Phần Mềm Livestream Bán Hàng – Giải Pháp Kinh Doanh Ưu Việt Thời 4.0

Livestream bán hàng đang là công cụ đắc lực trong việc tạo đột phá trong doanh thu, giúp thu hút một lượng lớn khách vào mua cùng lúc. Vì vậy, người bán hàng thường phải chốt và xử lý rất nhiều đơn ngay khi đang live và sau khi livestream.

Nếu chỉ đang livestream bán hàng một cách thuần túy, thì gặp trường hợp này, dù có đến “ba đầu sáu tay” bạn cũng rất khó để xử lý hiệu quả. Những người bán hàng online thông thái giờ đây đã tìm ra “trợ lý ảo đa năng” cho mình.

Đó chính là phần mềm livestream bán hàng.

Bài viết top 3 phần mềm livestream bán hàng xin chia sẻ với bạn những top phần mềm hỗ trợ bán hàng hiệu quả khi livestream. Hãy cùng tìm hiểu tính năng từng phần mềm để lựa chọn cho mình một phần mềm phù hợp nhất

top 3 phần mềm livestream bán hàng trên facebook

Một số sai lầm và khó khăn khiến livestream bán hàng kém hiệu quả

1. Không chuẩn bị trước khi livestream bán hàng – Thất bại đã được báo trước

Sai lầm này thường khá phổ biến mà nhiều người thường mắc phải. Chẳng hạn như: không hiểu về sản phẩm của mình một cách tường tận; chưa xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu; chọn trang phục không phù hợp, livestream với bộ dạng kém tươi tỉnh, không chuẩn bị trước kịch bản, thiếu dụng cụ livestream bán hàng hay “background” khi ngồi livestream quá lộn xộn, không gian thiếu sáng, bừa bộn… Việc không “check” tình trạng mạng mẽo trước khi “lên sóng” cũng khiến nhiều buổi livestream thất bại.

2. Chọn thời gian và thời lượng livestream bán hàng không phù hợp

Nhiều người “lên sóng” rất cảm hứng mà quên là mình đang bán hàng và cần càng nhiều người xem live càng tốt. Bạn livestream quá đột ngột khiến lượng khách hàng có nhu cầu không kịp chuẩn bị trước để xem. Livestream không chọn thời điểm có nhiều khách hàng mục tiêu online cũng khiến lượt xem live thấp hơn bình thường.

Thêm nữa, một livestream quá ngắn sẽ không đủ để tư vấn, tương tác với người xem. Thời lượng quá dài lại dễ khiến người xem chán và rời đi. Đó đều là những vấn đề làm ảnh hưởng không nhỏ đến cách livestream bán hàng online.

3. Tổ chức một buổi livestream bán hàng tẻ nhạt, kém hấp dẫn…

Không phải ai cũng có duyên ăn nói, biết cách nói chuyện vui tươi, dí dỏm, thu hút người nghe. Người bán hàng livestream cũng không ngoại lệ. Chưa nói đến việc bán buôn, quảng cáo cũng dễ làm người xem không mấy hứng thú. Do vậy, cách tổ chức trò chơi, thêm khuyến mãi, giảm giá… khi livestream rất quan trọng. Không ít người chỉ chăm chăm vào bán hàng mà quên đi điều đó.

4. Không tương tác tốt với người xem livestream

Rất nhiều người khi livetream chỉ lo “thao thao bất tuyệt” nói về sản phẩm mà quên tương tác với người xem như: quên chào khách, không kịp giải thích thắc mắc cho khách, tư vấn qua loa, không cảm ơn khách đã đặt hàng…

Mời bạn cùng nghe chị Hồng – học viên khoá livestream chia sẻ

“Chắc chắn mình sẽ bán hàng chuyên nghiệp và thành công”

ĐỪNG BỎ LỠ VIDEO NÀY

5. Bị đối thủ “cướp khách” trong buổi livestream

Người ta nói “thương trường là chiến trường” nên việc bị “cướp khách hàng” khi buôn bán cũng khó tránh khỏi. Trong một buổi livestream bán hàng, rất nhiều bình luận thông tin đặt hàng của khách như: số điện thoại, tên, địa chỉ… mà chủ nhân chưa kịp chốt đã bị đối thủ “hớt tay trên”. Và dù có giận đến mấy bạn cũng đành ngậm ngùi vì không biết được “kẻ địch” là ai. Vậy nên đừng ngây thơ để bình luận của khách hiển thị lỗ liễu trên facebook nữa nhé.

