Viết email marketing – Tuyệt kỹ đơn giản mang ngàn đơn

Bạn đang muốn tìm hiểu về cách viết email marketing đơn giản, chuyên nghiệp hiệu quả. Bạn gửi email tới hàng ngàn khách hàng nhưng nhận được rất ít phản hồi? Làm cách nào để viết một bức email quảng cáo sản phẩm thu hút người đọc quan tâm? Một khi đã lựa chọn giải pháp email marketing để quảng bá dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp với khách hàng, bạn cần đảm bảo các yêu cầu về nội dung email marketing sao cho “quyến rũ” được người người nhận.Vậy, Cách viết email marketing như thế nào để thu hút sự tương tác của người nhận mail? Hãy cùng chúng tôi khám phá “bí quyết” qua bài viết này.

Viet-email-marketing-tuyet-ky-don-gian-mang-ngan-don
Cách viết email marketing đơn giản mang ngàn đơn

Một bức Email Marketing thường bao gồm những phần sau

  • Thương hiệu gửi đi ( hiển thị thay địa chỉ email gửi )
  • Tiêu đề của Email
  • Tiêu đề phần nội dung thư của Email (có thể không có)
  • Nội dung của Email
  • Link chèn liên kết trong Email
  • Hình ảnh trong phần nội dung của Email (có thể không có)
  • File đính kèm Email  (có thể không có)

6 cách viết email marketing đơn giản, chuyên nghiệp bạn không thể bỏ qua

1. Tiêu đề email thư ngỏ hấp dẫn 

Hằng ngày, có thể khách hàng của bạn nhận được rất nhiều email. Làm sao để email của bạn “nổi bần bật” giữa hàng chục email khác?
Điều đầu tiên bạn cần làm nhằm thu hút khách hàng click vào email của bạn, chính là tạo sự lôi cuốn ngay ở tiêu đề mail.
Tiêu đề email marketing là yếu tố tiên quyết bạn phải viết tốt. Bạn có thể áp dụng một trong những gợi ý cách viết tiêu đề email như sau:
Tiêu đề email thư ngỏ mang tính cấp bách: Tiêu đề tạo cảm giác cấp bách sẽ kích thích khách hàng mở mail nhanh chóng để không bỏ lỡ những điều quan trọng.
Ví dụ:
Giảm giá 30% chỉ trong hôm nay.
Chỉ còn 12 tiếng nữa để bạn nhận ưu đãi khi đăng ký chương trình.
Tiêu đề email giới thiệu sản phẩm kiểu mê hoặc: Con người thường có xu hướng thích tìm hiểu những điều mới lạ, bí ẩn. Bạn có thể dựa vào điều này để đặt tiêu đề email marketing.
Ví dụ:
Sự thật về kinh doanh trên mạng.
Có hay không chuyện học tiếng Anh chỉ trong 3 tháng sẽ nói được như người bản xứ?
Tiêu đề email marketing kết hợp các dạng câu hỏi 5W1H (Who, What, Where, When, Why, How): Dạng tiêu đề này đủ súc tích và cụ thể, bao quát toàn bộ nội dung email marketing.
Ví dụ:
Ở đâu bán sữa tăng cân chất lượng, uy tín cho người tập gym ở Hà Nội?
Vì sao doanh nghiệp nên có website chuẩn SEO?
Tiêu đề email marketing gợi mở lợi ích cho khách hàng: Càng nhấn mạnh vào lợi ích khách hàng sẽ nhận được, khả năng khách hàng mở mail của bạn càng cao.
Ví dụ:
Mua 2 tặng 1.
Giảm giá 30% cho 100 người đăng ký đầu tiên.

2. Nội dung thư của Email Cách viết email marketing chuyên nghiệp

Nội dung phải đảm bảo các yếu tố sau:
– Thứ nhất: Gắn gọn nhưng vẫn đủ truyền tải lượng thông tin của bạn. Nội dung quá nhiều chữ hoặc quá dài sẽ khiến khách hàng thoát ra khỏi bức thư của bạn ngay lập tức.
– Thứ hai: Nên sử dụng các thành phần màu sắc trong font chữ (chỉ nên từ 2-3 màu). Nên sử dụng màu đỏ rực hoặc xanh nước biển để in đậm và phóng to những gì bạn muốn nói với khách hàng.
– Thứ ba: Dùng font chữ chuẩn như Times News Roman hay font chữ mặc định của email để tối ưu email của bạn
Chỉ nên dùng cỡ chữ 14px cho nội dung và tối đa 22px cho tiêu đề email để trình duyệt có thể hiển thị tốt trên cả di động. Tránh những lỗi chính tả, không lạm dụng chữ in nghiêng, gạch chân và chèn link

3. Sử dụng tính từ mô tả hấp dẫn cho tiêu đề và vài dòng đầu của email

Sử dụng các tính từ mô tả hấp dẫn cách viết email chuyên nghiệp giúp bạn thu hút và thuyết phục người đọc. Đặc biệt là trong dòng tiêu đề và vài dòng đầu tiên, bạn nên tập trung những từ đắt giá nhất để lôi cuốn người đăng ký trong danh sách của bạn đọc thêm.
Ví dụ: thay vì “Chúng tôi vừa ra mắt chiếc túi mới trong bộ sưu tập”, hãy viết “Chiếc túi Clutch đỏ mới này sẽ làm bạn nổi bật và quyến rũ.”
Điều này rất quan trọng vì một số người mở email marketing, đọc một vài dòng, sau đó xóa. Bạn hãy đăng ít nhất một bức ảnh mô tả lớn (tốt nhất là sản phẩm bạn đang bán) để hỗ trợ lời nói của bạn.

