Cách Làm Marketing Cho Phòng Khám Nha Khoa Mới Mở

Cách làm marketing cho phòng khám nha khoa mới mở là điều mà các phòng khám đang băn khoăn tìm kiếm các chiến lược giúp cho phòng khám của mình tiếp cận được đến nhiều khách hàng hơn. Nhưng đây không phải là vấn đề dễ dàng đối với các phòng khám nếu không biết các chiến lược marketing.

Vậy đừng bỏ lỡ những gì mà chúng tôi sắp chia sẻ sau đây. BÍ QUYẾT thực hiện chiến lược marketing cho phòng khám nha khoa hiệu quả nhất.

Các phòng khám nha khoa đua nhau mở cửa để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Điều đó khiến sự cạnh tranh giữa các phòng nha trở nên gay gắt trong thị trường đầy tiềm năng này nhưng điều mà các chủ đầu tư này cần thiết nhất chính là các chiến lược marketing cho nha khoa phù hợp.

Làm sao tiết kiệm chi phí, làm sao để nhiều người biết đến hay làm sao để tiết kiệm chi phí…1001 câu hỏi được đặc ra, đúng không Quý Anh/Chị

Dù khó khăn thế nào ? Quý Anh/Chị hãy nhớ cho mình một nguyên lý mọi thứ từ “ cơ bản đến nâng cao”

3 điểm cần lưu ý khi bắt đầu một kế hoạch marketing cho phòng khám nha khoa

Lao vào các chiến lược quảng cáo một cách vội vàng có thể khiến cho bạn cảm thấy mơ hồ và dễ gặp thất bại.

Thay vào đó, hãy trả lời các câu hỏi sau có thể giúp bạn có một cái nhìn trực quan hơn về các chiến lược và thực hiện nó một cách có chủ đích.

  1. Hãy chắc chắn là bạn hiểu rõ bệnh nhân của mình

  • “Phác hoạ” chính xác chân dung khách hàng mục tiêu của bạn. Đâu là những bệnh nhân lý tưởng cho phòng khám của bạn?
  • Những vấn đề, thách thức và có thể là “nỗi sợ” của nhóm khách hàng đó là gì?
  • Điều gì sẽ khiến họ hài lòng, thoả mãn?
  • Nơi mà họ “sinh sống”. Không chỉ là về mặt địa lý, khu vực mà còn những trang web họ thường đọc, những hội nhóm mà họ tham gia, mạng xã hội nào họ yêu thích,… Tóm lại hãy cố gắng tìm ra nơi mà họ “tập trung” không chỉ ở thế giới thực mà còn trên Internet.
  • Họ thích tiếp nhận thông tin, quảng cáo của bạn dưới hình thức nào?
  • Quan trọng nhất: bạn có thể cung cấp giải pháp, dịch vụ nào cho những khó khăn của họ? Nói cách khác là: Tại sao họ cần đến với phòng khám của bạn?
  1. Xây dựng thương hiệu và “cá tính” cho phòng nha của bạn

  • Những gì mà bạn và phòng nha của bạn làm khác (tốt hơn) so với “đối thủ”.
  • Bạn đặc biệt giỏi về lĩnh vực nào? Tại sao bệnh nhân khi gặp phải vấn đề đó đều cần phải đến gặp bạn?
  • Những giá trị hoặc lợi ích bổ sung nào bạn có thể cung cấp cho bệnh nhân của mình mà họ không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác?
  • Có một câu chuyện “ngắn gọn, súc tích” của riêng bạn để kể cho khách hàng. Thường là về lý do thành lập phòng khám, mục tiêu và ước mơ của bạn,… bất cứ ý tưởng câu chuyện nào bạn nghĩ nó sẽ thu hút và gây ấn tượng với khách hàng.
  • Chuẩn bị các bằng chứng, tài liệu tham khảo, số liệu chứng minh cho câu chuyện.
  • Tặng voucher cho đợt khám sau hoặc những dịch vụ sau khám sẽ giúp tăng khả năng họ quay lại phòng nha của bạn.
  1. Kế hoạch marketingcho phòng khám nha khoa cần thực hiện có hệ thống

Việc tiếp thị cho phòng khám không thế thành công nếu chỉ dựa vào một công cụ duy nhất. Nó cần được kết hợp bởi nhiều hoạt động marketing khác nhau và mỗi bước đều cần được đầu tư (nhân lực và tài lực) đầy đủ. Bên cạnh đó, mỗi giai đoạn đều cần có mục tiêu rõ ràng để có thể theo dõi và chỉnh sửa kịp thời.

