Bí quyết lựa chọn trung tâm đào tạo bán hàng online hàng đầu tại Hồ Chí Minh

Xin chào các bạn, nếu các bạn đã, đang hoặc sắp bắt đầu kinh doanh, bán hàng online thi đây chắc chắn là bài viết dành riêng cho bạn.
Trong bài viết này, tôi không hướng dẫn cho bạn phải bán sản phẩm nào, phải kinh doanh ra sao, nhưng tôi sẽ cho bạn biết một điều quý giá hơn như vậy.
Đó chính là các tiêu chí để lựa chọn trung tâm đào tạo bán hàng online tốt nhất tại Hồ Chí Mình. Đồng thời, tôi sẽ review top 5 trung tâm hàng đầu tại Hồ Chí Minh.
Và tôi tin rằng bạn sẽ có cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất.

KHÔNG ĐÚNG, KHÔNG SAI. TẤT CẢ CHỈ LÀ SỰ PHÙ HỢP

1. 05 Lý do vì sao đa số học viên tham gia các lớp học bán hàng online cảm thấy không hiệu quả

Một thực trạng hiện nay là rất nhiều anh, chị sau khi học các khoá bán hàng online từ ngắn hạn đến dài hạn đều không thể tự triển khai được.
Thậm chí một số anh, chị còn không nhớ được các thao tác cơ bản như tạo fanpage, vào tài khoản quảng cáo, …
Thật sự thật đau lòng cho các giảng viên đào tạo khi thấy học viên của mình như vậy. Vậy nguyên nhân đến từ đâu? Do giảng viên đào tạo không tốt hay do học viên không đủ khả năng tiếp thu?
“Tiên trách kỷ, hậu trách nhân”, dù cho nguyên nhân là gì thì trước tiên các anh, chị cũng có một phần lỗi.
Tôi cũng rất trăn trở về điều này nên đã tổ chức một cuộc khảo sát trên 100 học viên từng tham gia học tối thiểu từ 02 trung tâm trở lên.

Và sau đây là 05 nguyên nhân mà các anh, chị thường gặp nhất:

  • Một là do số lượng học viên quá đông nên giảng viên không thể theo sát được.
  • Hai là giảng viên dạy trên sản phẩm mẫu, vì thế học viên không tự áp dụng được vào sản phẩm của mình.
  • Ba là trình độ học viên không phù hợp với chương trình đào tạo.
  • Bốn là học viên không thực hành nên quên ngay sau khoá học.
  • Và cuối cùng là không có video xem lại hoặc không được hỗ trợ lại sau khoá học.

Vì vậy, trước khi anh, chị tham gia bất kỳ khoá học nào, dù ngắn hạn hay dài hạn cũng nên lựa chọn kỹ lưỡng, không nên đặt vấn đề giá cả lên hàng đầu kẻo tiền mất nhưng không mang lại kết quả.
Vậy các tiêu chí cần quan tâm khi lựa chọn trung tâm đào tạo bán hàng online là gì? Tôi xin mạn phép chia sẻ thẳng như sau.

2. So sánh 02 mô hình lớp học được ưa chuộng hiện nay: ít học viên và đông học viên

Tiêu chí đánh giá Lớp học ít (Từ 1-5 học viên) Lớp đông (Trên 10 học viên)
Số lượng học viên  Từ 1 đến 5 học viên  Trên 10 học viên 
Chất lượng  1. Tất cả học viên trao đổi, hỏi đáp với giảng viên
2. Trên 80% làm được trong và sau khoá học
1. Chỉ 20% học viên tương tác và được giảng viên giải đáp.
2. 20% làm được trong và sau khoá học
Chi phí  Từ 10 – 15 triệu, bao gồm:
1. Chi phí giảng viên
2. Chi phí giáo trình giảng dạy
3. Chi phí nâng cấp kiến thức giảng viên
4. Chi phí hỗ trợ học viên sau buổi học (giảng viên trực tiếp hỗ trợ)
5. Chi phí kèm cặp từng học viên trong buổi học
6. Chi phí tư vấn trên từng sản phẩm của từng học viên
7. Chi phí hỗ trợ phát triển sản phẩm của từng học viên
Từ 5-6 triệu bao gồm:
1. Chi phí giảng viên
2. Chi phí giáo trình giảng dạy
3. Chi phí nâng cấp kiến thức giảng viên
4. Chi phí hỗ trợ sau buổi học (nhân viên tư vấn hỗ trợ)
 