6. Không kịp chốt đơn cho khách

Đây cũng là lý do khiến nhiều người bán hàng khi livestream làm mất khách. Quá nhiều người đặt hàng khiến bạn không kịp chốt đơn, không có thời gian tư vấn, trò chuyện với người xem…

7. Gặp khó khăn khi tìm nhà vận chuyển để “ship hàng”

Nhiều người bán hàng livestream sau khi chốt đơn cho khách thì liên tục “đầu bù tóc rối” vì phải tìm kiếm đơn vị vận chuyển gửi hàng cho khách hay trả lời khách về tình trạng đơn hàng…

Vì sao bạn nên sử dụng phần mềm livestream bán hàng?

Hiện nay Facebook đang ưu tiên phát triển các video livestream, do đó 1 chương trình livestream facebook thường có thời gian xem trung bình lâu hơn 1 video bình thường 3 lần và số lượng tương tác tăng hơn 2 lần. Bạn có để ý rằng, mỗi khi các fanpage mà bạn đã từng like mà họ livestream thì bạn sẽ nhận được thông báo trên notification không? Do đó, 1 điều chắc chắn rằng, video livestream của bạn sẽ luôn luôn có nhiều lượt xem. Và làm sao để kiểm soát được chúng thì đã có phần mềm bán hàng livestream giúp bạn:

1. Chuẩn bị cho 1 chương trình livestream chất lượng

Bạn chỉ cần lên danh sách các sản phẩm sẽ bán trong buổi livestream, sau đó thiết lập một số yếu tố trong phần mềm livestream bán hàng facebook như: cú pháp comment mua hàng, text nhận diện, số lượng đơn hàng có trong kho dùng để bán trong buổi livestream,…

chuẩn bị cho buổi livestream chất lượng

Lớp học livestream thực tế tại Học viện NUU

2. Quản lý livestream khi có 1.000 bình luận

Các phần mềm livestream chất lượng sẽ thu thập và thống kê toàn bộ thông tin của khách hàng mua hàng. Từ đó giúp bạn tiết kiệm thời gian, tránh việc sót đơn và thậm chí là sẽ tiết kiệm được tiền thuê nhân viên chốt đơn hàng cho mỗi lần thực hiện livestream.

Bạn cũng có thể quản lý nhiều bài live cùng lúc bằng phần mềm livestream bán hàng, hoặc theo dõi lượng tương tác từ video livestream như: lượt like, share, comment, hoặc thậm chí là xem được các nhóm đã được share video livestream của bạn.

3. Thống kê doanh thu sau mỗi buổi livestream

Phần mềm quản lý bán hàng livestream sẽ tự động thống kê được số lượng đơn hàng, khách hàng, doanh thu,… của mỗi buổi livestream. Từ đó bạn sẽ vừa tiết kiệm được thời gian và nhân lực trong việc thống kê doanh thu sau mỗi buổi livestream nữa.

Top 3 phần mềm livestream bán hàng hiệu quả nhất hiện nay

1. Công cụ livestream hiệu quả Sapo

Điểm nổi bật của phần mềm livestream bán hàng Sapo Go là có giao diện dễ sử dụng, thân thiện với người dùng. Do đó phần mềm này tương đối thích hợp cho những cá nhân lần đầu kinh doanh online trên facebook.

