Hiện livestream đang là phương thức bán hàng hiệu quả nhất trên Facebook. Bởi người mua có thể tiếp cận được sản phẩm một cách chân thật, tương tác khá cao. Tuy nhiên, nếu lượng người xem và comment lớn thì làm thế nào để xử lý và chốt đơn hàng hiệu quả?
Hãy cùng tham khảo cách chốt đơn hàng trên livestream nhanh chóng chính xác ngay dưới đây.
Tìm hiểu livestream trên facebook là gì?
Livestream là hình thức quay video có nội dung và phát trực tiếp trên mạng xã hội, giúp mọi người tương tác với nhau, bằng cách like, biểu tượng cảm xúc, bình luận hoặc chia sẽ.
Hiện nay, livestream trên facebook được nhiều người sử dụng, để gia tăng tương tác, giới thiệu sản phẩm, thu hút khách hàng tiềm năng và từ đó, tăng tỷ lệ chốt đơn, nâng cao hiệu quả kinh doanh cho cửa hàng.
Mục đích khi livestream facebook
Khi ai đó Livestream trên Facebook họ đều có những mục đích khác nhau. Và mục đích khi livestream trên facebook được chia thành hai loại, cụ thể dưới đây.
Khi livestream trên trang cá nhân thường là những video phát trực tiếp chia sẻ tin vui, sự kiện trọng đại của mình trong cuộc sống. Hoặc có thể là những câu chuyện tâm sự, tán chuyện vui đỡ buồn.
Còn khi livestream trên fanpage thường là những buổi bán hàng của các shop để thu hút sự tương tác cũng như những đơn đặt sản phẩm của khách hàng.
Sử dụng phương thức này, các shop sẽ dễ dàng có nhiều cách chốt đơn hàng trên livestream thông qua nhiều hình thức khác nhau như: nhắn tin, gọi điện,… để có thể chốt được đơn hàng tối ưu nhất.
Bạn đã từng gặp những vấn đề này khi livestream facebook?
Bạn có nhớ lần gần đây nhất mà mình livestream facebook là khi nào không? Có phải bạn đã từng gặp qua (ít nhất) một trong những vấn đề này ?
Mất quá nhiều thời gian để tổng kết đơn
Một trong những mệt mỏi của chủ shop sau khi livestream là phải dành ra hàng giờ để tổng kết đơn. Việc đó phải được lập đi lập lại ít nhất 2 lần để tránh tối đa sai sót.
Chốt thiếu hoặc nhầm đơn cho khách hàng
Do cùng 1 khách hàng comment nhiều lần hoặc những khách hàng có trùng tên mua cùng sản phẩm. Điều này khiến bạn dễ nhầm lẫn và chốt thiếu đơn cho khách của mình. Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Cảm giác khó chịu của khách sẽ lưu giữ tại cửa hàng của bạn là điều khó tránh khỏi.
Thường xuyên bị cướp khách hàng từ những đối thủ “ẩn danh”
Trong lúc livestream bán hàng, rất nhiều khách hàng để lại comment dưới bài viết của bạn. Và đó cũng chính là những “con mồi béo bở” mà đối thủ của bạn đang “rình mò” đâu đó để nhắn tin chào hàng riêng cho khách của bạn. Và thế là, những khách hàng cứ theo đó mà mất dần.
>>> Xem thêm: Khoá Học Livestream Tại Quận Phú Nhuận Giúp Tăng Vọt Doanh Số Bán Hàng
Có “101 lí do” để khách hàng từ chối hàng của bạn
Chốt đơn sai, phản hồi bình luận thiếu, giao hàng chậm,… là những lý do thường thấy khiến khách hàng của bạn muốn đổi shop để có thể được tư vấn và mua hàng nhanh hơn. Hoặc 1 lý do nữa mà hầu hết mọi người đều gặp: đó là gặp phải khách hàng có sở thích “bom hàng”.
Vì vậy, chúng tôi mang đến App quản lý đơn hàng miễn phí 7 ngày dùng thử TPos giúp bạn giải quyết toàn bộ vấn đề trên.
Cách chốt đơn hàng trên livestream nhanh chóng, chính xác:
Chuẩn bị kịch bản livestream
Khi livestream trên Facebook, người bán nên chuẩn bị kịch bản, chi tiết để tránh tình trạng buổi phát sóng bị gián đoạn, kéo dài thời lượng hoặc nội dung không liên kết, ảnh hưởng đến trải nghiệm của người xem.
Theo đó, kịch bản livestream bán hàng online quyết định 30% hiệu quả chốt đơn, đồng thời có lợi ích đối với hoạt động kinh doanh như:
Đảm bảo buổi livestream bán hàng được diễn ra suôn sẻ.
Xử lý các thắc mắc của khách hàng một cách đơn giản.
Tăng tương tác và thu hút đông đảo người xem.
Khách hàng có thể trực tiếp nắm rõ thông tin chi tiết của sản phẩm.
Tăng uy tín và niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu.
Tăng tỷ lệ chốt đơn cho cửa hàng.
