Làm thế nào để đăng sản phẩm chuẩn SEO thu hút trên Shopee?

Trước khi tìm hiểu các bước đăng sản phẩm thì chúng ta tìm hiểu SEO là gì? Tại sao sản phẩm chuẩn SEO sẽ thu hút hơn các sản phẩm đăng ? Và quy trình đăng sản phẩm chuẩn SEO lên sàn Shopee cực dễ dàng

SEO Shopee là gì?

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), hiểu đơn giản là SEO sẽ giúp website của bạn hiển thị thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Bing,…

Tại sao cần phải SEO sản phẩm trên Shopee?

Tại sao phải SEO sản phẩm trên Shopee? Có rất nhiều lý do thuyết phục để khiến bạn cần phải bắt tay vào tối ưu sản phẩm của mình ngay sau khi đọc bài viết này. SEO sản phẩm trên Shopee sẽ giúp:

Sản phẩm hiển thị trên top đầu của từ khóa liên quan

Lượt truy cập vào sản phẩm cũng như gian hàng sẽ tăng cao

Sản phẩm khi được lên top từ khóa thì sẽ có sự ổn định lâu dài chứ không phụ thuộc vào quảng cáo (do giá thầu, ngân sách,…). Nhưng bạn cần lưu ý là khi có rất nhiều nhà bán hàng đều SEO sản phẩm thì thứ hạng của bạn cũng sẽ bị tụt nhé, vì thế sản phẩm sẽ cần phải được cập nhật và tối ưu thường xuyên.

Tăng doanh thu trên sản phẩm, giúp mang lại hiệu quả kinh doanh cao hơn cho shop

Đây là hình thức tiếp cận khách hàng hoàn toàn miễn phí, bạn sẽ không cần phải tốn chi phí giống như duy trì quảng cáo để giữ thứ hạng

Tỷ lệ chuyển đổi sản phẩm cũng sẽ tăng cao khi sản phẩm của bạn sẽ trở nên uy tín hơn đối với các nhà bán hàng

Lợi ích của việc SEO sản phẩm trên Shopee

– Có cơ hội tiếp cận một lượng lớn traffic tiềm năng mà không cần trả phí để mua. Giúp tiết kiệm chi phí.

– Nếu tối ưu tốt sẽ có cơ hội nằm trên top tìm kiếm của Google.

– Tăng độ tin cậy của thương hiệu khi sản phẩm có tần suất xuất hiện cao.

Lợi ích đăng sản phẩm chuẩn SEO shopee
Lợi ích đăng sản phẩm chuẩn SEO shopee

Quy tắc đặt tên sản phẩm Shopee SEO cần biết

Cách đặt tên sản phẩm trên Shopee không phức tạp, nhưng chủ shop cần tuân thủ một số quy tắc dưới đây để tránh vi phạm chính sách bán hàng của Shopee:

Tên sản phẩm phải là tiếng Việt có dấu, đủ ký tự, rõ nghĩa và trùng khớp với hình ảnh đính kèm.

Nếu có kèm thương hiệu sản phẩm (Việt Nam hoặc nước ngoài) thì phần tên phải bao gồm tiếng Việt đi kèm mô tả ngắn gọn sản phẩm để người mua có thể hiểu rõ ràng.

Hạn chế VIẾT HOA tất cả các chữ cái, trù tên thương hiệu như JUNO, DIOR,…

Nếu là bộ sản phẩm thì tên sản phẩm phải ghi rõ Combo/Bộ sản phẩm.

Tên sản phẩm không chứa từ khóa fake/nhái hoạc các từ khóa tương tự.

Không sử dụng những đánh giá chủ quan và thông điệp quảng cáo như “Hàng nóng bỏng tay”, “ Sản phẩm bán chạy nhất”, “Giá hạt dẻ”,… hay giá thành sản phẩm.

Không dùng các ký hiệu không cần thiết, viết tắt và spam từ khóa không liên quan.

Không dùng các biểu tượng cảm xúc, cụm từ mang tính trào lưu hoặc các ký hiệu như }, ~, $, ^, {, <, !, *, #, @, ;, %, >,…

Nghiên cứu từ khoá

Trước khi SEO nên nghiên cứu bộ từ khoá. Đây là bước quan trọng nhất. Nếu chọn những từ khoá có lượt tìm kiếm quá thấp hoặc không có thì việc SEO cũng không có lợi ích gì.

Có thể sử dụng các công cụ để nghiên cứu từ khoá:

– Các công cụ hổ trợ bên ngoài như Ahrefs, keywordtool.io, Google keyword planner

– Các công cụ hổ trợ trong Shopee: Thanh tìm kiếm hoặc đấu thầu từ khoá

Các công cụ bên ngoài không còn gì phải bàn nên chúng ta nói về các công cụ trong Shopee. Vào mục “Đấu thầu từ khoá” trong “Quảng cáo của tôi” để kiểm tra tỉ lệ tìm kiếm mỗi tháng. Việc này sẽ giúp bạn chọn lựa được những từ khoá liên quan đến sản phẩm và có lượt tìm kiếm cao.

