Tổng hợp các hình thức Content Marketing trên Facebook

Tổng hợp các hình thức Content Marketing trên Facebook


Hiện nay, để sử dụng facebook marketing hiệu quả thì content là điều rất quan trọng. Đặc điểm của kênh facebook marketing là nội dung phải được sản xuất liên tục, để chăm sóc người dùng. Việc xây dựng content marketing trên facebook chính là việc tập trung vào xây dựng content cho fanpage. Hãy tham khảo các hình thức content marketing trên facebook dưới đây để việc xây dựng nội dung marketing hiệu quả hơn nhé !

Các hình thức content marketing trên facebook

• Content bán hàng

Đây là nhóm content cực quan trọng với những ai bán hàng qua fanpage là chủ yếu. Những kỹ thuật viết bài quảng cáo, hiểu cấu trúc hiển thị với mỗi bài viết, seeding…là nhưng thứ bạn cần phải biết rõ.

• Content hữu ích 

Đây là nhóm content có giá trị mang lại thông tin, kiến thức hay lợi ích cho người dùng. Một fanpage nếu chỉ có bán hàng thì vô cùng tẻ nhạt và khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu. Content hữu ích cũng được chia thành nhiều nhóm nhỏ. Học cách viết content sẽ giúp fanpage của bạn phát triển hơn.

• Content doanh nghiệp

Đây là dạng content chia sẻ về sản phẩm, hoặc những thứ liên quan tới doanh nghiệp ; giúp gia tăng nhận thức và uy tín của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

• Content viral

Cuối cùng, đây là nhóm content nhằm mục tiêu đưa ra những thông tin cự kỳ hữu ích hoặc thú vị ; nhằm khuyến khích người dùng share và lan tỏa fanpage của doanh nghiệp đến rộng rãi người dùng khác.

Cách viết content marketing trên facebook hiệu quả nhất cho bạn

Cùng tham khảo cách viết content hay và hiệu quả nhất trên facebook ở dưới đây:

Tương tác

Mục tiêu tương tác là giai đoạn đầu tiên trong quy trình Marketing của bạn. Facebook mang đến cho doanh nghiệp những cách đơn giản và hiệu quả để tương tác, xây dựng mối quan hệ và kết nối với một cơ sở dữ liệu lớn người dùng đang hoạt động.

1. Đặt câu hỏi

Câu hỏi luôn là một khởi đầu tốt cho một cuộc trò chuyện hoặc tương tác. Khi bạn đăng một trạng trái mới trên Facebook, thay vì tạo dòng tiêu đề, hãy đặt một câu hỏi. Hãy hỏi điều gì đó đáng ngờ, gây tranh cãi hoặc liên quan đến sự thật. Như vậy nó sẽ thu hút cảm xúc của đối tượng mục tiêu hơn.

2. Giữ nội dung ngắn gọn, súc tích

Khi bạn lần đầu tiên muốn tương tác với một khách hàng tiềm năng , bạn cần phải chậm rãi và không cung cấp quá nhiều thông tin ngay từ đầu, chỉ cung cấp cho họ những gì cần thiết. Sử dụng chủ đề nội dung của bạn và tiêu đề bài đăng của bạn để giới thiệu về thương hiệu.

3. Sử dụng hình ảnh trực quan kích thích sự chú ý

Khi bạn lướt Facebook trên trang Newsfeed, ấn tượng sẽ khiến bạn dừng mắt lại chính là những hình ảnh, hay còn gọi là nội dung trực quan đi kèm văn bản. Dưới đây là các loại nội dung trực quan phổ biến nhất:
• Ảnh biểu cảm cảm xúc (thường được chèn thêm văn bản)
• Ảnh Quote
• Ảnh chụp màn hình
• Infographics
• GIF
• Memes
• Video

Định hướng (Educate)

Nội dung educate có nghĩa là doanh nghiệp truyền tải kiến thức quan trọng về các chủ đề cụ thể cho khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu bạn có thể educate khán giả của bạn một cách chính xác trong khi vừa có thể lôi cuốn được cảm xúc, khao khát và ham muốn của họ, bạn sẽ dễ dành giành được lòng tin và cũng như thông tin liên lạc của họ. Khi có được sự tin cậy, bạn sẽ có được tương tác.

1. Cung cấp nhiều giá trị hơn so với đối thủ cạnh tranh

Để thực sự giành được sự tôn trọng của người tiêu dùng, bạn phải cung cấp cho họ nhiều hơn những gì từ các đối thủ cạnh tranh cung cấp.
• Hãy bắt đầu nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và đưa ra một danh sách chi tiết các điểm mạnh và điểm yếu, bằng cách nghiên cứu nội dung của họ.
• Tìm đối tượng, vấn đề và nhu cầu mà đối tượng mục tiêu của bạn đang gặp phải. Ví dụ: nếu hầu hết khán giả của bạn khó tìm thấy thông tin có giá trị liên quan đến một vấn đề nào đó, nhắm vào thông tin này và bạn có cơ hội tốt để đạt được thành công lớn.
• Chọn một chủ đề phổ biến, đọc 10 bài viết về nó, và lên nội dung tốt nhất về nó. Thậm chí biến nó thành một Infographic, hoặc bài thuyết trình video hoặc Miễn là nó mang lại giá trị tốt nhất với định dạng độc đáo, bạn sẽ thu hút được sự chú ý của khán giả.

