Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Trên Facebook

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook như thế nào để mang lại hiệu quả ? Có bao giờ bạn nghĩ rằng tại sao mình dồn công sức cũng như tiền bạc cho những quảng cáo Facebook mà không mang lại chút hiệu quả nào? Câu trả lời là do bạn tiếp cận sai đối tượng mục tiêu. Mạng xã hội khổng lồ Facebook đã cung cấp cho các nhà quảng cáo bán hàng online nhiều tính năng để có thể xác định và tiếp cận khách hàng một cách trúng đích. Từ đó có thể tiết kiệm thời gian cũng như chi phí.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả trên facebook
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả trên facebook

Facebook là mảnh đất kinh doanh “màu mỡ” mà bất cứ ai khi làm Marketing đều muốn khai thác triệt để. Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook cũng rất dễ dàng nếu bạn vận dụng đúng. Không chỉ vậy, Facebook còn có thể tạo ra cộng đồng người sử dụng sản phẩm, dịch vụ, giúp thương hiệu của doanh nghiệp được lan truyền mạnh mẽ hơn. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook với những “tuyệt chiêu” bạn nên biết.

01. Hướng dẫn tìm kiếm khách hàng trên facebook với ý tưởng độc đáo

a. Những ai là khách hàng tiềm năng trên facebook ?

Đó là những người quan tâm đến sản phẩm mà bạn đang bán trên facebook.

b. Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook để bạn có thể tìm được những người này

Rất đơn giản! Bạn chỉ cần tham gia vào các nhóm liên quan, thích những fanpage liên quan. Những người trong nhóm hay theo dõi fanpage là những người sẽ quan tâm đếm sản phẩm mà bạn đang bán.

Cách tiếp cận khách hàng trên fanpage. Thông qua thanh tìm kiếm trên facebook bạn có thể tìm kiếm những nhóm hay fanpage về sản phẩm của bạn dễ dàng. Những người hay tương tác trong các nhóm này sẽ là khách hàng tiềm năng của bạn.

Bạn có thể làm thủ công và kết bạn với từng người một trong nhóm này. Tuy nhiên sẽ rất lâu. Bạn có thể sử dụng phần mềm để tìm danh sách những người hay tương tác trong nhóm nhất, và tự động gởi kết bạn với những người này một cách dễ dàng.

Công thức tìm kiếm khách hàng đa kênh đơn giản dành cho người mới bắt đầu

02. Quy trình – cách tiếp cận khách hàng trên Facebook

Không phải có danh sách khách hàng tiềm năng là có thể thể bán hàng online đắt khách, cho dù họ có quan tâm tới sản phẩm của bạn. Muốn bán được hàng, bạn cần phải tạo mối quan hệ với những khách hàng này bằng cách kết bạn và chia sẻ giá trị.

Quy trình để bán được hàng là:

Biết -> Thích -> Tin tưởng -> Mua ít -> Mua nhiều -> Giới thiệu người khác mua.

Bạn không nên đăng tin bán hàng liên tục mà hãy chia sẻ mang đến nhừng thong tin giá trị cho khách hàng. Chia sẻ giá trị sẽ làm khách hàng tiềm năng biết, thích, tin tưởng rồi sau đó họ mới mua hàng của bạn. Facebook sẽ làm giảm tỉ lệ tiếp cận bạn bè của bạn xuống nếu bạn đăng bài bán hàng quá nhiều.

Sử dụng dịch vụ tăng mắt, bình luận, chia sẻ livestream

03. 04 Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook

a. Graph Search – Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook chuyên sâu

Graph Search là công cụ tìm kiếm rất lợi hại được tích hợp trong Facebook. Từ khi bắt đầu thành lập, Facebook đã thu thập được một lượng thông tin khổng lồ từ người dùng và giờ đây thông qua Graph Search họ cho phép tìm kiếm dựa trên những thông tin đó. Nó không hề giống với các công cụ tìm kiếm web thông thường.

Quảng cáo Facebook trực tiếp tiếp thị đến nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng. Điều này giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí quảng cáo khi nhắm đến đúng khách hàng cần mua. Nếu như dữ liệu này thấp hơn so với mục đích của bạn, hãy sử dụng ứng dụng Lookalike Audiences (đối tượng tương tự) trong Power Editor để mở rộng nhóm đối tượng.

