bạn có thể tinh chỉnh quảng cáo của mình xuất hiện trên các thiết bị nào và khi nào.

Hiệu quả cao – chi phí tối ưu

Quảng cáo Google Adwords giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, mang lại lợi nhuận cao. Khi khách hàng click vào quảng cáo, bạn mới tốn tiền vì vậy hiệu quả đạt được từ số tiền bỏ ra sẽ cao vì khách có nhu cầu mới kích vào quảng cáo.

Ngoài  ra Google còn cho phép chúng ta thay đổi ngân sách, cũng như giới hạn mức chi phí quảng cáo theo ngày, nắm được ở thời điểm hiện tại quảng cáo đã tiêu hết bao nhiêu tiền để điều chỉnh hợp lý.

Hệ thống báo cáo, thống kê cập nhật chính xác

Sự khác biệt lớn giữa quảng cáo Google với các hình thức quảng cáo truyền thống khác là khả năng đo lường chính xác và cập nhật liên tục.

Google cung cấp trên 50 loại báo cáo chứa đầy đủ các số liệu liên quan đến hoạt động quảng cáo từ tổng thể chiến dịch, cho đến từng nhóm quảng cáo, từ khóa, khu vực, thời điểm,… mà bạn hướng đến để dễ dàng theo dõi sự biến động và hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.

Kiểm soát chi phí của bạn

Google Ads cung cấp cho bạn quyền kiểm soát về cách bạn chi tiêu tiền của mình. Không có số tiền tối thiểu. Và bạn có thể chọn số tiền bạn chi tiêu mỗi tháng, mỗi ngày và mỗi quảng cáo. Bạn sẽ chỉ trả tiền khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn.

Những sai lầm khi chạy quảng cáo Google Ads bạn cần tránh

Chọn từ khóa sai cách

Việc bạn chọn sai từ khóa, chọn quá nhiều từ khóa hoặc không có từ khóa trong nội dung quảng cáo. Từ khóa được chọn quảng cáo phải phù hợp với mục tiêu chiến dịch vì mỗi từ khóa đều tiêu tốn tiền của bạn.

Không tối ưu hóa quảng cáo hàng ngày

Quảng cáo cần được theo dõi và tối ưu hàng ngày để đảm bảo hiệu quả hơn.Khi nó không được tối ưu hóa thường xuyên sẽ khiến bạn tiêu tốn nhiều tiền cho chiến dịch mà không hiệu quả.

Không chú ý đến trải nghiệm của trang đích

Bạn cần chú ý đến thông tin sản phẩm dịch vụ và lưu lại thông tin liên hệ chi tiết để khách hàng liên hệ ngay khi có nhu cầu. Ngoài ra trang đích phải load nhanh, trải nghiệm trang đích cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi.

Sai trang đích

Thông tin Landing page (trang đích) cung cấp không đúng với từ khóa thì mức độ ảnh hưởng cao đến hiệu quả chiến dịch quảng cáo của bạn.

Thuê những đơn vị quảng cáo không uy tín

Việc xem xét và cân nhắc về đơn vị quảng cáo nào có dịch vụ chất lượng, hiệu quả và giá cả hợp lý là vô cùng quan trọng.

Bạn cần dành thời gian để đánh giá và so sánh nhiều công ty quảng cáo khác nhau để tránh trường hợp vừa không mang lại hiệu quả, lại vừa mất tiền.

Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo google adwords chỉ với 4 bước dành cho người bán hàng online

Sau khi đã hoàn tất khâu chuẩn bị, bạn tiến hành tạo tài khoản quảng cáo Google Adwords với 4 bước sau đây:

Bước 1: Truy cập vào link: https://adwords.google.com để tới trang chủ Google Adwords.

Cách đăng nhập vào tài khoản quảng cáo google adwords. Các bạn để tạo được tài khoản quảng cáo Google Adwords thì các bạn bắt buộc phải truy cập vào trang chủ Google Adwords thông qua bước 1 này bằng 2 lựa chọn như đã hướng dẫn.
Sau khi thực hiện xong bước 1 các bạn được dẫn tới trang chủ Google Adwords.

Bước 2: Các bạn nhấp “Đăng nhập” hoặc “Bắt đầu ngay” để thực hiện tạo tài khoản quảng cáo Google Adwords để bán hàng online tốt hơn

Sau khi các bạn thực hiện “Đăng nhập” hoặc “Bắt đầu ngay” lúc này Google sẽ yêu cầu các bạn nhập gmail mà bạn đã chuẩn bị từ trước khi tạo tài khoản (ở đây là gmail chưa đăng nhập adwords lần nào).

