Sàn thương mại điện tử được biết đến là một trang web thương mại điện tử cho phép các tổ chức, cá nhân hay các thương nhân không phải chủ sở hữu có thể tiến hành mua bán hàng hóa, dịch vụ trên trang web đó.
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn lợi ích khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử? qua bài viết dưới đây nhé!
Các sàn giao dịch thương mại điện tử tại Việt Nam
Với lợi ích của sàn giao dịch thương mại điện tử mang lại và vai trò quan trọng của nó trên thị trường.
Nhiều doanh nghiệp tận dụng nó như một kênh phân phối, bán hàng hiệu quả, thu về lợi nhuận lớn.
Hiện nay trên thị trường có các sàn thương mại điện tử nổi tiếng như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki, Hotdeal, Lottemart….
Với số lượt truy cập lên tới hàng triệu mỗi ngày, là nơi trao đổi, mua bán hiệu quả, được nhiều người dùng tin cậy.
Lợi ích khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử
Tiếp cận với lượng khách hàng tự nhiên lớn
Dù hình thức kinh doanh như thế nào: đã mở cửa hàng và bán trên kênh online hoặc chỉ bán online thì các shop đều muốn khác hàng biết đến sản phẩm nhiều hơn, gia tăng tỷ lệ mua hàng thành công.
Tệp khách hàng của các sàn TMĐT thường rất lớn và cập nhật liên tục do người tiêu dùng Việt thay đổi thói quen mua sắm từ offline sang online.
Theo thống kế của iPrice Insight lượng truy cập người dùng trên các trang TMĐT đạt trung bình gần 40 triệu lượt/tháng.
Bán hàng trên sàn TMĐT mở rộng cơ hội tiếp cận khách hàng miễn phí rất cao. Ngoài ra bạn có thể chạy quảng cáo để xuất hiện đầu trang tìm kiếm tương ứng với từ khóa để tăng tỷ lệ ra đơn hàng cho shop của bạn.
Thủ tục đăng ký gian hàng online cũng đơn giản: không mất phí đăng ký, không bị kiểm duyệt khắt khe tạo cơ hội cho nhà bán hàng gia nhập sàn dễ dàng.

Đa dạng hóa các mặt hàng
Lợi ích của thương mại điện tử tiếp theo đó là bạn có thể dễ dàng đa dạng hóa các mặt hàng kinh doanh.
Khác với hình thức kinh doanh truyền thống khi mở rộng ngành hàng kinh doanh cần phải cân nhắc rất nhiều yếu tố và chi phí hoạt động kéo theo như nhân viên, cơ sở hạ tầng, kho hàng …
Trong khi khi kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, việc mở rộng ngành hàng kinh doanh sẽ dễ dàng hơn rất nhiều
Vì các sàn thương mại điện tử hiện nay hỗ trợ người bán rất tốt, chỉ cần nâng cấp tài khoản và tăng thêm chi phí quảng cáo để tiếp cận nhiều tệp khách hàng hơn.
Gia tăng lợi nhuận, sức mạnh thương hiệu
Mục đích kinh doanh là doanh thu, lợi nhuận và xây dựng thương hiệu. Muốn gia tăng chuyển đổi phải bán hàng đa kênh.
Với lợi thế tiếp cận với lượng khách hàng khổng lồ, không bị giới hạn về thời gian, mở gian hàng trên sàn TMĐT giúp bạn có thể đưa sản phẩm đến các tỉnh thành khác nhau.
Việc tiết kiệm chi phí đầu tư vào cơ sở hạ tầng, thuê nhân viên giúp shop bạn gia tăng lợi nhuận và nâng cao năng lực cạnh tranh.
Lượng khách hàng lớn
Việc bán hàng trên các sàn thương mại điện tử cũng giúp người bán tiếp cận đến khách hàng một cách dễ dàng hơn bằng việc sử dụng các công cụ quảng cáo.
Những thuật toán sẽ lưu lại thói quen và nhu cầu của người tiêu dùng khi sử dụng công cụ tìm kiếm như Google
Từ đó các nhãn hiệu có thể quảng cáo sản phẩm của mình đến những đối tượng phù hợp
Bên cạnh đó, người dùng có thể dễ dàng bắt gặp với các thương hiệu mới và trải nghiệm các sản phẩm mới.
Việc quảng cáo truyền thống như bảng hiệu, biển báo cũng đem đến những hiệu quả nhất định.
Tuy nhiên, trong mô hình thương mại truyền thống, các cửa hàng nhỏ sẽ gặp khó khăn khi cạnh tranh với các thương hiệu lớn, vì người dùng sẽ ưu tiên chọn sản phẩm mà họ biết.
Do đó, cho các thương hiệu mới sẽ rất khó khăn để tìm kiếm khách hàng mới mà không có ấn tượng và mối quan hệ.
