Kịch Bản Livestream Bán Hàng Mỹ Phẩm Hút Triệu Người Xem, Triệu Người Mua

Live stream bán hàng trên facebook đang là xu hướng của những người kinh doanh online, đặc biệt là kinh doanh mỹ phẩm. Live stream giúp tỉ lệ chốt đơn hàng tăng gấp 5 đến 10 lần so với bài viết quảng cáo dạng text thông thường.

Nhưng làm thế nào để bán được hàng và có nhiều người xem live stream? Kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm dưới đây sẽ giúp bạn làm điều đó.

Kịch bản livestream bán mỹ phầm hút triệu người xem, triệu người mua

1. 06 Tips giúp bạn tối ưu kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm hiệu quả nhất

Theo Facebook, người dùng chắc chắn bình luận hơn 10 lần, xem các video livestream trên Facebook lâu hơn gấp 3 lần so với các video thông thường.

Do đó, công cụ Facebook Live rất quan trọng đối với các thương hiệu. Chúng giúp thương hiệu của bạn tiếp cận đối tượng khách hàng và thu hút họ tham gia theo dõi thương hiệu. Sáng tạo nội dung để thu hút được nội dung là một trong những cách tốt nhất.

Trong một ngày người dùng Facebook sẽ tiếp nhận “rất nhiều” nội dung trên news feed của họ. Vì vậy buổi live của bạn cần phải thú vị và đem lại giá trị trong thời gian đó của họ. Thêm nữa, nội dung được chia sẻ nhiều có thể giúp doanh nghiệp của bạn tăng thu hút, dẫn người mới ghé thăm trang web của bạn, tăng sự chuyển đổi (conversions).

Sau đây là những tips sẽ giúp bạn tối ưu một kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm hiệu quả:

a. Hình ảnh trực quan sinh động

Bởi vì video trên Facebook Live tự động tắt tiếng trong news feed của mọi người cho đến khi người xem tự bật âm lượng lên. Vì vậy, hình ảnh thu hút sẽ lôi kéo người tham gia theo dõi bạn live stream của bạn.

Bạn cũng nên cân nhắc việc mua tripod (chân máy quay), đặc biệt nếu bạn thường cầm máy di chuyển khắp nơi, để tránh tình trạng hình ảnh bị run.

Ăn mặc chuyên nghiệp và chú ý đánh ánh sáng ở 3 điểm (thuộc khu vực: đối tượng của bạn, khu vực phía sau đối tượng (Back light – đèn nền) và khu vực đối diện đối tượng (fill light), để đảm bảo bạn miêu tả sản phẩm một cách tốt nhất.

b. Âm thanh chất lượng

Nếu âm thanh của bạn bị cắt xén hoặc không nghe thấy, người xem có thể bỏ cuộc và thoát khỏi buổi phát sóng của bạn. Bởi vậy, hãy nói to và rõ ràng, hoặc có thể đầu tư một chiếc micro chất lượng tốt để đảm bảo âm thanh của bạn rõ ràng, người xem có thể nghe thấy những gì bạn đang nói.

Rất nhiều người khi livetream chỉ lo “thao thao bất tuyệt” nói về sản phẩm mà quên tương tác với người xem như: quên chào khách, không kịp giải thích thắc mắc cho khách, tư vấn qua loa, không cảm ơn khách đã đặt hàng…

Mời bạn cùng nghe chị Hồng – học viên khoá livestream chia sẻ

“Chắc chắn mình sẽ bán hàng chuyên nghiệp và thành công”

ĐỪNG BỎ LỠ VIDEO NÀY

 

c. Đưa ra bối cảnh cụ thể

Khi bắt đầu buổi livestream, bạn phải giới thiệu bản thân và giá trị mà video sẽ mang đến cho người xem là gì, để họ tiếp tục xem. Ví dụ, nếu thực hiện Q&A, hãy cho mọi người biết chủ đề bạn nói về vấn đề gì và tại sao. Hãy đề cập đến nó một vài lần trong suốt chương trình phát sóng cho những người xem sau.

d. Nội dung chính xác, thực tế

Bạn càng thật, càng có nhiều người xem sẽ đồng cảm và quan tâm đến những gì bạn đang làm. Vì vậy hãy thư giãn, mỉm cười, cởi mở với người xem và vui vẻ!

e. Tương tác

Đặt câu hỏi để thu hút khán giả của bạn và xây dựng mối quan hệ với họ. Cứ khoảng 10 phút bạn đừng quên nhắc người xem đặt câu hỏi cho bạn.

