Kỹ thuật livestream bán hàng bạn cần biết, đây là bài viết dựa trên sự trãi nghiệm của cá nhân tôi. Tôi hy vọng, giúp bạn nhận biết những kỹ thuật livestream bán hàng, bạn có thể tham khảo, nhằm giúp bạn nâng cao kỹ năng livestream của mình.
Bán hàng Livestream là gì?
Bán hàng Livestream là một hình thức quảng bá khách hàng mới có thể giới thiệu sản phẩm của bạn đến nhiều người hơn trên mạng xã hội Facebook, mang lại kết quả tuyệt vời trong việc thu hút khách hàng.
Nếu doanh số phát sóng trực tiếp tốt, mỗi lần có thể mang về hàng trăm, hàng nghìn đơn hàng, giúp tăng doanh thu và hiệu quả kinh doanh cho cửa hàng. Hình thức này phù hợp cho cả người bán online và offline.
3 Lợi ích của livestream bán hàng
Tăng độ tương tác khách hàng với chi phí 0 đồng
Trước đây khi muốn kinh doanh một sản phẩm nào đó người kinh doanh phải tính toán tất tần tật các khâu từ thuê mặt bằng, địa điểm cho đến nhân viên…
Và tất nhiên sẽ tốn một khoản tiền khá lớn nhưng vấn đề này đã được giải quyết bằng giải pháp bán hàng online đặc biệt là thông qua tính năng live stream.
Không những tối giản hoá chi phí đầu tư live stream còn miễn phí và cho tương tác rất tốt.
Theo thống kê, thông thường những cá nhân kém nổi tiếng có thể đạt vài nghìn lượt xem cho một buổi live stream bán hàng, riêng những người nổi tiếng có thể đạt được từ vài chục nghìn đến hơn trăm nghìn lượt xem.
Trong trường hợp khách hàng bỏ lỡ buổi phát sóng có thể xem lại và comment bạn vẫn trả lời khách hàng bình thường như trong các bài post.
Tính chủ động cao
Trước đây để thực hiện một video quảng cáo phải tìm đến các nhà cung cấp dịch vụ như vậy bị hạn chế về nội dung, ý tưởng và khung giờ phát sóng. Từ khi có live stream, bất cứ lúc nào bạn thấy phù hợp đều có thể bấm máy và thực hiện bán hàng ngay.
Khai thác lợi ích tối đa từ tâm lí khách hàng
Tâm lí chung của người mua hàng đều muốn xem sản phẩm một cách chân thật, chi tiết nhất nhưng lại rất ngại đi đến tận nơi để mua nên việc ngồi nhà order mà vẫn có thể xem hình ảnh thực tế 100% quả là tiện lợi.
Điều này live stream bán hàng hoàn toàn có thể đáp ứng được, trong khi bài post thông thường chỉ cho khách hàng xem một góc của mặt hàng thì đối với livestream bạn có thể cho khách hàng thấy được tổng thể của sản phẩm.
Thời gian nào thích hợp để livestream thành công
Hãy chọn thời điểm khách hàng của bạn online nhiều nhất. Ví dụ: Bà mẹ bỉm sữa sẽ thường thức khuya, nên Livestream thời gian tối muộn sẽ vẫn ra đơn
Trước khi Livestream khoảng 3 tiếng, đăng 1 bức ảnh thông báo trên Fanpage và Story để khách hàng có thể theo dõi
Quy trình tâm lý khách hàng
Công thức về tâm lý hành vi khách hàng: Biết => hiểu => Tin => Thích => Mua
Đây là công thức tâm lý chung của những khách hàng khi mua hàng. Bạn có thể áp dụng công thức này, cho công tác livestream của chính mình.