Cách tạo tài khoản quảng cáo Google Adwords
Cách tạo tài khoản quảng cáo Google Adwords

Nếu các bạn không nhấp vào “Bỏ qua hướng dẫn thiết lập” mà nhập website và nhấp “Tiếp tục” thì lúc này các bạn phải nhập thông tin thẻ visa thanh toán và cài đặt luôn một chiến dịch mới thì mới tạo thành công tài khoản quảng cáo Google. Tuy nhiên, ở bước này mình khuyên các bạn nên chọn “Bỏ qua hướng dẫn thiết lập”.

Người bán hàng online cần chú ý từng bước để tránh những sai lầm khi chạy quảng cáo google adword

Bước 3: Kiểm tra các thông tin lại lần nữa sau khi bấm hoàn chỉnh

Sau khi thực hiện xong các bạn được đưa tới giao diện thiết lập một số cài đặt cuối cùng của tài khoản. Tại đây bạn có thể chỉnh sửa và kiểm tra lại thông số tài khoản trước khi tham gia mạng quảng cáo Google Adwords.

Bước 4: Cài đặt thanh toán

Để “Lập hóa đơn và thanh toán” bạn nhấp vào bánh răng cưa góc bên phải màn hình và chọn rồi làm theo lần lượt các bước sau đây:
Nếu bạn chạy cho cá nhân, chọn “cá nhân”, “doanh nghiệp” nếu như bạn đang chạy cho công ty. Lưu ý các thông tin này bạn cần nhớ để sau này có chạy trên tài khoản mới nên nhập vào đúng thông tin.

Để tra mã bưu điện của địa chỉ bạn có thể vào đây để tra cứu: https://ninhdon.com/zip-postal-code-viet-nam/. Nhập số tiền thanh toán ( tối thiểu là 160.000 VNĐ). Ngân hàng bạn đăng kí mở thẻ sẽ bị mất thêm 20.000 VNĐ nhưng sau đó đa số các ngân hàng sẽ hoàn lại số tiền đó.

Sau đó bạn nhập số thẻ ( là dãy số được in nổi trên thẻ ) và số CVC (là 3 số cuối sau thẻ). Sau đó bạn nhấp vào “tôi đồng ý” và nhấn “gửi”. Tài khoản quảng cáo Google Adwords đã được tạo xong! Hãy tiếp tục để bán hàng online tốt hơn.

Người bán hàng online cần tạo gmail cá nhân mới 

Tạo gmail cá nhân mới mục đích chủ yếu là để sử dụng các dịch vụ của Google trong đó có dịch vụ gửi và nhận thư điện tử Email. Bạn có thể đăng ký nick trên các Website khác nhờ vào tài khoản Gmail. Nếu bạn chưa biết cách tạo hãy theo dõi những hướng dẫn bên dưới.

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ: https://bom.to/PfZxsa để tiến hành đăng ký Gmail, lập Gmail cá nhân nhé.

Bước tiếp theo trong phần đăng ký Gmail khá quan trọng, bạn cần thực hiện đúng theo hướng dẫn này.

Bước 2: Thiết lập thông tin cá nhân cho tài khoản Gmail

  • Name: Bao gồm tên (First) và Họ (Last) của bạn.
  • Choose your username: Điền tên tài khoản Gmail mà bạn muốn tạo. (Nhập tên tài khoản chưa có ai dùng mới được chấp nhận, nếu tên đã có Gmail sẽ thông báo ngay cho bạn biết)
  • Create a password: Tạo mật khẩu cho tài khoản gmail của bạn.
  • Confirm your password: Xác nhận lại mật khẩu vừa nhập ở trên (yêu cầu mật khẩu này phải trùng khớp với mật khẩu ở mục Create a password)
  • Birthday: Nhập chính xác ngày tháng năm sinh, nếu năm sinh nhỏ hơn 16 tuổi thì bạn phải có bảo hộ từ gia đình mới sử dụng được.
  • Gender: Lựa chọn giới tính của bản thân.
  • Mobile phone: Nhập số điện thoại của bạn vào, mục đích để kích hoạt sử dụng gmail. Nếu không nhập số điện thoại hoặc số điện thoại đã sử dụng quá nhiều lần thì bạn không thể tạo gmail
  • Your current email address: Nhập địa chỉ Email hiện tại của bạn (có thể điền hoặc không).
  • Location: Quốc gia bạn đang sinh sống.

Click Next Step (bước tiếp theo) để tiếp tục.

