Hàng trăm kế hoạch marketing online đã được thực thi, từ tổng thể đến chi tiết, rất nhiều dự án bán hàng online đã thành công trong những năm qua. “Họ làm được và bạn chắc chắn sẽ làm được”.
Đây không phải chủ đề phải dành cho “tất cả mọi người”, bởi lẽ khi bạn quan tâm đến chủ đề Xây Dựng Kế Hoạch Marketing Online là bạn đã khác 95% phần còn lại của xã hội này.
Chuyên đề chỉ dành cho những con người có đủ tầm nhìn, đầy tham vọng và có tính hướng đến mục tiêu cao. Bởi lẽ, khóa học cần sự tư duy rất nhiều, bạn mong muốn mọi thứ trong tầm kiểm soát và có định hướng rõ ràng thì bạn mới tham gia khóa học này.
1. Xây dựng kế hoạch marketing online bắt đầu từ đâu? Đâu là quy trình dễ làm, dễ thực hiện?
Quy trình xây dựng kế hoạch marketing online, bán hàng online gồm 05 bước cơ bản
- Phân tích: Khách hàng, đối thủ, bản thân
- Xây dựng định hướng triển khai : Xác định kênh chính, kênh phụ, thông điệp chủ đạo, chi phí vận hành kế hoạch
- Lập kế hoạch: Thiết lập mục tiêu, cách thức triển khai và nguồn lực cần có
- Triển khai kế hoạch: Ai làm gì, trong thời gian nào, đâu là các chỉ số cần đạt được.
- Đánh giá kiểm tra và hiệu chỉnh : Thông số khách hàng và lợi nhuận, đây là căn cứ quan trọng để hiệu chỉnh toàn bộ hệ thống.
Mỗi phần phân tích, thiết lập định hướng, cũng như xây dựng kế hoạch marketing online… Chúng tôi luôn có những bài chi tiết trên website của giảng viên www.hungnuu.com bạn có thể ghé thăm và xem chi tiết. Ở đó có những ví dụ cụ thể và rõ ràng, để bạn tham khảo.
>>> Chạy Quảng Cáo Cho Điện Lạnh – Điện Tử Hiệu Quả
>>> 06 Kênh Marketing BĐS Và Chạy Quảng Cáo BĐS Trên Facebook Hiệu Quả Nhất
——————————————————————————————–
2. Một số kinh nghiệm triển khai việc xây dựng kế hoạch marketing online
Một dự án nào, Anh/Chị muốn lập kế hoạch kinh doanh online phải đảm bảo 03 tiêu chí quan trọng nhé Quý Anh/Chị “ Thực tế, khả thi, lợi nhuận” Nếu không đảm bảo 03 tiêu chí này, Quý Anh/Chị cần xem lại tính khả thi của dự án của mình.
Trong việc xây dựng kế hoạch marketing online hay kế hoạch bán hàng online, Hùng có một số chia sẻ, để Quý Anh/Chị tham khảo:
- Khâu phân tích: Tùy theo quy mô công ty khác nhau, chúng ta có thể phân tích mô hình PEST và 3C. Với các bạn mới khởi nghiệp các bạn chỉ cần phân tích 3C là đủ
- Phân tích phải đảm bảo tính trung thực về số liệu thu thập, xin đừng huyễn hoặc chính mình, bởi hậu quả cuối cùng là mình chịu, chứ không ai chịu hết nhé Quý Anh/Chị
- Định hướng là khâu quan trọng, nó như chiếc la bàn, một định hướng sai là đi luôn ngàn dặm, chi phí trả đắt lắm Anh/Chị ah. Một lời chia sẻ chân thành đó là “ Tỉnh”. Phải “tỉnh” từ trong suy nghĩ đến hành động nhé Quý Anh /Chị
- Lập kế hoạch thì có liên quan đến mục tiêu, mục tiêu có 02 tham số quan trọng đó chính là doanh thu và khách hàng, 02 tham số này phải xác định được điểm hòa vốn nhé Anh/Chị. Giai đoạn này, xin đừng vẽ hươu, vẽ vượn nữa, vì thực sự chúng ta không còn nhiều cơ hội để nghĩ đến một chiến lược quá dài hơi. Tốt nhất xác định từ 6 tháng đến 1 năm, cho những công đoạn, hay chiến thuật của mình.
- Cách triển khai kế hoạch, từ việc lập website, xây dựng fanpage, xây dựng kênh youtube… kênh TMĐT tất cả phải thiết lập cho mình, nếu Anh/Chị nào đã có những kênh trên, thì xem mình đã đạt chuẩn so với mặt bằng xã hội bây giờ chưa.
- Hãy nhớ” Người Nhật Bản” họ được như ngày hôm nay, bởi họ có những “Chuẩn rất cao” nhé Quý Anh/chị. Không có các chuẩn, mãi mãi mình vẫn là hạng xoàng. Còn chuẩn ở mức nào, đẳng nào thì tùy thuộc vào khả năng mỗi người, hoặc mọi người tham khảo chuẩn của NUU để nâng cao hệ thống của mình.
- Trong việc xác định nguồn lực như “Nhân lực, vật lực, tài lực, trí lực, hệ lực (mối quan hệ)” việc này cực kỳ quan trọng để xác định hạn mức mình có thể đi đâu và về đâu, trong những giai đoạn này.