2. Luôn nghĩ về khách hàng

Khi bạn viết nội dung Educate để quảng bá thông qua trang Facebook, hãy luôn ghi nhớ khách hàng của bạn. Bạn viết để khách hàng thực sự nhận được thông tin từ bài viết đó, do vậy, sau khi đọc nội dung của bạn, khách hàng sẽ cảm thấy những sự đột phá, kích thích và nhận được nhiều giá trị mới. Bằng cách này, bạn sẽ thu hút sự chú ý toàn phần tới một “giải pháp tối thượng”, và giải pháp đó chính là các sản phẩm và dịch vụ có liên quan đến bạn.

3. Đừng bắt đầu bán quá nhanh

Khi bạn viết để educate thì hãy tập trung vào việc này, đừng cho phép bản năng Marketing của bạn can thiệp. Càng viết “miễn phí”, bạn càng nhận được nhiều sự tôn trọng. Bạn sẽ thực hiện công việc bán hàng sau, vì vậy hãy kiên nhẫn và xây dựng mối quan hệ đúng cách.

4. Tập trung vào mối quan hệ giữa bạn và khách hàng tiềm năng

Mỗi thương hiệu mạnh có mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng của mình. Nhìn vào Nike, Zara hoặc nhìn vào Apple với sản phẩm iPhone. Mọi người một khi đã cảm thấy yêu thích những thương hiệu này thì họ đã trở thành những người theo dõi và ủng hộ mạnh mẽ. Họ sẽ mua mọi sản phẩm và sẽ khuyến khích mọi người xung quanh thực hiện tương tự.

Bán hàng

Mục tiêu cuối cùng của bạn luôn là để tạo doanh thu . Nói chung, những người này đã thích, quan tâm tới trang và tiêu thụ nội dung của bạn.

1. Tặng cho họ thứ gì đó miễn phí trước

Bên cạnh giá trị miễn phí mà thương hiệu của bạn đang cung cấp thông qua nội dung educate, bạn có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng hơn nữa bằng cách phục vụ cho họ một sản phẩm nội dung miễn phí.
Ví dụ như một bản báo cáo PDF, một Case Study, Whitepaper, hoặc một cái gì đó có liên quan chặt chẽ với các sản phẩm của bạn.
Nếu bạn bán thảo dược thiên nhiên, bạn có thể cung cấp một PDF miễn phí báo cáo về danh sách 100 loại thảo dược có lợi nhất. Và yêu cầu tên và email của họ, sau đó tiếp tục gửi Newsletter tới họ. Nếu bạn dịch vụ Digital Marketing, bạn có thể cung cấp khóa học video miễn phí giải thích những khái niệm cơ bản về Digital Marketing. Hoặc thông qua cuốn ebook miễn phí, bạn cung cấp cho khách hàng tiềm năng những kiến thức cần thiết để bắt đầu, đồng thời cung cấp sự trợ giúp chuyên nghiệp của bạn trong cùng thời điểm này.

2. Làm cho họ tò mò

Sự tò mò là điều kích hoạt hành trình bán hàng (phễu bán hàng) đối với khách hàng có sự quan tâm. Khi họ quen thuộc với thương hiệu và nội dung của bạn, và biết bạn đem lại giá trị, nếu bạn khiến họ đủ tò mò, họ sẽ rất háo hức nhấp vào các đường link của bạn. Sử dụng tiêu đề tò mò sẽ làm cho bất kỳ đối tượng mục tiêu nào trở nên tò mò và tương tác lại.

3. Đừng quá xâm phạm

Mặc dù mục đích của bạn là để bán, nhưng bạn cần phải biết rằng mọi người sẽ không thích và chấp nhận việc Marketing quá xâm nhập. Khách hàng trực tuyến thường rất mệt mỏi với quảng cáo, và có xu hướng tránh chúng nhiều nhất có thể với các công cụ chặn quảng cáo.
Như vậy trên đây là những chia sẻ về Các hình thức content marketing trên facebook cũng như cách viết content facebook hiệu quả nhất. Những cách viết content hay được giới thiệu trên đây chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều trong việc thu hút khách hàng của doanh nghiệp. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích để bạn có thể tham khảo và tạo ra những nội dụng chất lượng, hướng tới người dùng trên facebook.
Điền vào form bên dưới và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn.
[one_second]

    Tìm Sự Hỗ Trợ
    1. Họ và Tên (bắt buộc)
    2. Số Điện Thoại (bắt buộc)
    3. Email (Khuyến khích dùng)
    4. Câu Hỏi (Bắt buộc)
    5. Kênh Hỗ Trợ EmailZalo

    [/one_second] [one_second]

    HỌC VIỆN NUU
    ️Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

    Học thật, làm thật
    Số 302a Nguyễn Thượng Hiền, P.05, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
    📞 Hotline:0938.438.818


    icon zaloHọc viện Nuu - tiki [/one_second]