Cách Xây Dựng Profile Bán Hàng Trên Facebook Hiệu Quả, Ra Đơn Ầm Ầm

Xây dựng profile cá nhân bán hàng là quá trình bạn đi xây dựng thương hiệu cá nhân, tạo dựng niềm tin, lượng khách hàng trung thành…Ngoài việc bán hàng qua Fanpage và chạy quảng cáo hiệu quả thì bán hàng trên profile cá nhân cũng là cách bán hang hiệu quả.

Nếu biết cách xây dựng profile cá nhân bán hang và khai thác hiệu quả, bạn có thể tạo dựng thương hiệu cá nhân và bán hàng cực kỳ tốt mà không nhất thiết phải chi tiền quảng cáo. Tất nhiên, nếu bạn vừa “đẩy” quảng cáo qua tài khoản Fanpage, lại vừa “kéo” khách hàng bằng chính Profile của mình thì sẽ hiệu quả hơn nhiều.

Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách xây dựng thương hiệu cá nhân đơn giản nhất.

Xây dựng profile cá nhân bán hàng hiệu quả
Xây dựng profile cá nhân bán hàng hiệu quả

01. Tại sao phải xây dựng profile bán hàng online trên facebook?

Như chúng ta đã biết, Facebook là một mạng xã hội có lượng người dùng nhiều nhất thế giới. Profile là một trang cá nhân trên Facebook, nếu ai biết khai thác sự tiện lợi và hiệu quả thì có thể hoàn toàn xây dựng được thương hiệu cá nhân của bản thân để thúc đẩy hiệu quả bán hàng cực kỳ tốt.

Bạn có xây dựng profile cá nhân bằng việc sử dụng một hay nhiều tài khoản Facebook để bán hàng. Việc này sẽ sẽ giúp bạn tăng được độ nhận diện thương hiệu, đồng thời sẽ giúp bạn tạo được “hiệu ứng đám đông” để minh chứng cho khách hàng thấy được độ uy tín của sản phẩm bạn đang kinh doanh.

Tại sao phải xây dựng profile bán hàng
Tại sao phải xây dựng profile bán hàng online

Hơn nữa, khi bạn xây dựng profile cá nhân bán hàng chất lượng để quảng bá sản phẩm của mình thì bạn sẽ thu hút được một lượng khách hàng và khiến họ không chần chừ mà chốt đơn luôn cho bạn. Đơn giản, xu hướng người mua hàng online của người quen phát triển rất mạnh thay vì những quảng cáo “hoa mỹ”.

Nếu bạn làm tốt việc này, bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá dành cho việc chạy quảng cáo trên Facebook mà vẫn thu hút được khách hàng chủ động tương tác.

02. Cách xây dựng profile bán hàng online trên Facebook hiệu quả

a. Ảnh đại diện và ảnh bìa

Chọn ảnh đại diện và ảnh bìa là một cách xây dựng profile cá nhân bán hàng trên Facebook cần thiết hiện nay. Bạn có biết, việc đầu tiên khi khách hàng ghé thăm trang cá nhân của bạn và gây được sự ấn tượng là gì không? Đó chính là ảnh đại diện, ảnh bìa.

Bạn hãy cố gắng lấy được sự uy tín, chuyên nghiệp, thiện cảm với khách hàng ngay từ những cái nhìn đầu tiên. Bạn nên đặt ảnh đại diện có thể là hình ảnh của bạn cùng với sản phẩm bạn đang bán. Còn đối với ảnh bìa, bạn có thể sử dụng những câu nói bán hàng nổi tiếng hoặc hình ảnh sản phẩm bạn đang bán.

b. Thông tin cá nhân

Vì bạn đang bán hàng, hãy cố gắng cập nhật những thông tin thật chính xác để xây dựng profile cá nhân bán hàng như: tên tuổi, số điện thoại, website bán hàng, địa chỉ bạn đang sinh sống. Hơn nữa, trong phần profile này, bạn cần làm thật chuyên nghiệp để khách hàng tăng được cảm giác an toàn khi mua sản phẩm cũng như uy tín của bạn trong mắt khách hàng.

