Content Marketing Executive Là Gì Và Quan Trọng Thế Nào?

Content marketing executive là gì? Thuật ngữ Marketing có thể nhiều người đã từng nghe qua và có một chút kiến thức về nghề này. Nhưng còn Marketing Executive là gì và quan trọng thế nào? Hay nghề Marketing Executive cần gì thì lại là vấn đề khác.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tất tần tật về Content Marketing Executive. Hãy cùng theo dõi nhé!

Content marketing executive là gì? Tại sao nên biết content marketing executive?

Những bạn trẻ ra trường có nhu cầu search một các bước đổi thay hằng ngày. Thay vì chỉ nghiên cứu và phân tích thì sẽ tập trung vào sáng tạo?

Nếu vậy địa điểm như 1 kinh doanh Executive chính là dành cho những bạn trẻ đam mê sáng tạo. Vậy Sale Executive là gì & một ngày thao tác căn bản của Sale Executive sẽ ra sao? Content marketing executive là gì?

GỢI Ý HAY: Khoá Học Content Marketing Tại Quận Tân Bình

Content marketing executive là gì?

Marketing Executive có thể hiểu một cách đơn giản là người quản lý nhân viên marketing.

Công việc chính là quản lý và kiểm soát, các mối quan hệ giữa sản phẩm của mình và khách hàng, người tiêu dùng với mục tiêu cuối cùng là bán được sản phẩm, thúc đẩy doanh số.

Content Marketing Executive là gì ?

Content marketing executive là gì?

Đó là xây dựng chiến lược marketing, thúc đẩy chất lượng sản phẩm và dịch vụ để thu hút được sự chú ý của khách hàng. Đóng một vai trò quan trọng trong thành công của công ty và là vị trí không thể thiếu trên con đường trinh phục khách hàng.

Nhân viên Marketing Executive là gì?

Công việc chính của một nhân viên Marketing Executive là quản lý, kiểm soát các mối quan hệ tồn tại giữa sản phẩm của mình và các đối tượng có liên quan, từ đó nghiên cứu và tạo ra những sự tương đồng hoàn hảo nhất giữa sản phẩm của doanh nghiệp và nhu cầu người tiêu dùng của khách hàng, đẩy doanh số sale.

Ngoài ra những Marketing Executive còn được kỳ vọng sẽ là người có thể thúc đẩy chất lượng sản phẩm & dịch vụ để thu hút nhiều hơn sự quan tâm của khách hàng với sản phẩm chính hoặc các sản phẩm, dịch vụ khác của doanh nghiệp.

Công việc Marketing Executive là gì?

Để có thể hoàn thành công việc chính của mình, các Marketing Executive cần có kế hoạch và xây dựng chiến lược Marketing của mình. Đây cũng là cốt lõi, phần cơ bản và trọng tâm nhất của công việc hấp dẫn nhất 2020 này.

Content marketing executive là gì? Marketing Executive thường làm việc trực tiếp dưới quyền một Marketing Manager, họ sẽ là người đưa ra các KPI, chỉ tiêu doanh số cho bạn trong mỗi giai đoạn hoạt động của phòng, doanh nghiệp, tùy thuộc vào tình hình kinh doanh của chính doanh nghiệp cũng như thị trường chung.

Ngoài ra Marketing Executive còn là “sổ liên lạc” giữa doanh nghiệp với khách hàng. Họ sẽ phải giữ liên lạc, trao đổi, duy trì và thiết lập mạng lưới với các doanh nhân cũng như đối tác, suppliers khác để không ngừng giữ cho hệ thống của mình hoạt động mà còn cần phải mở rộng, phát triển hơn nữa trong tương lai.

Những Kỹ Năng Cần Thiết Về Marketing Executive

Kỹ Năng Lập Kế Hoạch

Marketing executive cơ bản nhất vẫn là một người làm marketing và kỹ năng cần thiết nhất đối với một nhà marketing là phải biết lên kế hoạch.

Khi bạn đã lập được một kế hoạch đầy đủ các yếu tố không bỏ qua một chi tiết nhỏ nào cả, bạn sẻ thực hiện công việc một cách trơn tru và vô cùng dễ dàng.