Khi bạn trả lời câu hỏi hoặc phản ứng với bài viết, bạn nên phản hồi người đó bằng tên của họ để họ biết rằng bạn đang theo dõi các bình luận. Sau đó hỏi họ đến từ đâu, từ đó cung cấp thêm thông tin, trải nghiệm của cá nhân bạn cho người xem. Điều đó sẽ làm cho họ thấy thích thú và có thể quay trở lại lần sau.

f. Sử dụng các format (định dạng) khác nhau

Cuối cùng, hãy thử những loại format khác để tạo không gây nhàm chán cho người xem của bạn. Một số loại format:

Nội dung liên quan đến câu hỏi: Hãy hỏi tôi tất cả mọi thứ (Ask Me Anything) hoặc Đặt câu hỏi và trả lời (Q&A – Question & Answer). Bản chất tương tác của Facebook Live là để bạn giao tiếp trực tiếp với khán giả của mình, trả lời các câu hỏi khó của họ để thu hút được những người xem/khách hàng tiềm năng của bạn. Đây cũng là cách tạo doanh số.

Hậu trường (Behind-the-Scenes): Đưa một phân cảnh hậu trường về doanh nghiệp của bạn. Chia sẻ các bạn tạo nên một sản phẩm, cách nhóm của bạn làm việc và thư giãn, v.v. Điều này sẽ khiến khán giả của bạn tham gia vì mọi người thích thú.

Demo (thực hiện trước)/ Cách làm: Trình bày sản phẩm của bạn và hướng dẫn đối tượng của bạn cách sử dụng sản phẩm, để thu hút sự chú ý và cách để họ làm quen với sản phẩm của bạn.

kịch bản livestream bán mỹ phẩm hay

Thông báo về sản phẩm và dịch vụ sắp ra mắt: Thực hiện một thông báo chính thức hoặc ra mắt chiến dịch cho khán giả của bạn được biết bất cứ điều gì liên quan đến chúng. Hãy chắc chắn buổi live stream được giới thiệu đôi chút cho người theo dõi biết, trước khi họ biết đến thông tin chính.

Phỏng vấn các chuyên gia trong ngành: Phỏng vấn các chuyên gia trong ngành có uy tín để tăng sự tham gia, xây dựng được thương hiệu của bạn, tăng phạm vi tiếp cận của Facebook bằng cách cung cấp những thông tin độc đáo và có giá trị về ngành nghề của bạn, cho người xem hiện tại được biết nhiều hơn.

2. Kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm triệu người mua

a. Bước 1: Chuẩn bị trước khi livestream

Trước khi livestream, bạn cần chuẩn bị thật kỹ nội dung. Quá trình chuẩn bị cụ thể như sau:

  • Kiểm tra thiết bị quay: Điện thoại, camera, chân máy quay, máy tính (nếu có) mạng internet… Bạn hãy chuẩn bị thật kỹ, đồng thời cần kiểm tra xem thiết bị có chạy ổn định không. Ngoài ra, thiết bị quay phải đặt chế độ HD cho video đối với ứng dụng Facebook & Page khi phát trực tiếp.
  • Kiểm tra góc đặt máy quay có phù hợp hay không, mặt khác bạn cũng cần test trước âm thanh, hình ảnh và ánh sáng. Bối cảnh phát trực tiếp và trang phục cần phải phù hợp với sản phẩm đang bán. Loại hình kinh doanh bạn chọn là bán mỹ phẩm nên cần chọn khung cảnh sang chảnh, có thể ăn mặc sexy, đặc biệt là trang điểm đẹp.
  • Khi lên kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm, bạn cần phân công công việc cho nhóm cộng tác của mình, chuẩn bị trước những Page, Group chia sẻ.
  • Đừng quên diễn tập trước khi phát trực tiếp, sổ sách ghi chép chốt đơn. Viết trước nội dung Content khi chia sẻ.

Đăng ký học livestream CHỈ 79K cùng thầy Dương Hùng

Bước 2: Chuẩn bị nội dung

  • Kịch bản livestream là kịch bản trả lời những câu hỏi, thắc mắc của khách hàng. Chính vì vậy, bạn cần đảm bảo những thắc mắc, yêu cầu phải được giải đáp một cách chuyên nghiệp. Đặc biệt khi kinh doanh mỹ phẩm. bạn cần trang bị nhiều kiến thức về mặt hàng này để hỗ trợ khách hàng được tốt nhất.
  • Lựa chọn những câu hỏi phổ biến và câu hỏi khó nhất, đồng thời phản hồi khách khi đang live stream bán mỹ phẩm. Nếu khách hàng hỏi về một nội dung khác thì hãy lịch sử xin phép inbox sau hoặc xin khách số điện thoại để tư vấn.
  • Giữ chân khách hàng đến cuối livestream bằng cách tạo phần quà đặc biệt ở cuối live.

