Muốn có nhiều đơn hàng? Học cách tạo shop trên zalo

Muốn có nhiều đơn hàng? Học cách tạo shop trên zalo

Zalo nổi lên là một trong những ứng dụng liên lạc – nhắn tin hàng đầu tại Việt Nam, với hơn 100 người dùng (tính tới năm 2018). Nhưng bạn có biết, Zalo cũng là nền tảng tuyệt vời cho hoạt động kinh doanh và bán hàng online?
Nhận thấy tiềm năng từ thị trường, Zalo đã chính thức cho phép các tài khoản cá nhân được mở cửa hàng Zalo Shop thông qua Official Account.
Bài viết này mình sẽ hướng dẫn tạo shop để có nhiều đơn hàng trên Zalo cực kì đơn giản. Hãy cùng theo dõi nhé !

Tài khoản Zalo Shop là gì?

Kể từ khi ra đời (vào năm 2012), Zalo đã có nhiều cải tiến đáng chú ý để có thể cạnh tranh với các ứng dụng mạng xã hội lớn khác trên Thế giới. Một trong những cập nhật đáng chú ý, đó chính là việc ra mắt Official Account và cho phép người dùng cá nhân được lập tài khoản bán hàng Zalo Shop.

Vậy chức năng Official Account và Zalo Shop là gì?

Hiểu đơn giản, Zalo Official Account (Zalo OA) là trang thông tin chính thức của các tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, với mục đích tương tác, kết nối và thực hiện các hoạt động mua bán thương mại với người dùng ứng dụng Zalo.

Hướng dẫn tạo shop trên Zalo ( Zalo Shop):

Đăng nhập tài khoản trang OA theo đường dẫn http://oa.zalo.me/manage
• Có 2 cách đăng nhập:
→ Đăng nhập bằng số điện thoại và mật khẩu đã đăng ký Zalo.
→ Quét mã QR code
Click vào “Tạo Official Account mới”

Click Tạo Official Account mới để tạo mới tài khoản
• Chọn loại tài khoản Cửa hàng

Chọn loại tài khoản Cửa hàng
• Chọn một trong các danh mục con phù hợp với hình thức kinh doanh của bạn (nằm bên dưới danh mục chính Cửa Hàng – Dịch Vụ).

Chọn danh mục con phù hợp với hình thức kinh doanh
• Điền đầy đủ thông tin Tên Official Account, Thông tin mô tả, Họ tên liên hệ và số điện thoại liên hệ

Điền các thông tin Tên tài khoản, mô tả tài khoản và thông tin người liên hệ
• Để hoàn tất các quá trình đăng kí OA, bạn cần cập nhật hình đại diện (logo) và ảnh bìa (cover) cho tài khoản OA của mình.
Ảnh đại diện (150×150 pixels, dung lượng <1MB, định dạng png hoặc jpeg).
Ảnh bìa (320×350 pixels, vùng an toàn 320×180 pixels, dung lượng <1MB, định dạng png hoặc jpeg).

Cập nhật ảnh bìa và ảnh đại diện cho tài khoản Official Account
Bây giờ bạn đã có một Official Account với tính năng cửa hàng để cập nhật sản phẩm.

Tạo cửa hàng trên zalo và cách đăng sản phẩm lên zalo để bán được nhiều đơn hàng

• Chọn “Cửa hàng” trong giao diện OA

Tạo danh mục cho các sản phẩm/ gói dịch vụ

Cách 1: chọn Thiết lập Cửa hàng--> chọn phần “Danh mục” -> nhấn chọn nút Thêm danh mục

Cách 2: chọn “Sản phẩm” —> nhấn chọn Thêm sản phầm

Điền thông tin cần thiết cho danh mục: Tên danh mục, trạng thái, Mô tả và hình ảnh cho danh mục (150x150px) --> Nhấn chọn nút Đồng Ý

Điền thông tin sản phẩm

Tên sản phẩm: tối đa 200 ký tự
Giá sản phẩm: nhập đúng cấu trúc VND – VD: 100000, không nhập 100
Hình ảnh cho sản phẩm: 500×500 ( dung lượng <1 MB). Tối đa 10 ảnh/ sản phẩm
Mô tả sản phẩm
Thông tin chi tiết: Danh mục, Mã sản phẩm, Loại sản phẩm và Trạng thái hiển thị


Mở chức năng hiển thị Cửa hàng trên trang Official Account
1. Chọn Quản lý >> Chọn Thông tin tài khoản
2. Bật chức năng Cửa hàng để hiển thị phần Cửa hàng trong giao diện trang Official Account

Kết quả hiển thị trên di động


Truy cập trang http://oa.zalo.me ngay hôm nay để tạo sản phẩm trên trang Official Account.

