Cách chạy quảng cáo trên tik tok hiệu quả tối ưu chi phí nhất

Quảng cáo TikTok là một hình thức mới được nhiều các thương hiệu lựa chọn để kết nối và tiếp cận với nhiều khách hàng khác nhau, đặc biệt là giới trẻ. Vì TikTok là một trong những mạng xã hội truyền thông phổ biến nhất hiện nay. Vậy cách chạy quảng cáo trên tik tok như thế nào ? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé !

Quảng cáo Tiktok Ads là gì?

TikTok Ads là những hình thức marketing được sử dụng trên nền tảng TikTok. Với mục đích tăng nhận thức thương hiệu, giới thiệu sản phẩm để bán hàng.

TikTok Ads – định nghĩaChiến dịch điều hướng người tiêu dùng quan tâm sản phẩm, từ trang TikTok truy cập đến website bên ngoài nền tảng theo thiết lập mong muốn.

Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn chưa biết tận dụng thị trường này.

Bởi TikTok vẫn còn là một thuật ngữ khá mới. TikTok là nơi tiềm năng cho doanh nghiệp bởi độ cạnh tranh thấp và tính hiệu quả cao.

Không phải tất cả các ngành hàng đều phù hợp với quảng cáo TikTok Ads.

Trước tiên, doanh nghiệp cần tìm hiểu đâu là kênh quảng cáo phù hợp với ngành hàng. Cân nhắc việc đầu tư ngân sách cho kênh quảng cáo một cách phù hợp.

Quảng cáo trên tik tok hiệu quả
Quảng cáo trên tik tok hiệu quả

Các dạng quảng cáo TikTok chính hiện nay

Hiện tại thì Tiktok đang có 4 dạng quảng cáo như sau:

Native Video Ads (Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên):

Loại quảng cáo này sẽ xuất hiện như những video trên Tiktok một cách ngẫu nhiên, nó sẽ điều hướng người dùng lến trang bán hàng hoặc một app khác trên thiết bị của họ.

Brand Takeovers (Quảng cáo thương hiệu):

Là dạng quảng cáo khi người dùng mở ứng dụng Tiktok. Hình thức quảng cáo này nhằm gia tăng lượt xem các video thuộc hashtag challenge cũng như tạo ra các video tương tự.

Đến nay, loại quảng cáo này giới hạn số lượng nhà quảng cáo mỗi ngày ở mỗi quốc gia.

Branded lense (quảng cáo TikTok tương tác hai chiều):

Tik tok ads này hoạt động tương tự như các hiệu ứng ngộ nghĩnh của Snapchat và Instagram story, các lense được tạo ra từ thương hiệu sẽ xuất hiện trong mục “hot” hoặc “trending” trong 5 ngày đầu tiên ra mắt và tồn tại tối đa 10 ngày.

Đây là hình thức quảng cáo TikTok nhằm thúc đẩy tương tác hai chiều giữa người dùng và thương hiệu, thông qua nội dung của chính người dùng tạo ra.

Video Challenges (Quảng cáo video thử thách):

Dạng quảng cáo này thường chứa các #hashtag với mục đích lôi kéo người dùng tạo những video xung quanh chủ đề, hashtag đó.

Những điều cần biết trước khi chạy quảng cáo Tiktok

Theo hướng dẫn chạy quảng cáo Tiktok trên hay các thiết bị khác thì trước khi thực hiện, người dùng cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

Không quảng cáo sản phẩm vi phạm chính sách của Tiktok

Tiktok có thể từ chối quảng cáo đối với các loại sản phẩm Đông y, sản phẩm người lớn hoặc thực phẩm chức năng.

Mặt khác, nếu nội dung quảng cáo có chứa cụm từ “cam kết hiệu quả”, “trị khỏi 100%” thì đều không được cho phép truyền tải đến người xem.

Nhà kinh doanh hãy lưu ý điều này thật kỹ để tránh tình trạng vi phạm chính sách và không dùng được Tiktok Ads

Không sử dụng hình ảnh của những người nổi tiếng

Nhà kinh doanh không được tự ý sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng kể cả khi công ty của bạn đã hợp tác với họ.

