Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Quảng Cáo Tik Tok Không Cắn Tiền

Quảng cáo Tiktok không cắn tiền đây là vấn đề không những các tài khoản cá nhân và các tài khoản Agency cũng gặp tương tự tại Việt Nam.

Với trường hợp này, thì cho dù có ngân sách dành cho quảng cáo lớn thì các bạn cũng không thể nào phân phối quảng cáo đến người xem được. Vậy nguyên nhân dẫn đến lỗi này là gì ? Hướng khắc phục ra sao ? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu nhé. 

Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Quảng Cáo Tik Tok Không Cắn Tiền

Nguyên nhân chính khiến quảng cáo TikTok không cắn tiền và cách khắc phục

Nguyên nhân

Quảng cáo TikTok không “cắn” tiền là tình trạng xảy ra khi chiến dịch quảng cáo vẫn đang tiến hành mà hệ thống TikTok lại ngừng phân phối chi tiêu.

Bạn có thể dễ dàng nhận ra vấn đề này khi mà ngân sách quảng cáo của bạn không hề suy giảm mà tiến trình chạy quảng cáo vẫn đang được diễn ra.

Sau đây là các nguyên nhân chính gồm: Quảng cáo không có tương tác, quảng cáo bị report, sử dụng lại nội dung quảng cáo từ các nền tảng khác, sử dụng tài khoản quảng cáo cá nhân, các lỗi target đối tượng, đặt giá thầu thấp

Cách khắc phục

Quảng cáo không có tương tác:

Thiết lập các mục tiêu quảng cáo sử dụng phương thức mua theo lượt hiển thị (CPM). Tối ưu lại nội dung quảng cáo sáng tạo, hấp dẫn hơn. Như thế sẽ dễ thúc đẩy người xem tương tác với quảng cáo đó.

Quảng cáo bị Report:

Tối ưu nội dung quảng cáo phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, bạn có thể gửi yêu cầu xem xét lên TikTok để yêu cầu mở lại quảng cáo.

Sử dụng lại nội dung quảng cáo từ các nền tảng khác:

Sáng tạo các nội dung mới, độc nhất, dành riêng cho chiến dịch quảng cáo trên TikTok

Sử dụng tài khoản quảng cáo cá nhân:

Sử dụng tài khoản quảng cáo TikTok agency từ đối tác chính thức của TikTok như Mega Digital

Các lỗi target đối tượng:

Tối ưu lại mẫu khách hàng mục tiêu, khi target cần bổ sung những thông tin về giới tính, độ tuổi, sở thích và chủ đề họ thường xem trên TikTok,…

Target cơ bản, mở rộng phạm vi mẫu khách hàng tiềm năng.

Chọn lọc các điều kiện, đặc điểm của nhóm đối tượng quảng cáo nhắm đến. Tránh chọn các đặc điểm quá cụ thể, nếu không sẽ mắc lỗi target quá sâu.

Đặt giá thầu thấp:

Điều chỉnh mức giá thầu hợp lý. Nếu bạn mới chạy quảng cáo trên TikTok, có thể cài đặt Smart Optimization để TikTok tự động tối ưu giá thầu.

Lỗi chính: tik tok không tính phí theo hiển thị

– Thứ nhất: TikTok tính tiền quảng cáo theo tương tác, không phải hiển thị

– Thứ hai: Người dùng chưa hình thành thói quen nhấp vào quảng cáo trên TikTok

Hai yêu tố này dẫn đến một hệ lụy là đa phần các mẫu quảng cáo trên TikTok để nhận được rất ít lượt nhấp
Nhưng mà trong khi đó, tiền quảng cáo được tính trực tiếp theo những lượt nhấp này. Và khi quảng cáo hiển thị nhiều mà không nhận được tương tác, TikTok bắt buộc phải hạn chế khả năng hiển thị của quảng cáo. Dẫn đến việc quảng cá́o tik tok không cắn tiền.