Kỹ năng viết bài

Content marketing executive là gì? Muốn thu hút được khách hàng, muốn tất cả sự chú ý của khách hàng dành cho mình. Bạn cần phải tạo ra một bài viết đẹp mắt và chất lượng.

Từ đó khách hàng sẽ tập chung đến mình, đẩy mạnh những chiến dịch marketing với những khách hàng mục tiêu.

Kỹ Năng Sáng Tạo

Bạn là một người làm marketing bạn cần phải có một khả năng sáng tạo. Vì nhu cầu của khách hàng không giống nhau, không dừng tại một vị trí mà luôn đòi hỏi thêm nữa. Sự sáng tạo sẻ đòi hỏi nhiều hơn nữa nếu bạn là một marketing executive.

Kỹ Năng Tự Nghiên Cứu

Một marketing executive phải luôn tự mình nghiên cứu và học hỏi thêm, phải là người chủ động nắm bắt được chuyên môn, không bị đào thải bởi xã hội luôn phát triển.

Bạn đã đọc qua và đã có một chút kiến thức về content marketing executive là gì?

Vị trí rất quan trọng kết nối sales và marketing, nếu bạn cảm thấy yêu thích và quyết tâm theo con đường này bạn nên tìm hiểu kĩ hơn và rèn luyện những kỹ năng mà một nhà marketing executive nên có.

Mô tả công việc Content Marketing Executive

Content Executive sẽ làm việc dưới quyền marketing Manager. Theo đó, họ sẽ giao cho bạn những công việc và kpi cần đạt. Theo đó, các hạng mục công việc sẽ bao gồm:

Lập kế hoạch cho từng phân khúc khách hàng.

Nghiên cứu thị trường và xu hướng của khách hàng.

Hoạch định và phân công chính sách bán sản phẩm cho từng nhân sự của công ty.

Lập các chính sách ưu đãi, khuyến mãi để thu hút người dùng và phù hợp với từng giai đoạn phát triển của dịch vụ.

Giám sát đảm bảo đúng tiến độ.

Chịu trách nhiệm sản xuất nội dung sáng tạo, phù hợp với sản phẩm dịch vụ và đặc điểm của khách hàng.

Lên báo cáo chi tiết cho quản lý.

Chăm sóc và quản lý nguồn khách hàng cũ và lên kế hoạch để thu hút khách hàng mới.

Chịu trách nhiệm là đầu mối liên kết với các khách hàng.

Mô tả công việc của Content Marketing Executive
Mô tả công việc của Content Marketing Executive

Thời gian biểu làm việc của Content Marketing Executive

Thời gian biểu làm việc bạn có thể tham khảo như sau:

8h30:

Bắt đầu ngày làm việc bằng việc xử lý các công việc chưa hoàn thành từ hôm trước và lên kế hoạch cho ngày hôm nay. Bạn cũng có thể kiểm tra email để cập nhật thông tin mới nhất từ khách hàng và đối tác.

Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị các bản thuyết trình tổng quan về chiến dịch để được sự phê duyệt từ cấp trên.

9h30:

Họp với đồng nghiệp để thống nhất dự án và chuẩn bị giải quyết những tình huống có thể xảy ra. Đây cũng là bước quan trọng để đạt được sự phê duyệt của ban giám đốc cho chiến dịch sắp tới.

11h:

Sau khi chiến dịch được phê duyệt, Content Executive tiếp tục tiến hành các bước tiếp theo để thực hiện chiến dịch. Bạn sẽ phải liên hệ với nhà thiết kế để chỉnh sửa bố cục in ấn và thiết kế.

2h:

Bạn cần hoàn thành việc tổng hợp và thống kê chi tiết các hoạt động trong một chiến dịch truyền thông marketing trực tuyến. Bạn cần so sánh nội dung với doanh số bán hàng và lợi nhuận thu về.

Sau đó, tiến hành trao đổi với đội ngũ bán hàng, quản trị website để kiểm tra số lượt click.

4h30:

Trao đổi với giám đốc điều hành, đội ngũ sản xuất và biên tập và giải thích chi tiết về các bước tiến mới và tỷ lệ thành công của chiến dịch.

