Cách triển khai chiến lược livestream bán hàng hiệu quả trong vài giây ?

Nếu bạn làm tốt thì mỗi buổi livestream sẽ đem về cho bạn trăm đơn thậm chí nghìn đơn, những bên có đội ngũ seeding lẫn đẩy ads bổ trợ tốt cho buổi live thì đã có case trong 1 tiếng mang về nghìn đơn. Muốn vậy, bạn phải có một chiến lược livestream bán hàng hợp lý. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những bí quyết hữu ích.

Chiến lược livestream bán hàng là gì ?

Công nghệ thông tin bùng nổ. Mạng xã hội trở thành công cụ giúp các cá nhân, doanh nghiệp mở rộng thị trường online. Live stream là một trong những cách hiệu quả nhất giúp các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu. Livestream cho phép doanh nghiệ p chia sẻ trực tiếp trên mạng xã hội, tương tác với người xem thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, You tobe…
Thông qua các buổi Livestream trực tiếp, doanh nghiệp cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm như tên gọi, công dụng, chức năng,thành phần..; giải đáp tất cả các thắc mắc của người tiêu dùng về sản phẩm. Không thông qua bất kỳ nhân tố trung gian nào, livestream là cách nhanh nhất, trực tiếp nhất kết nối các doanh nghiệp với người tiêu dùng.
Để tất cả các Livestream đạt hiệu quả cao nhất: Thu hút nhiều người xem nhất, nhiều lượt tương tác ( like, share..) nhất, giúp doanh nghiệp bán được nhiều hàng nhất thì bạn phải có một chiến lược livestream bán hàng phù hợp nhất. Chiến lược Livestream chính là cách thức, là các bước thực hiện để đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn thông qua các buổi Livestream.

Các bước thực hiện để có một chiến lược livestream bán hàng hiệu quả

Để tạo một Livestream bán hàng không chỉ đơn thuần là nhấn nút Livestream trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook hay Youtobe mà cần phải trải qua một số bước nhất định. Các bước chung để có một chiến lược livestream bán hàng hiệu quả như sau:
chien luoc livestream ban hang hieu qua

Bước 1: Xây dựng kế hoạch Livestream  – bước 01 để xây dựng chiến lược livestream bán hàng hiệu quả

Đây là khâu chuẩn bị trước những buổi Livestream. Vì Livestream là trực tiếp nên bạn cần chuẩn bị hết tất cả những thứ cần thiết, lường trước tất cả mọi trường hợp có thể xảy ra. Khâu chuẩn bị càng kỹ lưỡng, buổi Livestream diễn ra càng suôn sẻ.
Cần chuẩn bị những gì trước buổi Livestream ?
– Kịch bản: Đây là nội dung cần chuẩn bị đầu tiên cho một buổi Livestream bán hàng trên mạng xã hội. Sản phẩm livestream là gì? Bạn cần nói những gì trong buổi Livestream ? Vạch trước những nội dung cần giới thiệu trong một thời lượng định sẵn; lường trước tất cả các câu hỏi tương tác của người xem, bạn sẽ có một kịch bản livestream bán hàng đầy đủ, chi tiết, phục vụ cho một buổi Livestream thành công với hiệu quả mong muốn.
– Các trang thiết bị cần dùng trong buổi Livestream : Bạn Livestream bằng thiết bị gì- điện thoại hay máy ảnh; có cần dùng các trang thiết bị hỗ trợ không? Đảm bảo trang thiết bị sử dụng tốt, không xảy ra sự cố trong quá trình Livestream.
– Sản phẩm : Trong một buổi Livestream, sản phẩm chắc chắn là đối tượng chính. Chuẩn bị sản phẩm một cách kỹ lưỡng : Về cách trưng bày, bố trí; về hình thức bao bì… tất cả phải đẹp, hoàn hảo,,,

Đăng ký học CHỈ 79K cùng thầy Dương Hùng

Bước 2 : Tiến hành Livestream – bước 02 để xây dựng chiến lược livestream bán hàng hiệu quả

Sau khi đã chuẩn bị kỹ lưỡng các khâu sẽ tiến hành buổi Livestream theo như kế hoạch đã định sẵn. Trong buổi Livestream này, người lisvestream sẽ lên hình với ngoại hình chỉnh chu nhất; giới thiệu về sản phẩm theo những gì đã định sẵn và giải đáp tất cả các thắc mắc của người xem.
Trong các buổi Livestream trực tiếp cần xây dựng một đội ngũ hỗ trợ : Vừa hỗ trợ trong quá trình ghi hình; vừa hỗ trợ ghi thông tin khách hàng và giải quyết các sự cố phát sinh trong quá trình Livestream.

HÃY XEM VIDEO DƯỚI ĐÂY

TRONG LỚP HỌC NUU ĐÃ HƯỚNG RẤT KỸ CÀNG MỌI YẾU TỐ TRONG LIVESTREAM

Mời bạn cùng xem lớp học Livestream tại NUU thú vị như thế nào?

