Bán hàng trên zalo shop đơn giản, hiệu quả và tốn ít chi phí?

Bán hàng trên zalo shop đơn giản, hiệu quả và tốn ít chi phí?


Nhằm đáp ứng nhu cầu bán hàng qua mạng của đông đảo người dùng, Zalo đã chính thức ra mắt tính năng Zalo Shop, cho phép người dùng mua, bán hàng trực tiếp ngay trên thiết bị di động của mình. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách bán hàng trên zalo shop đơn giản và vô cùng hiệu quả và ít tốn chi phí nhất. Hãy cùng tìm hiểu nhé !
Với Zalo shop, cách đăng sản phẩm trên zalo shop, cập nhật sản phẩm mới, sắp xếp hàng hóa theo danh mục, tạo chương trình khuyến mại, tương tác với khách hàng một cách dễ dàng. Để đăng ký bán hàng trên zalo shop bạn cần thực hiện các bước sau:

Đăng ký bán hàng trên zalo shop cực đơn giản

Đăng nhập tài khoản trang OA theo đường dẫn http://oa.zalo.me/manage

• Có 2 cách đăng nhập:

→ Đăng nhập bằng số điện thoại và mật khẩu đã đăng ký Zalo.
→ Quét mã QR code
Click vào “Tạo Official Account mới

Click Tạo Official Account mới để tạo mới tài khoản

• Chọn loại tài khoản Cửa hàng


Chọn loại tài khoản Cửa hàng

Chọn một trong các danh mục con phù hợp với hình thức kinh doanh của bạn (nằm bên dưới danh mục chính Cửa Hàng – Dịch Vụ).


Chọn danh mục con phù hợp với hình thức kinh doanh

Điền đầy đủ thông tin Tên Official Account, Thông tin mô tả, Họ tên liên hệ và số điện thoại liên hệ.


Điền các thông tin Tên tài khoản, mô tả tài khoản và thông tin người liên hệ

• Để hoàn tất các quá trình đăng kí OA, bạn cần cập nhật hình đại diện (logo) và ảnh bìa (cover) cho tài khoản OA của mình.

Ảnh đại diện (150×150 pixels, dung lượng <1MB, định dạng png hoặc jpeg).
Ảnh bìa (320×350 pixels, vùng an toàn 320×180 pixels, dung lượng <1MB, định dạng png hoặc jpeg).

Cập nhật ảnh bìa và ảnh đại diện cho tài khoản Official Account
Bây giờ bạn đã có một Official Account với tính năng cửa hàng để cập nhật sản phẩm.

Cách đăng sản phẩm trên zalo shop

• Chọn ” Cửa hàng” trong giao diện OA

Tạo danh mục cho các sản phẩm/ gói dịch vụ

Cách 1: chọn Thiết lập Cửa hàng--> chọn phần “ Danh mục” -> nhấn chọn nút Thêm danh mục

Cách 2: chọn “ Sản phẩm” —> nhấn chọn Thêm sản phẩm

Điền thông tin cần thiết cho danh mục: Tên danh mục, trạng thái, Mô tả và hình ảnh cho danh mục (150x150px) --> Nhấn chọn nút Đồng Ý

Điền thông tin sản phẩm

Tên sản phẩm: tối đa 200 ký tự
Giá sản phẩm: nhập đúng cấu trúc VND – VD: 100000, không nhập 100
Hình ảnh cho sản phẩm: 500×500 ( dung lượng <1 MB). Tối đa 10 ảnh/ sản phẩm
Mô tả sản phẩm
Thông tin chi tiết: Danh mục, Mã sản phẩm, Loại sản phẩm và Trạng thái hiển thị


Mở chức năng hiển thị Cửa hàng trên trang Official Account
1. Chọn Quản lý >> Chọn Thông tin tài khoản
2. Bật chức năng Cửa hàng để hiển thị phần Cửa hàng trong giao diện trang Official Account