Thực hành 1. Thực hành trên sản phẩm chung
2. Thực hành trên sản phẩm từng học viên
Thực hành trên sản phẩm chung 
Thời gian học  Thường có 02 lịch:
1. Lịch cố định dành cho lớp từ 02 học viên trở lên
2. Lịch linh hoạt dành cho lớp 1 kèm 1
Chỉ có lịch cố định theo thời gian của trung tâm 
Kiến thức  1. Kiến thức bán hàng online chung
2. Kinh nghiệm giảng viên
3. Kiến thức đặc thù cho từng ngành nghề kinh doanh
4. Kiến thức đặc thù cho từng mặt hàng kinh doanh
1. Kiến thức bán hàng online chung
2. Kinh nghiệm giảng viên
 
Kiến thức  1. Kiến thức bán hàng online chung
2. Kinh nghiệm giảng viên
3. Kiến thức đặc thù cho từng ngành nghề kinh doanh
4. Kiến thức đặc thù cho từng mặt hàng kinh doanh
1. Kiến thức bán hàng online chung
2. Kinh nghiệm giảng viên
Kinh nghiệm giảng viên  1. Kinh nghiệm thực chiến từng ngành nghề
2. Vừa kinh doanh vừa đào tạo
1. Kinh nghiệm chung nhiều ngành nghề
2. Chuyên về đào tạo
Hỗ trợ  1. Hỗ trợ trực tiếp từ giảng viên trong mỗi buổi học cho từng học viên
2. Hỗ trợ từ giảng viên sau khóa học khi học viên gặp vấn đề
3. Hỗ trợ phát triển sản phẩm, dự án của học viên từ giảng viên nhiều kinh nghiệm
 
1. Hỗ trợ trực tiếp từ giảng viên trong mỗi buổi học với học viên nào đặt câu hỏi
2. Hỗ trợ từ đội ngũ tư vấn sau khóa học khi học viên gặp vấn đề
Cơ hội  1. Được nghe chia sẻ kinh nghiệm của giảng viên
2. Học và làm trên 1 ví dụ chung
3. Học và làm trên sản phẩm của từng học viên
4. Hỗ trợ phát triển sản phẩm, dự án của học viên từ giảng viên nhiều kinh nghiệm
1. Được nghe chia sẻ kinh nghiệm của giảng viên
2. Học và làm trên 1 ví dụ chung

Việc lựa chọn theo học lớp ít học viên hay đông học viên phải phù hợp với khả năng của các anh, chị. Không phải cứ quy mô lớn là hiệu quả sẽ cao và ngược lại.
Vậy mỗi tiêu chí cụ thể như thế nào là phù hợp? Phần tiếp theo của bài viết sẽ chia sẻ chi tiết về nội dung này.

XEM MÔ HÌNH LỚP HỌC ĐẶC BIỆT TẠI NUU

3. Các tiêu chí lựa chọn trung tâm đào tạo bán hàng online phù hợp với bản thân

Tiêu chí thì có rất nhiều, tuy nhiên sẽ có những tiêu chí chính và phụ. Các tiêu chí chính quyết định đến 80% kết quả học tập và thực hành của anh, chị.

a. Số lượng học viên phải phù hợp

Nếu anh, chị là người đã nắm rõ những kiến thức về bán hàng online, cách vận hành các công cụ quảng cáo google, facebook, … cùng với khả năng nắm bắt nhanh thì tôi khuyên các anh, chị nên tham gia các lớp học đông, từ 10 – 30 học viên.
Vì sao vậy? Bởi vì ở đó các anh, chị có cơ hội gặp gỡ các đối tác mới, tiếp cận được những mô hình kinh doanh mới, tư duy mới, …
Tuy nhiên, nếu anh, chị là người mới bắt đầu hoặc kinh doanh dưới 2 năm thì tôi khuyên các anh, chị nên học mô hình lớp học nhỏ, số lượng học viên từ 01 – 05 người.
Bởi lẽ vì các anh, chị cần một người kèm cặp, trao đổi kỹ càng và sát sao với sản phẩm của mình. Ngoài ra quy mô lớp nhỏ sẽ giúp anh, chị dễ dàng tập trung và có nhiều cơ hội thảo luận với giảng viên hơn.

