Bán hàng trên zalo shop đơn giản, hiệu quả và tốn ít chi phí?

Nhằm đáp ứng nhu cầu bán hàng qua mạng của đông đảo người dùng, Zalo đã chính thức ra mắt tính năng Zalo Shop, cho phép người dùng mua, bán hàng trực tiếp ngay trên thiết bị di động của mình.

Bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách bán hàng trên zalo shop đơn giản và vô cùng hiệu quả và ít tốn chi phí nhất. Hãy cùng tìm hiểu nhé !

Với Zalo shop, cách đăng sản phẩm trên zalo shop, cập nhật sản phẩm mới, sắp xếp hàng hóa theo danh mục, tạo chương trình khuyến mại, tương tác với khách hàng một cách dễ dàng. Để đăng ký bán hàng trên zalo shop hiệu quả bạn cần thực hiện các bước sau:

Zalo Shop là gì?

Zalo Shop là tính năng được Zalo ra mắt nhằm giúp các người bán hàng có khả năng thiết lập và vận hành cửa hàng trực tuyến trên nền tảng này.

Với Zalo Shop, bạn có thể đăng sản phẩm, quản lý tồn kho, tương tác khách hàng và nhận thông báo về đơn hàng được đặt. Còn với người tiêu dùng, Zalo Shop hỗ trợ tìm kiếm sản phẩm, thêm mặt hàng vào giỏ hàng và đặt hàng nhanh chóng.

Vì sao nên bán hàng trên Zalo ngay bây giờ?

Như đã nói, Zalo là thị trường tiềm năng rộng lớn với hơn 70 triệu người dùng Việt Nam. Nếu bạn biết cách tận dụng, khai thác trên Zalo thì ứng dụng này sẽ mang lại nguồn thu khá lớn.

Dưới đây là những lý do mà nhiều người và doanh nghiệp lựa chọn bán hàng trên Zalo:

Tương tác trực tiếp với khách hàng

Zalo cho phép bạn tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua cuộc trò chuyện, cho phép trả lời các câu hỏi, cung cấp hỗ trợ và xử lý đơn hàng một cách nhanh chóng.

Thị trường rộng lớn

Zalo có một lượng lớn người dùng tại Việt Nam và một số quốc gia khác. Điều này tạo ra một cơ hội lớn để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Chi phí thấp

So với việc mở cửa hàng truyền thống, việc bán hàng trên Zalo có thể tiết kiệm chi phí về mặt thuê mặt bằng và quản lý.

Dễ dàng tạo trang bán hàng

Bạn có thể tạo Zalo page dễ dàng, nhanh chóng để giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ tới khách hàng. Zalo page có giao diện và tính năng ngày càng cải tiến giúp gia tăng hiệu quả bán hàng online.

Tích hợp thanh toán

ZaloPay là một phần của ứng dụng Zalo, cho phép người dùng thực hiện các giao dịch thanh toán trực tuyến dễ dàng. Điều này làm cho việc mua sắm trên Zalo thuận tiện cho cả người bán và người mua.

Chia sẻ thông tin dễ dàng

Bạn có thể chia sẻ hình ảnh, video, thông tin sản phẩm và chương trình khuyến mãi trên Zalo một cách dễ dàng, giúp tiếp cận được nhiều người hơn.

Quảng cáo và tiếp thị

Bạn có thể sử dụng các tính năng quảng cáo và tiếp thị trên Zalo để tạo sự nhận diện thương hiệu và tăng sự nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Tính cá nhân hóa

Bạn có thể tùy chỉnh trang cửa hàng Zalo của mình để phản ánh thương hiệu và phong cách của bạn.

Đăng ký bán hàng trên zalo shop cực đơn giản

Đăng nhập tài khoản trang OA theo đường dẫn http://oa.zalo.me/manage

• Có 2 cách đăng nhập:

→ Đăng nhập bằng số điện thoại và mật khẩu đã đăng ký Zalo.
→ Quét mã QR code
Click vào “Tạo Official Account mới

Click Tạo Official Account mới để tạo mới tài khoản

• Chọn loại tài khoản Cửa hàng

Chọn loại tài khoản Cửa hàng

Bán hàng trên Zalo Shop đơn giản
Bán hàng trên Zalo Shop đơn giản

Chọn một trong các danh mục con phù hợp với hình thức kinh doanh của bạn (nằm bên dưới danh mục chính Cửa Hàng – Dịch Vụ).

