05 Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Trên Kênh Online Nhanh Với Chi Phí Thấp Nhất

Một trong những thách thức lớn nhất của các nhà làm marketing là tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Thị trường bán hàng online rất rộng lớn nhưng nếu không “đúng người, đúng thời điểm”, doanh nghiệp rất dễ để mất khách hàng tiềm năng vào tay đối thủ.

05 cách tìm kiếm khách hàng trên kênh online nhanh với chi phí thấp nhất – Nếu không muốn thành công với con đường kinh doanh thì hãy bỏ qua nó.

Khách hàng tiềm năng là gì ?

Khách hàng tiềm năng là những đối tượng có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ nhưng chưa sở hữu chúng và họ có khả năng chi trả để mua hàng trong tương lai.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng để bán hàng online đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Cách tìm kiếm khách hàng trên Online hiệu quả
Cách tìm kiếm khách hàng trên Online hiệu quả

Nếu chỉ duy trì và khai thác tệp khách hàng hiện tại mà không có những giải pháp tìm kiếm, mở rộng khách hàng mới, các chiến lược kinh doanh sẽ có nguy cơ thất bại.

05 cách tìm kiếm khách hàng trên kênh online nhanh với chi phí thấp nhất

1. Blog – gừng càng già càng cay

Blog đang được các công ty quan tâm và chú ý đến trong công tác marketing của mình bởi những lượt tương tác khủng đang có sẵn trong trang blog của các blogger.

Theo nghiên cứu của HubSpot, các công ty sử dụng truyền thông qua blog với tần suất 6 – 8 lần mỗi tháng sẽ gấp đôi được lượng khách hàng. Điều này chứng tỏ rằng blog là một kênh marketing tiềm năng để tìm kiếm khách hàng từ đó bán hàng online hiệu quả.

Trên trang blog, bạn có thể tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng online hiệu quả bằng cách chèn hyperlink và sử dụng các nút kêu gọi hành động CTA nổi bật nhằm đưa người dùng đến trang đích mà bạn hướng đến.

Ví dụ: khi khách hàng tải một ebook về, họ có thể tìm được những ebook khác qua phần link được chèn trong nội dung, khi đó bạn sẽ có khả năng tăng lượng khách hàng tiếp cận.

2. Email marketing – mỏ vàng của dân marketer chuyên nghiệp

Email marketing được biết đến nhiều trong việc tiếp cận các khách hàng có sẵn. Thế nhưng đây cũng là một kênh tìm kiếm khách hàng tiềm năng online tuyệt vời để thu hút khách hàng mới mà các doanh nghiệp thường dùng.

Dưới đây là 2 cách sử dụng email marketing mà bạn có thể áp dụng trong bán hàng online:

  • Chiến dịch Opt-in (mời khách hàng đăng kí nhận email): Đây là hình thức chú trọng đến sự chủ động nhận mail từ khách hàng có nhu cầu. Nếu bạn mua một danh sách email và spam thì khách hàng sẽ cảm thấy bị làm phiền và cho vào danh sách spam. Khi đó sẽ chẳng mang lại hiệu quả nào từ kênh tiếp cận này. Vì vậy, điều đầu tiên cần lưu ý với Email marketing là hãy chắc chắn bạn có những người theo dõi hứng thú với email từ bạn thì bán hàng online mới trở nên dễ dàng
  • Gửi email có giá trị: Việc gửi tới khách hàng những đề nghị hữu ích, thú vị như: Chương trình giảm giá đặc biệt, mẩu tin giáo dục cũng sẽ thu hút khách hàng tốt hơn là những email có nội dung giới thiệu đơn thuần.

Ngoài ra bạn còn hãy đính kèm những công cụ để chia sẻ như: Tính năng “Chia sẻ tới một người bạn” hay nút chia sẻ liên kết với các tài khoản cá nhân trên mạng xã hội trong mỗi email để khuyến khích khách hàng lan truyền thông tin đó.

>> Bí mật bán hàng online hiệu quả:

3. Miền đất hứa trên mạng xã hội – Facebook

Sự bùng nổ của mạng xã hội biến facebook thành mảnh đất màu mỡ để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Số liệu thống kê cho thấy Việt Nam có hơn 30 triệu người dùng facebook hàng tháng, số người dùng facebook cao thứ 7 thế giới.

Bạn có thể tận dụng kênh marketing này để tiếp cận với đối tượng mục tiêu. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn đã nắm rõ tất cả các quy định của facebook về quảng cáo hợp lệ, từ sau vụ lộ thông tin người dùng chấn động toàn thế giới, facebook đã thắt chặt trong công tác quản lý hơn rất nhiều

Vì vậy nếu sử dụng kênh quảng cáo này để bán hàng online, hãy cẩn thận để tài khoản quảng cáo của bạn không bị vào “sổ đen” nhé.

5 Cách tìm kiếm khách hàng trên Online hiệu quả
5 Cách tìm kiếm khách hàng trên Online hiệu quả

Livestream facebook cung cụ bán hàng thần thánh của Facebook.

Khi bạn biết livestream, hàng ngàn đơn hàng sẽ được bán ra mà bạn không cần tốn phải bất cứ chi phí nào. Đây là điều mình muốn nói với bạn.

