Email marketing điều thiết yếu trong kinh doanh thời đại 4.0

Email marketing là hình thức marketing online mang lại nguồn lợi nhuận tốt với chi phí cực thấp cho bạn. Vậy Email Marketing là gì và các loại email marketing như thế nào? Làm thế nào thiết lập một mẫu Email Marketing hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Email Marketing là gì?

Email marketing là hoạt động tiếp thị sản phẩm thông qua email. Email Marketing được tiến hành theo một quy trình hoàn chỉnh, từ việc thu thập email khách hàng, gửi email chăm sóc khách hàng và lọc những email không mang lại hiệu quả đối với hoạt động marketing của doanh nghiệp.

Emaill marketing là gì?
Emaill marketing là gì?

Email Marketing có tác dụng gì?

Email marketing mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nhờ chi phí thấp và hiệu quả cao. Dưới đây là 4 lợi ích quan trọng nhất của các loại email marketing này.

 1. Kết nối với khách hàng.

Nếu bạn làm Marketing cho các trung tâm Tiếng Anh, các nhãn hàng thời trang hay bất kỳ mô hình kinh doanh B2C nào. Chỉ cần có địa chỉ email của khách hàng, là các email marketer có thể kết nối với khách hàng thường xuyên hơn.
Ví dụ trên kênh JobsGO có gửi email hàng tuần đính kèm thông tin các việc làm phù hợp nhất với hồ sơ ứng viên.

 2. Quảng bá sản phẩm.

Doanh nghiệp có thể dễ dàng quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình thông qua việc gửi email tới từng khách hàng một. Điều đó sẽ vô cùng hiệu quả và rẻ trong việc giúp khách hàng tiếp cận thông tin.

 3. Remarketing trên các kênh Google Ads, Facebook Ads.

Khi truy cập vào các website thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee,… chỉ 1 tiếng sau bạn sẽ thấy loạt quảng cáo dạng carousel của họ trên news feed, hay ngay cả khi đọc báo cũng sẽ có các quảng cáo liên quan đến sản phẩm vừa em sau đó. Đây gọi là Remarketing.

 4. Bán thêm sản phẩm cho khách hàng cũ.

Email Marketing có lợi thế lớn là khiến khách hàng cũ quay lại với doanh nghiệp.
Chỉ cần làm đúng cách. Email cung cấp thông tin mà khách hàng cần thì việc khách hàng cũ trở thành khách hàng trung thành đối với doanh nghiệp là điều vô cùng khả thi

Block "block-keu-goi-hanh-dong- email" not found

Các loại email marketing thông dụng hiện nay

Có các loại email marketing mà bạn thường sẽ gởi tới cho khách hàng: Email Marketing, Email Notification, Email Transaction.

1. Email Marketing

Loại email mà bạn gửi tới khách hàng với mục đích giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi, giảm giá mà bạn đang có để khách hàng tương tác và khuyến khích mua hàng.

2. Email Notification

Thường dùng để thông báo về tình hình sử dụng dịch vụ, cũng như tài khoản của khách hàng hiện nay.
Ví dụ: Trên mạng xã hội, khi có người tương tác trên post của bạn (like, share, comment, message). Sẽ có email thông báo tình hình của tài khoản bạn đang có những tương tác như vậy xảy ra.

3. Email Transaction

Email sử dụng bắt buộc để cho khách hàng biết về tình hình giao dịch giữa brand và khách hàng đó như thế nào.
Ví dụ: Thông báo về tình hình mua bán và giao dịch giữa hai bên.

Email bạn thường nhận từ Ngân hàng với thông tin:

Bạn vừa chuyển khoản xong, bạn vừa bị trừ tiền trong tài khoản, bạn vừa nhận tiền trong tài khoản, email confirm thông tin chuyển khoản. Những email này mang tính bắt buộc.

Các loại Emaill marketing thông dụng
Các loại Emaill marketing thông dụng

Ngoài phân biệt vào mục đích, còn có thể phân loại các loại email marketing theo các yếu tố khác. Như: Trigger (Từ phía nào mà email được gửi đi) Relation (mối quan hệ của email đó) Unsubscribe (email đó có được quyền từ chối hay không) Goal (mục tiêu của email là gì).

>> HÉ LỘ BÍ MẬT ÍT AI BIẾT ĐƯỢC ĐÚC KẾT TỪ 5 NĂM KINH NGHIỆM BÁN HÀNG ONLINE

Cần những gì để làm các loại email marketing hiệu quả?

Có website riêng:

Điều này vô cùng quan trọng, bởi khách hàng có thể click vào đường link dẫn tới website của bạn ngay lập tức để khám về sản phẩm. Điều đó đòi hỏi một website được xây dựng chất lượng và có sự đầu tư.

Nguồn thu thập email:

Nguồn thông tin email có vai trò vô cùng quan trọng, chỉ khi bạn có email của đúng tập khách hàng tiềm năng thì hiệu quả mới được phát huy. Tránh trường hợp gửi mail vào những người không có nhu cầu với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Nội dung email:

Email ngoài việc quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ, cộng thêm vào đó là quà tặng và các chương trình khuyến mãi. Bạn nên gửi tới khách hàng những thông tin có ích nhằm giải quyết một nhu cầu cụ thể. Đó có thể là đường link tới một bài báo hay một bài viết của copywriter trên blog của doanh nghiệp. Chi tiết cách viết một nội dung email hiệu quả sẽ có trong phần dưới.

Tần suất gửi mail:

Tần suất gửi phải được kiểm soát theo khung giờ hợp lý khi mà khách hàng rảnh rỗi và có thể có nhu cầu. Thêm vào đó là bạn phải thường xuyên gửi mail cho khách trung bình 3 lần 1 tuần 1 khách hàng. Như vậy sự hiện diện của bạn mới gây được chú ý với khách hàng.

Các doanh nghiệp sử dụng các loại email marketing như một công cụ quảng cáo có chi phí phải chăng nhưng lại vô cùng hiệu quả.

Mặc dù có vài nhược điểm, nhưng cũng dễ dàng bỏ qua so với hiệu quả tiếp cận được hàng triệu khách hàng chỉ bằng một cú click chuột.

Khi được sử dụng đúng cách, chắc chắn email marketing sẽ góp phần làm tăng doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp.

Điền vào form bên dưới và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    • VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
    • Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
    • Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
    • 📞 Hotline 01: 0938.438.818
    • 📞 Hotline 02: 0938.883.047
    • Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
    • Website: https://nuu.edu.vn/
    • Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
    Liên hệ Mess FB