Cách phát triển sàn thương mại điện tử hiệu quả nhất

Doanh nghiệp cần nắm bắt xu hướng phát triển thương mại điện tử trong năm nay để có những chiến lược phát triển phù hợp.

Đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch có nhiều diễn biến bất ngờ, thương mại điện tử cũng có những thay đổi vô cùng nhanh chóng.

Chúng đòi hỏi các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh cần phải theo sát sự thay đổi chóng mặt này nếu muốn tham gia vào sàn thương mại điện tử.

Thương mại điện tử không còn là định nghĩa xa lạ với người dùng, hay những người bán hàng trực tuyến nữa.

Với xu hướng phát triển mạnh mẽ của thương hiệu thương mại điện tử hiện nay, doanh nghiệp khi tham gia và môi trường Online muốn có cơ hội để tăng trưởng thì xây dựng cho mình cách phát triển sàn thương mại điện tử một cách vững chắc.

Các cách phát triển sàn thương mại điện tử hiệu quả

Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng

Một trong những yếu tố quan trọng hiện nay giúp giữ chân khách hàng chính là việc cá nhân hóa trải nghiệm của người dùng.

Các Website thương mại điện tử cũng cần bắt kịp xu hướng này để trợ giúp khách hàng tốt hơn.

Doanh nghiệp cần đầu tư chiến thuật để trải nghiệm mua sắm trực tuyến của khách hàng trở nên tốt hơn.

Với việc áp dụng xu hướng thương mại điện tử này, doanh nghiệp có thể giúp khách hàng có thể xác định sản phẩm chính xác mà họ muốn mua một cách nhanh chóng hơn.

Chẳng hạn, doanh nghiệp sử dụng các phần mềm, công cụ hỗ trợ như Chatbot để cá nhân hóa trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Chatbot sẽ như một trợ lý ảo giúp khách hàng tìm kiếm mặt hàng mong muốn nhanh chóng.

Đồng thời, nó cũng giúp nhân viên tư vấn tiết kiệm thời gian cho những câu hỏi cơ bản.

Thay vào đó, nhân viên sẽ có thời gian chăm sóc chuyên sâu để khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời hơn, rút ngắn thời gian ra quyết định mua hàng.

Cách phát triển sàn thương mại điện tử tốt
Cách phát triển sàn thương mại điện tử tốt

Chú trọng dịch vụ hậu cần

Khách hàng ngày càng có mong đợi và yêu cầu cao hơn về chất lượng của dịch vụ hậu cần, dịch vụ giao hàng.

Chẳng hạn, người tiêu dùng muốn hàng hóa mình mua được đóng gói cẩn thận, đẹp mắt hơn, giao hàng nhanh chóng nhất có thể.

Chính vì thế, doanh nghiệp cần sử dụng công nghệ hiệu quả để hàng hóa được giao đến khách hàng một cách nhanh chóng với mức chi phí tiết kiệm.

Đây là xu hướng phát triển thương mại điện tử quan trọng trong năm 2021 mà doanh nghiệp nên lưu tâm.

Các sàn thương mại điện tử lớn hiện đang đầu tư mạnh cho dịch vụ Logistics để hỗ trợ người bán làm hài lòng người tiêu dùng tốt hơn, từ đó mang đến những kết quả vô cùng khả quan.

Minh chứng cụ thể cho điều này, bạn có thể tham khảo những số liệu sau:

Khi mọi người phải ở nhà để cùng chung tay đẩy lùi đại dịch, để đáp ứng nhu cầu giải trí, sinh hoạt hàng ngày, người dùng Việt Nam bắt đầu chọn phương thức mua sắm trực tuyến phổ biến hơn.

Shopee ghi nhận tổng thời gian mua sắm trung bình một tuần của người dùng Việt trên nền tảng này đã tăng hơn 25%.

Số lượng nhà bán hàng, thương hiệu tham gia Lễ hội mua sắm 9.9 chủ đề “Siêu sale chính hãng, hạ cánh LazMall” tăng 1,5 lần so với sự kiện mua sắm 9-9 tổ chức năm 2020.

Chỉ sau 3 ngày lễ hội mua sắm lần này diễn ra, sàn Lazada đã ghi nhận số đơn đặt hàng và doanh thu tăng gấp 2 lần.

>>> Gợi ý hay: Khóa Học Shopee, Tiktok Shop, Lazada Thực Chiến Cao Cấp

Xu hướng tiếp thị bằng giọng nói

Xu hướng phát triển thương mại điện tử tiếp theo bạn cần lưu ý trong năm 2011 là tiếp thị bằng giọng nói.

Thực tế cho thấy, chúng ta ngày càng không xa lạ và sử dụng phổ biến hơn các thiết bị trợ lý giọng nói như Alexa, Siri, Google Assistant, Amazon Echo.

Thông qua đó, người dùng có thể tìm kiếm thông tin, sản phẩm trực tuyến, gửi tin nhắn… dễ dàng.

Làm bạn với truyền thông xã hội

Mạng xã hội đang là một kênh tiếp thị tuyệt vời với hầu hết các sản phẩm/dịch vụ. Đây là một kênh phát triển khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Chẳng hạn, một cửa hàng kinh doanh thời trang bán hàng online cho teen hay đối tượng văn phòng có thể dễ dàng kết nối với khách hàng mục tiêu thông qua các mạng xã hội như Facebook, Instagram và Twitter.

Những mạng xã hội này sẽ cung cấp cho doanh nghiệp những công cụ cần thiết để tiếp cận khách hàng mục tiêu, từ đó tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình cũng như doanh thu.

Cách phát triển sàn thương mại điện tử như thế nào?
Cách phát triển sàn thương mại điện tử như thế nào?

Hệ thống quản lý tích hợp

Quản lý phân quyền: Admin chính có thể set phân quyền admin quản lý nội bộ, phân cấp, thêm bớt và chỉnh sửa chức năng quản lí thông qua Trang quản trị.

Quản trị nội dung: Chức năng quản lý thêm bớt bài viết, chuyên mục, soạn thảo bài viết.

Chỉnh sửa giao diện: Admin có quyền thay đổi màu sắc, font chữ cơ bản của webiste.

Quản lý media: Admin quản lý, thêm bớt, chỉnh sửa hỉnh ảnh, video

Tùy chọn thuộc tính sản phẩm: Thêm các thuộc tính của sản phẩm (màu sắc, kích thước, giá tiền…). Cho phép khách hàng để lại comment bên dưới từng sản phẩm, đánh giá sản phẩm theo mức độ từ 1-5 sao để tạo không gian mua hàng khách quan, chuyên nghiệp. Danh mục sản phẩm có thể được phân theo nhiều cấp.

Bộ lọc sản phẩm: Có thể lọc sản phẩm dựa trên nhiều hình thức (danh mục, brand, thuộc tính..)

Admin có quyền tạo không giới hạn chuyên mục, sản phẩm, tạo sản phẩm digital (dạng download).

Quản lý kho: dễ dàng quản lý sản phẩm, số lượng

Import, export: Nhập, xuất các sản phẩm, khách hàng, chuyên mục bằng file excel, dễ dàng quản lý, đăng nhanh nhiều sản phẩm.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM

    Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

    Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM

    📞 Hotline 01: 0938.438.818

    📞 Hotline 02: 0886.713.219

    Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00

    Website: https://nuu.edu.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/

    Liên hệ Mess FB