lớp học không nên quá đông
Số lượng học viên trong lớp cần phù hợp với trình độ học viên

b. Dạy thực tế trên sản phẩm học viên

Đây có thể xem là nguyên nhân khiến nhiều anh, chị đau đầu nhất. Bởi vì trong quá trình học thì nghe giảng viên nói rất hay, nhưng các anh, chị về nhà thì lại không biết phải áp vào thế nào với sản phẩm của mình.
Đơn giản vì sản phẩm mẫu của giảng viên đưa ra khác ngành hàng, danh mục với sản phẩm của anh chị. Đối tượng khách hàng cũng khác và hành vi mua hàng cũng khác.
Do đó, anh chị cần phải ưu tiên lựa chọn các trung tâm đào tạo trên chính sản phẩm của mình. Có thể sẽ không có các kết quả mẫu hoành tráng cho các anh, chị xem, nhưng bù lại các anh, chị sẽ biết được cách áp dụng lên sản phẩm của mình.

Tăng 150% khách hàng với khóa học bán hàng Online cùng NUU

 

c. Thời gian học hợp lý

Trong tiêu chí này, tôi xin chia sẻ 03 tình huống thường gặp nhất:

Tình huống 1: Lịch học cố định

Nếu các anh, chị thường đăng ký tập gym, yoga thì sẽ hiểu rõ nhất. Bởi đa số các trung tâm đều đào tạo theo lịch cố định, việc các anh, chị vắng mặt sẽ không được bù đắp.
Ngược lại, khi tham gia buổi học sau sẽ khó bắt kịp kiến thức với các học viên khác. Dẫn đến tâm lý chán nản và bỏ giữa chừng.

Tình huống 2: Thời gian học quá dài

Có những anh, chị thích lựa chọn các khoá học dài hạn, từ 01 – 06 tháng vì sợ mình không nắm được kiến thức. Tôi xin khẳng định là anh, chị đúng.
Tuy nhiên đó chỉ là khi anh chị có đủ kiên nhẫn và quyết tâm. Bởi vì theo các con số tôi thu thập được, thì có đến 80% học viên sẽ bỏ giữa chừng hoặc học lay lắt cho đến hết khoá.
Bởi vì họ cảm thấy quá dài, vướng vào các lịch sinh hoạt và làm việc khác. Từ đó, dù đã học xong khoá 6 tháng nhưng vẫn chưa thể làm được.

thời gian học linh động theo học viên
Cần phải đảm bảo tham gia đầy đủ các buổi học để có kết quả tốt

Tình huống 3: Thời gian học quá ngắn

Có những khoá học chỉ đào tạo trong 1 ngày duy nhất từ 9 giờ sáng đến 18 giờ chiều . Phía trên giảng viên thì thao thao bất tuyệt còn bên dưới thì học viên phải vật lộn để đuổi kịp với mớ kiến thức mới, chưa kể đến sự mệt mỏi vì phải học liên tục.
Học phí thì cũng cao ngất chứ không hè rẻ rúng gì, thật sự thì các anh, chị chỉ nên tham gia các khoá học này khi đã nắm vững về mặt kỹ thuật.
Bởi vì đa số các khoá học 01 ngày này chủ yếu cung cấp về tư duy là chính, đồng thời người tham gia phải có khả năng tự học và quyết tâm cao.
Chốt lại vấn đề về thời gian học: Các anh, chị cần phải lựa chọn lịch học phù hợp với thời gian biểu và nghị lực của bản thân.

d. Chương trình đào tạo đúng nhu cầu

Không thể cứ áp mãi 01 công thức cho toàn bộ các học viên. Bởi vì mỗi sản phẩm là khác nhau, mỗi nhu cầu là khác nhau, từ đó sẽ đưa ra các hướng đào tạo khác nhau.
Vì thế trước khi tham gia bất kỳ khoá học nào, các anh, chị nên có ít nhất một buổi trao đổi với giảng viên để xem mức độ phù hợp về chương trình đào tạo với nhu cầu của bản thân mình.
Lạc đường không đáng sợ. Đáng sợ nhất là không biết mình muốn đi đâu …

HỌC PHẢI ĐI ĐÔI VỚI HÀNH, HÀNH PHẢI ĐÚNG NĂNG LỰC

ĐĂNG KÝ ĐÁNH GIÁ KÊNH BHOL

e. Trình độ giảng viên đào tạo phải đảm bảo

Yếu tố chuyên môn là bắt buộc phải có để có thể giảng dạy tốt. Tuy nhiên năng lực sư phạm cũng rất quan trọng.
Một giảng viên dày dạn kinh nghiệm nhưng không thể truyền đạt được cho học viên của mình hiểu thì vẫn nên chọn một giảng viên kém hơn nhưng trình bày dễ tiếp thu hơn.

