Nên Bán Hàng Trên Fanpage Hay Facebook Cá Nhân

Bán hàng trên fanpage hay facebook cá nhân là câu hỏi mà 99% Anh/Chị chuẩn bị kinh doanh đều nghĩ đến. Mỗi kênh đều có ưu và nhược điểm riêng và mình sẽ phân tích để các bạn tự lựa chọn nhé.

Đây là bài viết phân tích theo quan điểm cá nhân của mình và hi vọng sẽ giúp ích được cho các bạn.

Phân tích ưu nhược điểm bán hàng trên fanpage hay facebook cá nhân

1. Bán hàng trên Facebook cá nhân

a. Ưu điểm

Một kênh kinh doanh sẵn có khi bạn có một tài khoản facebook

Bạn đang có hàng nghìn bạn bè trong list friend và rất nhiều người trong số đó rất yêu thích lĩnh vực bạn chuẩn bị kinh doanh?

Vậy thì đó là một lợi thế vốn có của bạn khi chuyển đổi từ một trang cá nhân đơn thuần thành một trang cá nhân bán hàng tiện lợi. Bạn sẽ không mất thời gian để tìm kiếm những khách hàng ban đầu cho mình!

Bán hàng trên fanpage hay facebook cá nhân thì hiệu quả hơn?
Bán hàng trên fanpage hay facebook cá nhân thì hiệu quả hơn?
Thao tác dễ dàng

Chắc hẳn mọi thao tác trên facebook bạn đã rất thành thạo với việc update status, update hình ảnh, video, story ,… hoàn toàn thuận tiện cho việc quảng bá cho sản phẩm của bạn.

Kèm với đó, thông báo cũng được cập nhật thường xuyên hơn so với quản lý một fanpage.

Khả năng tiếp cận cao

Facebook cá nhân được tạo ra để kết bạn, giao lưu trao đổi với bạn bè nên mỗi bài đăng trên trang Facebook cá nhân của bạn đạt khả năng tiếp cận lên đến 60%. Tức là bạn có 1.000 bạn thì đăng bài sẽ có khoảng 600 bạn thấy bài viết.

Facebook cá nhân có độ tiếp cận cao nhất khi đăng bài so với các kênh còn lại (Fanpage, Group). Do đó, nhiều Anh/Chị kinh doanh online thường cảm thấy mình bán trên trang Facebook dễ dàng hơn.

b. Nhược điểm

Ưu điểm là vậy nhưng Facebook cá nhân cũng có những nhược điểm cần lưu ý nếu muốn phát triển lâu dài:

  • Khó kiểm soát khi “ bão “ tin nhắn.
  • Không có đủ phần để cập nhật mô tả về shop bán hàng của bạn trên thanh giới thiệu.
  • Số lượng bạn bè bị giới hạn ở 5.000/Facebook cá nhân.
  • Không thêm nhân viên vào hỗ trợ được, nếu quá nhiều thiết bị cùng sử dụng dễ bị checkpoint (xác minh, khóa) tài khoản.
  • Không có khả năng quảng cáo bài viết trên trang (Hiện có mở cho một số nick mới, nhưng đa số vẫn chưa có).

Sử dụng dịch vụ tăng mắt, bình luận, chia sẻ livestream

2. Bán hàng trên Fanpage

a. Ưu điểm

Một cấu trúc hoàn thiện để bán hàng online

Việc ra đời của Fanpage cũng là một biểu hiện của việc, facebook đang cung cấp cho bạn một kênh bán hàng/ chia sẻ mang thương hiệu riêng của bạn.

Với Facebook thì bạn chỉ có thể quản lý một shop nhưng với Fanpage thì hoàn toàn khác. Bạn có thể lập nhiều shop khác nhau và sử dụng công cụ phần mềm quản lý Fanpage để tối đa hóa việc tiếp cận khách hàng của mình.

Số lượng người theo dõi, thích trang Fanpage không giới hạn. Giúp bạn có thể xây dựng một cộng đồng các khách hàng trung thành mà không lo quá tải.

Facebook liên tục cải thiện các tính năng bán hàng dành cho Fanpage, giúp cho việc bán hàng và chăm sóc khách dễ dàng hơn. Có cả app riêng để quản lý các tác vụ này trên điện thoại và các bên thứ 3 khác.

Có thể chia sẻ cho nhiều người mà không cần chia sẻ mật khẩu

Với Facebook thì nếu bạn muốn nhiều người cùng dốc sức trong công việc kinh doanh của bạn, hẳn bạn sẽ phải chia sẻ mật khẩu cho rất nhiều người.

Việc này gây rất nhiều phiền toái và nhiều khi bạn bị mất tài khoản do mất mật khẩu. Trong khi đó, Fanpage cho phép bạn chia sẻ quyền quản lý với nhiều người có thể với tư cách là biên tập viên và bạn là quản trị viên.

Bạn sẽ giảm bớt gánh nặng trong công việc của mình, và có thể phân quyền cho nhiều người vào nhiều Fanpage khác nhau của bạn.

Công cụ chatbox chăm sóc khách hàng tự động

Đây là một trong những điểm nổi bật của Fanpage so với facebook cá nhân trong việc chăm sóc khách hàng.

Bạn có thể lọc tin nhắn của khách hàng, đánh dấu tin nhắn, chốt đơn hàng cực nhanh chóng để chuyển đến bộ phận giao hàng tiếp theo của bạn!

Được phép quảng cáo bài trên Fanpage

Quảng cáo là tính năng nổi bật gần như độc quyền của Fanpage so với Facebook và Group. Giúp Fanpage mới xây dựng nhưng có thể tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng với ngân sách tối thiểu 23.000 đ/ngày.