Điều này có thể vi phạm chính sách quảng cáo của Tiktok nên cách tốt nhất là hãy liên hệ thủ công với Tiktok trước tiên.

Sau khi được chấp nhận thì bạn mới chạy quảng cáo sử dụng hình ảnh người nổi tiếng được.

Chuẩn bị tài nguyên để quảng cáo TikTok

Cách quảng cáo trên Tiktok thành công là người dùng nên chuẩn bị sẵn tài nguyên cần thiết, bao gồm email, số điện thoại di động và landing page (tùy vào từng loại quảng cáo), một thẻ visa và ít nhất 15 video ngắn giới thiệu về thương hiệu, sản phẩm.

Tại sao nên học cách chạy quảng cáo trên Tik Tok ?

1. Sở hữu lượng người dùng đáng kể

Trong nửa đầu năm 2018, TikTok đã được tải xuống 104 triệu lần trên cửa hàng của Apple App vượt qua các đại gia truyền thông xã hội như Facebook và Instagram.

Còn tại Việt Nam, những người thuộc Gen Z (một thế hệ mới đang thay đổi cả thế giới bởi sự đa dạng, thông thạo công nghệ), thế hệ mới mà nhiều Marketer sẽ tiếp cận thì đây là nền tảng phù hợp và có tiềm năng vô cùng lớn để thực hiện các chiến dịch.

Cụ thể, TikTok đang đứng thứ 3 tại Việt Nam về lượt tải trên cả 2 nền tảng là IOS và Android, có tới 12 triệu người dùng hàng tháng sau 1 năm thử nghiệm theo báo cáo của các nhà mạng.

Vì vậy, các thương hiệu, doanh nghiệp hoàn toàn có thể thực hiện cách chạy quảng cáo Tik Tok và tiếp cận được khách hàng một cách dễ dàng chỉ cần lên một chiến lược truyền thông rõ rang.

2. Thu hút khách hàng bằng những nội dung sáng tạo

Có thể thấy những người trẻ có xu hướng thể hiện bản thân cao là đa phần người dùng của TikTok, đặc điểm của TikTok là hoàn toàn đáp ứng được thị hiếu này của giới trẻ.

Nhất là tại thị trường Việt Nam, đa phần các User đều là dưới 30, có khả năng bắt trend nhanh, sử dụng đa dạng mạng xã hội, điện thoại thông minh là thiết bị được xem là không thể thiếu, có những sở thích như: làm đẹp, du lịch, ăn uống,…đặc biệt quan tâm tới các vấn đề xã hội, môi trường.

Như vậy, người sử dụng Tiktok sẽ có thể phát huy hết sự sáng tạo của mình với vô vàn những chủ đề khác nhau để truyền thông.

Cách chạy quảng cáo trên tik tok cũng vậy, đối với các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh có mục tiêu hướng tới đối tượng khách hàng là các bạn trẻ, để tiếp cận khách hàng theo cách sáng tạo ra những nội dung có sức ảnh hưởng cao, tạo ra nhiều trào lưu, nhiều hình thức truyền thông sẽ càng thu hút đối tượng này qua TikTok là rất hiệu quả.

Từ đó, cách chạy quảng cáo trên tik tok sẽ trở nên hiệu quả và đem lại một chiến dịch marketing thành công cho cửa hàng của bạn.

Hơn thế nữa, TikTok không giới hạn sự sáng tạo của các doanh nghiệp, thương hiệu nên các nhà truyền thông có thể thỏa sức tạo ra những ý tưởng thu hút để quảng bá sản phẩm của mình,

3. Sức lan tỏa rộng rãi

Tik tok ads được tạo ra từ những đoạn video 3 – 15 giây, thế nên nó có một tác động rất tốt tới sự tiếp nhận của người dùng. Các video thường có ý tưởng hấp dẫn, ấn tượng sẽ tạo thành trào lưu để được lan truyền rộng rãi.

Hơn thế nữa, với số lượng người sử dụng đáng kể nên khi thực hiện chiến dịch quảng cáo TikTok , sức ảnh hưởng của thương hiệu cũng có khả năng phát triển rộng rãi hơn.