TẠI NUU HỌC VIÊN LUÔN ĐƯỢC THỰC HÀNH LIÊN TỤC

ĐỪNG BỎ LỠ VIDEO NÀY

 

Bí quyết để có một chiến lược livestream bán hàng hiệu quả

Để có những buổi Livestream hiệu quả, cần chú ý một số chi tiết. Những chi tiết này tuy nhỏ nhưng có tác động không hề nhỏ đối với hiệu quả các Livestream.
chien luoc livestream ban hang hieu qua nhat hien nay

Thứ nhất : Chuẩn bị kỹ càng mọi thứ trước buổi Livestream.

Bất kỳ việc gì muốn suôn sẻ cũng cần một sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Đây là buổi ghi hình trực tiếp nên càng chuẩn bị kỹ lưỡng bao nhiêu càng loại bỏ được nhiều sự cố phát sinh bấy nhiêu. Đối với một Video quảng cáo thông thường, mọi sự cố xảy ra trong quá trình ghi hình đều có thể được khắc phục trong quá trình hậu kỳ tức sau khi đã quay xong. Còn đối với một buổi Livestream trực tiếp, điều đó là không thể. Bởi vậy, trang thiết bị, vật dụng cần thiết; trang phục của người dẫn, nội dung giới thiệu; âm thanh, ánh sáng… tất cả phải được chuẩn bị chu đáo, kỹ càng.

Thứ 2: Về người dẫn Livestream

Thực tế đã chỉ ra rằng người dẫn Livestream càng nổi tiếng, càng thu hút thì buổi Livestream càng nhiều người xem. Người dẫn xinh đẹp, ăn hình; giọng dẫn thu hút… tất cả khiến lượt View tăng lên đáng kể, đạt được hiệu quả như mong muốn.

Thứ 3: Thông báo lịch Livestream cho khách hàng

Đây là khâu quan trọng giúp các khác hàng thân thiết biết được giờ giấc hoạt động của shop. Những người muốn mua hay tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm của bạn sẽ dành thời gian để xem Livestream. Chuẩn bị một khung gìờ hợp lý, Livestream của bạn sẽ thu hút được nhiều người xem hơn, giúp tăng hiệu quả.
Khung giờ đươc coi là khung giờ vàng- thời điểm để Livestream một cách tốt nhất, thu hút nhiều người xem nhất là từ 8-10 giờ tối. Đây là lúc mọi người có thời gian rảnh rỗi, nghỉ ngơi thư giãn thoải mái sau một ngày làm việc căng thẳng.
Thông thường những câu thông báo này thường ngắn gọn, hấp dẫn người xem bằng những câu gây sự chú ý, đánh vào tâm lý người mua hàng :
Ví dụ : Cảnh báo! ; Giam giá sốc !; Chỉ có duy nhất trong ngày hôm nay, vào lúc…

Sử dụng dịch vụ tăng mắt, bình luận, chia sẻ livestream

Thứ 4: Kêu gọi like, share, comment

Trong buổi ghi hình, người Livestream nên khôn khéo kêu gọi người xem like, share, tăng tương tác. Càng nhiều lượt xem, cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng càng cao.
Nên áp dụng chính sách hợp lý: Share càng nhiều, ưu đãi càng lớng

Giảng viên hướng dẫn học viên kêu gọi like, share, comment tại lớp học livestream tại NUU

lop hoc chien luoc livestream ban hang hieu qua

Thứ 5: Lựa chọn không gian quay Livestream hợp lý

Điều này tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng hữu ích. Một nơi Livestream lý tưởng có thể là tại kho hàng, tại nhà, văn phòng… lựa chọn không gian hợp lý cho mỗi sản phẩm giúp cho Livestream tăng tính tin cậy với khách hàng, tạo niềm tin đối với sản phẩm.
Khi thị trường online ngày càng mở rộng, Livestream ngày càng hữu ích đối với những người kinh doanh online thì chiến lược livestream bán hàng hiệu quả là một điều cần kiện cần thiết, một nhân tố quan trọng để mở rộng thị trường, tăng lượng khách hàng tiềm năng, tăng lợi nhuận. Hãy trở thành một người kinh doanh online thông thái với một chiến lược Livestream bán hàng hiệu quả ngay từ hôm nay bạn nhé.
[one_second]

    Tìm Sự Hỗ Trợ
    1. Họ và Tên (bắt buộc)
    2. Số Điện Thoại (bắt buộc)
    3. Email (Khuyến khích dùng)
    4. Câu Hỏi (Bắt buộc)
    5. Kênh Hỗ Trợ EmailZalo

    [/one_second]
    [one_second]

    HỌC VIỆN NUU
    ️Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

    Học thật, làm thật
    Số 302a Nguyễn Thượng Hiền, P.05, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
    📞 Hotline:0938.438.818


    icon zaloHọc viện Nuu - tiki [/one_second]