f. Các chính sách hỗ trợ sau khoá học

Cuối cùng đó là các chính sách hỗ trợ sau khoá học. Rất ít học viên có thể học và làm được 100% ngay tại lớp.
Vì thế việc có video để ôn lại không, có group hỗ trợ sau khoá học không, thời gian hỗ trợ là bao lâu, … là cực kỳ quan trọng.
Đặc biệt, cần phải có chính sách update (cập nhật) kiến thức mới từ trung tâm. Có thể là tổ chức workshop, cải tiến giáo trình, hoặc đơn giản hơn là đưa thông tin lên group chat.
Các anh, chị không thể không quan tâm về chúng, bởi vì sau khi học xong anh, chị sẽ cảm thấy mình rất cần chúng.
Hãy tin tôi!

Hỗ trợ sau khoá học bán hàng online
Chính sách hỗ trợ sau khoá học là cực kỳ quan trọng
Ngoài các tiêu chí chính được nêu trên thì các tiêu chí phụ sau đây cũng được rất nhiều anh, chị quan tâm khi lựa chọn.
Các tiêu chí về giá, cơ sở vật chất, thời gian hoạt động, feedback khách hàng, các dự án đã triển khai …
Đến đây tôi tin rằng các bạn đã vạch ra được cho mình các tiêu chí khi chọn lựa trung tâm đào tạo bán hàng online rồi phải không?

4. Học viện NUU có gì khác biệt mà phát triển nhanh đến vậy

Thứ nhất, lớp học tại học viện NUU chỉ từ 1 – 5 học viên, cực kỳ phù hợp với những anh, chị mới bắt đầu kinh doanh hoặc không rành nhiều về các công cụ.
Thứ hai, học viên khi tham gia học tại NUU sẽ được tham gia chương trình đánh giá chất lượng hệ thống bán hàng online. Kết quả sẽ được trả về sau tối đa 01 tuần, giúp học viên biết được các kênh bán hàng của mình tốt chỗ nào, cần cải thiện chỗ nào.
Đồng thời, học viện NUU sẽ có chương trình đào tạo phù hợp với kiến thức và khả năng của anh, chị.
Thứ ba, học viên NUU xây dựng lớp học trên app (ứng dụng), giúp học viên có thể ôn bài ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào.

Đội ngũ giảng viên và hỗ trợ hùng hậu
Đội ngũ giảng viên và hỗ trợ hùng hậu
Thứ tư, học viện NUU thường xuyên khai giảng lớp mới, giúp anh, chị không chờ đợi quá lâu để xếp lớp.
Thứ năm, hỗ trợ trọn đời trong và sau khoá học là một điểm vô cùng đặc biệt. Chắc chắn trong thời gian học các anh, chị sẽ không có đủ thời gian để thực hành hết các kiến thức đã học. Học viện NUU hiểu và sẵn sàng hỗ trợ các anh, chị trọn đời đến khi tự mình triển khai được.
Thứ sáu, thời gian học linh động theo học viên, chúng tôi hiểu và rất cảm thông với các anh, chị bận rộn nhưng có khát khao học tập, phát triển.
Với 6 khung giờ trong 1 ngày giúp học viên có nhiều sự lựa chọn phù hợp với thời gian biểu của mình.
Thứ bảy, “Trách nhiệm và giá trị” là câu nằm lòng trong đạo đức giảng dạy của học viện NUU. Luôn cố gắng hoàn thành trách nhiệm và giúp các anh, chị học được và làm được.
Cuối cùng, chúng tôi có rất nhiều khoá học online dành tặng riêng cho các học viên của mình. Điển hình là combo 05 khoá học online từ cơ bản đến nâng cao cho các anh, chị bán hàng.

Liên hệ với Học viện NUU nếu các anh, chị muốn tư thêm về bất kỳ vấn đề gì trong bán hàng online. Chúng tôi sẵn sàng tư vấn cho anh, chị tại trung tâm.

[one_second]

    Tìm Sự Hỗ Trợ
    1. Họ và Tên (bắt buộc)
    2. Số Điện Thoại (bắt buộc)
    3. Email (Khuyến khích dùng)
    4. Câu Hỏi (Bắt buộc)
    5. Kênh Hỗ Trợ EmailZalo

    [/one_second]

    [one_second]

    HỌC VIỆN NUU

    Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

    Học thật, làm thật

    Số 302a Nguyễn Thượng Hiền, P.05, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

    Hotline: 0938.438.818

    [/one_second]