Đặc biệt đối với những sản phẩm thuộc vào nhu cầu của đối tượng này như: thời trang, du lịch, làm đẹp, thú cưng,…

Mời bạn cùng tham khảo khóa học tại NUU ?

TẠI ĐÂY TẤT CẢ CÁC HỌC VIÊN SẼ ĐƯỢC HƯỚNG DẪN KỸ CÀNG, HỖ TRỢ CHU ĐÁO NHẤT

ĐỪNG BỎ LỠ VIDEO NÀY

 

Cách chạy quảng cáo trên tik tok hiệu quả

Để bán hàng trên TikTok hiệu quả, bạn cần phải nắm được cách chạy quảng cáo trên tik tok cần những bước như thế nào? Vận hàng quảng cáo ra sao? Hãy cùng tìm hiểu ở những bước dưới đây nhé.

1. Cách đăng ký tài khoản quảng cáo trên tik tok ads

Nền tảng TikTok chưa cho phép người dùng cá nhân tự tạo lập tài khoản quảng cáo trực tiếp. Tuy nhiên, tại Việt Nam, bạn có thể liên hệ các công ty đại diện của TikTok để đăng ký tài khoản chạy quảng cáo trên Tik tok.

Quy trình đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok ads tại Việt Nam, thực hiện theo các bước sau:

• Bước 1: Đăng ký tài khoản TikTok thông qua công ty đại diện TikTok tại Việt Nam

• Bước 2: Công ty đại diện TikTok tại Việt Nam sẽ kiểm duyệt và phản hồi thông tin đăng ký cho bạn.

• Bước 3: Tạo tài khoản và nạp tiền vào tài khoản quảng cáo.

2. Cách chạy quảng cáo trên Tik Tok thế nào ?

Về cơ bản có 3 cấp độ quảng cáo khác nhau mà bạn nên biết: Chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo.

Hiểu rõ về những hình thức hoạt động quảng cáo của 3 cấp độ này sẽ giúp bạn thiết lập đối tượng mục tiêu tốt hơn. Đồng thời, có thể phân bổ ngân sách quảng cáo và thiết kế quảng cáo hợp lý để tăng phạm vi tiếp cận đối tượng.

XEM NGAY: Khoá Học Tik Tok Ads Giúp Bạn Nhanh Chóng Quảng Cáo Bán Hàng

Cách chạy quảng cáo trên tik tok đầu tiên là gửi yêu cầu bằng liên kết quảng cáo của họ:

• Mở trang quảng cáo của TikTok tại https://ads.tiktok.com/. Bạn sẽ thấy một lời nhắc ở giữa trang có nội dung, tạo một quảng cáo.

• Khi bạn nhấp vào “Tạo quảng cáo”, bạn sẽ được chuyển đến một trang khác nơi bạn được yêu cầu cho biết hồ sơ của mình.

• Trên trang này, bạn sẽ cần cho biết công ty của bạn dựa vào đâu và mục đích chính là tạo quảng cáo trên TikTok. Sau đó, nhấp vào Tiếp tục.

Cách chạy quảng cáo trên tik tok hiệu quả
Cách chạy quảng cáo trên tik tok hiệu quả

• Việc tạo quảng cáo TikTok là hoàn thành biểu mẫu bằng cách cho biết thông tin liên hệ của bạn như tên, tên công ty, địa chỉ email, số điện thoại, địa điểm công ty, ngành và trang web của công ty.

• Cuối cùng, hãy gửi thông tin đi, sau đó thông tin này sẽ được chuyển đến đơn vị quảng cáo của TikTok. Bạn sẽ nhận được phản hồi từ TikTok trong địa chỉ email bạn đã chỉ định.

Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Tiktok chi tiết sao cho hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất. Để tăng doanh thu và thu hút khách hàng hãy áp dụng ngay nhé.

Ngay bây giờ nếu bạn quan tâm về khóa học hãy liên hệ đến NUU, chuyên viên tư vấn sẽ hỗ trợ nhanh chóng nhất cho bạn

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM 📞 Hotline 01: 0938.438.818 📞 Hotline 02: 0938.883.047 Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00 Website: https://nuu.edu.vn/ Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
    Liên hệ Mess FB