Chọn danh mục con phù hợp với hình thức kinh doanh

Điền đầy đủ thông tin Tên Official Account, Thông tin mô tả, Họ tên liên hệ và số điện thoại liên hệ.

Điền các thông tin Tên tài khoản, mô tả tài khoản và thông tin người liên hệ

• Để hoàn tất các quá trình đăng kí OA, bạn cần cập nhật hình đại diện (logo) và ảnh bìa (cover) cho tài khoản OA của mình.

Ảnh đại diện (150×150 pixels, dung lượng <1MB, định dạng png hoặc jpeg).
Ảnh bìa (320×350 pixels, vùng an toàn 320×180 pixels, dung lượng <1MB, định dạng png hoặc jpeg).

Cập nhật ảnh bìa và ảnh đại diện cho tài khoản Official Account
Bây giờ bạn đã có một Official Account với tính năng cửa hàng để cập nhật sản phẩm.

Cách đăng sản phẩm trên zalo shop

• Chọn ” Cửa hàng” trong giao diện OA

Tạo danh mục cho các sản phẩm/ gói dịch vụ

Cách 1: chọn Thiết lập Cửa hàng--> chọn phần “ Danh mục” -> nhấn chọn nút Thêm danh mục

Cách 2: chọn “ Sản phẩm” —> nhấn chọn Thêm sản phẩm

Điền thông tin cần thiết cho danh mục: Tên danh mục, trạng thái, Mô tả và hình ảnh cho danh mục (150x150px) --> Nhấn chọn nút Đồng Ý

Điền thông tin sản phẩm

Tên sản phẩm: tối đa 200 ký tự

Giá sản phẩm: nhập đúng cấu trúc VND – VD: 100000, không nhập 100

Hình ảnh cho sản phẩm: 500×500 ( dung lượng <1 MB). Tối đa 10 ảnh/ sản phẩm

Mô tả sản phẩm

Thông tin chi tiết: Danh mục, Mã sản phẩm, Loại sản phẩm và Trạng thái hiển thị

Mở chức năng hiển thị Cửa hàng trên trang Official Account

1. Chọn Quản lý >> Chọn Thông tin tài khoản

2. Bật chức năng Cửa hàng để hiển thị phần Cửa hàng trong giao diện trang Official Account

Kết quả hiển thị trên di động

Truy cập trang http://oa.zalo.me ngay hôm nay để tạo sản phẩm trên trang Official Account.

Lợi ích bạn nhận được khi chọn cách bán hàng trên zalo shop

Khi lựa chọn cách bán hàng trên zalo shop, bạn có thể tiếp cận những lợi ích như sau:

• Người dùng trên Zalo đều là người dùng thật. Bởi Zalo có nguyên tắc yêu cầu người dùng đăng nhập bằng số điện thoại họ đang sử dụng. Điều này giúp bạn rất nhiều trong việc nghiên cứu và thu thập dữ liệu và tiếp cận khách hàng.

• Đối tượng người dùng Zalo mang tính trải rộng hơn các nền tảng mạng xã hội khác. Ai có điện thoại đều có thể sử dụng Zalo. Và thực tế cho thấy, các đối tượng người dùng trung niên (trong khoảng từ 35 tuổi đổ lên) đều sử dụng Zalo với mục đích nghe gọi và liên lạc với người thân.

• Hiện tại, bạn có thể sử dụng tài khoản Zalo Shop để tiếp cận khách hàng tiềm năng và quản lý hoạt động bán hàng online hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, bạn có thể tối ưu hóa hoạt động bán hàng, bằng cách sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo trên Zalo Ads.