Thêm nữa, các sàn thương mại điện tử cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tại bất kỳ đâu, khác với việc quảng cáo chỉ tại một khu vực cụ thể.
Điều này sẽ giúp cho các chương trình quảng cáo hiệu quả và tối ưu hóa chi phí trên các nền tảng trực tuyến khác nhau.
Giá cả hợp lý
Lợi ích của thương mại điện tử tiếp theo mà chúng tôi muốn nói với bạn đó là giá cả khi mua sắm ở trên các sàn thương mại điện tử rất hợp lý.
Do đặc thù của các sàn thương mại này mà sự cạnh tranh giữa các nhà bán lẻ là rất lớn, vậy nên người tiêu dùng rất dễ so sánh giá cả của các mặt hàng để đưa ra lựa chọn mua sắm với giá hợp lý.
Bên cạnh đó, những sản phẩm được bày bán còn hiển thị những lượt đánh giá từ những người mua trước.
Từ đó giảm được phần nào lo lắng về sản phẩm không đúng ý. Việc này cũng rất có lợi đối với người bán uy tín chất lượng.
Việc sản phẩm được đánh giá tốt sẽ làm tăng độ uy tín của sản phẩm, đây cũng có thể coi là một phương thức quảng cáo hiệu quả.
Giảm chi phí quảng cáo, gia tăng trải nghiệm khách hàng
Đây là một xu thế bán hàng trong năm 2020 khi khách hàng muốn tiếp cận tới sản phẩm trên nhiều kênh và hành vi mua sắm không chỉ gói gọn tại cửa hàng.
Đồng thời, shop có thể sử dụng các gói quảng cáo hoặc tính năng của các sàn để tăng hiển thị sản phẩm, thu hút khách hàng.
Một số sàn có các chương trình deal 1k, 99k, Lắc xu giờ vàng hoặc freeship để hỗ trợ nhà bán hàng.

Tiện lợi trong mua sắm
Thông thường, trong các cửa hàng truyền thống, người tiêu dùng chỉ có thể mua hàng hóa trong một khung giờ mở cửa cố định trong các ngày trong tuần
Thường không mở bán ban đêm, vậy nên người tiêu dùng có thể phải chờ đợi nếu họ bỏ lỡ cơ hội mua hàng.
Tuy nhiên, thương mại điện tử cho phép người tiêu dùng mua hàng bất kỳ lúc nào trong ngày
Vì các trang web bán hàng sẽ hoạt động 24/24 và 7 ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ, để phục vụ cho người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, việc thực hiện mua sắm trên các sàn thương mại điện tử còn có thể biết được số lượng đơn hàng còn nhiều hay ít để cân nhắc mua sắm.
Các giao dịch mua bán cũng rất tiện lợi với người tiêu dùng, vì họ không cần phải tốn nhiều thời gian và công sức để di chuyển tới cửa hàng.
Chỉ cần một thiết bị kết nối Internet, họ có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch.
Điều này rất tiện lợi cho những người công việc bận rộn và không có nhiều thời gian để đến cửa hàng truyền thống mua hàng.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng
Việc sử dụng thương mại điện tử giúp tăng cường tính thuận tiện và dễ dàng trong việc trao đổi với khách hàng.
Điều này cho phép các nhà cung cấp hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng nhanh hơn.
Ngoài ra, việc chăm sóc khách hàng được tập trung và cá nhân hóa sẽ tạo nên một môi trường gần gũi hơn với khách hàng
Từ đó giúp cho việc chăm sóc khách hàng trở nên hiệu quả hơn.
ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ
KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online
HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN
VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
📞 Hotline 01: 0938.438.818
📞 Hotline 02: 0886.713.219
Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
Website: https://nuu.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Có Nên Mua Nick Shopee Trắng Để Tạo Gian Hàng Trên Shopee?
MỤC LỤCCác sàn giao dịch thương mại điện tử tại Việt NamLợi ích khi bán
Xu hướng kinh doanh thương mại điện tử HOT nhất hiện nay
MỤC LỤCCác sàn giao dịch thương mại điện tử tại Việt NamLợi ích khi bán
Th9
Cách Đăng Ký Freeship Xtra Trên Shopee – Hướng Dẫn Chi Tiết & Lợi Ích
MỤC LỤCCác sàn giao dịch thương mại điện tử tại Việt NamLợi ích khi bán
Cách Chỉnh Hết Hàng Trên Shopee – Có Thể Bạn Chưa Biết
MỤC LỤCCác sàn giao dịch thương mại điện tử tại Việt NamLợi ích khi bán
Hướng Dẫn Tạo Gian Hàng Shoppe Trên Điện Thoại Đơn Giản Nhất
MỤC LỤCCác sàn giao dịch thương mại điện tử tại Việt NamLợi ích khi bán
Cách Đăng Sản Phẩm Lên Shopee Bằng Điện Thoại
MỤC LỤCCác sàn giao dịch thương mại điện tử tại Việt NamLợi ích khi bán