Đặc biệt, hệ thống máy học quảng cáo của Facebook đã đạt mức thượng thừa nên việc đẩy doanh số rất tốt. Nếu bạn bỏ qua tính năng này cũng đồng nghĩa đã bỏ lỡ rất nhiều.

b. Nhược điểm

Tuy Fanpage được tạo ra mục đích để bán hàng nhưng vẫn có những nhược điểm sau:

  • Mất chi phí ban đầu để quảng cáo, tăng một lượng người quan tâm đến Fanpage ban đầu nhất định.
  • Khả năng tiếp cận tự nhiên của các bài đăng trung bình chỉ 15%.
  • Yêu cầu sự nghiêm túc trong việc triển khai nên nhiều Anh/Chị dễ mất kiên nhẫn và bỏ dở chừng.

Trên đây là một số so sánh cho bạn trong việc lựa chọn hình thức kinh doanh giữa Fanpage và facebook cá nhân.

Hi vọng sau bài viết này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về hai phương thức kinh doanh onl trên và quyết định nên bán hàng trên fanpage hay facebook cá nhân.

Vậy nên bán hàng trên fanpage hay facebook cá nhân?

Nên bán hàng trên fanpage hay facebook cá nhân. Nhìn chung cả bán hàng online trên Facebook cá nhân và Fanpage Facebook đều có các ưu nhược điểm riêng. Việc lựa chọn kênh bán hàng trên Facebook nào phù hợp còn phụ thuộc vào mức độ kinh doanh của từng người.

Nếu kinh doanh nhỏ lẻ thì Facebook cá nhân là kênh hiệu quả. Giúp bạn bán hàng nhanh chóng thuận tiện mà không mất qua nhiều thời gian phát triển thương hiệu.

Tuy nhiên nếu hướng tới kinh doanh trên Facebook lâu dài và xây dựng thương hiệu trong kinh doanh thì bạn nên lựa chọn kênh Fanpage hiệu quả hơn.

Kết hợp bán hàng trên fanpage và facebook cá nhân để tối ưu hiệu quả nhất
Kết hợp bán hàng trên fanpage và facebook cá nhân để tối ưu hiệu quả nhất

Profile Facebook cá nhân giúp bạn kinh doanh ngắn hạn còn Fanpage mới thật sự là lâu dài. Fanpage có thể giúp bạn tìm hiểu về khách hàng tốt hơn.

Nếu bạn đang tập trung bán hàng trên Facebook cá nhân, có thể tạo thêm Fanpage để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Đồng thời thúc đẩy hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó là xây dựng thêm các website bán hàng để hoạt động kinh doanh của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Gia tăng thêm lượng khách hàng nhanh chóng, tận dụng các lợi thế của website là đòn bẩy cho Fanpage Facebook và ngược lại.

Bí mí bí quyết bán hàng trên trang cá nhân hiệu quả với lợi nhuận khủng

Để bán hàng hiệu quả trên trang cá nhân hiệu quả và thu lợi nhuận khủng, các bạn có thể áp dụng các bí quyết sau:

Xác định đối tượng khách hàng:

Đầu tiên hãy định rõ tệp đối tượng khách hàng mà bạn đang muốn nhắm đến. Tìm hiểu kỹ về sở thích, nhu cầu cũng như thói quen mua sắm của họ để tạo nội dung và quảng cáo phù hợp nhất.

Tạo nội dung hấp dẫn:

Việc cần làm là cung cấp thông tin giá trị chất lượng, hình ảnh hấp dẫn và mô tả sản phẩm chi tiết nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Sử dụng các ngôn ngữ sáng tạo, gợi cảm xúc để tạo sự tương tác cũng như khuyến khích khách hàng mua hàng.

Sử dụng hình ảnh và video chất lượng:

Hình ảnh và video sản phẩm dịch vụ của bạn có thể tạo ấn tượng mạnh giúp sản phẩm của bạn nổi bật hơn. Vì vậy hãy đảm bảo chất lượng hình ảnh và video rõ nét, hấp dẫn chuyên nghiệp.

Tương tác với khách hàng:

Hãy nhanh chóng trả lời các câu hỏi và phản hồi từ phía khách hàng. Tạo mối quan tâm và chăm sóc khách hàng bằng cách như tương tác, thể hiện sự quan tâm và sẵn sàng giúp đỡ khách.

Quảng cáo mục tiêu:

Sử dụng các công cụ quảng cáo trên Facebook để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn muốn. Tìm hiểu về các tính năng nhắm mục tiêu khách, như độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, sở thích, để quảng cáo của bạn trở nên hiệu quả.

Khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt:

Bạn nên tạo các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và ưu đãi đặc biệt để kích thích khách hàng mua hàng của bạn. Thời gian giới hạn, số lượng có hạn để tạo sự kích thích và tăng động lực mua hàng lên.

Sử dụng các tính năng quản lý bán hàng:

Tận dụng những tính năng quản lý bán hàng trên trang cá nhân, bao gồm tạo đơn hàng, quản lý lịch sử mua hàng và cung cấp hỗ trợ sau bán hàng. Điều này giúp tăng tính chuyên nghiệp và tiện lợi trong quá trình bán hàng của bạn.

Lời kết

Như vậy, với những phân tích trên bạn có thể biết được nên bán hàng trên Fanpage hay facebook cá nhân để kinh doanh online. Lời khuyên cho bạn là hãy chọn Fanpage nếu bạn muốn xây dựng một doanh nghiệp trên Facebook bền vững.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM

    Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

    Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM

    📞 Hotline 01: 0938.438.818

    📞 Hotline 02: 0886.713.219

    Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00

    Website: https://nuu.edu.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/

    Liên hệ Mess FB