Kinh nghiệm viết bài PR ấn tượng để bán hàng ra đơn nhiều

Nội dung bài viết này sẽ xoay quanh bài PR giúp doanh nghiệp, cá nhân giúp:

+ Quảng bá thương hiệu

+ Bán sản phẩm

I. Đối với cá nhân

90% cá nhân sử dụng bài PR cho mục đích bán hàng trên fanpage.
Và bạn sẽ rơi vào 02 trường hợp

  • Mới bán
  • Đã bán một thời gian

Bài PR đối với các bạn mới bán

Giai đoạn đầu chắc hẳn các bạn đều tập trung vào mục đích bán hàng, chạy quảng cáo để ra đơn hàng trên Facebook.

Vậy nên bài PR hiệu quả nhất lúc này đó chính là:

*** Bài giới thiệu về sản phẩm (khoảng 01 bài)

Hình thức của bài viết này:

  • Text kết hợp video hoặc
  • Text kết hợp hình ảnh

Về cấu trúc bài PR

Kinh nghiệm viết bài Pr
Kinh nghiệm viết bài Pr

 

Về text của bài viết bạn nên chú ý nói rõ tính năng của sản phẩm, bạn có thể áp dụng bố cục sau:

  • Tiêu đề thu hút, hấp dẫn
  • Phần mở đầu nêu vấn đề khách hàng
  • Tiếp theo nêu những tính năng vượt trội của sản phẩm
  • Nêu chính sách bảo hành, cam kết
  • Giá cả sản phẩm
  • Kêu gọi mua hàng
  • Thông tin đặt hàng

Về video của bài viết nên có độ dài khoảng 30s hoặc tối đa 1p30s, tập trung nói về các tính năng vượt trội của sản phẩm.
Về hình ảnh sử dụng 1 hình (cố gắng thiết kế đẹp mắt và đưa đủ nội dung lên hình)

*** Bài đánh giá của khách hàng về sản phẩm (khoảng 3 -5 bài, càng nhiều càng tốt)

Hình thức :

  • Text kết hợp hình ảnh
  • Text kết hợp video

Về cấu trúc:

Nội dung đánh giá của khách hàng nên xoay quanh các vấn đề: giá cả, chất lượng, dịch vụ,

Bài PR đối với các bạn đã bán 1 thời gian

Đối với các bạn đã bán 1 thời gian thì nếu

  • Bán chưa ra đơn ( Áp dụng cách viết bài PR như trên)
  • Nếu bạn đã bán được thì bạn nên chuyển sang giai đoạn 2 trong viết bài PR đó là tạo sự khác biệt để tăng tính cạnh tranh.

Giai đoạn này bạn tập trung vào

  • Đánh giá của khách hàng
  • Các chương trình khuyến mãi
  • Hình ảnh đơn hàng
  • Hình ảnh thanh toán tiền hàng
  • Hình ảnh kho hàng

Đối với những dạng nội dung PR này bạn chỉ cần sử dụng hình ảnh và viết vài dòng nói về những tấm hình này.

– Bên cạnh đó bạn nên bổ sung thêm ít nhất 1 tuần 1-2 bài chia sẻ tạo sự tương tác cho trang

Những nội dung này nên xoay quanh vấn đề khách hàng của bạn quan tâm, hoặc những tin tức mang tính giải trí.

II. Đối với doanh nghiệp

Đối với doanh nghiệp ngoài Fanpage thì bạn nên có 1 website để tạo bài PR trên kênh này để ngoài bán hàng bạn còn tạo dựng được niềm tin cho thương hiệu của mình.

Khác với cá nhân tạo nội dung chỉ 1 mục đích bán được hàng, doanh nghiệp bạn phải suy tính nhiều hơn thế vì nó gắn liền với thương hiệu của công ty.

Trước khi xây dựng nội dung PR trên bất kỳ kênh nào bạn bắt buộc phải nắm được rõ ràng

  • Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp muốn xây dựng là gì ?
  • Bạn muốn khách hàng biết đến mình là ai ? như thế nào ?
  • Sản phẩm của bạn có những ưu điểm gì cạnh tranh
  • Sản phẩm của bạn có những điểm gì khác biệt