Bạn tuyệt đối không được sử dụng những thông tin “trẻ trâu” hay những ngôn từ thiếu văn hóa, không chính xác nhé!

c. Thiết lập tài khoản Facebook

Có rất nhiều người bán hàng không chú ý tới các thiết lập Facebook như bảo mật hai lớp, xác thực bằng số điện nên bị rip facebook và thường rất khó có thể lấy lại được. Hoặc có nhiều post bài không chú ý đến bài viết đang để chế độ gì. Vì bạn là người bán, muốn thu hút được sự tương tác nhiều thì hãy để bài viết của mình ở chế độ không khai với mọi người, vì như vậy tất cả mọi khách hàng đều có thể xem bài viết của bạn.

KHÓA HỌC QUẢNG CÁO FACEBOOK – TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG MỚI TĂNG X3 -X5 LẦN DOANH THU

d. Thường xuyên đăng bài để tăng tương tác

Xây dựng profile cá nhân bán hàng trên Facebook muốn hiệu quả thì hãy thường xuyên đăng bài. Nếu như bạn nghĩ rằng, bán hàng trên Facebook qua trang cá nhân dễ đến vậy thì bạn đã sai lầm.

Nếu bạn đang bán dành thời gian 30 phút mỗi ngày để bán hàng, thì hãy thử dành 2 tiếng bán hàng xem hiệu quả chốt đơn có gia tăng hay không. Nếu bạn đăng bài quá thưa thớt, thì hãy thử đăng từ 3 đến 4 bài có nội dung độc đáo, mới lạ để gia tăng quá trình đặt đơn.

e. Một số lưu ý khi xây dựng profile cá nhân bán hàng

Khi bạn đi xây dựng profile, bạn cần chú trọng đầu tư công sức, tiền bạc vào chất lượng hình ảnh cũng như thương hiệu cá nhân của mình. Có nghĩa là, hãy cố gắng khẳng định bạn là ai trên mạng xã hội, từ đó tạo ra được uy tín cũng như nâng cao hình ảnh đến người dùng Facebook.

Hãy cố gắng tạo dựng được uy tín cá nhân và sản phẩm cũng như dịch vụ dành cho khách hàng trước, trong và sau quá trình sử dụng sản phẩm của bạn. Bạn cần hạn chế những comment thô tục, thiếu văn hóa hoặc những video livestream bán hàng thiếu thiện cảm…

Cuối cùng, bạn cần cố gắng chăm chút nội dung cho các “tút” bán hàng của mình thật “hot trend”, nhưng phải đầy đủ thông tin khách hàng cần biết về sản phẩm. Đặc biệt, bạn cần cố gắng đề giá sản phẩm ngay trên bài post, tránh mất thời gian việc khách hàng inbox hỏi bạn.

Sử dụng dịch vụ tăng mắt, bình luận, chia sẻ livestream

03. Cách bán hàng online trên facebook cá nhân hiệu quả

a. Tạo tài khoản, tăng số lượng bạn bè và lượt Follow

Nick Facebook của bạn cần có một số lượng tầm vài nghìn (không quá 5000 bạn) người bạn bè nhất định. Khi bạn đăng một bài viết lên trên tường thì chỉ những ai là bạn bè của bạn thì mới trực tiếp thấy được bài viết đó.

Nếu facebook của bạn rất ít bạn bè thì việc đầu tiên hãy đi kết bạn. Tuy nhiên cần phải biết được đối tượng nào sẽ là người mua hàng của bạn để add friends. Bạn không thể bán đồ công sở mà đi kết bạn với học sinh, sinh viên được. Vì những người này thì làm gì có nhu cầu về sản phẩm của bạn. Đúng không nào?

