Triển Khai Và Đánh Giá Kế Hoạch Kinh Doanh Online

Sau đây Tôi sẽ chia sẻ với bạn một số tiêu chí và mẫu bảng quản lý kế hoạch mà tôi đang dùng nhằm Triển khai và Đánh giá kế hoạch kinh doanh Online. Hy vọng những kiến thức này có thể giúp bạn phần nào trên con đường xây dựng chiến lược Marketing Online.

Mục địch của việc triển khai và lập kế hoạch kinh doanh onliine

Có thể nói, việc xây dựng một bản kế hoạch kinh doanh online mẫu cũng giống như cách mà bạn chuẩn bị để thả một con diều tung bay trên bầu trời.

Theo đó, lập kế hoạch thả diều chính là cách mà bạn xác định địa điểm thả, loại diều phù hợp và điều kiện thời tiết lý tưởng.

Không những vậy, trước khi thả thì bạn cũng cần phải xác định những chướng ngại sẽ gặp phải như ngọn cây, sự thay đổi hướng gió và khoảng cách giữa người chơi khác để cánh diều của bạn luôn được no gió, bay cao.

Tương tự như trong kinh doanh, lập kế hoạch chính là bước đầu để bạn có thể chuẩn bị đủ nguồn lực, tài chính cũng như dự tính được những khó khăn mà bản thân sẽ phải vượt qua.

Quan trọng hơn cả, kế hoạch kinh doanh cũng sẽ giúp bạn biết được đích đến của mình là ở đâu và cần cố gắng như thế nào để vươn đến được điểm cuối đó.

Tuy nhiên, rất nhiều người đã cho rằng việc lập kế hoạch thật ra chỉ là một công đoạn khá thừa thãi.

Một số ý kiến còn cho rằng kế hoạch được lập ra rồi cũng sẽ bị phá bỏ, vậy thì tại sao ngay từ đầu cần phải tốn công lập ra để làm gì?

Quả thật, việc lập ra kế hoạch thực chất chỉ là một công việc được soạn thảo trên những con chữ và gần như không mang tính thực tế.

Bởi trong quá trình kinh doanh, việc lập kế hoạch đôi khi đã được thay đổi hoặc phá bỏ để phù hợp với từng tình huống.

Tuy nhiên, lập kế hoạch kinh doanh bán hàng online sẽ giúp bạn đánh giá được từng phương án cụ thể, từ đó giúp cho quá trình triển khai, giám sát trở nên rõ ràng và dễ giải quyết hơn.

Không chỉ vậy, khi đã có trong tay một bản kế hoạch tốt thì từng thành viên sẽ hiểu rõ được bản thân mình cần phải làm gì, xác định mục tiêu kinh doanh online ra sao để hỗ trợ hoạt động của doanh nghiệp luôn được thuận lợi và thành công.

Triển Khai Kế Hoạch Kinh Doanh Online

Tiếp tục về ví dụ dự án nhân sự bạn có thể tham khảo công tác triển khai như thế nào nhé: 

Triển khai kế hoạch kinh doanh online
Triển khai kế hoạch kinh doanh online

Đánh Giá Kế Hoạch Kinh Doanh Online

Đo Lường Tổng Thể

Các Bạn Có Thể Tham Khảo Thêm Những Thông Tin Hữu Ích Về Chiến Lược Kinh Doanh Online Hiệu Qủa Nhất
>>> Phân Tích Chiến Lược Và Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Online
>>> 4 Bước Xây Dựng Chiến Lược Kinh Doanh Online Hiệu Quả

Đo Lường Khách Hàng Truy Cập Website

Ngoài ra, tùy vào mô hình kinh doanh của mình bạn có thể thực hiện thêm các phần đánh giá sau:

  • Đánh Giá Nhân Viên
  • Đo lường mức độ phối hợp giữa các bộ phận
  • Đo lường kết quả triền khai các công cụ
  • Đo lường tiến độ và nhân sự thực hiện 
Đánh giá kết quả kinh doanh online
Đánh giá kết quả kinh doanh online

3 Sai lầm mà bạn hay mắc phải khi triển khai và lập kế hoạch bán hàng online

Chọn các sản phẩm đã bị bão hòa

Mỗi sản phẩm, hàng hóa đều có vòng đời xác định, do đó, doanh nghiệp cần hiểu được quy luật phát triển của sản phẩm cũng như nhu cầu của thị trường.

Dù hàng hóa của chúng ta có chất lượng cao và thẩm mỹ tốt đến đâu nhưng đã bị bão hòa thì rất khó để khách hàng chọn mua.

Điều này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến doanh số – doanh thu bán hàng trực tuyến của chúng ta.

Hoạt động marketing online kém hiệu quả

Hoạt động marketing online trong quá trình kinh doanh trực tuyến sẽ trở nên kém hiệu quả nếu doanh nghiệp:

Không sáng tạo hình ảnh Logo thương hiệu

Triển khai nội dung không phù hợp hoặc quảng cáo không đúng sự thật

Không tận dụng hiệu quả các nền tảng social media

Không tối ưu SEO website

Không xây dựng được uy tín thương hiệu

Đôi lúc, khách hàng lựa chọn mua sản phẩm – dịch vụ vì tin tưởng uy tín thương hiệu.

Do đó, nếu không xây dựng được uy tín thương hiệu, chúng ta sẽ không những không thể quảng bá rộng rãi được các sản phẩm – dịch vụ mình cung cấp mà còn có nguy cơ đánh mất tệp đối tượng khách hàng trên.

Đôi điều về tác giả “Dương Hùng

Những kinh nghiệm tôi chia sẻ được đúc kết từ sự trãi nghiệm thực tế mà có được. Bên cạnh tính thực tiễn từ bài viết mang lại, chắc chắn sẽ còn những thiếu sót so với lý thuyết.


Do đó, tôi rất mong nhận được mọi ý kiến đóng góp của các bạn, đây chính là nguồn động lực giúp tôi hoàn thành các bài viết tiếp theo. Tôi luôn xem những phản biện là tài sản quý giá giúp tôi từng bước hoàn thiện bản thân mình để có cơ hội cống hiến cho cộng đồng.

Quý Anh/Chị có thể liên hệ với tôi qua thông tin ở dưới, hoặc điền vào form website, để chúng ta có thể kết nối với nhau.
“Dương Hùng” – “Làm giản đơn, hướng về hiệu quả”

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    • VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
    • Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
    • Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
    • 📞 Hotline 01: 0938.438.818
    • 📞 Hotline 02: 0938.883.047
    • Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
    • Website: https://nuu.edu.vn/
    • Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/

    Liên hệ Mess FB