Thực ra vấn đề chính ở đây nằm ở chỗ: TikTok đang tính phí quảng cáo theo tương tác
Nhìn qua Facebook Ads, chúng ta cũng thấy Facebook đang có hỗ trợ tính phí theo tương tác, tức là nhà quảng cáo sẽ trả phí theo từng tương tác từ phía người dùng

Tuy nhiên nền tảng cốt lõi để Facebook tính tiền trên mỗi tương tác vẫn là lượt hiển thị. Hay nói cách khác, Facebook đang dùng lượt hiển thị làm nền tảng cốt lõi để tính tiền cho mỗi tương tác, inbox hay lượt xem video. Nói thẳng ra là: Facebook đang tính phí theo lượt hiển thị

Lúc này, nếu quảng cáo hiển thị mà tương tác ít, thì phí trên mỗi tương tác sẽ cao. Ngược lại, nếu hiển thị mà tương tác cao thì phí trên mỗi tương tác sẽ cao. Nên tình trạng quảng cáo không cắn tiền trên Facebook khá hiếm trừ khi nội dung, target quá không phù hợp

Nhìn về phía TikTok Ads, tiền quảng cáo không được tính theo lượt hiển thị mà là tương tác. Vậy nên nguyên tắc hiển thị quảng cáo trên TikTok sẽ là: Đầu tiên TikTok sẽ phân phố quảng cáo một cách bình thường


Lúc này, nếu:

– Tương tác ổn định: Quảng cáo sẽ hiển thị bình thường, cắn tiền tốt

– Tương tác không ổn định: Quảng cáo bị hạn chế hiển thị, chạy chậm, cắn tiền chậm
Mà như đã nói ở trên, người dùng chưa có thói quen tương tác với các mẫu quảng cáo trên TikTok, thành ra tương tác lúc nào cũng thấp. Dẫn đến việc đa phần quảng cáo đều hạn chế hiện thị, cắn tiền chậm hay quảng cá́o tik tok không cắn tiền.

Hướng xử lý: Thuộc về TikTok, TikTok chỉ cần chuyển cách tính tiền quảng cáo từ tương tác sang hiển thị là vấn đề được giải quyết. Mà khi đó giá thầu có mỗi tương tác có thể sẽ khá cao, nhà quảng cáo cần chấp nhận điều này

Những lỗi khác của việc quảng cáo tiktok không cắn tiền

Ngoài nguyên nhân chính ở trên thì chúng ta còn có 1 số nguyên nhân phụ dẫn đến việc không vào được tik tok ads sau đây:

Target đối tượng chồng chéo

Nghĩa là các bạn chọn quá nhiều điều kiện quảng cáo dẫn đến việc TikTok khó khăn trong việc sàng lọc nhóm đối tượng phù hợp để hiển thị quảng cáo

Hướng xứ lý: Chọn ít điều kiện ràng buộc thôi

Target quá sâu

Target quá sau nghĩa là target quá sát đặc điểm khách hàng, trong khi đó lượng người dùng Tik Tok tại Việt Nam cũng chưa thực sự nhiều. Dẫn đến việc nhóm đối tượng được chọn nhỏ hẹp, chưa kể không phải lúc nào họ cũng online dẫn đến việc khả năng hiển thị kém, tương tác kém và cắn tiền chậm

Hướng xử lý: Target cơ bản, không nên quá sâu

Các lỗi quảng cáo tiktok không cắn tiền
Các lỗi quảng cáo tiktok không cắn tiền

Quảng cáo bị report

Nghĩa là nội dung quảng cáo đang không phù hợp với nhóm đối tượng mục tiêu, nhiều người họ report khiến quảng cáo rơi vào tình trạng bị hạn chế hiển thị

Hướng xử lý: Tạo nội dung quảng cáo mới, hoặc tart nhóm đối tượng mục tiêu khác

Đặt giá thầu thấp

Bạn đặt thầu cho mỗi tương tác quá thấp dẫn đến việc quảng cáo không thể cạnh tranh để hiển thị, nhận tương tác so với các quảng cáo khác

Hướng xứ lý: Đặt thầu phù hợp. Tốt nhất là cài giá thầu tự động

Tài khoản Ads cá nhân

TikTok phân biệt rõ giữa tài khoản quảng cáo cá nhân và tài khoản quảng cáo Agency. Khi đó tài khoản cá nhân sẽ có nhiều hạn chế, trong đó có cả hạn chế quảng cáo cắn tiền chậm