* Nội dung bài PR trên Fanpage cho doanh nghiệp

  • Bài viết có hình ảnh các hoạt động của doanh nghiệp
  • Bài viết có những đánh giá của khách hàng về sản phẩm, doanh nghiệp
  • Bài viết giới thiệu về sản phẩm (về doanh nghiệp thì mức độ đầu tư cho hình ảnh + video nên theo hướng chuyên nghiệp, điều này sẽ giúp khách hàng đánh giá cao)
  • Những bài viết chia sẻ hàng tuần trên page (từ 2-3 bài) để duy trì trang, tăng tính tương tác, theo dõi trang từ khách hàng
  • Đầu tư các bài viết có video (để tăng khả năng phân phối của Facebook cũng như tăng lượng người xem nội dung bài)
Kinh nghiệm viết bài Pr ra đơn của NUU
Kinh nghiệm viết bài Pr ra đơn của NUU

* Nội dung bài PR trên website cho doanh nghiệp

Nội dung bài PR trên website cho doanh nghiệp bạn cần tối thiểu phải có các phần sau:

  • Trang chủ
  • Trang giới thiệu
  • Trang thông tin liên hệ
  • Trang sản phẩm
  • Trang kiến thức

a) Trang chủ

Nội dung bài PR của trang này nên tập trung giới thiệu về tổng quan về doanh nghiệp và những sản phẩm tiêu biểu.

b) Trang giới thiệu

Nội dung bài PR của trang này bạn đi sâu vào chia sẻ các thông tin về doanh nghiệp:

  • Quá trình hình thành
  • Tầm nhìn, sứ mệnh
  • Các đối tác
  • Các phòng ban, bộ phận
  • Thông tin liên hệ

c) Trang thông tin liên hệ

Thông tin của doanh nghiệp

GỢI Ý HAY: Khoá Học Content Marketing Tại Quận 03

d) Trang sản phẩm

Nội dung bài PR tại trang này bạn có 02 hình thức:

– Nếu bạn có vài chục sản phẩm thì nên viết bài dạng mô tả sản phẩm, cơ bản sẽ có các thông tin sau:

  • Hình ảnh sản phẩm
  • Giá cả sản phẩm
  • Chất liệu sản phẩm
  • Công dụng sản phẩm
  • Sự khác biệt của sản phẩm (nếu có)

Độ dài bài PR này khoảng 300 – 500 từ

Ví dụ: https://inanonline.vn/San-pham/In-Card-Visit-Danh-Thiep-ad670.html

– Nếu bạn có dưới 10 sản phẩm thì nên dùng bài landing page để PR cho sản phẩm của mình, nội dung của bài cần có các thông tin:

  • Vấn đề của khách hàng
  • Ảnh hưởng của vấn đề là gì
  • Giải pháp cho vấn đề
  • Thông tin chi tiết về giải pháp
  • Tại sao nên sử dụng giải pháp này của doanh nghiệp tôi
  • Khuyến mãi (nếu có)
  • Kêu gọi khách hàng ( để lại thông tin để liên hệ hoặc gọi hotline tư vấn)

Ví dụ: Tại học viện NUU từng khóa học là từng sản phẩm, và chúng tôi sử dụng landing page để giới thiệu về khóa học (sản phẩm) của mình.

Link 1 khóa học sử dụng dạng landing page: https://nuu.edu.vn/khoa-hoc-livestream-ban-hang-nuu/ 

(Xem chi tiết bài viết tại link phía trên, những hình ảnh này chỉ minh họa một vài nội dung trong bài)

d) Trang kiến thức

Nội dung bài PR trong trang này chúng ta sẽ cập nhật các bài viết về các chủ đề khách hàng quan tâm, nên sử dụng bộ từ khóa của SEO để lấy chủ đề viết.

Các bài viết này mục tiêu chính là tối ưu SEO để tăng lượt khách hàng vào webstie.

Ví dụ: https://nuu.edu.vn/background-livestream-an-tuong-thu-hut-nghin-nguoi-xem/

Đối với lĩnh vực của NUU, NUU sẽ dùng các bài chia sẻ kiến thức về bán hàng online, facebook, livestream…. liên quan tới những chương trình mà NUU đào tạo.

Với những kiến thức trên đây hi vọng các bạn có cái nhìn tổng quan khi viết bài PR cho shop của mình hoặc cho doanh nghiệp bạn đang làm.

Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn các kỹ thuật viết bài trên từng kênh Facebook, webiste, youtube, diễn đàn,…. hãy xem tiếp tại đây :

https://nuu.edu.vn/content-marketing-nuu/

Tại đây sẽ có đầy đủ các kiến thức về viết bài của học viện NUU.

Trong quá trình làm nếu có bất kì khó khăn cần hỗ trợ bạn có thể để lại thông tin để nhận được tư vấn từ giảng viên.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    • VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
    • Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
    • Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
    • 📞 Hotline 01: 0938.438.818
    • 📞 Hotline 02: 0938.883.047
    • Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
    • Website: https://nuu.edu.vn/
    • Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
    Liên hệ Mess FB