Tổng hợp toàn bộ các hình thức Content Marketing cho bán hàng Online

Bất kể bạn đang áp dụng chiến thuật Marketing nào, content marketing phải là một phần của quá trình chứ không phải là một thứ riêng biệt.

Bởi đơn giản, nội dung chất lượng là một phần của tất cả các hình thức tiếp thị.

Các hình thức content marketing trên website nào đang là xu hướng HOT nhất hiện nay?

Cùng đi tìm câu trả lời với bài viết dưới đây nhé!

Content marketing là gì ?

Content Marketing (Tiếp thị Nội dung) là lập ra kế hoạch chi tiết về:

  • Những chuyên mục, chủ đề sẽ bao quát.
  • Kế hoạch viết bài, đăng bài với nội dung, văn phong đã được đưa ra trong chiến lược.
  • Kế hoạch đi bài trên website cũng như trên những kênh truyền thông phù hợp để tạo ra phản ứng và thảo luận (tích cực) về nội dung truyền tải.

Theo đó thay đổi suy nghĩ, thái độ, hành động của khách hàng mục tiêu. Có thể thấy, nhiệm vụ chính của tiếp thị nội dung là thực thi, truyền tải và kết nối. Đây là lúc những nội dung được viết ra, được đọc và được quan tâm, thảo luận.

Các hình thức Content Marketing cho bán hàng Online
Các hình thức Content Marketing cho bán hàng Online

Mục tiêu của CONTENT MARKETING LÀ GÌ?

Nếu bạn làm Content Marketing cho website của một nhãn hàng.

Bạn cần bao phủ nội dung bằng những bài viết phù hợp với từng giai đoạn phát triển của nhãn hàng.

Hoặc tiến trình ra quyết định mua hàng (buying process). Nhấn mạnh vào những vấn đề mang tính kêu gọi hành động (call-to-action) để khuyến khích khách hàng ra quyết định.

Mục tiêu của Content Marketing có thể là:

+ Xây dựng nhận biết thương hiệu, tạo ra nhu cầu (demand creation, awareness).

+ Thay đổi nhận thức về một vấn đề để khuyến khích hành động (trial conversion).

+ Củng cố niềm tin và sự trung thành nhãn hiệu bằng những nội dung chuyên gia (loyalty building, expertise / how-to).

Trong trường hợp website của bạn không phải là cho một nhãn hàng, mà là một trang tin tức (news publisher), khi đó nội dung cũng chính là sản phẩm bạn mong muốn độc giả lưu lại càng lâu trên website càng tốt để ngắm nghía “sản phẩm”, từ đó họ có thể xem và click quảng cáo (của bên thứ 3), hoặc đăng ký thành viên và mua sắm những “sản phẩm độc quyền” – mà chúng ta hay gọi là premium content hoặc supscription.

Mục tiêu Content Marketing khi đó là không chỉ là phải có nội dung hay, mới, phù hợp, mà còn phải có tính dài hơi, thường xuyên, liên kết chéo lẫn nhau. Để độc giả có thể dễ dàng đi từ trang này qua trang khác với những bài viết phù hợp.

Khi mà Google ngày càng siết chặt những thủ thuật SEO và giảm ảnh hưởng của liên kết về website. Những chất lượng nội dung ngày càng quan trọng để giúp tăng thứ hạng của website trên kết quả tìm kiếm. Hãy đi tìm các hình thức content marketing trên website để dễ dàng tạo lập nội dung hiệu quả nhé.

Các hình thức content marketing trên website – 6 loại hình content đóng vai trò then chốt:

1. Social media

Sự “lên ngôi” của các trang mạng xã hội như facebook, youtube, instagram, twitter,… điểm tựa vững chắc. Hay còn gọi là điều kiện tất yếu giúp các doanh nghiệp tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn thông qua chiến dịch marketing phù hợp. Social media marketing là các tiếp thị truyền thông qua mạng xã hội mang lại nhiều hiệu quả cao.

Các hình thức content marketing trên website hấp dẫn, có giá trị được sử dụng trên mạng xã hội giúp tăng lượng traffic người dùng, nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu. Đặc biệt, thông qua social media, các doanh nghiệp có thể tạo ra sự tương tác và tối ưu hình thức “word-of-mouth” marketing (còn được gọi là truyền miệng), giúp nâng cao doanh số bán hàng và tên tuổi thương hiệu.

Mục tiêu của Content Marketing online là gì
Mục tiêu của Content Marketing online là gì

2. Blog

Blog là tên gọi khác của Weblog (nhật ký Web), theo wikipedia định nghĩa, blog là một dạng nhật ký trực tuyến được bùng nổ từ những năm 90s. Hiểu một cách đơn giản blog là các bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của một đơn vị, tổ chức hoặc người nào đó về một hoặc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Blog được xem như chiến lược hàng đầu trong việc triển khai Content Marketing. Nó cung cấp nhiều giá trị cho người dùng với nhiều thông tin quan trọng, cần thiết. Theo thống kê, blog giúp tăng 126% leads mang về cho các doanh nghiệp nhỏ. Đặc biệt, tỉ lệ được Google Index trang (đối với hình thức SEO – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) có thể lên tới 434%.