Kết quả hiển thị trên di động


Truy cập trang http://oa.zalo.me ngay hôm nay để tạo sản phẩm trên trang Official Account.
Lợi ích bạn nhận được khi chọn cách bán hàng trên zalo shop
Khi lựa chọn cách bán hàng trên zalo shop, bạn có thể tiếp cận những lợi ích như sau:
• Người dùng trên Zalo đều là người dùng thật. Bởi Zalo có nguyên tắc yêu cầu người dùng đăng nhập bằng số điện thoại họ đang sử dụng. Điều này giúp bạn rất nhiều trong việc nghiên cứu và thu thập dữ liệu và tiếp cận khách hàng.
• Đối tượng người dùng Zalo mang tính trải rộng hơn các nền tảng mạng xã hội khác. Ai có điện thoại đều có thể sử dụng Zalo. Và thực tế cho thấy, các đối tượng người dùng trung niên (trong khoảng từ 35 tuổi đổ lên) đều sử dụng Zalo với mục đích nghe gọi và liên lạc với người thân.
• Hiện tại, bạn có thể sử dụng tài khoản Zalo Shop để tiếp cận khách hàng tiềm năng và quản lý hoạt động bán hàng online hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, bạn có thể tối ưu hóa hoạt động bán hàng, bằng cách sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo trên Zalo Ads.
Cách bán hàng trên zalo shop với 4 mẹo tăng doanh số thần tốc
Đừng bỏ qua cách bán hàng trên zalo shop với 4 mẹo tăng doanh số bán hàng vô cùng hiệu quả dưới đây:

Mời thêm bạn bè quan tâm tới cửa hàng

Để gian hàng trên Zalo được thêm nhiều người biết đến, bạn có thể sử dụng chức năng mời bạn bè trong danh bạ quan tâm trong tùy chọn Quản lý. Mỗi ngày, bạn có thể mời tối đa 20 bạn bè quan tâm tới gian hàng của mình.
Thực hiện theo chiến lược này, chắc chắn gian hàng của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn. Từ đó, doanh số bán hàng cũng sẽ được cải thiện hơn rất nhiều.

Sử dụng chức năng gửi tin nhắn Broadcast

Nếu có một công cụ mở rộng Brand Awareness trên Zalo mà không mất phí, bạn có thể sử dụng chức năng gửi tin nhắn Broadcast. Đây là một chức năng quảng bá thương hiệu không thể tuyệt vời hơn mà Zalo thiết kế dành riêng cho các tài khoản Zalo Shop. Thậm chí, bạn còn được quyền tùy chọn đối tượng khách hàng (theo độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý,…).

Gắn thêm tên sản phẩm dịch vụ vào tên tài khoản Zalo Shop

Thử lấy ví dụ như thế này, nếu bạn đặt tên cho shop của mình trên Zalo dưới cái tên “ABC” chẳng hạn, bạn có dám chắc khách hàng sẽ tiếp cận tới bạn khi tìm kiếm trên Zalo?
Hiệu quả của việc tìm kiếm cửa hàng sẽ được nâng cao lên đáng kể, nếu bạn đính kèm tên sản phẩm, dịch vụ lên tài khoản. Kiểu như, khách hàng sẽ dễ dàng tìm đến bạn nếu bạn đặt tên là “Giầy dép ABC” thay vì “ABC”.

Sử dụng Zalo Ads

Một cách khác để tối ưu hoạt động bán hàng trên Zalo, đó là sử dụng tính năng Quảng cáo – Zalo Ads. Thay vì phải bỏ nhiều công sức cho việc nghĩ ra tin nhắn Broadcast chất lượng, đặt tên gian hàng sao cho vừa kêu, vừa thuận tiện cho việc tìm kiếm, bạn chỉ cần bỏ một khoản kinh phí nhất định là có thể tiếp cận khách hàng không giới hạn.
Điền vào form bên dưới và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn.
[one_second]

    Tìm Sự Hỗ Trợ
    1. Họ và Tên (bắt buộc)
    2. Số Điện Thoại (bắt buộc)
    3. Email (Khuyến khích dùng)
    4. Câu Hỏi (Bắt buộc)
    5. Kênh Hỗ Trợ EmailZalo

    [/one_second] [one_second]

    HỌC VIỆN NUU
    ️Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

    Học thật, làm thật
    Số 302a Nguyễn Thượng Hiền, P.05, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
    📞 Hotline:0938.438.818


    icon zaloHọc viện Nuu - tiki [/one_second]