Những quy định Live TikTok Shop cần chú ý tránh cấm Live

Tiktok đang trên đà khẳng định thương hiệu của mình.  Và Livestream trên Tiktok cho phép người sử dụng phát trực tiếp hình ảnh, video của mình lên app bằng cách đơn giản và nhanh chóng chỉ với vài thao tác.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu những quy định live TikTok mà các bạn cần nắm chắc, để có thể xây dựng một kênh livestream bán hàng hiệu quả, bền vững.

Livestream Tiktok tưởng như mới mẻ mà lại không hề nhé?

Chỉ nghe thôi thì chắc hẳn bạn đang nghĩ, Các ông lớn lâu đời như Facebook, Youtuber, Instagram,… đã ra mắt tính năng nay từ lâu.

Và tính năng này đã quá thịnh và trở thành xu hướng 1 thời. Tiktok mới ra mắt vài năm làm sao có thể trở thành đối thủ của những ông lớn này.

Đừng vội đánh giá TikTok như vậy!! Chỉ với 2 năm trở lại đây TikTok đã làm mưa làm gió.

Trở thành App TOP 1 có lượt tải nhiều nhất trên Appstore & CH Play, mỗi khi ra mắt tính năng mới gì, đều có thể dễ dàng trở thành xu hướng.

Ngay cả những Livestream khi ngủ & đoạn cắt trong Livestream nhảy hot dần dần của 2 chàng trai Mão và Nâu cũng đã trở thành huyền thoại.

Quy định live TikTok
Quy định live TikTok

Những quy định live TikTok Shop chi tiết nhất

Không livestream với màn hình trống

Màn hình trống trong quá trình livestream trên TikTok Shop có thể dẫn đến hiểu lầm từ hệ thống và bị đánh giá là nội dung spam.

Khiến buổi livestream của bạn thiếu tương tác, không thu hút và còn thiếu giá trị nội dung. Đây là một quy định live TikTok Shop quan trọng mà bạn nên lưu ý.

Để đạt được hiệu quả tốt trong buổi livestream trên TikTok, bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng và trau chuốt từng giây phát sóng. Hãy tạo ra một trải nghiệm thú vị và thu hút sự quan tâm của người xem.

Đảm bảo rằng bạn có nội dung hấp dẫn, gây chú ý và mang tính giải trí. Tương tác với khán giả bằng cách trả lời câu hỏi, phản hồi ý kiến ​​và tạo sự gắn kết giữa bạn và người xem.

Bên cạnh đó, cân nhắc sử dụng các phụ đề, hiệu ứng âm thanh và hình ảnh để tăng tính thú vị cho livestream.

Không hiển thị da thịt khi live TikTok

Tránh hiển thị quá nhiều da thịt trong quá trình livestream là một yêu cầu quan trọng của quy định Live TikTok Shop.

Nếu người bán mặc quần áo quá hở hang, lộ nội y, hoặc để lộ quá nhiều da thịt, hệ thống sẽ tự động quét và khóa phát sóng trực tiếp.

Để đảm bảo tuân thủ quy định này, nếu bạn bán các mặt hàng như đồ nội y hay đồ bơi, hãy mặc đồ bảo hộ bên trong để tránh bị đánh giá là hình ảnh phản cảm.

Đối với các ngành hàng khác, bạn cũng nên lựa chọn những bộ đồ kín đáo, phù hợp với thuần phong mỹ tục, để mặc trong quá trình livestream.

Quy định live TikTok không nên hiển thị da thịt khi live
Quy định live TikTok không nên hiển thị da thịt khi live

Đồng bộ giữa sản phẩm livestream và sản phẩm trong giỏ hàng

Một quy định live TikTok Shop là đảm bảo sự phù hợp giữa các sản phẩm được giới thiệu trong livestream và sản phẩm có trong giỏ hàng.

Các sản phẩm mà bạn đưa lên trong sóng livestream phải khớp với liên kết sản phẩm trong giỏ hàng.

Nếu có sự không nhất quán giữa chúng, hệ thống TikTok sẽ ngay lập tức chặn giỏ hàng và tạm ngừng phát sóng livestream.

Hơn nữa, cần tránh việc sử dụng các sản phẩm giả mạo hoặc sao chép từ những thương hiệu khác.

TikTok luôn thực hiện kiểm duyệt nội dung livestream một cách cẩn thận, sử dụng các sản phẩm giả mạo có thể dẫn đến việc tài khoản của bạn bị kiểm duyệt và bị chặn.

Tránh hình ảnh các vấn đề nhạy cảm:

TikTok là một nền tảng mạng xã hội dành cho người dùng trên 18 tuổi.

Do đó quy định live TikTok Shop là người bán cần tuyệt đối tránh bán hoặc sử dụng những hình ảnh liên quan đến các vấn đề nhạy cảm sau đây:

Các vật phẩm, hóa chất độc hại:

Người bán cần tránh bán các vật phẩm, hóa chất có khả năng gây hại cho con người hoặc môi trường.