Hướng xứ lý: Thuê tài khoản quảng cáo TikTok Agency

XEM NGAY: Khóa Học Quảng Cáo Trên Tik Tok Tp. Hồ Chí Minh

Nội dung quảng cáo không thu hút

Đa phần các quảng cáo hiện nay đều là thu hút người dùng nhấp vào để chuyển về trang đích. Nếu vậy, yêu cầu nội dung quảng cáo phải hay, có thông điệp và có CTA

Nếu như thiếu những yếu tố kể trên, tương tác sẽ thấp và tất nhiên quảng cáo sẽ bị hạn chế phân phối, cắn tiền chậm là chuyện đương nhiên

Hướng xử lý: Đầu tư chất lượng nội dung quảng cáo

Target không chính xác

Việc nhắm đối tượng mục tiêu không chính xác sẽ dẫn đến việc quảng cáo hiển thị mà không nhận được tương tác. Tình trạng này càng kéo dài thì khả năng quảng cáo cắn tiền chậm càng cao, nặng hơn là việc quảng cá́o tik tok không cắn tiền.

Vi phạm chính sách quảng cáo của TikTok

Bất kỳ một lĩnh vực nào cũng có những quy định riêng của nó. Và TikTok cũng đặt ra những chính sách riêng đòi hỏi người dùng phải tuân thủ.

Nếu vi phạm chính sách đã đưa ra thì có thể chiến dịch của bạn cắn tiền chậm hoặc không được xét duyệt.

Các nội dung thuộc vào vi phạm chính sách bị cấm trên TikTok bao gồm:

Đưa nội dung mang thiên hướng về người lớn, phản cảm vào TikTok

Video liên quan đến sử dụng các vũ khí nguy hiểm, chất nổ, đạn dược

Quảng cáo về thuốc hay các dụng cụ dùng thuốc

Nội dùng vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng về dịch vụ và hoạt động bất hợp pháp

Nội dung quảng cáo có liên quan đến chính trị, quân sự hay phân biệt chủng tộc

Cách khắc phục: bạn hãy tìm hiểu thật kỹ các chính sách của TikTok để tránh vi phạm.

Một số mặt hàng khác như: sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thuốc không uy tín, xổ số, sữa,…

Landing page chưa đáp ứng đủ tiêu chuẩn

Landing page là một phần không thể thiếu trong quá trình chạy quảng cáo trên TikTok.

Nếu landing page của bạn rơi vào các trường hợp sau đây, quảng cáo sẽ rất có khả năng không được duyệt:

Quảng cáo điều hướng người dùng tới một trang đích không có chức năng.

Landing page tự động tải tệp xuống điện thoại của người dùng.

Landing page hết hạn, bị lỗi hay chỉ đang được xây dựng.

Landing page không thân thiện khi truy cập trên di động.

Landing page có nội dung không đầy đủ.

Landing page có thể bị đóng khi người dùng nhấp vào nút quay lại của trình duyệt.

Landing page yêu cầu người dùng phải nhập các thông tin cá nhân, hay tải chương trình thứ 3.

Số dư tài khoản không đủ để chạy quảng cáo

Lưu ý, hiện tại để có thể setup quảng cáo trên TikTok thì bạn cần nạp tiền vào tài khoản quảng cáo trước. Khi số dư tài khoản đạt hạn mức thì bạn mới có thể triển khai và quảng cáo được hiển thị

Nếu tài khoản không có tiền, hay số dư không đủ để khởi tạo quảng cáo, thì dù có setup chiến dịch quảng cáo hoàn chỉnh, tuân thủ đầy đủ các chính sách thì quảng cáo 100% cũng không được duyệt.

Bên trong tài khoản, bạn chỉ cần vào phần Thanh toán, tiến hành nạp tiền và xem được yêu cầu nạp tối thiểu để chạy quảng cáo ở từng thời điểm.

Trên đây chính là những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng quảng cá́o tik tok không cắn tiền, cắn tiền chậm, chạy chậm so với yêu cầu. Các bạn có thể tham khảo ngay nhé !

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM 📞 Hotline 01: 0938.438.818 📞 Hotline 02: 0938.883.047 Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00 Website: https://nuu.edu.vn/ Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
    Liên hệ Mess FB