Bước 3: Thông báo livestream

  • Bạn cần thông báo trước từ 4 – 8 tiếng trước khi tiến hành phát trực tiếp. Nội dung thông báo qua bài đăng phải ngắn gọn, súc tích, thu hút được mọi người. Bạn có thể chạy quảng cáo để nhiều người biết đến buổi livestream hơn. Nhưng cách này sẽ tiêu tốn của bạn thêm một khoản chi phí.
  • Trong kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm, nội dung thông báo cần kèm theo hình ảnh về buổi livestream sắp tới. Sau đó, đăng lên trang cá nhân của mình và chia sẻ vào các hội nhóm có chứa khách hàng mục tiêu.

lớp học livestream thực tế tại Học viện NUU

Bước 4: Thực hiện livestream

Khi live stream bán mỹ phẩm, bạn cần tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của mình. Bạn có thể đưa ra những chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho khách hàng xem livestream trong một thời điểm nhất định. Thậm chí, bạn có thể bán giá gốc hoặc sát với giá sốc rồi bù lại bằng số lượng bán ra.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đưa vào chương trình livestream những sản phẩm độc, hàng mới về, sản phẩm với số lượng có hạn để thu hút người xem. Một trong những cách bán hàng mỹ phẩm hiệu quả là tổ chức các chương trình tặng quà, gameshow ngay trên livestream.

Khi livestream bán hàng mỹ phẩm, bạn không nên live quá ngắn và chuẩn bị kịch bản thật kỹ để truyền tải được nhiều thông tin hơn đến với khách hàng. Bên cạnh đó, để bán được hàng nhanh chóng và tránh tình trạng hủy đơn, bạn hãy yêu cầu khách hàng để lại số điện thoại, tên, thậm chí là địa chỉ để bạn có thể chốt đơn và ship hàng nhanh nhất.

Hơn nữa, bạn cũng có thể đưa ra chính sách ưu đãi chỉ áp dụng cho khách mua hàng trên livestream để khách quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.

Khi áp dụng kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm, bạn cần phải tương tác với người xem. Đọc các comment của khách và các thông tin liên quan đến sản phẩm đang bán. Hãy cố gắng tương tác với khách bằng cách đặt câu hỏi, giải đáp thắc mắc và quan tâm đến nhu cầu của khách.

Bước 5: Kết thúc buổi livestream bán mỹ phẩm

Khi kết thúc buổi livestream, đừng quên cảm ơn mọi người đã dành thời gian theo dõi. Đồng thời, kêu gọi khách hàng inbox để tư vấn thêm. Ngoài ra, hãy thông báo cho khách hàng theo dõi buổi bán hàng trong những lần livestream tiếp theo. Kết thúc buổi live stream bán mỹ phẩm, bạn hãy lưu lại những video này để dùng quảng cáo khi cần.

Sử dụng dịch vụ tăng mắt, bình luận, chia sẻ livestream

3. Tuyệt chiêu “câu view” đến phút cuối

Không phủ nhận rằng hiện tại livestream có không ít biến thể khác nhau, hoặc trực tiếp quay và phát sóng, hoặc quay trước rồi phát sóng video dưới dạng trước tiếp sau.

Nếu bạn muốn nội dung của bạn thật sự cuốn hút hãy sử dụng cách thức câu view đến phút cuối cùng.

Bạn nên có một số kịch bản thông minh dạng này, người tiêu dùng sẽ ở lại với bạn đến cuối Livestream mà không sợ Live quá dài người tiêu dùng rời đi mất:

  • Chương trình quà tặng đặc biệt dành cho những fan cứng xem đến cuối livestream
  • Chỉ công bố kết quả mini game vào cuối tream và dành cho những đối tượng đang xuất hiện.
  • Phân bổ mini game, loại hình mini game có lý ở đầu/ giữa và cuối stream để khuấy động chương trình.

Như vậy, trong bài viết trên, mình đã bật mí cho các bạn các bước quan trọng khi xây dựng kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm. Mong rằng, sau khi đọc xong bài viết này, bạn có thể bắt tay vào lên kịch bản livestream bán hàng để thu hút được nhiều khách hàng nhất. Chúc bạn thành công!

Nếu các bạn gặp khó khăn trong kinh doanh bằng livestream trên Facebook và chưa tìm được giải pháp, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tiếp.

Điền vào form bên dưới và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn.

Tìm Sự Hỗ Trợ
  1. Qua EmailQua Zalo

HỌC VIỆN NUU

️Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

Học thật, làm thật

Số 302a Nguyễn Thượng Hiền, P.05, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

📞 Hotline:0938.438.818

icon zaloHọc viện Nuu - tiki

 

Comments are closed.

Tư vấn viên sẵn sàng trợ giúp bạn!...