Giới Thiệu Các Công Cụ Hỗ Trợ Bán Hàng Online Hiệu Quả

Diễn đàn rao vặt, nơi mà hoạt động mua bán diễn ra sôi nỗi ở thời điểm 5 năm trước được xem là công cụ bán hàng online hiệu quả mà mọi người thường nhắc tới.

Tuy nhiên những năm gần đây khi môi trường internet thay đổi, diễn đàn rao vặt dần suy yếu nhường chỗ cho các công cụ bán hàng online khác: Facebook, Zalo, Instagram, Website, Các trang thương mai điện tử…

Với kinh nghiệm hơn 5 năm bán hàng online và đã và đang thực hành bán hàng bằng 5 công cụ kể trên, trong phạm vi bài viết tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ đặc điểm của mỗi công cụ bán hàng online để từ đó bạn có thể lựa chọn công cụ mà bạn muốn sử dụng để bán hàng.

1. Các công cụ bán hàng online hiệu quả

  • Website
  • Seo
  • Mạng xã hội
  • Email Marketing
  • Diễn đàn, Blog
  • Mạng xã hội
  • Các hình thức quảng cáo
  • Các hình thức liên kết
Công cụ hỗ trợ bán hàng Online
Công cụ hỗ trợ bán hàng Online

2. Phân tích vai trò của từng công cụ bán hàng online hiệu quả

a. Website:

Cá nhân, doanh nghiệp nào tham gia vào bán hàng online thì cũng phải xây dựng cho mình một website – công cụ bán hàng online hiệu quả, đây là xương sống của ngành thương mại điện tử

Đây là nơi cung cấp nguồn thông tin cũng như hình ảnh không chỉ của sản phẩmmà cả thương hiệu của bạn. Nó có tầm quan trọng rất lớn:

  • Tạo thương hiệu doanh nghiệp của bạn trên cộng đồng Internet.
  • Xây dựng nền tảng vững chắc, là điểm nhấn tạo tin tưởng vững chắc cho khách hàng với doanh nghiệp.
  • Giúp khách hàng tiếp cận doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi, không bị giới hạn về mặt địa lý.
  • Giúp doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn trong bán hàng, tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Mấu chốt thành công trong website là gì?

  • Tốc độ load trang web phải nhanh (tối đa 3s)
  • Website được thiết kế chuyên nghiệp, giao diện và màu sắc bắt mắt người dùng
  • Sản phẩm đúng đối tượng khách hàng
  • Hình ảnh sản phẩm thật và phải là sản phẩm của doanh nghiệp bạn.
  • Nội dung hấp dẫn và phục vụ đúng lợi ích của khách hàng
  • Các chức năng của website dễ dàng sử dụng, nhất là phải dễ dàng trong tìm kiếm.

b. SEO

SEO là một phần của Search Engine Marketing (Search Engine Optimization) là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một trong những công cụ bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay.

  • Là công cụ chính giúp đưa website của bạn lên top đầu của google bền vững nhất.
  • Là công cụ giúp khách hàng tiếp cận doanh nghiệp của bạn dễ dàng nhất.
  • Ít tốn kém và hiệu quả cực kỳ cao nếu bạn đi đúng cách.

Mấu chốt thành công trong Seo:

  • Nội dung trong web: Độc, lạ và hay đi đúng sản phẩm để thu hút người dùng.
  • Có lượt view nhiều: View website ảnh hưởng rất lớn, nó không chỉ làm tăng điểm chất lương PR cho website của bạn giúp từ khóa trên công cụ tìm kiếm lên đầu mà nó còn giúp bạn bán được nhiều hàng hơn.
  • Backlink: số lượng và chất lượng backlink sẽ làm cải thiện thứ hạng website của bạn một cách rất nhanh chóng.

c. Mạng xã hội

Mạng xã hội (Social Media) tạo ra một thế hệ người dùng thông minh có quyền lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ mà mình ưa thích.

Nó cực kỳ hữu ích trong bán hàng online:

  • Giúp khách hàng tiềm năng tìm kiếm đến website của bạn.
  • Tăng lượt view và tương tác trực tiếp đến khách hàng của bạn.
  • Hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí.
  • Tạo sự gắn kết của khách hàng với doanh nghiệp.