- Trong công tác triển khai: Việc tạo động lực rất quan trọng nhé Anh/Chị. Động lực cho chính mình và cả đội nhóm. Mọi mục tiêu, mọi chỉ số KPI sẽ vô nghĩa, khi động lực không còn. Ban đầu rất hào hứng, về sau thường rất mệt mỏi. Hãy nhớ “ tất cả chỉ là sự khởi đầu”
- Trong công tác đánh giá: Các tham số website: Số lượng truy cập, thời gian truy cập ở lại website, hành vi khách hàng trong website, tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng….
- Fanpage: Số lượng tiếp cận, tương tác qua tin nhắn, form đăng ký thông tin….
- Google: Chỉ số click, tỉ lệ chuyển đổi từ quảng cáo, chi phí cho mỗi click là bao nhiêu …
* Cuối cùng là chi phí và doanh thu => lợi nhuận còn lại bao nhiêu là điều quan trọng nhất, mà mình muốn chia sẻ cùng Quý Anh/Chị.
Dù bạn đang bán hàng online, hay đang có ý định lập một kế hoạch bài bản và chi tiết thì hãy bắt tay và hành động ngay, nếu bạn muốn chiếm lợi thế về bản thân mình. Chỉ có hành động mới tạo ra kết quả.
Nếu bạn quá bận, không có nhiều thời gian, hay bạn muốn tiết kiệm thời gian của mình, cũng như tận dụng kinh nghiệm của những con người “ thực chiến” hơn 10 năm kinh nghiệm thì xin hãy dừng lại
10 phút cho một kế hoạch trị giá 100 triệu đồng
3. Khóa học xây dựng kế hoạch marketing online dành cho người bán hàng online
03 lợi ích khóa học xây dựng kế hoạch marketing online – Chỉ có tại Học Viện NUU
- Giúp bạn có được “la bàn” vững chắc, biết mình đi đâu, về đâu.
- Kiểm soát được các hoạt động triển khai, cho đến chi phí hoạt động
- Nắm được các KPI, để thúc đẩy nhân sự làm việc hiệu quả.
Link tham khảo khóa học : https://nuu.edu.vn/lap-ke-hoach-kinh-doanh-online-tren-internet-nuu/
————————————————————————————–
Chúng tôi đã đào tạo thành công hơn 2000 học viên, nhưng sự thật chỉ có 10% học môn xây dựng được kế hoạch marketing online. Bởi lẽ “ Môn này không dành cho số đông”
Chúng tôi đã giúp hơn 100 cá nhân và doanh nghiệp thực hiện xây dựng chiến lược kinh doanh online của mình thành công.
Một số chiến lược kinh doanh điển hình, phải kể đến như “ Phòng khám Bonela, Cung ứng nhân sự, đào tạo lái xe ô tô, sản phẩm xoang zoha…”
Hàng trăm bệnh nhân mỗi năm, hàng ngàn học viên được đào tạo, hàng trăm nhân sự được cung ứng ra thị trường…
Liệu bạn có thể làm được như vậy không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể, nếu bạn thực hiện đúng, đủ và đều những giá trị mà học viện NUU hướng dẫn. Hàng triệu khách hàng đang chờ bạn. Hãy bấm vào nút đăng ký, để triển khai ngay và luôn hôm nay.
Cách tốt nhất dự đoán trong tương lai là hãy tạo ra nó
Tôi tin bạn sẽ làm được, bạn có tin vào chính bản thân mình không ? Hãy liên hệ ngay hôm nay – để được tư vấn và giải đáp các vấn đề bán hàng online bạn đang gặp phải theo hotline bên dưới.
—————————————————————————————————
Học Viện NUU – đơn vị chuyên đào tạo bán hàng online, với thực lực hơn 10 năm kinh nghiệm, đã và đang triển khai hàng trăm dự án chính NUU và cho các khách hàng của mình.
Với tôn chỉ “ Học thật, làm thật” tạo ra giá trị thật, chúng tôi luôn tự tin cung ứng các giải pháp bán hàng online hiệu quả ở mức cao nhất.
Liên hệ với Học viện NUU nếu các anh, chị muốn tư thêm về bất kỳ vấn đề gì trong bán hàng online. Chúng tôi sẵn sàng tư vấn cho anh, chị tại trung tâm.
ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ
KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online
HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN
- VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
- Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
- Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
- 📞 Hotline 01: 0938.438.818
- 📞 Hotline 02: 0938.883.047
- Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
- Website: https://nuu.edu.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Cám Ơn Bạn Đã Đăng Ký Khóa Bán Hàng Online
MỤC LỤC1. Xây dựng kế hoạch marketing online bắt đầu từ đâu? Đâu là quy
5 Cách Tăng Doanh Số Trên Facebook Marketplace
MỤC LỤC1. Xây dựng kế hoạch marketing online bắt đầu từ đâu? Đâu là quy
Th3
3 Cách Mở Shop bán hàng online hiệu quả nhất 2020
MỤC LỤC1. Xây dựng kế hoạch marketing online bắt đầu từ đâu? Đâu là quy
Th12
Cách Bán Hàng Trên Mạng Kiếm Trăm Triệu Mỗi Tháng
MỤC LỤC1. Xây dựng kế hoạch marketing online bắt đầu từ đâu? Đâu là quy
Th12
Cách Bán Hàng Online Thành Công Với 8 Bí Quyết Cực Đơn Giả
MỤC LỤC1. Xây dựng kế hoạch marketing online bắt đầu từ đâu? Đâu là quy
Th12
NÊN BÁN GÌ TRÊN MẠNG
MỤC LỤC1. Xây dựng kế hoạch marketing online bắt đầu từ đâu? Đâu là quy
Th11