Tăng số lượng bạn bè và lượt Follow Facebook nhiều nhất có thể
Tăng số lượng bạn bè và lượt Follow Facebook nhiều nhất có thể

Có nhiều bạn inbox hỏi mình tại sao bài viết của em không hiệu quả, không có ai xem Like hay Share, đến lúc kiểm tra thì té ra bạn bè có khoảng vài trăm người, kết bạn thì toàn những người không có nhu cầu, hỏi sau có tương tác với bán sản phẩm được.

Những nơi bạn có thể chọn lọc đối tượng để kết bạn:

  • Các Group, Fanpage với sản phẩm tương tự sản phẩm của bạn. Hãy tìm những hội nhóm có đặc điểm liên quan tới sản phẩm bạn đang kinh doanh.
  • Một cách khác nữa là hãy vào trang bạn bè của những người mà bạn đã kết bạn. Hãy kết bạn với những người bạn của họ mà có cùng sở thích hay mối quan tâm giống họ.
  • Nếu bạn đã có một file data SDT và email đối tượng bạn nhắm đến thì cũng có thể dùng cái này để add friends.

Lưu ý khi bán hàng trên profile cá nhân

Một ngày nên kết bạn một lượng vừa phải tránh bị FB khóa nick.

  • Hãy cập nhật toàn bộ thông tin để khách hàng có thể biết được bạn là ai.
  • Lưu ý quan trọng là ảnh avatar nên để ảnh của bạn, và ảnh bìa nên để sao cho đẹp mắt.

Một nhược điểm của nick cá nhân đó là chỉ được làm bạn bè với 5000 người từ đó bị giới hạn số người biết đến FB của bạn. Tuy nhiên có thể khắc phục điểm yếu này bằng cách tăng lượt follow (theo dõi).

Có 2 cách để tăng được lượt follow:

  • Một là họ trực tiếp nhấn vào nút follow trên trang cá nhân.
  • Hai là họ đã gửi lời mời kết bạn với nick cá nhân nhưng chưa được đồng ý.

Có càng nhiều lượt follow thì bán hàng trên profile cá nhân càng hiệu quả. Một trong những cách họ hay dùng để tăng lượt follow đó là thực hiện các chương trình khuyến mãi, minigame (tặng quà) kết hợp live stream giới thiệu sản phẩm…

Để thực hiện chương trình minigame hiệu quả bạn cần lưu ý:

  • Phải tìm hiểu xem khách hàng của bạn đang thích cái gì để làm quà tặng. (lưu ý là quà phải sát với sản phẩm bạn đang bán nhé)
  • Chương trình thực hiện không quá ngắn cũng không nên quá dài tầm 3-5 ngày là ổn.
  • Tùy vào giải thưởng lớn hay nhỏ mà thể lệ chơi khác nhau nhé. Đối với giải thưởng nhỏ thì chỉ cần cmt một con số và share là được.
  • Còn giải thưởng lớn thì có thể thêm nữa đó là tag thêm bạn bè vào.
  • Chương trình minigame có thể thực hiện thường xuyên, xen kẽ với việc bán hàng để khách hàng biết đến bạn nhiều hơn.

Sau khi đã xây dựng profile bán hàng trên Facebook khá ổn rồi thì bắt tay vào thực hiện thôi.

b. Cách bán hàng trên facebook cá nhân hiệu quả

– Đăng một status thông báo với mọi người là bạn đang chuẩn bị kinh doanh mặt hàng abc trước khi bán hàng, nêu ra đặc điểm sản phẩm của bạn có gì nổi trội và cuối cùng là mong mọi người ủng hộ.
– Tiếp theo bạn sẽ đăng hình các sản phẩm bạn muốn bán lên.
– Lưu ý: Không đăng quá nhiều bài viết về bán hàng trong một ngày. Điều này dễ thấy ở những người bán quần áo và mỹ phẩm. Khi bạn đăng quá nhiều như vậy người ta sẽ thấy bị làm phiền và có thể bỏ theo dõi bạn hay thậm chí unfriend.