Hãy mạnh mẻ livestream. Bạn có thể livestream bán hàng hoặc livestream chia sẻ. Không nhất thiết lúc nào, cũng phải livestream bán hàng online nhé.

Hiện tại Học Viện NUU đã triển khai các khóa học livestream bán hàng, Bạn có thể xem tại đây

4. Làm sao có thể bỏ qua “Gã khổng lồ tìm kiếm” Google

Đây là hình thức quảng cáo google dựa theo từ khóa tìm kiếm của người dùng để bán hàng online. Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đang sử dụng phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng này rất hiệu quả.

Vì những đối tượng Google Adwords tiếp cận thường là người dùng có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ, lên Google search từ khóa liên quan và quảng cáo xuất hiện, nên data khách hàng rất tốt, tỷ lệ chốt cao.

Nếu đối tượng mục tiêu của bạn thường xuyên sử dụng internet và có xu hướng tìm kiếm thông tin trên google trước khi mua hàng thì cách này khá chất lượng cho doanh nghiệp của bạn.

Tuy nhiên cần lưu ý các vấn đề về điểm chất lượng, từ khóa, thời gian hiển thị quảng cáo, tối ưu website…khi sử dụng công cụ này. Vì nếu không cẩn thận, bạn sẽ đốt tiền vào quảng cáo google mà không thu lại được kết quả gì.

Ví dụ: đối tượng tiềm năng đã thấy và click vào quảng cáo, nhưng trang đích của bạn không được tối ưu về nội dung, hình ảnh không bắt mắt….khiến họ thoát trang ngay lập tức. Như vậy là doanh nghiệp mất tiền oan cho Google mà chẳng được lợi ích gì. Vì thế, hãy thuê những chuyên gia về Google Adwords để tư vấn và hỗ trợ cho bạn có một chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất.

Tăng 150% khách hàng với khóa học bán hàng Online cùng NUU

5. Và cuối cùng là tương lai ngành thương mại số 4.0 – Các sàn thương mại điện tử

Một cách bán hàng online cực kỳ quan trọng và phổ biến hàng đầu hiện nay đó là bán hàng qua thương mại điện tử. Những tên tuổi hàng đầu trong thương mại điện tử ở Việt Nam mà bạn không thể bỏ qua đó là: Shopee.vn , tiki.vn , vatgia.com, lazada.vn, muare.vn…

Những website này có lượng truy cập rất lớn, họ đều là những người có mong muốn tìm hiểu và nhu cầu mua các sản phẩm. Vì vậy ưu điểm của những trang thương mại điện tử dành cho những nhà kinh doanh đó là sở hữu lượng khách hàng tiềm năng sẵn có từ đó họ bán hàng online cực kỳ dễ dàng.

Ngoài ra, khi tham gia vào các diễn đàn này, sản phẩm của bạn sẽ có cơ hội xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm đầu tiên của google nhờ đó mà bạn có thể có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn trong tương lai.

Tuy nhiên, thách thức mà bạn sẽ phải đối đầu tại đây đó là sự cạnh tranh mạnh mẽ với hàng nghìn đối thủ có mặt trong website mà bạn lựa chọn.

Vì thế để sử dụng hiệu quả cách tiếp cận khách hàng online qua thương mại điện tử, bạn nên tìm hiểu, nghiên cứu về các đối thủ cạnh tranh và sự khác nhau giữa các trang thương mại điện tử từ đó giúp bạn lựa chọn website phù hợp và có các chiến thuật bán hàng online riêng cho mình.

Ví dụ: ở shopee.vn, đối tượng truy cập thường xuyên đó là những người ở độ tuổi 16-30 với nhu cầu chủ yếu là các mặt hàng mỹ phẩm, quần áo, phụ kiện làm đẹp. Còn ở vatgia.com lại sở hữu những lượt truy cập từ những người có độ tuổi trung niên.

Như vậy, để tránh tình trạng đăng bài tràn lan, không thỏa mãn và đánh trúng tâm lý, nhu cầu khách hàng, bạn nên tìm hiểu kỹ về đối tượng truy cập của website như: độ tuổi, tầng lớp, phân khúc giá, nhu cầu…

Lời kết

Có nhiều công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng và chăm sóc họ mà doanh nghiệp có thể sử dụng để bán hàng online. Tuy nhiên, hãy chọn cho mình cách tìm kiếm khách hàng trên kênh online nhanh với chi phí thấp nhất thì kết quả kinh doanh của bạn sẽ vô cùng ngọt ngào.

Nếu bạn vẫn chưa biết thực hiện như thế nào thì hãy để Học viện NUU giúp bạn!

Liên hệ với Học viện NUU nếu các anh, chị muốn tư thêm về bất kỳ vấn đề gì trong bán hàng online. Chúng tôi sẵn sàng tư vấn cho anh, chị tại trung tâm.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM

    Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

    Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM

    📞 Hotline 01: 0938.438.818

    📞 Hotline 02: 0886.713.219

    Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00

    Website: https://nuu.edu.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/

    Liên hệ Mess FB