Các mạng xã hội phổ biến đang được các doanh nghiệp sử dụng là công cụ bán hàng online hiệu quả đó là: Facebook,Google+, Twitter, Linkedln, Zingme, Pinterest, Youtube…

Mấu chốt thành công của mạng xã hội:

  • Nội dung (quan trọng nhất): hay và luôn hấp dẫn, luôn khiến người đọc tò mò
  • Hướng đúng mục tiêu: là đối tượng khách hàng như thế hiệu quả sẽ cao hơn.
  • Tần suất: Hàng ngày lượng thông tin được chia sẻ lên social là rất nhiều, công cụ sẽ tự động đẩy bạn đi xa nếu bạn không thường xuyên xuất hiện. Để khách hàng tiếp cận bạn thường xuyên thì hãy thường xuyên xuất hiện trước họ.

d. Email Marketing

Đây là hình thức cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ và thu thập phản hồi về sản phẩm/dịch vụ thông qua email. Với doanh nghiệp đây là công cụ bán hàng online hiệu quả không thể thiếu.

  • Địa chỉ Email của khách hàng giúp bạn tiếp cận khách hàng, xúc tiến bán hàng và chăm sóc họ hiệu quả nhất.

Mấu chốt thành công của Email Marketing:

  • Bạn cần thu thập data khách hàng chất lượng nhất.
  • Sử dụng các phần mềm gửi email marketing để lọc và gửi email hiệu quảng.
  • Phải chú trọng: nội dung, thời điểm và tuần suất gửi email.

e. Blog, Diễn đàn

Đây không những là công cụ bán hàng online hiệu quả dùng để quảng cáo sản phẩm của bạn trên các diễn đàn, hội, nhóm đến người dùng mà nó còn là công cụ hỗ trợ tốt cho Seo website của bạn.

Giúp bạn bán hàng trực tiếp, tăng lượt truy cập website, giúp bạn có nhiều thông tin khách hàng tiềm năng và biến họ trở thành khách hàng thật tại doanh nghiệp bạn.

>>> Xem ngay các Video cực hay của Học Viện NUU: https://www.youtube.com/c/hocviennuu

Mấu chốt thành công trong diễn đàn, blog:

  • Tiêu đề : Nổi trôi, độc, lạ để thu hút người sử dụng click.
  • Nội Dung: Đúng sản phẩm bán nhưng phải có tính dẫn dắt người dùng để hướng họ mua sản phẩm hoặc click vào site chính để xem chi tiết sản phẩm.
  • Thường xuyên chia sẻ: thông tin hữu ích, kinh nghiệm cuộc sống ứng dụng trên sản phẩm để thu hút khách hàng.
Vai trò của các công cụ hỗ trợ bán hàng Online
Vai trò của các công cụ hỗ trợ bán hàng Online

f. Các hình thức quảng cáo

Quảng cáo online giúp tiếp cận nhiều khách hàng trong thời một thời gian cố định. Là các quảng cáo mất phí như: Googgle Adword, Facebook Adword…để quảng bá thương hiệu mạnh mẽ.

Mấu chốt thành công:

  • Thông điệp mang đến khách hàng, thông điệp rất quan trọng, Một thông điệp chia sẻ hay về sản phẩm của bạn sẽ khiến lượt tương tác của khách hàng đến quảng cáo đó rất cao.
  • Bài viết quảng cáo đúng mục đích khách hàng.

g. Các hình thức liên kết

Cũng là nhờ Internet mà tăng cường sự hiện diện của thương hiệu bạn. Đó là các hình thức: Đặt Banner thương hiệu của bạn lên các website khác, thông cáo qua báo chí trực tuyến, qua các tin tức tại các trang báo mạng.

3. Làm thế nào để bạn có được trong tay những công cụ bán hàng online hiệu quả ?

Những điều ở trên chính là các công cụ bán hàng online hiệu quả cần thiết mà bạn phải có trong tay để bán hàng trực tuyến thành công nhất nhưng đối với người mới bắt đầu hay đã tham gia vào môi trường online, còn rất nhiều người vẫn chưa hướng được cho mình phải nắm bắt từng công cụ đó như thế nào?

Nếu bạn vẫn chưa biết nên chọn công cụ nào để bán hàng online thì liên hệ ngay cho học viện NUU để được tư vấn miễn phí nhé.

Điền vào form bên dưới và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM

    Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

    Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM

    📞 Hotline 01: 0938.438.818

    📞 Hotline 02: 0886.713.219

    Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00

    Website: https://nuu.edu.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/

    Liên hệ Mess FB