Đây cũng là lý do tại sao để cách chốt đơn trên livestream hiệu quả, chuẩn bị sẵn kịch bản là công việc cần thiết.
Có đội ngũ hỗ trợ chốt đơn mạnh mẽ
Để quá trình livestream diễn ra thành công, chốt đơn nhanh và không bỏ sót đơn hàng, người bán nên chuẩn bị, đào tạo một đội ngũ hỗ trợ.
Khi phát sóng trực tiếp, đội ngũ hỗ trợ giúp bạn đọc bình luận, tư vấn cho khách hàng, lưu lại thông tin chốt đơn và sau đó, liên lạc với người mua kiểm tra lần nữa, để đảm bảo tính chính xác.
Nhờ vậy, sau buổi livestream, người bán có thể yên tâm đơn hàng được chốt đầy đủ, đồng thời dễ dàng kiểm soát tồn kho sản phẩm.
Trang bị công cụ hỗ trợ livestream
Trước khi bắt đầu buổi phát sóng trực tiếp, người bán nên chuẩn bị công cụ hỗ trợ livestream, như: chân giá đỡ, hệ thống âm thanh – ánh sáng để video có chất lượng sắc nét và bắt mắt, từ đó thu hút nhiều người xem livestream, mở rộng phạm vi khách hàng và thúc đẩy doanh thu cho cửa hàng.
Lựa chọn người livestream
Người livestream là một trong các yếu tố mang tính quyết định với sự thành công của toàn bộ buổi live.
Theo đó, cách chốt đơn khi livestream hiệu quả là chủ shop nên lựa chọn người live thích hợp với đặc điểm sản phẩm mình dự định bán.
Giả sử, shop kinh doanh ngành hàng thời trang nữ cho nhóm khách hàng gen Z thì người live nên có phong cách trẻ trung, năng động; khuôn mặt tươi vui; cách nói chuyện thân thiện, “bắt trend”…
Ngoài ra, người livestream cũng cần đáp ứng thêm một số tiêu chí khác như am hiểu sâu sắc về sản phẩm, có kiến thức liên quan đến ngành hàng và nền tảng livestream, có kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống linh hoạt…
Những câu hỏi bạn cần chuẩn bị khi livestream
– File chứa những câu trả lời cho khách hàng thường gặp. Những câu hỏi khách hàng thường hỏi như:
Chất lượng sản phẩm như thế nào?
- Ship hàng ra sao? Có Cod không?
- Đổi trả như thế nào?
- Có được xem hàng trước hay không?
- Có giảm giá không?
- Giá ra sao?
- Sản phẩm có đảm bảo chất lượng không?
- Cách sử dụng như thế nào?
- Quần áo mặc size bao nhiêu? (Thời trang)
– Gọi chốt đơn bằng số điện thoại nào: bạn nên đăng ký thuê bao trả sau có gói gọi miễn phí 10p các mạng .
– Nhân viên chốt hàng số lượng bao nhiêu: khoảng 2-3 bạn là tốt nhất
– Những công việc nhân viên sẽ làm là:
- Trả lời comment, inbox của khách
- Gọi điện tư vấn, xác nhận đơn hàng
- Đóng gói đơn hàng
- Giao hàng cho shiper
Mời bạn cùng xem lớp học Livestream tại NUU thú vị như thế nào?
TẠI NUU HỌC VIÊN LUÔN ĐƯỢC THỰC HÀNH LIÊN TỤC
Một số lời kêu gọi hành động bạn cần chuẩn bị, để gia tăng chốt hàng trên livestream
Các câu kêu gọi hành động kích thích like, share, comment và mua hàng
1. Comment SĐT để được free ship
2. Đã có 500 người comment SĐT, tới lượt bạn.
3. Chỉ cần comment SĐT của bạn.Không cần hỏi.
4. 100% khách comment SĐT sau khi đọc xong post này, còn bạn thì sao .
5. Để lại SĐT dưới comment tặng ngay …
6. Giảm giá xx % cho người comment SĐT.
7. Sản phẩm hoàn hảo, không cần hỏi han.Comment ngay SĐT
8. Hãy là 99 người đầu tiên comment SĐT để nhận ngay ưu đãi giảm giá xx % chỉ còn .
9. Chương trình chỉ dành cho khách hàng comment để lại SĐT.
10. Bạn chỉ cần để lại SĐT , mọi việc để shop lo.
11. Lý do bạn nên comment sdt của mình đặt hàng ngay là:
……free ship mọi đơn hàng
……chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn
……Giảm giá thêm 10.000 vnd
……Hàng của bạn sẽ được ưu tiên ship nhanh nhất
12. Comment SĐT , mọi thắc mắc shop sẽ giải đáp qua điện thoại.
13. Để bạn không bị lạc lõng, đã có tới 150 người comment SĐT, hãy là người thứ 151 comment SĐT để được chúng tôi tư vấn.
