Làm thế nào để đăng sản phẩm chuẩn SEO thu hút trên Shopee?

Trước khi tìm hiểu các bước đăng sản phẩm thì chúng ta tìm hiểu SEO là gì? Tại sao sản phẩm chuẩn SEO sẽ thu hút hơn các sản phẩm đăng ? Và quy trình đăng sản phẩm chuẩn SEO lên sàn Shopee cực dễ dàng

I. SEO là gì?

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), hiểu đơn giản là SEO sẽ giúp website của bạn hiển thị thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Bing,…

II. Lợi ích của việc SEO sản phẩm trên Shopee

– Có cơ hội tiếp cận một lượng lớn traffic tiềm năng mà không cần trả phí để mua. Giúp tiết kiệm chi phí.

– Nếu tối ưu tốt sẽ có cơ hội nằm trên top tìm kiếm của Google.

– Tăng độ tin cậy của thương hiệu khi sản phẩm có tần suất xuất hiện cao.

Lợi ích đăng sản phẩm chuẩn SEO shopee
Lợi ích đăng sản phẩm chuẩn SEO shopee

III. Nghiên cứu từ khoá

Trước khi SEO nên nghiên cứu bộ từ khoá. Đây là bước quan trọng nhất. Nếu chọn những từ khoá có lượt tìm kiếm quá thấp hoặc không có thì việc SEO cũng không có lợi ích gì.

Có thể sử dụng các công cụ để nghiên cứu từ khoá:

– Các công cụ hổ trợ bên ngoài như Ahrefs, keywordtool.io, Google keyword planner

– Các công cụ hổ trợ trong Shopee: Thanh tìm kiếm hoặc đấu thầu từ khoá

Các công cụ bên ngoài không còn gì phải bàn nên chúng ta nói về các công cụ trong Shopee. Vào mục “Đấu thầu từ khoá” trong “Quảng cáo của tôi” để kiểm tra tỉ lệ tìm kiếm mỗi tháng. Việc này sẽ giúp bạn chọn lựa được những từ khoá liên quan đến sản phẩm và có lượt tìm kiếm cao.

IV. Tối ưu hình ảnh/ video sản phẩm chuẩn SEO

– Tên file cũng phải chuẩn SEO trước khi được thêm vào sản phẩm có nghĩa là tên sản phẩm cần phải chứa từ khoá và video cũng vậy.

– Ví dụ: sản phẩm của bạn là “cao xoa bóp” thì tên file nên đặt là cao-xoa-bop

V. Đặt tên sản phẩm

– Phải tuân thủ các quy định về đặt tên của Shopee và áp dụng format đặt tên:

Tên sản phẩm + Thương hiệu + Đặc tính sản phẩm

– Lưu ý: Tên sản phẩm nên chứa từ khoá chính, từ khoá phụ và hạn chế từ khoá không liên quan đến sản phẩm. Điều này sẽ ảnh hưởng đến CTR thấp thì sản phẩm của bạn sẽ không đạt hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

– Việc đặt tên sẽ trở nên đơn giản nếu bạn dựa vào bộ từ khoá đã nghiên cứu trước đó, có thể đặt hàng ngàn cái tên một cách dễ dàng.

Đăng sản phẩm chuẩn SEO shopee
Đăng sản phẩm chuẩn SEO shopee

VI. Mô tả sản phẩm

– Giới hạn phần mô tả sản phẩm là 3000 từ. Không nên viết mô tả quá dài nhưng phải đầy đủ thông tin để khách hàng có cơ sở để lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì lựa chọn sản phẩm của các shop khác.

– Để tối ưu SEO nên để những từ khoá ở đầu giữa và cuối bài có khoảng cách nhất định đừng ghi quá nhiều từ khoá nó sẽ bị lan man và lập từ. Cuối cùng nên ghi hastag các từ khoá chính đã nghiên cứu trước đó để tăng hiệu quả tối ưu.

– Việc viết mô tả không quá khó nếu bạn hiểu được sản phẩm. Không nên copy phần mô tả của đối thủ cạnh tranh có cùng sản phẩm nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tiêu chi đánh giá.

Vận dụng theo hướng dẫn trên bạn sẽ đăng sản phẩm chuẩn SEO giúp sản phẩm của bạn nằm trên top tìm kiếm, nâng cao độ tin cậy góp phần thu hút được khách hàng. Đăng sản phẩm chuẩn SEO góp phần cho việc ra đơn dễ dàng hơn.

HỌC VIỆN NUU – ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE

VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM

Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, Quận 3, TP.HCM

Chi nhánh 2: Phan Tây Hồ, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

📞 Hotline 01: 0938.138.461

Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00

Website; https://nuu.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/