Livestream Không Có Người Xem Thì Phải Làm Sao?

Hiện nay, livestream là giải pháp được rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn để bán hàng hoặc xây dựng thương hiệu. Nhưng cũng nhiều người khi livestream lại có rất ít người xem và dẫn đến tương tác kém. Vậy livestream không có người xem phải làm sao? Xem ngay bài viết dưới đây để biết cách khắc phục tình trạng livestream không có người xem.

1. Livestream không có người xem ảnh hưởng như thế nào? 

Livestream không có người xem là một vấn đề phổ biến và đáng lo ngại. Livestream là một hình thức phổ biến để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc chia sẻ kiến thức trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có người xem trong buổi livestream. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy thất vọng và mất động lực để tiếp tục phát sóng. Trong khi đó, cách thức tiếp cậnvới đối tượng khán giả cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

2. Thách thức nào khi livestream không có người xem?  

Livestream không có người xem ảnh hưởng đến động lực của người livestream. Đặc biệt là khi họ cố gắng xây dựng thương hiệu cá nhân hoặc công việc của họ thông qua mạng xã hội. 

Nếu không có người xem, người livestream sẽ không có cơ hội tương tác với khán giả. Họ không thể giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của mình cho một đối tượng khách hàng tiềm năng. 

Đây là một vấn đề đáng lo ngại, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu trong lĩnh vực này. Điều này làm giảm hiệu quả của việc xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ.

Nếu người phát sóng dành nhiều thời gian chuẩn bị cho buổi livestream nhưng không có người xem. Điều này sẽ mất thời gian và công sức mà không đạt được mục tiêu mong muốn.

Livestream độc nhất vô nhị dành riêng cho bạn
Livestream độc nhất vô nhị dành riêng cho bạn

Ngoài ra, có thể dẫn đến sự mất niềm tin của khách hàng và ảnh hưởng đến uy tín và danh tiếng của doanh nghiệp. Do đó, việc giải quyết vấn đề khi livestream không có người xem là rất quan trọng. Để đảm bảo sự thành công trong kinh doanh và xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng.

3. Livestream không có người xem thì phải làm sao? 

Livestream không có người xem thì phải làm sao?
Livestream không có người xem thì phải làm sao?

Bước 1: Check xem kênh có nhiều lượt theo dõi chưa ? 

– Nếu ít follow thì quảng cáo tăng lượt theo dõi 

Việc quảng cáo để tăng lượt theo dõi có thể giúp kênh của bạn tiếp cận đến với nhiều người hơn. Từ đó tăng khả năng thu hút người xem cho buổi livestream của mình. 

– Nếu nhiều thì xem lại chất lượng người theo dõi

Việc xem lại chất lượng người theo dõi có thể giúp bạn đánh giá và cải thiện chất lượng của kênh của mình. Khi xác định được đối tượng khán giả, bạn sẽ có thể tập trung vào việc tạo ra nội dung hấp dẫn và phù hợp hơn.

Nếu bạn nhận thấy rằng người theo dõi của bạn không đúng đối tượng mà bạn đang muốn hướng đến. Bạn có thể thay đổi cách tiếp cận của mình để thu hút đúng khán giả mục tiêu.

Bước 2: Check kỹ năng livestream đã cuốn hút người xem chưa? 

– Kỹ năng tương tác 

Việc kiểm tra lại kỹ năng tương tác là rất quan trọng. Để giúp bạn tìm ra những điểm yếu và cải thiện chất lượng của buổi livestream của mình. 

Kỹ năng tương tác bao gồm cách bạn tương tác với khán giả của mình. Cách bạn phản hồi trực tiếp trên livestream và cách bạn giữ cho buổi livestream của mình sống động và hấp dẫn. Đặc biệt, có thể thu hút được nhiều người xem hơn và xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ trên kênh của mình.