XEM NGAY: Khoá Học Bán Hàng Trên Lazada Dành Cho Người Mới Bắt Đầu

Tối ưu hình ảnh/ video sản phẩm chuẩn SEO

– Tên file cũng phải chuẩn SEO trước khi được thêm vào sản phẩm có nghĩa là tên sản phẩm cần phải chứa từ khoá và video cũng vậy.

– Ví dụ: sản phẩm của bạn là “cao xoa bóp” thì tên file nên đặt là cao-xoa-bop

Đặt tên sản phẩm

– Phải tuân thủ các quy định về đặt tên của Shopee và áp dụng format đặt tên:

Tên sản phẩm + Thương hiệu + Đặc tính sản phẩm

– Lưu ý: Tên sản phẩm nên chứa từ khoá chính, từ khoá phụ và hạn chế từ khoá không liên quan đến sản phẩm. Điều này sẽ ảnh hưởng đến CTR thấp thì sản phẩm của bạn sẽ không đạt hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

– Việc đặt tên sẽ trở nên đơn giản nếu bạn dựa vào bộ từ khoá đã nghiên cứu trước đó, có thể đặt hàng ngàn cái tên một cách dễ dàng.

Đăng sản phẩm chuẩn SEO shopee
Đăng sản phẩm chuẩn SEO shopee

Mô tả sản phẩm

– Giới hạn phần mô tả sản phẩm là 3000 từ. Không nên viết mô tả quá dài nhưng phải đầy đủ thông tin để khách hàng có cơ sở để lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì lựa chọn sản phẩm của các shop khác.

– Để tối ưu SEO nên để những từ khoá ở đầu giữa và cuối bài có khoảng cách nhất định đừng ghi quá nhiều từ khoá nó sẽ bị lan man và lập từ. Cuối cùng nên ghi hastag các từ khoá chính đã nghiên cứu trước đó để tăng hiệu quả tối ưu.

– Việc viết mô tả không quá khó nếu bạn hiểu được sản phẩm. Không nên copy phần mô tả của đối thủ cạnh tranh có cùng sản phẩm nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tiêu chi đánh giá.

Vận dụng theo hướng dẫn trên bạn sẽ đăng sản phẩm chuẩn SEO giúp sản phẩm của bạn nằm trên top tìm kiếm, nâng cao độ tin cậy góp phần thu hút được khách hàng. Đăng sản phẩm chuẩn SEO góp phần cho việc ra đơn dễ dàng hơn.

Một số sai lầm khi đặt tên sản phẩm Shopee

Dưới đây là một số lỗi mà người mới bắt đầu bán thường hay gặp phải:

Viết hoa toàn bộ tên sản phẩm: Thông thường, bạn muốn tạo sự nổi bật cho tiêu đề nên khi viết tên sản phẩm thường viết hoa.

Tuy nhiên, điều này không áp dụng cho tên sản phẩm chuẩn SEO. Nếu tên sản phẩm được viết in hoa thì thời gian hiển thị của sản phẩm tăng lên và vị trí của sản phẩm đó giảm đi.

Sử dụng icon, ký tự đặc biệt, cụm từ giật tít: Cụm từ “freeship, miễn phí, các ký tự đặc biệt như (), [], : hoặc biểu tượng sẽ không hiển thị tên sản phẩm chứa các ký tự đặc biệt trên các trang đầu tiên của trang tìm kiếm.

Sử dụng ngôn ngữ không phù hợp: Là lỗi khá phổ biến khi đặt tên sản phẩm. Những từ như “hot hit”, “giảm giá”, “sốc”…

Spam từ khóa: Nhiều người hiểu rằng các từ khóa trong tiêu đề làm tăng khả năng hiển thị sản phẩm, nhưng việc spam thì thường rất khác.

Bạn có thể cải thiện thứ hạng sản phẩm của bạn theo 2 cách sau:

Sử dụng từ đồng nghĩa: “vải canvas” còn được gọi là “vải bố”, chúng ta có thể đặt tên sản phẩm chuẩn SEO với hai từ này: Túi đeo vai vải Lan shop in hình gấu, vải bố mộc mạc không chứa hóa chất.

Lặp từ, không lặp cấu trúc: Một ví dụ đơn giản là chúng ta có thể lặp lại từ “áo hoodie” với từ khóa “áo nỉ”. Cách đặt tên sản phẩm Shopee này chuẩn SEO như sau: “Lan shop áo hoodie nam nữ 40-55kg, Áo nỉ form rộng Unisex.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM 📞 Hotline 01: 0938.438.818 📞 Hotline 02: 0938.883.047 Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00 Website: https://nuu.edu.vn/ Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
    Liên hệ Mess FB