6h:

Bạn cần giải quyết các công việc còn tồn đọng qua email trước khi kết thúc ngày làm việc.

4 công việc liên quan đến Content Marketing Executive

Vận hành nhãn

Nhiệm vụ chính:

Nghiên cứu và phân tích nhu cầu khách hàng.

Vận hành bộ phận bán hàng.

Điều hướng và kết nối nhân viên các bộ phận khác như: Sales, kinh tế, chuyên gia, sản phẩm.

Sẵn sàng đáp ứng trong trường hợp khẩn cấp.

Tham gia vào các hoạt động như: gặp mặt, thương thảo, lên kế hoạch,…

Yêu cầu:

Giao tiếp tốt

Năng động, sáng tạo, ham học hỏi

Kỹ năng xử lý tình huống tốt

Có tinh thần cầu tiến và phát triển trong lĩnh vực media – truyền thông.

Khả năng đọc và phân tích dữ liệu tốt.

Chuyên viên tư vấn và lập chiến lược media

Nhiệm vụ:

Nghiên cứu và phân tích thị trường.

Quản lý và triển khai chiến dịch truyền thông.

Phát triển kế hoạch truyền thông và quản lý đối tượng khách hàng.

Quản lý và triển khai ý tưởng quảng cáo cho khách hàng.

Yêu cầu:

Kỹ năng thuyết trình tốt.

Tiếng Anh giao tiếp tốt và có tinh thần cầu tiến.

Kỹ năng làm việc nhóm tốt.

Chuyên môn về quản lý kinh doanh, kinh tế tài chính, truyền thông, quảng cáo, hoặc lĩnh vực tương đương.

Khả năng chịu áp lực cao.

Tư duy sáng tạo và nhạy bén đối với sản phẩm trong từng chiến dịch truyền thông.

Thành thạo các công cụ văn phòng.

Chuyên viên phát triển nội dung bán hàng

Nhiệm vụ chính:

Nghiên cứu các dịch vụ, sản phẩm theo xu hướng phát triển của thị trường.

Nghiên cứu và điều tiết công nghệ thông tin trong hoạt động vận hành sản phẩm, dịch vụ.

Lập kế hoạch thông tin sale chức năng cho doanh nghiệp.

Kiểm định chất lượng hàng hóa, dịch vụ.

Vận hành và theo dõi cách hoạt động của dòng hàng hóa – dịch vụ.

Sáng tạo, đổi mới sản phẩm, dịch vụ.

Cung ứng hàng hóa, dịch vụ cho nhân viên công ty.

Tiến hành các hoạt động như Inbound / B2B / B2C đối với các sản phẩm, dịch vụ mà bạn chịu trách nhiệm.

Yêu cầu:

Cẩn thận, tỉ mỉ.

Chuyên môn trong lĩnh vực ngoại thương, báo chí, truyền thông.

Có khả năng thuyết trình tốt

Kỹ năng teamwork tốt.

Không ngừng trau dồi và cải tiến các kiến thức và xu hướng mới.

Sử dụng thành thạo các công cụ tin học văn phòng.

Nhân sự quản lý ads

Nhiệm vụ:

Tư vấn cho khách hàng về phần mềm trực tuyến.

Lập kế hoạch và điều phối các phòng ban để tạo ra nội dung quảng cáo, PR và theo dõi hiệu quả của chiến dịch.

Thực hiện các công việc liên quan đến dịch vụ khách hàng.

Giám sát việc thực hiện các hợp đồng đã được ký kết để đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm của cả hai bên.

Yêu cầu:

Kỹ năng giao tiếp tốt.

Tỉ mỉ, cẩn thận để tránh các sai sót trong quá trình hoạt động.

Ưu tiên cho ứng viên có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bán hàng số.

Tinh thần học hỏi và sẵn sàng tiếp nhận các đóng góp ý kiến từ người khác.

Cảm ơn bạn và chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    • VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
    • Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
    • Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
    • 📞 Hotline 01: 0938.438.818
    • 📞 Hotline 02: 0938.883.047
    • Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
    • Website: https://nuu.edu.vn/
    • Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
    Liên hệ Mess FB