Các kỹ thuật phải dựa trên một nền tảng, thì đây chính là nền tảng xây dựng nên kỹ thuật livestream bán hàng
Kỹ thuật livestream bán hàng
Chuẩn bị trước khi livestream
– Tâm thế của người livestream
– Sản phẩm
– Thiết bị livestream
– Viết kịch bản: Sơ bộ, kịch bản chi tiết
– Kịch bản mini game
Tiến hành livestream
- Chào hỏi, tạo ấn tượng, kỹ thuật tương tác với khách hàng
- Mini game
- Kỹ thuật tạo hiệu ứng thúc đẩy hành động chia sẻ, tương tác
- Kỹ thuật dẫn dắc người xem
- Chốt hàng livestream
>>> Xem thêm: Khoá Học Livestream Cao Cấp Tại Quận Bình Thạnh Tốt Nhất
04 kỹ thuật livesteram bán hàng, bạn có thể tham khảo
– Kỹ thuật mô tả sản phẩm: Theo nguyên tắt từ ngoài và trong, từ tổng thể đến chi tiết
– Kỹ thuật tạo hiệu ứng chốt đơn: Gồm 03 hiệu ứng: Đam đông, chim mồi, khan hiếm
– Nghệ thuật cam kết đỉnh cao
– Kỹ thuật so sánh giá
Kết thúc livestream
Để khách hàng có những trải nghiệm đáng nhớ về buổi livestream, hãy kết thúc livestream một cách khéo léo để tạo cảm giác mong chờ cho khách hàng trong các buổi livestream tiếp theo
Hẹn lịch livestream tiếp theo
Nếu bạn đã lên sẵn lịch livestream, hãy nói với khách hàng về thời gian của các buổi livestream tiếp theo.
Hẹn lịch livestream với khách hàng sẽ thúc đẩy khách hàng ghi nhớ thương hiệu, tạo cảm giác mong chờ buổi livestream tiếp theo nhiều hơn, thúc đẩy hiệu ứng livestream tốt nhất.
Gửi lời cảm ơn
Livestream bán hàng không chỉ đơn giản là tạo ra doanh số bán hàng mà còn là cách bạn tạo dựng và chăm sóc mối quan hệ với khách hàng.
Sau buổi livestream bán hàng, hãy gửi một tin nhắn cảm ơn cho các khách hàng đã mua sản phẩm trong buổi livestream, hỏi xin ý kiến đóng góp để rút kinh nghiệm và trả lời tất cả các câu hỏi mà bạn đã bỏ lỡ trong phiên.
Cuối cùng, nhằm tạo ra trải nghiệm mua sắm tốt hơn, hãy kiểm tra để đảm bảo các đơn đặt hàng được xử lý và gửi đến khách hàng trong thời gian sớm nhất.
Trên đây là 04 kỹ thuật livesteram, mỗi kỹ thuật luôn được cá nhân Hùng phân tích từng kỹ thuật, từng chủ đề 01. Khi bạn đã tìm đến từ khóa này, nghĩa là bạn đang tìm hiểu. Khi đã hiểu thì phải hiểu cho sâu luôn ạ.
Những lỗi kỹ thuật phổ biến khi livestream bán hàng
Phần tiếp theo, mình muốn chia sẻ với các bạn một số lỗi mà khi livestream các bạn hay gặp phải. Những lỗi này có thể khiến cho công sức livestream của bạn đổ sông đổ biển.
Livestream bị mờ
Theo mặc định thì các MXH sẽ dựa vào tốc độ mạng của điện thoại mà điều chỉnh độ phân giải video.
Tuy nhiên, đôi lúc tính năng này hoạt động không như mong muốn. Điều này khiến cho video livestream facebook của bạn bị mờ, khiên người xem rất khó chịu.
Bạn có thể tham khảo một số cách khắc phục dưới đây:
Khởi động lại kết nối 3G/4G. Đơn giản là bạn bật tắt Mobile data trên Notification panel.
Nếu đang sử dụng kết nối Wifi, bạn thử logout và kết nối lại xem sao.
Điều chỉnh lại ánh sáng xung quanh bạn. Chú ý đèn chiếu sáng vào chính bạn, đừng để ngược sáng.
Bị chặn livestream ít mắt xem
Việc bị chặm livestream trên các nền tảng MXH đã có từ rất lâu rồi, chắc khoảng từ năm 2017. Việc bị chặn livestream khiến bạn không thể tiếp cận được khách hàng, mất một kênh quảng bá, từ đó sụt giảm đơn hàng…
Nguyên nhân thì có nhiều, có thể tóm gọn 3 lý do chính:
Vi phạm bản quyền âm thanh, hình ảnh. Cái này thì quá rõ rồi, đến cả Youtube cũng thế thôi.
