1001 lợi ích khi bán hàng Livestream với chi phí 0đ

Live stream bán hàng là công cụ bán hàng 0 đồng khá phổ biến hiện nay. Được cả các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh trên Facebook thường xuyên sử dụng.

Giúp đưa hình ảnh sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tiếp cận gần hơn tới người tiêu dùng. Đặc biệt là tập khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Vậy để hiểu “Live stream bán hàng” là gì ? và cần chuẩn bị thế nào để có một buổi live stream bán hàng hiệu quả nhất. Dưới đây Học Viện Nuu gợi ý và chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm bán hàng live stream. Và giúp bạn thực hiện được một buổi livestream thành công nhất.

I. Giới thiệu về live stream bán hàng.

Live stream bán hàng đang là một hình thức bán hàng phổ biến và hiệu quả tại Việt Nam. Nó đem lại một nguồn doanh thu khổng lồ cho các cá nhân, tổ chức bán hàng.

Bán hàng Livestream
Bán hàng Livestream

a) Live stream bán hàng là gì?

– Hiểu đơn giản là phát sóng trực tiếp trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Youtube, Bigo live,…. Giúp phát sóng tương tác giữa các cá nhân với nhau. Giúp người bán hàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình tới tận mắt các khách hàng. Họ có thể lên đó để live stream bán mỹ phẩm, quần áo,….

– Live stream bán hàng giúp người bán và người mua tương tác với nhau. Thông qua các lượt like, “thả tym”, comment. Sau đó, người bán sẽ đọc comment, trả lời hoặc có thể chốt đơn hàng trực tiếp với khách hàng của họ.

b) Live stream bán hàng có 2 phương thức phổ thông:

– Livestream cá nhân: Tức là một hoặc một vài người sẽ hợp tác. Mở live stream trên Profile cá nhân, trên Fanpage. Để tiếp cận đến lượng bạn bè, lượt follow có sẵn. Ngoài ra còn có thể tiếp cận thêm nhiều khách hàng nhờ vào lượt share của những người xem live stream.

– Livestream theo hệ thống: Tức là livestream theo dạng đại lý. “Đại lý mẹ” sẽ đưa các sản phẩm tới các ‘đại lý con” và cùng nhau hợp tác livestream bán hàng. Chính vì vậy, live stream cá nhân có thể là một tập con trong live stream theo hệ thống.

>>> Xem thêm: Khoá Học Livestream Cao Cấp Tại Quận 10

II. 5 Lợi ích của Livestream bán hàng

a) Chi phí “không” đồng:

– Với bán hàng trực tiếp, bạn không cần phải chi tiền cho quảng cáo. Nhưng vẫn tiếp cận hàng trăm nghìn khách hàng. Bạn thậm chí có thể đóng hàng nghìn đơn đặt hàng sau khi chương trình phát sóng kết thúc. Số lượng người theo dõi của bạn có thể tăng lên hoàn toàn tự nhiên do sự chủ động của khách hàng.

– Không cần thuê cửa hàng, sạp, chợ gì cả. Không yêu cầu nhiều công cụ. Chỉ cần có các thiết bị kỹ thuật thông thường như điện thoại thông minh, internet, v.v. Đây là những thiết bị mà hầu hết mọi người đều sở hữu.

Lợi ích khi bán hàng Livestream
Lợi ích khi bán hàng Livestream

b) Có thể livestream ở bất kỳ đâu:

Tất cả những gì bạn cần là một chiếc điện thoại thông minh và kết nối internet. Thực hiện một số thao tác cơ bản trên Facebook. Bạn có thể phát trực tiếp từ bất kỳ đâu, trong bất kỳ không gian nào bạn muốn. Nội dung của buổi phát trực tiếp sẽ tùy thuộc vào mục đích của bạn.

c) Livestream ở bất kì đâu

– Bạn có thể livestream vào sáng, trưa, chiều, tối đều được.

– Theo như nghiên cứu về live stream bán hàng, bạn nên Live stream vào những khung giờ “vàng” của mỗ nền tảng khác nhau.

d) Tiếp cận được nhiều khách hàng:

– Số lượng khách hàng tiếp cận với buổi livestream của bạn phụ thuộc vào khả năng khéo léo của bạn. Và điều này thì bạn hoàn toàn có thể học hỏi và tham khảo qua người bán khác. Hoặc qua các khóa đào tạo, khóa học Live tream bán hàng trên Facebook hiệu quả.

– Bạn cũng có thể tăng lượng tiếp cận bằng cách “kêu gọi” chia sẻ. Hay mở đầu live stream với 1 số phần quà như: Tặng quà, ưu đãi giá sốc, tặng kèm quà khi mua hàng… Cho những người chia sẻ đúng, đủ. Và đồng hành cùng bạn hết buổi live stream.

e) Phán đoán được cảm xúc của khách hàng:

– Người bán sẽ cảm nhận được cảm xúc của khách hàng. Biết được khách hàng thích hay không thích mình hay sản phẩm của mình. Thông qua số view, lượt like, comment, inbox… Hay sau cùng là số lượt tương tác chuyển đổi thành đơn hàng.

– Qua đó bạn có thể nhận được những ý kiến góp ý từ bạn bè, khách hàng… Hoặc biết được đâu là điểm mạnh, điểm yếu của mình. Hay điều gì khiến khách hàng thích thú ở sản phẩm, thích thú khi xem live stream của bạn… Từ đó phát huy những điểm mạnh, gia tăng chất lượng tương tác. Và khác phục những điểm yếu, điểm trừ trong live stream của mình.

III. Tổng kết

Bạn có thể thấy, live stream bán hàng không còn quá xa lạ. Nhưng đến nay nó vẫn mang lại cho không ít cá nhân, đơn vị một lượng đơn hàng lớn mỗi ngày.

Nên để duy trì và tiếp tục “vợt khách” bạn cần phải trang bị thêm cho mình những kỹ năng, kiến thức. Thậm chí là một vài mánh khóe, mẹo nhỏ… Nhằm mục đích kéo tương tác, tăng mắt xem. Qua đó gia tăng tỷ lệ đơn hàng chốt trực tiếp và sau live stream.

HỌC VIỆN NUU – ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    • VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
    • Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
    • Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
    • 📞 Hotline 01: 0938.438.818
    • 📞 Hotline 02: 0938.883.047
    • Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
    • Website: https://nuu.edu.vn/
    • Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
    Liên hệ Mess FB