Một số tính năng nổi bật trên phần mềm Sapo Go:

  • Tính năng lên kịch bản cho chương trình livestream giúp bạn lên hế hoạch cho các sản phẩm sẽ bán trong buổi livestream. Đồng thời, tính năng này còn giúp tạo đơn hàng hoàn toàn tự động.
  • Comment, inbox của khách hàng đều được trả lời đầy đủ và hoàn toàn tự động dựa theo nội dung tin nhắn và bình luận phản hồi đã được thiết lập trước đó.
phần mềm quản lý bán hàng khi livestream sapo

Phần mềm quản lý bán hàng khi livestream sapo

Có 1 tính năng mình khá thích ở phần mềm livestream SAPO GO là khi khách hàng comment chưa đúng cú pháp thì SAPO sẽ tự động nhắn tin cho khách hàng để khách hàng có thể điền đầy đủ số điện thoại hoặc địa chỉ còn thiếu.

  • Số lượng comment, khách hàng, đơn hàng sẽ được thống kê, báo cáo đầy đủ
  • Kết nối và đẩy đơn trực tiếp cho đơn vị vận chuyển. Từ đó giúp bạn vận chuyển hàng hóa đến khách hàng nhanh hơn.

Sử dụng dịch vụ Tăng mắt, bình luận, chia sẻ livestream

2. Phần mềm quản lý bán hàng livestream TPos

Công việc bán hàng của bạn quá bận rộn vì có quá nhiều bình luận đặt hàng trên bài live của bạn, đã thuê nhân viên nhưng việc quản lý vẫn không suông sẻ. Vì thế bạn mong muốn có thể bán hàng nhanh chóng và quản lý dễ dàng hơn, tránh sót đơn hàng của khách.

Phần mềm livestream bán hàng TPos ra đời để tối ưu việc bán hàng online theo hình thức livestream, giúp chủ shop bán hàng nhanh, tiết kiệm thời gian cho chủ shop, đem lại doanh thu vượt trội cho hàng nghìn chủ cửa hàng khắp mọi miền.

Phần mềm quản lý bán hàng livestream Tpos

Phần mềm quản lý bán hàng livestream Tpos

Tính năng của phần mềm bán hàng Livestream TPos:

  • Tự động chốt đơn trực tiếp trong lúc livestream: Phần mềm sẽ tự động chốt hàng cho khách khi khách comment đúng từ khoá đã được cấu hình từ trước
  • Cho phép bắt số điện thoại và tính năng check địa chỉ tự động → Chỉ bằng một cú click chuột, có thể dễ dàng lưu thông tin của khách hàng, tránh sự nhầm lẫn, sai sót.
  • Có thể phân biệt khách hàng cũ và mới. Đối với khách đã từng mua hàng, phần mềm đã lưu lại mọi thông tin như số điện thoại, địa chỉ,…
  • Nhận biết ai từng bom hàng của shop: nếu từng bị bom hàng, shop chỉ cần đánh dấu lại, lần sau vị khách đó đặt hàng, phần mềm sẽ hiển thị “bom hàng”; “cảnh báo”; “nguy hiểm”;…
  • Thống kê lượt chia sẻ
  • Hỗ trợ chốt đơn, dồn đơn: ngay lúc live, shop sẽ dễ dàng chốt đơn hàng cho khách! Trường hợp khách hàng mua nhiều món ở nhiều lần live khác nhau, phần mềm cho phép dồn tất cả các đơn hàng và gửi cùng lúc.
  • In phiếu thông tin, đơn hàng ngay lúc live bao gồm tên, số điện thoại, địa chỉ, mã hàng khách đã chọn,…
  • Phần mềm hỗ trợ tính năng ẩn comment chứa thông tin của khách hàng→ Tránh để lộ thông tin của khách cho bên thứ 3.
  • Cho phép lọc comment theo từ khóa → Dễ dàng tìm kiếm, kiểm tra đơn hàng của khách, tiết kiệm thời gian xem lại từng comment.
  • Phần mềm hỗ trợ kết nối với đơn vị vận chuyển (VNPost, Viettel Pos, GHTK, J&T, OKieLa,…) ngay sau khi chốt đơn.
  • Đối soát với đơn vị vận chuyển, quản lý tiền COD
  • Cung cấp tính năng quản lý kho: số lượng hàng nhập vào, xuất ra, tồn kho,…
  • Báo cáo thống kê riêng biệt doanh thu bán hàng offline và online
  • Có app dành cho điện thoại → Dễ dàng kiểm tra, quản lý hoạt động kinh doanh mọi lúc mọi nơi. —> Phần mềm Livestream TPos được xem là phần mềm bán hàng chuyên nghiệp hỗ trợ chốt đơn livestream nhanh, trả lời comment, quản lý trước, trong và sau khi bán chính xác tuyệt đối.