Đăng các bài viết chia sẻ kiến thức xen lẫn bán hàng
Đăng các bài viết chia sẻ kiến thức xen lẫn bán hàng
  • Xem kẽ giữa bài viết bán hàng là những bài viết chia sẻ kiến thức, thông tin. VD bạn bán mỹ phẩm thì có thể chia sẻ cách làm đẹp bằng sản phẩm thiên nhiên …. Điều này sẽ làm cho khách hàng thấy tin tưởng bạn hơn. Hãy là chuyên gia về mặt hàng bạn đang kinh doanh nhé.
  • Đối với kinh doanh online thì hình ảnh là rất quan trọng. Hình ảnh đẹp bắt mắt thì mới thu hút được khách hàng. Vì vậy hãy chăm chút cho mỗi bài đăng bán hàng của mình nhé. Sự tin tưởng bắt đầu từ tính chuyên nghiệp.
  • Hạn chế lấy hình có sẵn trên mạng. Hãy cố gắng tự chụp lấy sản phẩm của mình. Tuy nó không được đẹp lung linh nhưng bù lại những hình ảnh chân thực nhất và đặc biệt là nó không đụng hàng. Mình dám cá rằng với sản phẩm bạn đang bán đó thì có tới hơn một nữa người kinh doanh đang sử dụng hình có sẵn rồi. Sự khác biệt đến từ điều đơn giản nhất.
  • Nếu được thì với mỗi bài đăng hãy cố gắng làm seeding để tạo hiệu ứng và tin tưởng cho khách hàng. Đâu có ai muốn đi mua hàng ở một chỗ “vắng như chùa bà đanh” đúng không?

Chỉ như vậy thôi là bạn có thể bán hàng trên profile cá nhân được hàng rồi. Tuy nhiên để bán được nhiều thì bạn cần phải tạo cho khách hàng sự tin tưởng nữa. Một số cách để tạo sự tin tưởng là:

  • Đăng ảnh hậu trường. VD hàng về kho như thế nào, bạn đi ship hàng ra làm sao ….
  • Các review, feedback của KH đã sử dụng sản phẩm là một trong những cái hiệu quả nhất khi xây dựng lòng tin.
  • Gần đây FB có cập nhật tính năng live Stream. Đây là một tính năng khá hữu ích giúp bạn tương tác với khách hàng ở thời gian thực. Hãy nghiên cứu nó xem sao nhé.

Lời kết

Ngoài ra để kinh doanh thành công còn dựa vào rất nhiều yếu tố như sản phẩm, cách bạn tư vấn – chăm sóc khách hàng … Tuy nhiên trên đây là những bước nền tảng để bắt đầu công việc kinh doanh trên Facebook. Một căn nhà tốt phải được xây trên một nền móng tốt.
Việc xây dựng profile cá nhân bán hang hiệu quả và độc đáo sẽ giúp bạn nhận được rất nhiều uy tín trong việc kinh doanh. Hy vọng rằng, bài viết này sẽ hữu ích cho bạn trong việc xây dựng một trang cá nhân hoàn hảo.

[one_second]

    Tìm Sự Hỗ Trợ
    1. Họ và Tên (bắt buộc)
    2. Số Điện Thoại (bắt buộc)
    3. Email (Khuyến khích dùng)
    4. Câu Hỏi (Bắt buộc)
    5. Kênh Hỗ Trợ EmailZalo

    [/one_second] [one_second]

    HỌC VIỆN NUU
    ️Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

    Học thật, làm thật
    Số 302a Nguyễn Thượng Hiền, P.05, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
    📞 Hotline:0938.438.818


    icon zaloHọc viện Nuu - tiki [/one_second]