Content Marketing là gì ? Kiến thức mới nhất năm 2020

Content Marketing là gì ? Kiến thức mới nhất năm 2020

 

Content Marketing là gì? Tại sao chúng ta lại hay gọi nó là vua? Content Marketing có vị thế như thế nào trong kinh doanh online? Vấn đề sẽ được làm sáng tỏ!

Content Marketing là gì?

Content Marketing là tiếp thị nội dung – Hoạt động Marketing của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu tập trung vào việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ.
Với mục đích thu hút, giữ chân người dùng để từ đó thúc đẩy hành vi & chuyển đổi họ thành khách hàng. Content marketing nó giúp người đọc cải thiện kiến thức cuộc sống qua việc chia sẻ thông tin về các lĩnh vực trong cuộc sống như:
• Giáo dục
• Giải trí
• Góc nhìn/nhận xét đa chiều về một vấn đề/sự vật nào đó, …
• Thay vì quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bạn cung cấp những nội dung hữu ích. Có ý nghĩa đối với khách hàng tiềm năng và khách hàng, từ đó giúp họ giải quyết các vấn đề mà họ đang gặp phải.
Chính vì vậy, Content Marketing được đánh giá chính là một trong những chiến lược Marketing Online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ được xem là lỗi thời. Giờ thì bạn đã hiểu được Content marketing là gì rồi chứ?

Lợi ích của content quảng cáo đối với doanh nghiệp

Cung cấp thông tin

Điều này quá hiển nhiên đúng không? Bạn tạo dựng nội dung cho một website chắc chắn là vì một mục đích chia sẻ thông tin nào đó cho người dùng. Có thể là về lĩnh vực Sức khỏe, Linh kiện máy tính, hay Dụng cụ thể thao, …
Và một trong những cách nhanh gọn nhất để Google có thể hiểu được website của bạn chính là thông qua content.
Nếu bạn muốn có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google. Thì bạn càng cần phải đăng tải nhiều content hữu ích.

Tăng traffic

Một trong những lợi ích của content quảng cáo hay là tăng lượng người dùng tìm đến website bạn thông qua công cụ tìm kiếm.
Công cụ tìm kiếm yêu thích content, đặc biệt content được thường xuyên update. Và nếu bạn muốn người dùng truy cập vào website mình. Hãy tạo dựng content chạm được đến “nỗi đau” của người dùng.
Hãy thử suy nghĩ:
Có bao nhiêu page mô tả chính xác sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp bạn trên website?
Rất ít hay tương đương số lượng các trang blog?
Chẳng hạn trên website tôi, có 2 trang chủ yếu mô tả chính xác sản phẩm/dịch vụ của GTV SEO.
1. Dịch vụ SEO HCM.
2. Đào tạo SEO.
Và còn một số trang cung cấp những thông tin về các khóa học mới. Thậm chí là học seo miễn phí.
Tuy nhiên, nó không là gì so với số lượng blog được đăng tải.
Không ai muốn nghe một người lúc nào cũng luyên thuyên, khoe khoang không ngừng về sản phẩm/dịch vụ của mình mà lại không chia sẻ bất kỳ thông tin bổ ích nào.
Đa phần công cụ tìm kiếm đều tập trung tối ưu trải nghiệm người dùng. Điều này có nghĩa là website bạn phải cung cấp các thông tin liên quan để thu hút ánh nhìn của họ.
Đầu tư vào làm và viết content marketing SEO chất lượng rất quan trọng đối với thành công trong SEO website.

Các dạng Content Marketing là gì ?