Đăng ký học livestream CHỈ 79K cùng thầy Dương Hùng

Điểm khác biệt giữa phần mềm livestream bán hàng TPos với công cụ hỗ trợ livestream khác?

Nếu như các công cụ hỗ trợ livestream khác trên thị trường chỉ tập trung vào việc tạo đơn hàng trên livestream thì với TPOS, phần mềm quản lý bán hàng này giúp bạn quản lý tự động trong mọi quá trình kinh doanh online facebook. Một số điểm nổi bật của phần mềm bán hàng livestream tpos là:

  • Phần mềm chốt đơn livestream TPos tự động chốt đơn trong lúc livestream đảm bảo không bị sót hoặc thừa đơn (dù khách hàng comment nhiều lần hoặc có nhiều khách hàng trùng tên trên Facebook comment mua hàng).
  • Nhận diện khách hàng cũ, khách hàng mới. Đối với khách hàng đã từng mua hàng phần mềm quản lý bán hàng tpos sẽ lưu lại mọi thông tin liên quan đến khách hàng, giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể.
  • Hỗ trợ in phiếu thông tin đơn hàng ngay sau khi chốt đơn. Sau đó tự động hỗ trợ kết nối với các đơn vị vận chuyển giúp đơn hàng đi nhanh hơn và không bị sót đơn.
  • Mọi quá trình giao hàng, nhận tiền, báo cáo thống kê đều được thể hiện minh bạch giữa bên bạn và bên vận chuyển.
  • Tích hợp với máy in đơn hàng livestream, giúp việc in đơn trở nên nhanh chóng, tiện lợi và chuyên nghiệp hơn bao giờ hết.

Còn rất nhiều tính năng nổi bật mà phần mềm quản lý bán hàng tpos mang lại. Giờ đây bạn có thể dùng thử miễn phí phần mềm này tại: Phần mềm quản lý bán hàng.

3. Phần mềm hỗ trợ bán hàng livestream OCM

Việc kiểm soát comment trong lúc livestream luôn được mọi người quan tâm.

Những vấn đề có thể xảy ra khi livestream như:

  • Không ẩn được cùng lúc nhiều comment khiến thông tin khách hàng dễ bị đánh cấp bởi đối thủ.
  • Không đủ thời gian phản hồi comment cho khách hàng, khiến họ dễ dàng rời khỏi buổi livestream.

Hầu hết những vấn đề này đều được phần mềm livestream OCM giải quyết dễ dàng.

Trên đây là top 3 phần mềm livestream bán hàng hiệu quả mà các nhà bán hàng thường lựa chọn để tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn phần mềm livestream phù hợp. Như vậy đầu tư sử dụng phần mềm quản lý bán hàng livestream giá rẻ hơn nhiều so với phương pháp bán hàng truyền thống. Nắm bắt ngay xu hướng bán hàng online này!

Nếu các bạn gặp khó khăn trong kinh doanh bằng livestream trên Facebook và chưa tìm được giải pháp, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tiếp.

Điền vào form bên dưới và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn.

Thông Tin Của Bạn

HỌC VIỆN NUU

️Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

Học thật, làm thật

Số 302a Nguyễn Thượng Hiền, P.05, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

📞 Hotline:0938.438.818

icon zaloHọc viện Nuu - tiki

 

Comments are closed.

Tư vấn viên sẵn sàng trợ giúp bạn!...