>> HÉ LỘ BÍ MẬT ÍT AI BIẾT ĐƯỢC ĐÚC KẾT TỪ 5 NĂM KINH NGHIỆM BÁN HÀNG ONLINE

 

4. Cá nhân hóa email của bạn đến đúng đối tượng khách hàng

Email được phân đoạn và cá nhân hóa là cách viết email marketing mang lại hiệu suất cao hơn hẳn, với tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp chuột nhỉnh hơn so với email không được cá nhân hóa.
Theo một nghiên cứu của Direct Marketing Association, các email phân đoạn và nhắm mục tiêu tạo ra 58% tổng doanh thu cho các nhà tiếp thị, và 36% doanh thu từ các email được gửi đến các lựa chọn mục tiêu cụ thể.
Rốt cuộc, danh sách email của bạn càng cụ thể, bạn càng có khả năng cá nhân hóa dòng chủ đề và cung cấp nội dung có liên quan đến người nhận email đó.
Bạn có thể có một dòng chủ đề cho biết, “Căn hộ cho thuê 1 phòng ngủ ở quận Ba Đình: Hãy lên lịch để đi xem” và một bài khác cho biết, “VINGROUP: Mở bán khu biệt thự biệt thự Vinhomes Gardenia Mỹ Đình”.
Rõ ràng, mỗi dòng chủ đề nói về các nhu cầu hoàn toàn khác nhau của hai phân khúc khách hàng hoàn toàn khác nhau.

5. Nói về lợi ích và tính năng của sản phẩm, dịch vụ

Bạn chắc chắn là người hiểu rõ giá trị của email của bạn. Nhưng người nhận không biết hoặc chưa biết, và đó là công việc của bạn là giải thích nó.
Vì vậy, cách viết email marketing hiệu quả là cách bạn lồng ghép những tính năng và lợi ích của sản phẩm/dịch vụ một cách rõ ràng và dễ nắm bắt đối với người đọc.

  • Tính năng là những yếu tố của sản phẩm hoặc dịch vụ mà làm cho nó đặc biệt
  • Lợi ích nói trực tiếp về cách thức sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ làm cho cuộc sống của người mua tốt hơn.

Ví dụ: nếu bạn bán điện thoại di động, các tính năng có thể bao gồm “Khả năng Bluetooth” và “kiểu dáng đẹp”. Các lợi ích có thể bao gồm “Thực hiện cuộc gọi bằng điều khiển qua giọng nói” và “chụp hình tự sướng một cách dễ dàng”.

6. Chèn link “Call to action” để kêu gọi khách hàng liên hệ bạn

Đừng quên kết thúc mỗi email marketing bằng một lời kêu gọi hành động (call-to-action) rõ ràng. Hãy nhớ rằng mục đích chính của email marketing là để các thành viên trong danh sách của bạn đến trang web của bạn và sau đó mua thứ gì đó.
Ví dụ: “Nhấp vào đây để biết thêm thông tin” hoặc “Nhấp vào đây để mua”.
Một số marketer thường sai lầm khi gửi quá nhiều email đến một danh sách khách hàng trong một khoảng thời gian ngắn. Điều này thường dẫn đến nhiều yêu cầu hủy đăng ký. Vì vậy hãy gửi một hoặc hai email vào danh sách của bạn trong một tháng để tránh gây phiền nhiễu cho các thành viên trong danh sách của bạn.
Giống như hầu hết các kênh marketing khác, cách viết email marketing hiệu quả là cả một quá trình. Đó là sự kết hợp của lập kế hoạch và phân tích dữ liệu tốt để cải thiện chiến dịch của bạn, nhưng cách duy nhất để nghiên cứu và cải thiện là hãy bắt đầu gửi email! Hy vọng với 6 cách viết email marketing đơn giản, chuyên nghiệp trên sẽ giúp bạn với phương thức marketing này. Chúc bạn thành công !
Điền vào form bên dưới và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn.
[one_second]

    Tìm Sự Hỗ Trợ
    1. Họ và Tên (bắt buộc)
    2. Số Điện Thoại (bắt buộc)
    3. Email (Khuyến khích dùng)
    4. Câu Hỏi (Bắt buộc)
    5. Kênh Hỗ Trợ EmailZalo

    [/one_second] [one_second]

    HỌC VIỆN NUU
    ️Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

    Học thật, làm thật
    Số 302a Nguyễn Thượng Hiền, P.05, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
    📞 Hotline:0938.438.818


    icon zaloHọc viện Nuu - tiki [/one_second]