Bất kể bạn đang ứng dụng chiến thuật Digital Marketing nào. Content marketing là gì, nó phải là một phần của quá trình của bạn chứ không phải là một thứ riêng biệt.
Bởi đơn giản, content chất lượng là một phần của tất cả các hình thức tiếp thị.
Và các loại content marketing chính được đông đảo marketer áp dụng đối với thương hiệu của mình bao gồm:
• Blogs
• Ebook
• Videos
• Infographic
• Email marketing
• Social Media

Ví dụ về Content Marketing

Để phát huy hiệu quả của Content Marketing, chuỗi nội dung phân phối phải được lên kế hoạch trước, có mục tiêu cụ thể, cùng hướng về mục tiêu truyền thông và mục tiêu Marketing chung của doanh nghiệp.
Dưới đây là chiến dịch truyền thông cho dòng sản phẩm “Dạ hương bạn gái” của công ty dược Hoa Linh vào năm 2016.
Mục đích: tăng nhận diện thương hiệu thông qua “giáo dục” các bạn gái mới lớn về tầm quan trọng của sức khỏe vùng kín và chăm sóc cơ thể tuổi dậy thì.
Các nội dung trong giai đoạn này đều xoay quanh mục đích trên, được phân phối qua nhiều kênh online khác nhau: website, báo điện tử, SEO, Facebook, Youtube…

 

Content marketing là gì ? 3 mẹo tìm kiếm ý tưởng

1. Tập trung vào những gì phổ biến

Nếu bạn đã hoặc đang chạy các chiến dịch content, chỉ cần xem kết quả đo lường để chọn ra nội dung nào được người xem yêu thích nhất. Các công cụ như Google Analytics, Ahrefs Content Explorer hay BuzzSumo đều có thể giúp bạn làm điều này.
Sau đó, tiếp tục đi sâu vào những nội dung tương tự hoặc cải thiện nội dung sẵn có là giải pháp tốt nhất.

2. Khảo sát và nghiên cứu sâu vào những câu trả lời

Cách đơn giản tốt nhất để biết một người đang muốn gì là hỏi họ. Nếu bạn có danh sách email khách hàng tiềm năng thì chỉ cần gửi email kè một bảng khảo sát trực tuyến.
Nếu không có danh sách khách hàng lớn, bạn có thể tận dụng việc cung cấp cho người xem các nội dung giá trị miễn phí, đổi lại là thông tin email của họ, và tiến hành khảo sát. Hoặc mời họ tham gia khảo sát để nhận một phần quà nào đó.
Có rất nhiều phương pháp để thực hiện khảo sát, điều quan trọng là nội dung khảo sát của bạn cần hướng đến mục tiêu cuối cùng là tìm ra khách hàng thực sự quan tâm đến điều gì.

3. Kết hợp phát tán nội dung

Nội dung hay sẽ tự động được viral? Tôi biết bạn cũng rất mong chờ điều như vậy, nhưng trước khi bạn kịp trở thành content writer đỉnh cao, có lượng người theo dõi đông đảo thì các đối thủ trên thị trường đã phát tán content của họ khắp mọi nơi có thể, mà càng nhiều người tiếp cận, càng nhiều lượt tương tác thì càng có thêm nhiều khách hàng tiềm năng biết đến và yêu thích nội dung của họ.
Vậy nên, bạn không thể chỉ trông chờ vào Content Marketing chất lượng, mà hãy kết hợp cả hai để tối đa hóa sức mạnh nội dung của bạn.
Như vậy, Content Marketing là gì ? Kiến thức mới nhất năm 2020 đã được chúng tôi cập nhật ở trên, hi vọng đã là 1 gợi ý quan trọng cho bạn trong kinh doanh online. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả nhất cho doanh nghiệp, bạn nên triển khai trên đa kênh, không chỉ về content marketing. Chúc bạn thành công !
Điền vào form bên dưới và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn.
[one_second]

    Tìm Sự Hỗ Trợ
    1. Họ và Tên (bắt buộc)
    2. Số Điện Thoại (bắt buộc)
    3. Email (Khuyến khích dùng)
    4. Câu Hỏi (Bắt buộc)
    5. Kênh Hỗ Trợ EmailZalo

    [/one_second] [one_second]

    HỌC VIỆN NUU
    ️Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

    Học thật, làm thật
    Số 302a Nguyễn Thượng Hiền, P.05, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
    📞 Hotline:0938.438.818


    icon zaloHọc viện Nuu - tiki [/one_second]