Bán hàng fake, hàng nhái và bị report.
Bị report spam quá nhiều.
Nên livestream qua nền tảng nào?
Như đã nói ở đầu bài viết, hiện nay tính năng livestream không chỉ gói gọn trên các ứng dụng stream chuyên nghiệp như V Live, Bigo mà còn được trang bị rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội và cả các trang mua sắm trực tuyến như Shopee, Lazada,..
Tùy vào đối tượng khách hàng mà bạn có thể lựa chọn các nền tảng khác nhau để livestream.
Tuy nhiên, livestream trên các nền tảng mạng xã hội lớn như Facebook, Tiktok thường sẽ giúp tăng độ tiếp cận nhờ mạng lưới người dùng lớn.
Chia sẽ nghệ thuật giao tiếp trong livestream bán hàng
Nghệ thuật giao tiếp và tương tác là yếu tố quan trọng để tạo sự kết nối và thu hút khách hàng trong buổi livestream bán hàng. Dưới đây là một số gợi ý để bạn có thể áp dụng nghệ thuật này trong buổi livestream của mình:
Tạo sự gần gũi
Hãy tạo sự gần gũi và thân thiện với khách hàng bằng cách sử dụng ngôn ngữ và cử chỉ thân thiện. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và dễ dàng kết nối với bạn.
Tương tác với khách hàng
Hãy tương tác với khách hàng bằng cách trả lời các câu hỏi, nhận xét hay gửi lời cảm ơn đến khách hàng. Điều này sẽ giúp tạo sự gần gũi và tin tưởng với khách hàng.
Sử dụng biểu cảm và giọng nói
Biểu cảm và giọng nói là hai yếu tố quan trọng để tạo sự sống động và thu hút trong buổi livestream. Hãy sử dụng biểu cảm và giọng nói phù hợp với nội dung và tình huống để tạo sự chuyên nghiệp và thu hút cho buổi livestream của bạn.
Sử dụng câu hỏi và phản hồi
Trong quá trình livestream, hãy sử dụng câu hỏi và phản hồi để tạo sự tương tác với khách hàng. Hãy đặt câu hỏi và trả lời các câu hỏi từ khách hàng để tạo sự kết nối và tăng tính thân thiện trong buổi livestream.
Tạo sự kích thích
Cuối buổi livestream, hãy tạo sự kích thích bằng cách giới thiệu về các chương trình khuyến mãi hoặc ưu đãi đặc biệt cho khách hàng. Điều này sẽ giúp tăng tính hấp dẫn và khả năng mua hàng của khách hàng.
Bạn có thể tham khảo các chủ đề, các kỹ thuật livestream bán hàng trên kênh youtube ” Ông giáo làng livesteram”
ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ
KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online
HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN
- VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
- Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
- Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
- 📞 Hotline 01: 0938.438.818
- 📞 Hotline 02: 0938.883.047
- Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
- Website: https://nuu.edu.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Top 5 Trung Tâm Đào Tạo Livestream Tại TPHCM
MỤC LỤCBán hàng Livestream là gì?3 Lợi ích của livestream bán hàngTăng độ tương tác
Th11
Cám Ơn Bạn Đã Đăng Ký Khóa Livestream Cao Cấp
MỤC LỤCBán hàng Livestream là gì?3 Lợi ích của livestream bán hàngTăng độ tương tác
Bí Quyết Livestream Bán Hàng Thu Hút Ngàn Người Xem
MỤC LỤCBán hàng Livestream là gì?3 Lợi ích của livestream bán hàngTăng độ tương tác
Th12
SÁCH LIVESTREAM DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU TỪ CON SỐ 0
MỤC LỤCBán hàng Livestream là gì?3 Lợi ích của livestream bán hàngTăng độ tương tác
Th12
Cách livestream trên facebook chốt hàng nghìn đơn dễ dàng
MỤC LỤCBán hàng Livestream là gì?3 Lợi ích của livestream bán hàngTăng độ tương tác
Th12
Quy trình bán hàng Livestream hiệu quả
MỤC LỤCBán hàng Livestream là gì?3 Lợi ích của livestream bán hàngTăng độ tương tác
Th12