Với các bài viết trên blog sử dụng các hình thức content marketing trên website. Bạn có thể tự biến doanh nghiệp của mình trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực sản phẩm cung cấp. Đây là phương tiện truyền thông có nhiều tính hấp dẫn và thu hút người dùng.

3. Ebook

Ebooks (sách điện tử) chứa đựng một số lượng lớn thông tin được chia sẻ về nhiều khía cạnh của một vấn đề, thường dưới dạng file PDF.

Việc sử dụng ebook để chia sẻ các hướng dẫn, cung cấp thông tin hữu ích giúp gia tăng số lượng email đăng ký nhận bản tin từ bạn.

GỢI Ý HAY: Khoá Học Content Marketing Tại Quận 10 Của Nuu Có Gì Đặc Biệt ?

Vì sao lại như vậy?

Vì đó là khi người đọc có hứng thú với nội dung ebook bạn cung cấp và để lại email trên trang đăng ký của bạn và nhận ebook này.

Ngoài ra, sử dụng ebook trong chiến lược content marketing cũng mang đến lợi ích:

– Tiết kiệm chi phí in ấn, đóng gói và vận chuyển so với ấn phẩm như sách, tạp chí (bạn chỉ cần tạo lập nội dung và chi ngân sách cho Design ebook thôi).

– Tạo sự uy tín, nhận diện thương hiệu.

– Tạo ra nguồn doanh thu (ví dụ như bán ebook chẳng hạn).

>>> Đừng bỏ lỡ những video hữu ích này của Học Viện NUU nhé: https://www.youtube.com/c/hocviennuu

4. Email

Email marketing (Tiếp thị qua email) là việc gửi thư thương mại đến một nhóm người thông qua địa chỉ email của họ.

Theo đó, mỗi email được gửi đến những khách hàng tiềm năng hoặc đã mua hàng của doanh nghiệp. Trong tất cả các hình thức quảng cáo, email marketing là hình thức duy nhất mà người dùng chủ động yêu cầu nhận được từ website/doanh nghiệp.

Một số lợi thế của việc sử dụng email so với các hình thức khác bao gồm:

– Không đòi hỏi quá nhiều chi phí, đội ngũ set up có chuyên môn.

– Hướng thông điệp dịch vụ/sản phẩm đến khách hàng mục tiêu một cách chủ động.

– Đo lường hiệu quả, tỉ lệ chuyển đổi một cách dễ dàng.

– Tiếp cận được số lượng lớn người dùng.

5. Video

Dưới sự phát triển của xã hội hiện đại, video marketing ngày càng được sử dụng phổ biến, trong các hình thức content marketing trên website, video được xem như một chiến lược thực hiện Content Marketing hiệu quả, sử dụng video để truyền tải thông điệp tới khách hàng sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Đặc biệt, việc chèn các video trên landing page có thể tăng conversion rate lên đến 80% so với việc đọc các trang thông thường (Theo Hubspot). Ngoài ra, thêm các video trong bài viết còn có tác dụng tối ưu SEO, nâng cao khả năng hiển thị trên top đầu của trang tìm kiếm tới 53 lần.

Đặc biệt, video marketing được chia cụ thể thành 8 loại chính:

o Video sản phẩm: chia về sản phẩm bao gồm các thông tin cơ bản, tính năng, lợi ích,…

o Video doanh nghiệp: giới thiệu ngắn gọn về những cá nhân làm nên doanh nghiệp.

o Video tutorial: một đoạn hướng dẫn thực hiện việc nào đó.

o Video Testimonial: đánh giá của khách hàng (cá nhân cụ thể).

o Video quảng cáo truyền hình.

o App Videos.

o Video hoạt hình.

o Website video.

6. Infographic

Việc làm đẹp trong Content Marketing là điều vô cùng quan trọng quyết định hiệu quả truyền thông.
Infographic là hình thức truyền tải các thông tin dưới dạng hình ảnh với biểu đồ, icon minh họa hoặc các số liệu cụ thể,…

Hình thức này không chỉ mang lại sự bắt mắt, dễ nhìn mà còn giúp doanh nghiệp tăng độ tin cậy và tính chuyên nghiệp trong lòng khách hàng.

Như vậy mình đã đi qua top các hình thức content marketing trên website mà bạn có thể áp dụng vô cùng tốt trong 2020, nhiều khi bạn chỉ cần làm tốt 2-3 hình thức thôi đã mang lại nhiều kết quả rồi chứ không phải yêu cầu cần làm nhiều.

Để vượt qua được đối thủ, bạn nên là người nắm bắt thời cơ & luôn thay đổi để phù hợp với xu hướng. Thay vì ngồi nhìn người khác làm nhiều và đại trà rồi mới áp dụng thì lúc này sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Nếu có bất cứ thông tin nào trong bài viết mà bạn không hiểu, hãy bình luận bên dưới bài viết này nhé.

Điền vào form bên dưới và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    • VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
    • Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
    • Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
    • 📞 Hotline 01: 0938.438.818
    • 📞 Hotline 02: 0938.883.047
    • Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
    • Website: https://nuu.edu.vn/
    • Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
    Liên hệ Mess FB