Mẹo tăng doanh số bán nhiều đơn hàng thần tốc khi bán hàng trên Zalo

Đừng bỏ qua 4 mẹo tăng doanh số bán hàng trên Zalo vô cùng hiệu quả dưới đây

Mời thêm bạn bè quan tâm tới cửa hàng

Để gian hàng trên Zalo được thêm nhiều người biết đến, bạn có thể sử dụng chức năng mời bạn bè trong danh bạ quan tâm trong tùy chọn Quản lý. Mỗi ngày, bạn có thể mời tối đa 20 bạn bè quan tâm tới gian hàng của mình.
Thực hiện theo chiến lược này, chắc chắn gian hàng của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn. Từ đó, doanh số bán hàng cũng sẽ được cải thiện hơn rất nhiều. Bạn sẽ đạt được nhiều đơn hàng hơn trên Zalo.

Sử dụng chức năng gửi tin nhắn Broadcast

Nếu có một công cụ mở rộng Brand Awareness trên Zalo mà không mất phí, bạn có thể sử dụng chức năng gửi tin nhắn Broadcast. Đây là một chức năng quảng bá thương hiệu không thể tuyệt vời hơn mà Zalo thiết kế dành riêng cho các tài khoản Zalo Shop. Thậm chí, bạn còn được quyền tùy chọn đối tượng khách hàng (theo độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý,…).

Gắn thêm tên sản phẩm dịch vụ vào tên tài khoản Zalo Shop

Thử lấy ví dụ như thế này, nếu bạn đặt tên cho shop của mình trên Zalo dưới cái tên “ABC” chẳng hạn, bạn có dám chắc khách hàng sẽ tiếp cận tới bạn khi tìm kiếm trên Zalo?
Hiệu quả của việc tìm kiếm cửa hàng sẽ được nâng cao lên đáng kể, nếu bạn đính kèm tên sản phẩm, dịch vụ lên tài khoản. Kiểu như, khách hàng sẽ dễ dàng tìm đến bạn nếu bạn đặt tên là “Giầy dép ABC” thay vì “ABC”. Thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều đơn hơn trên Zalo.

Sử dụng Zalo Ads

Một cách khác để tối ưu hoạt động bán hàng trên Zalo, đó là sử dụng tính năng Quảng cáo – Zalo Ads. Thay vì phải bỏ nhiều công sức cho việc nghĩ ra tin nhắn Broadcast chất lượng, đặt tên gian hàng sao cho vừa kêu, vừa thuận tiện cho việc tìm kiếm, bạn chỉ cần bỏ một khoản kinh phí nhất định là có thể tiếp cận khách hàng không giới hạn.
Trên đây là từng bước hướng dẫn tạo shop trên Zalo để đạt được nhiều đơn hàng thông qua Zalo Official Account. Công việc kinh doanh của bạn sẽ dễ dàng tiếp cập với khách hàng hơn thông qua tính năng mới này trên Zalo.
Chúc bạn thành công !
Điền vào form bên dưới và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn.
[one_second]

    Tìm Sự Hỗ Trợ
    1. Họ và Tên (bắt buộc)
    2. Số Điện Thoại (bắt buộc)
    3. Email (Khuyến khích dùng)
    4. Câu Hỏi (Bắt buộc)
    5. Kênh Hỗ Trợ EmailZalo

    [/one_second] [one_second]

    HỌC VIỆN NUU
    ️Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

    Học thật, làm thật
    Số 302a Nguyễn Thượng Hiền, P.05, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
    📞 Hotline:0938.438.818


    icon zaloHọc viện Nuu - tiki [/one_second]