– Kỹ năng mô tả sản phẩm

Kỹ năng mô tả sản phẩm bao gồm cách giới thiệu và mô tả sản phẩm của mình trên buổi livestream. Cách giải thích tính năng và lợi ích của sản phẩm đó và cách giúp người xem hiểu rõ hơn về sản phẩm của mình.

Nếu bạn thấy rằng số lượng người xem của mình không tăng. Có thể cần phải cải thiện cách giới thiệu và mô tả sản phẩm của mình. 

Hiện nay Nuu có nhóm chia sẻ cách mô tả sản phẩm CỰC ĐỈNH, CỰC PHÊ. Nếu quan tâm mời bạn tham gia. THAM GIA NGAY TẠI ĐÂY!

Bằng cách sử dụng các từ ngữ thu hút và truyền cảm hứng. Cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm của mình, và giúp khán giả hiểu rõ hơn về lợi ích và giá trị của sản phẩm.

– Kỹ năng cam kết 

Kỹ năng cam kết là cách giúp cho khán giả tin vào bản thân bạn và chất lượng sản phẩm. Vì nếu sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tốt và bạn áp dụng đúng kỹ năng cam kết thì khán giả sẽ ở lại với livestream nhiều hơn.

Những sản phẩm, dịch vụ có giá trị lại cam kết chắc chắn. Thì sẽ thúc đẩy nhu cầu của khách hàng và họ sẽ ở lại livestream lâu hơn.

– Kỹ năng lên là chốt 

Không phải ai cũng có thể sở hữu được kỹ năng lên là chốt. Nếu như livestream mà không có người xem thì cần phải cải thiện kỹ năng này.

Đảm bảo sử dụng các từ ngữ thu hút và truyền cảm hứng để kích thích người xem. Và khi có nhiều người mua sản phẩm thì sẽ tạo được sự tò mò với người xem. 

– Mini game “ thần thánh” tăng lượt xem 

Sử dụng mini game trong buổi livestream của bạn có thể là một cách hiệu quả để thu hút người xem và tăng lượt xem. Bằng cách tạo ra các mini game đơn giản và phù hợp với nội dung của mình.

Ngoài ra khi tổ chức mini game bạn có thể tạo ra sự phấn khích và giải trí cho khán giả của mình. Đồng thời cũng tăng tính tương tác và tham gia của họ trong buổi livestream của bạn.

@onggiaolanglivestream

13 lý do vì sao Livestream ít người xem? #livestreambanhang #duonghung #livestream #nuu

♬ Falling Angel – HCTM

Bước 3. Check lại bạn đã livestream bao lâu rồi? 

– Bạn đã livestream bao nhiêu lần trong 1 tháng 

Nếu bạn muốn tăng cường lượng người xem cho các livestream của mình. Nên định kỳ livestream và cố gắng tạo ra nội dung chất lượng và hấp dẫn. 

Hãy tìm hiểu về đối tượng khán giả của mình và quảng bá cho họ biết về các livestream của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể cần kiên trì và đầu tư thời gian nhiều để xây dựng kênh của mình.

– Mỗi lần livestream bạn đã live 1h, 2h…? 

Thời lượng của livestream quyết định đến khả năng thu hút và giữ chân khán giả của bạn. Nếu livestream quá ngắn, khán giả của bạn sẽ không có đủ thời gian để tham gia, tương tác và tạo sự kết nối với bạn. Nếu bạn livestream quá dài, khán giả của bạn có thể sẽ cảm thấy mỏi mệt hoặc không có đủ thời gian để theo dõi toàn bộ nội dung của bạn.

Điều quan trọng là bạn cần tìm ra thời lượng phù hợp cho livestream của mình. Phù hợp với nội dung và đối tượng khán giả của bạn. Bạn có thể thử livestream với thời lượng khác nhau và theo dõi phản hồi của khán giả để tìm ra thời lượng phù hợp. 

Nếu bạn đã có một lượng khán giả ổn định. Bạn cũng có thể hỏi họ về ý kiến của họ về thời lượng livestream của bạn và điều chỉnh dựa trên phản hồi đó. 