14. Hãy là 100 người đầu tiên nhanh tay nhất comment SĐTđể nhận ưu đãi mua 1 tặng 1 .
15. Comment SĐT ngay để được nhận phần quà trị giá xxx triệu đồng khi mua sản phẩm .
16. Cách để mua được hàng nhanh nhất mà lại được free ship toàn quốc bạn chỉ cần comment SĐT.
17. Dừng lại khi đọc bài post này và làm theo 2 bước .
……..B1: bấm vào phần comment
……..B2: để lại sdt
18. Nhận ngay ưu đãi , khuyến mại .
19. Bạn sẽ mất đi chơi hội giảm giá 50% nếu bỏ qua sản phẩm này . Comment số điện thoại giảm thêm 10% nữa chỉ còn …
20. ?% Số người comment SDT vào đây sẽ được giảm giá …..
21. ?% Số người comment SDT vào đây sẽ được tặng thêm …..
22. ?% Số người comment SDT vào đây sẽ được giảm giá tặng ngay…….
23. ?% Số người comment SDT vào đây sẽ được lấy với giá ……
>> Bí mật bán Livestream thực chiến hiệu quả:
Cách chốt đơn hàng trên livestream sử dụng phần mềm tự động
Trước khi livestream, các anh chị chủ shop thiết lập cú pháp khách hàng bình luận trên các trường thông tin gợi ý như: Mã hàng hóa, Số lượng, SĐT, Size, Màu sắc…. Khi khách hàng để lại bình luận trên livetream theo đúng cú pháp, phần mềm sẽ tự động lấy thông tin về đơn hàng và nhắn tin chốt đơn với khách.
Nhân viên bán hàng có thể nhắn tin xác minh đơn hàng với khách. Với những khách hàng đầy đủ thông tin, có thể tạo đơn hàng và giao cho bên vận chuyển ngay lập tức. Phần mềm kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín như Viettel Post, Giao
Hàng Tiết Kiệm, Giao Hàng Nhanh, Ahamove. Trạng thái giao hàng cũng được tự động cập nhật trên phần mềm giúp các anh chị chủ shop dễ dàng theo dõi.
Với cách chốt đơn hàng trên livestream sử dụng phần mềm tự động chốt đơn trên livestream, các anh chị chủ shop chỉ cần tập trung vào nội dung live, tương tác với khách hàng còn việc chốt đơn đã có phần mềm xử lý.
Phần mềm chốt cách chốt đơn hàng trên livetream khác gì so với công cụ hỗ trợ livestream khác
Nếu như các công cụ hỗ trợ livestream khác trên thị trường chỉ tập trung vào việc tạo đơn hàng trên livestream thì phần mềm chốt đơn tự động giúp shop online quản lý toàn diện việc bán hàng online trên Facebook. Giúp shop bán hàng hiệu quả
hơn:
- Dễ dàng quản lý nhiều fanpage cùng lúc
- Tích hợp chatbot – tự động trả lời tin nhắn/bình luận của khách hàng
- Tự động chốt đơn trên livestream (đã phát hành), tự động chốt đơn khi có đủ thông tin khách hàng trên messenger (sắp phát hành)
- Báo cáo tương tác
- Quản lý khách hàng
- Quản lý hàng hóa, tồn kho
- Tự động báo cáo doanh thu, đơn hàng
Trên đây là cách chốt đơn hàng trên livestream nhanh chóng, chính xác, hi vọng với những chỉa sẻ trên sẽ giúp cho công việc chốt đơn hàng của bạn hiệu quả hơn.
Chúc bạn thành công !
Một số hình ảnh thực tế học livestream tại Học Viện NUU
ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ
KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online
HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN
- VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
- Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
- Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
- 📞 Hotline 01: 0938.438.818
- 📞 Hotline 02: 0938.883.047
- Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
- Website: https://nuu.edu.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Top 5 Trung Tâm Đào Tạo Livestream Tại TPHCM
MỤC LỤCTìm hiểu livestream trên facebook là gì?Mục đích khi livestream facebookBạn đã từng gặp
Th11
Cám Ơn Bạn Đã Đăng Ký Khóa Livestream Cao Cấp
MỤC LỤCTìm hiểu livestream trên facebook là gì?Mục đích khi livestream facebookBạn đã từng gặp
Bí Quyết Livestream Bán Hàng Thu Hút Ngàn Người Xem
MỤC LỤCTìm hiểu livestream trên facebook là gì?Mục đích khi livestream facebookBạn đã từng gặp
Th12
SÁCH LIVESTREAM DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU TỪ CON SỐ 0
MỤC LỤCTìm hiểu livestream trên facebook là gì?Mục đích khi livestream facebookBạn đã từng gặp
Th12
Cách livestream trên facebook chốt hàng nghìn đơn dễ dàng
MỤC LỤCTìm hiểu livestream trên facebook là gì?Mục đích khi livestream facebookBạn đã từng gặp
Th12
Quy trình bán hàng Livestream hiệu quả
MỤC LỤCTìm hiểu livestream trên facebook là gì?Mục đích khi livestream facebookBạn đã từng gặp
Th12