Tạo tài khoản quảng cáo Google Adwords bằng Gmail
Tạo tài khoản quảng cáo Google Adwords bằng Gmail

>> 2 MẢNG KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI QUẢNG CÁO TRÊN GOOGLE

Chú Ý Khi Đặt Mật Khẩu Gmail

  • Khi đăng ký Gmail, bạn nên suy nghĩ và đặt trước mật khẩu (password) cho tài khoản Gmail của mình, tránh việc bạn lập Gmail xong lại quên mất mật khẩu, sau đó lưu ra một nơi dễ thấy khi cần. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp bạn quên, bạn vẫn có thể lấy lại mật khẩu gmail một cách dễ dàng.
  • Mật khẩu nên chứa các ký tự số, chữ, chữ in hoa và các ký tự đặc biệt. Tránh các mật khẩu đơn giản như: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, … (Quy định mật khẩu Gmail là không bắt buộc nhưng để đảm bảo bảo mật cho tài khoản Gmail của mình thì mình bạn nên đặt như thế).
  • Ngay lập tức một bảng thỏa thuận người dùng của gmail hiện lên, bạn kéo chuột đọc hết và lựa chọn I Agree (Tôi đồng ý).
    Ngay sau đó bạn sẽ buộc phải nhập số điện thoại một lẫn nữa để xác nhận qua tin nhắn
    Ngay lập tức code sẽ được gửi đến điện thoại của bạn để xử lý, nhập chúng vào để hoàn tất việc đăng ký.

Bước 3: Đăng kí gmail thành công, click Continue to Gmail (tiếp tục đến Gmail) để đăng nhập vào Gmail bạn
vừa tạo.

Đây là tài khoản gmail mà bạn vừa tạo, trong tài khoản mới này sẽ có sẵn 3 Email do chính Gmail gửi đến chào mừng bạn đã sử dụng tài khoản Gmail.

Bán hàng online cần bảo mật thông tin của mình, đặc biệt là gmail

Vậy là bạn đã tự tạo cho mình một tài khoản Gmail thành công, sử dụng tài khoản này để gửi và nhận Email đến, và cùng trải nghiệm những tính năng hấp dẫn nhất do chính Google cung cấp.

GỢI Ý HAY: Khóa Học Quảng Cáo Google Tại Quận Phú Nhuận

Thẻ visa chạy quảng cáo google

Thẻ Visa là một loại thẻ thanh toán quốc tế, do tổ chức Visa liên kết với các ngân hàng trong nước phát hành, nhằm mục đích dùng để rút tiền, mua hàng trực tuyến hoặc thanh toán tại các điểm chấp nhận thẻ Visa trên toàn thế giới.

Visa (tổ chức Visa International Service Association) là một công ty thanh toán có trụ sở tại California, Hoa Kỳ có hàng chục triệu điểm chấp nhận trên thế giới.

Mặt trước của thẻ có biểu tượng hình chữ nhật gồm 3 màu xanh, trắng, vàng gồm các thông tin như:

  • Tên ngân hàng phát hành thẻ
  • Số thẻ
  • Ngày có hiệu lực và ngày hết hạn
  • Tên chủ thẻ
  • Mặt sau của thẻ Visa có các dải băng từ chứa các thông tin đã được mã hoá theo một chuẩn thống nhất và ô chữ ký dành cho chủ thẻ.

Thực tế cả 3 loại thẻ Visa đều có thể dùng để chạy quảng cáo nhưng tốt nhất khách hàng NÊN ĐĂNG KÝ thẻ Visa Debit để chạy quảng cáo. Do đặc tính nạp tiền trước, trả tiền sau, thẻ VISA Debit giúp chúng ta dễ dàng kiểm soát kinh phí chạy quảng cáo, tránh bị trừ quá khả năng chi trả.

Chạy quảng cáo google bằng momo

Momo là ví điện tử khá phổ biến tại Việt Nam. Ứng dụng này cho phép người dùng thanh toán các chi phí sinh hoạt, chuyển tiền…Và giờ còn tuyệt vời hơn nữa khi Google đã hổ trợ thanh toán tài khoản quảng cáo thông qua MOMO. Hướng dẫn cách bước chạy quảng cáo google bằng momo dành cho dân bán hàng online

  • Bước 1: Trong giao diện trang chính của Google Ads, bạn chọn hình cái Cờ lê bên góc phải màn hình.
  • Bước 2: Chọn Cài đặt Thanh toán
  • Bước 3: Chọn phương thức Thanh toán
  • Bước 4: Thêm phương thức Thanh toán
  • Bước 5: Chọn Thêm MOMO – Wallet

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ về cách tạo tài khoản quảng cáo Google Ads cho người mới bắt đầu năm 2020, với những chia sẻ này hi vọng sẽ giúp bạn tạo được tài khoản Google Ads để chạy quảng cáo cho website của bạn cũng như có được khách hàng.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    • VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
    • Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
    • Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
    • 📞 Hotline 01: 0938.438.818
    • 📞 Hotline 02: 0938.883.047
    • Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
    • Website: https://nuu.edu.vn/
    • Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
    Liên hệ Mess FB