Bước 4. Bạn có xây dựng chương trình thúc đẩy bán hàng chưa? 

– Chương trình khuyến mãi

Việc tạo ra chương trình khuyến mãi có thể giúp bạn thu hút khán giả mới và giữ chân khán giả hiện có. Chương trình khuyến mãi có thể đưa ra các ưu đãi, giảm giá hoặc quà tặng cho khán giả. 

Điều này có thể thu hút sự chú ý của nhiều người hơn. Và chắc chắn giúp bạn tăng lượng người xem cho các livestream tiếp theo.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng chương trình khuyến mãi cũng cần phải được đảm bảo tính minh bạch và công bằng. Bạn nên đặt ra các quy định rõ ràng và công khai về cách tham gia và nhận các ưu đãi khuyến mãi của bạn.

Chương trình khuyến mãi có thể đưa ra các ưu đãi, giảm giá hoặc quà tặng cho khán giả. Điều này có thể thu hút sự chú ý của nhiều người hơn. Giúp bạn tăng lượng người xem cho các livestream tiếp theo.

– Chương trình quà tặng 

Việc tạo ra chương trình quà tặng có thể giúp bạn thu hút khán giả mới và giữ chân khán giả hiện có. Chương trình quà tặng có thể đưa ra các phần thưởng hoặc quà tặng cho khán giả. 

Điều này có thể thu hút sự chú ý của nhiều người hơn. Quan trọng là nó sẽ giúp bạn tăng lượng người xem cho các livestream tiếp theo.

Bước 5: Kiểm tra xem, sản phẩm có cạnh tranh không? 

– Cạnh tranh về giá, chất lượng, mẫu mã, dịch vụ 

Về mặt giá cả, nên tìm hiểu và đưa ra mức giá cạnh tranh để thu hút khán giả. Nếu giá cả của bạn quá cao so với đối thủ cạnh tranh. Khán giả của bạn có thể sẽ chọn lựa sản phẩm hoặc dịch vụ của đối thủ. Nếu giá cả của bạn quá thấp, bạn có thể gặp khó khăn trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Về mặt chất lượng, cần đảm bảo rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình có chất lượng tốt. Ngoài ra, phải đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Khán giả của bạn sẽ không muốn tiếp tục mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn.

 

Về mặt mẫu mã, đảm bảo rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình có mẫu mã đẹp, thu hút. Đáp ứng được xu hướng của thị trường. Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không có mẫu mã đẹp và thu hút. Khách hàng có thể sẽ chọn lựa sản phẩm hoặc dịch vụ của đối thủ.

Về mặt dịch vụ, thì kiểm tra dịch vụ của mình được cung cấp đầy đủ và chuyên nghiệp chưa? Nếu dịch vụ không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, khán giả sẽ không muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ nữa.

– Bạn có chương trình gia tăng cho sản phẩm bạn không?

Nếu bạn không có chương trình gia tăng cho sản phẩm của mình. Khách hàng của bạn có thể sẽ chọn lựa sản phẩm hoặc dịch vụ của đối thủ.

Chương trình gia tăng sản phẩm có thể bao gồm các ưu đãi, giảm giá hoặc phần quà cho khách hàng mua sản phẩm. Điều này có thể thu hút sự chú ý của nhiều người hơn. Giúp bạn tăng lượng người xem cho các livestream tiếp theo.

Trên đây là một số cách cơ bản giúp bạn giải quyết vấn đề khi livestream không có người xem thì phải làm sao? Nếu bạn gặp khó khăn hoặc thắc mắc thì hãy liên hệ với Nuu để nhận được sự hỗ trợ nhanh nhất. 

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM

    Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

    Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM

    📞 Hotline 01: 0938.438.818

    📞 Hotline 02: 0886.713.219

    Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00

    Website: https://nuu.edu.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/

    Liên hệ Mess FB