Thông thường có 4 mục tiêu mà những người làm thương hiệu quan tâm trong quá triển khai kết hoạch marketing cho phòng khám nha khoa:

  1. Tăng sự nhận biết thương hiệu
  2. Tiếp cận được nhiều khách hàng hơn
  3. Có được nhiều bệnh nhân mới
  4. Giữ chân bệnh nhân cũ
Các Bạn Có Thể Tham Khảo Thêm Những Thông Tin Hữu Ích Về Marketing Phòng Khám Nha Khoa Hiệu Qủa Nhất
>>> Có Nên Làm Marketing Cho Phòng Khám Nha Khoa Không?
>>> Cách Quảng Cáo Phòng Khám Nha Khoa Ai Cũng Làm Được

Cách Làm Marketing Cho Phòng Khám Nha Khoa Mới Mở

  1. Kênh Offline

Mình sẽ cùng nhau bắt đầu từ những điều đơn giản trước như Phát tờ rơi giảm giá, treo băng rông xung quanh phòng khám, tổ chức các sự kiện khám miễn phí ….dùng loa phát thanh, chạy xung quanh nha khoa của mình, để thông báo cho khách mình biết.

  1. Kênh Online

Chỉ cần lập page, chạy quảng, bán kính 05 đến 10 km là chuẩn rồi chi phí tầm ngày 200 đến 500K là chuẩn. Chia sẽ lên các group cộng đồng nằm ở phòng khám của mình.

Sau khi hoàn thành phần cơ bản, chúng ta sẽ lên phần nâng cao

  • Hoàn thiện quy trình cho phòng khám đúng theo các bước “trước, trong và sau bán hàng”. Và vẫn áp dụng nguyên tắc “ đúng trước hay sau”. Hãy đúng trong quy trình, hay trong quá trình nhé Anh/Chị. Quy trình khám chữa bệnh, quy trình chăm sóc khách, quy hợp tác giữa các bộ phận ….
  • Online : Sau khi có facebook mình xây dựng website để khách hàng hiểu rõ thông tin hơn, khách hàng tin tưởng mình hơn.
  • Bên cạnh đó, phát triển kênh youtube …chia sẽ cho khách hàng những vấn đề khách hàng gặp phải, và khuyên khách hàng nên giải quyết như thế nào ? cái này khách hàng rất cần, rất cần lắm nhé Quý Anh/chị.

Một số kinh nghiệm khi làm marketing cho phòng khám nha khoa mới mở

Làm gì thì làm, chúng ta nên có một kế hoạch, điều đó sẽ giúp cho chúng ta biết nên bắt đầu như thế nào ? chi phí bỏ ra là bao nhiêu ? những công việc nào cần phải làm gì …. việc này trong y khoa, được xem như pháp đồ điều trị đó Anh/chị.

Tôi biết Anh/chị thường là những người chuyên môn về ngành nha, nên việc này tương đối khó khăn đối với Anh/Chị. Anh chị có thể nhờ các chuyên gia trong lĩnh vực này giúp mình

Ông bà ta có những câu nói rất đơn giản “ Không biết thì hỏi, muốn giỏi thì phải học”.Mình có thể hỏi người khác hoặc tự mình đi học. Tôi thấy Học Viện NUU điều có đủ hết cho Quý Anh/Chị.

Điểm hình: Làm Fanpage như thế nào để nó chuyên nghiệp ? viết một bài để giới thiệu dịch vụ của mình như thế nào để đúng chuẩn ? hay làm một video giới thiệu phòng khám của mình như thế nào đẹp và bắt mắt.

Kinh doanh phòng khám nha khoa thời công nghệ 4.0 không hề dễ dàng, trong đó làm sao để marketing cho phòng khám nha khoa hiệu quả lại càng không đơn giản. Đặc biệt một chiến lược marketing hiệu quả và tiết kiệm luôn là yếu tố không thể thiếu để phát triển kinh doanh phòng khám nha khoa. Hi vọng  những chia sẻ thiết thực về “Cách làm marketing cho phòng khám mới mở “ của tôi. Xin trân trọng cảm ơn.