Cách bán hàng trên zalo shop với 4 mẹo tăng doanh số thần tốc

Đừng bỏ qua cách bán hàng trên zalo shop với 4 mẹo tăng doanh số bán hàng vô cùng hiệu quả dưới đây:

Cách đăng sản phẩm trên Zalo Shop
Cách đăng sản phẩm trên Zalo Shop

Mời thêm bạn bè quan tâm tới cửa hàng

Để gian hàng trên Zalo được thêm nhiều người biết đến, bạn có thể sử dụng chức năng mời bạn bè trong danh bạ quan tâm trong tùy chọn Quản lý. Mỗi ngày, bạn có thể mời tối đa 20 bạn bè quan tâm tới gian hàng của mình.

Thực hiện theo chiến lược này, chắc chắn gian hàng của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn. Từ đó, doanh số bán hàng cũng sẽ được cải thiện hơn rất nhiều.

Sử dụng chức năng gửi tin nhắn Broadcast

Nếu có một công cụ mở rộng Brand Awareness trên Zalo mà không mất phí, bạn có thể sử dụng chức năng gửi tin nhắn Broadcast.

Đây là một chức năng quảng bá thương hiệu không thể tuyệt vời hơn mà Zalo thiết kế dành riêng cho các tài khoản Zalo Shop. Thậm chí, bạn còn được quyền tùy chọn đối tượng khách hàng (theo độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý,…).

Gắn thêm tên sản phẩm dịch vụ vào tên tài khoản Zalo Shop

Thử lấy ví dụ như thế này, nếu bạn đặt tên cho shop của mình trên Zalo dưới cái tên “ABC” chẳng hạn, bạn có dám chắc khách hàng sẽ tiếp cận tới bạn khi tìm kiếm trên Zalo?

Hiệu quả của việc tìm kiếm cửa hàng sẽ được nâng cao lên đáng kể, nếu bạn đính kèm tên sản phẩm, dịch vụ lên tài khoản.

Kiểu như, khách hàng sẽ dễ dàng tìm đến bạn nếu bạn đặt tên là “Giầy dép ABC” thay vì “ABC”.

Sử dụng Zalo Ads

Một cách khác để tối ưu hoạt động bán hàng trên Zalo, đó là sử dụng tính năng Quảng cáo – Zalo Ads.

Thay vì phải bỏ nhiều công sức cho việc nghĩ ra tin nhắn Broadcast chất lượng, đặt tên gian hàng sao cho vừa kêu, vừa thuận tiện cho việc tìm kiếm, bạn chỉ cần bỏ một khoản kinh phí nhất định là có thể tiếp cận khách hàng không giới hạn.

4 Lưu ý khi bán hàng trên Zalo Shop

Trước khi kết thúc bài viết, bạn cần chú ý một số điều sau để việc bán hàng trên Zalo Shop được hiệu quả:

Giao diện máy tính:

Chủ shop có thể quản lý Zalo Page trên máy tính tại https://oa.zalo.me/home rất tiện lợi với các shop có nhiều sản phẩm. Đăng hàng bằng máy tính sẽ nhanh hơn và có nhiều lựa chọn hơn về kiểu chữ, màu chữ so với phiên bản điện thoại.

Thời gian đăng bài:

Cần đăng bài vào một số khung giờ “vàng” – có lượt người tương tác cao như: khung giờ 7h30 – 8h00, 10h30, 13h30 – 14h00, 16h00 – 17h00, 21h00 – 22h00.

Chăm sóc tin nhắn khách hàng hiệu quả:

Cần sử dụng các Fchat để nâng cao tốc độ phản hồi tin nhắn, giải đáp các thắc mắc cho khách hàng. Đồng thời phân loại nhóm khách hàng cũng như quản lý các chiến dịch marketing hướng tới khách hàng hiệu quả hơn.

Lượt tương tác:

Zalo chưa có hình thức “bóp tương tác” như Facebook nên mọi bài đăng bán hàng đều tiếp cận tới 100% người quan tâm. Vì thế, bạn cần theo dõi lượt tương tác thực tế để biết thói quen của khách hàng cũng như cải thiện các chiến dịch marketing sau này.

Điền vào form bên dưới và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    • VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
    • Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
    • Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
    • 📞 Hotline 01: 0938.438.818
    • 📞 Hotline 02: 0938.883.047
    • Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
    • Website: https://nuu.edu.vn/
    • Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
    Liên hệ Mess FB