Lookalike Audiences sẽ giúp bạn phân tích đối tượng khách hàng dựa trên nhân khẩu học: sở thích, hành vi để tìm ra những người dùng gần giống với tệp khách hàng bạn có ban đầu và đề xuất về cho bạn. Để tăng hiệu quả khi chạy quảng cáo Facebook bạn nên kết hợp chúng với chiến dịch đeo bám khách hàng Re-targeting. Đây là một công cụ cực kỳ hiểu quả hiện đang được rất nhiều nhà quảng cáo sử dụng.

b. Demographic – Nhân khẩu học

Facebook là món hời béo bở cho các nhà quảng cáo khai thác để bán hàng online hiệu quả, bởi nó nắm trong tay một lượng data khách hàng khổng lồ. Demographics là thuộc tính nhân khâu học, tổng hợp số liệu thống kê của một lượng khách hàng nhất định. Nó được sử dụng để thanh lọc đối tượng khách hàng theo các chủ đề bao gồm: Độ tuổi, Giới tính, Tình trạng hôn nhân, Thu nhập, Trình độ học vấn, Vị trí, thậm chí cả Mức thu nhập…

Bằng cách sử dụng công cụ này, bạn hoàn toàn có thể tập trung điều hướng chiến dịch quảng cáo tới những khách hàng tiềm năng thông qua các danh mục khác như: Độ tuổi, giới tính, sở thích, trình độ học vấn… 

Nhân khẩu học trong target Facebook Ads
Nhân khẩu học trong target Facebook Ads

c. User Behavior – Hành vi khách hàng tiềm năng trên facebook

Hành vi của khách hàng là 1 yếu tố quyết định để tạo ra sự chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự và trung thành. Vì thế, nó được các chuyên gia ưu tiên lựa chọn hàng đầu để tối ưu chi phí quảng cáo. Vì vậy, đây là yếu tố được các chuyên gia ưu tiên lựa chọn hàng đầu, khi nắm được hàng vi người dùng sẽ giúp bạn tối ưu được chi phí quảng cáo, tránh lãng phí.

d. Interests – Nhắm đến sở thích

Đây là mục target rất quan trọng không thể không tận dụng khi chạy Facebook Ads. Nếu như bạn thiếu đi sự hiểu biết về sở thích, thói quen, tâm lý của khách hàng thì sẽ rất khó khăn trong việc tiếp cận được họ trên Facebook. Interest là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá quảng cáo, vì thế hãy sử dụng Interest một cách triệt để và hiệu quả nhất.

Trên đây là 4 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho công việc kinh doanh của mình dễ dàng và thuận tiện hơn nhất là khi bán hàng trên Facebook. Nếu biết kết hợp tất các công cụ này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như tối ưu hóa được chi phí quảng cáo, đồng thời cũng làm tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nhiều đơn hàng hơn, nhiều tiền hơn.

>> Hiểu khách hàng bạn là ai trước khi đổ tiền vào quảng cáo Facebook ads

04. Các kênh tìm kiếm khách hàng tiềm năng

a. Facebook

Facebook vẫn tiếp tục là một trong những nền tảng mạng xã hội được sử dụng rộng rãi nhất, ở tại Mỹ 75% người sử dụng Internet đầu dành tối thiểu 20 phút mỗi người trên phần mềm này. Facebook vẫn cho thấy đó là một kênh kết nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và người dùng, giúp thương hiệu tương tác với khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn.

b. Instagram

51% người dùng Instagram truy cập vào ứng dụng này mỗi ngày, và có tới 35% người dùng nói rằng họ truy cập nhiều lần trong ngày.

Có thể nói Instagram là một kho người dùng trẻ tuổi, nếu bạn đang tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình có độ tuổi từ 35 đổ xuống, thì ứng dụng này là một kênh hoàn hảo cho bạn.

c. Tìm kiếm khách hàng tìm năng trên facebook thông qua các nhóm

Các nhóm bán hàng online trên Facebook đang ngày càng hoạt động mạnh mẽ, và giờ đây kể cả sử dụng tài khoản cá nhân bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm được khách hàng tiềm năng của mình.

Lời kết

Trên đây là cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook. Thực sự facebook là kênh quảng cáo tiềm năng mà bất cứ doanh nghiệp hay shop online nào cũng cần sử dụng. Tuy nhiên nó cũng chỉ là công cụ, việc của bạn là hiểu khách hàng và ra lệnh chỉ thị cho facebook tiếp cận đúng khách hàng của bạn. Làm được như vậy, bạn đã thắng.

Nếu bạn vẫn chưa biết thực hiện như thế nào thì hãy để Học viện NUU giúp bạn!
Điền vào form bên dưới và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn.
[one_second]

    Tìm Sự Hỗ Trợ
    1. Họ và Tên (bắt buộc)
    2. Số Điện Thoại (bắt buộc)
    3. Email (Khuyến khích dùng)
    4. Câu Hỏi (Bắt buộc)
    5. Kênh Hỗ Trợ EmailZalo

    [/one_second] [one_second] HỌC VIỆN NUU
    Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

    Học thật, làm thật
    Số 302a Nguyễn Thượng Hiền, P.05, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
    Hotline: 0938.438.818


    [/one_second]