Ma túy và các chất gây nghiện:

Các sản phẩm liên quan đến ma túy, thuốc lá, rượu bia và các chất gây nghiện không được phép bán trên TikTok Shop.

Động vật và các sản phẩm liên quan:

Việc bán động vật hoặc những sản phẩm liên quan đến động vật cần tuân thủ các quy định và pháp luật liên quan để đảm bảo trách nhiệm đối với sự chăm sóc và bảo vệ động vật.

Sản phẩm & dịch vụ tình dục:

Các sản phẩm hoặc dịch vụ tình dục không được quảng cáo hay bán trên nền tảng này.

Hàng hóa bị đánh cắp hoặc không thuộc sở hữu của người bán:

Chỉ được bán những sản phẩm do chính người bán sở hữu hoặc có quyền bán.

Tiền, thẻ quà tặng và sản phẩm tài chính:

Không được bán tiền mặt, thẻ quà tặng hoặc các sản phẩm tài chính trên TikTok Shop.

Các sản phẩm giả mạo thương hiệu, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ:

Người bán không được bán các sản phẩm giả mạo hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của người khác.

Sản phẩm được lấy thông qua các phương tiện bất hợp pháp:

Các sản phẩm lậu hoặc lấy trộm không được phép bán trên TikTok Shop.

Súng, đạn và vũ khí:

Các hình ảnh về súng, đạn, vũ khí và vật phẩm liên quan không được phép xuất hiện trong livestream hoặc bất kỳ nội dung nào trên TikTok Shop.

Tránh sự hiện diện của trẻ em

Trong quá trình livestream trên TikTok, hãy tránh sự hiện diện trực tiếp của trẻ em, vì đây là một nền tảng mạng xã hội dành cho người trên 18 tuổi.

Đặc biệt, TikTok cũng nghiêm cấm việc sử dụng hình ảnh trẻ em để thu lợi nhuận. Việc này nhằm bảo vệ quyền riêng tư và đảm bảo an toàn cho các bé cũng như người dùng trong cộng đồng TikTok.

Không chia sẻ thông tin mã QR hoặc chuyển hướng sang nền tảng khác

TikTok cũng giống như các nền tảng khác, không muốn người dùng chuyển sang sử dụng các nền tảng khác.

Đề cập hoặc quảng cáo các nền tảng như Facebook, Shopee, Lazada,… trong quá trình livestream sẽ vi phạm quy định live TikTok Shop.

Lý do là TikTok muốn duy trì sự tập trung của người dùng và không muốn họ bị chuyển hướng điều này đồng nghĩa với việc giảm trải nghiệm của người dùng trên nền tảng của mình.

Hơn nữa, TikTok cũng cấm chia sẻ công khai thông tin như số điện thoại, địa chỉ, mã QR và các đường link ngoài TikTok.

Điều này nhằm bảo vệ quyền riêng tư và trải nghiệm an toàn của người dùng. Việc chia sẻ thông tin cá nhân này có thể dẫn đến việc bị lừa đảo hoặc vi phạm quyền riêng tư.

Quy định live TikTok không chia sẽ mã QR
Quy định live TikTok không chia sẽ mã QR

Không sử dụng, tái chế nội dung từ nền tảng khác

Khi tham gia livestream trên TikTok, không nên sử dụng lại hoặc tái chế nội dung từ các nền tảng khác.

Mặc dù Live TikTok Shop cho phép reup livestream, nhưng tính năng này được TikTok kiểm duyệt cẩn thận.

Đăng tải lại nội dung livestream cũ sẽ khiến bạn thiếu tương tác tự nhiên với khán giả và cũng không mang đến sự đổi mới.

Việc tái sử dụng nội dung cũ có thể dẫn đến việc TikTok chấm điểm tài khoản thấp hơn cho các buổi livestream của bạn và giới hạn phạm vi phân phối đến người xem.

Hãy tạo ra nội dung mới, sáng tạo và hấp dẫn để thu hút và tạo sự kết nối tốt với khán giả.

Tận dụng tính năng reup livestream để mang đến nội dung đa dạng và thú vị cho người xem, từ đó tăng cường tương tác và quan tâm đến tài khoản của bạn trên TikTok Shop.

Cách khắc phục khi các bạn vi phạm quy định Live TikTok

Khi vi phạm chính sách Live TikTok Shop sẽ có 2 trường hợp xảy ra: cấm livestream tạm thời và cấm livestream vĩnh viễn.

Đối với trường hợp bị cấm tạm thời

Trường hợp này sẽ khá đơn giản, bởi khi hết thời hạn TikTok sẽ gửi thông báo cho bạn. Đó là lí do vì sao các shop thường có nhiều hơn một tài khoản livestream.

Bằng cách sở hữu nhiều tài khoản, bạn có thể tiếp tục kinh doanh và tiếp cận khách hàng trong khi một tài khoản khác đang bị cấm tạm thời.

Tuy nhiên, hãy nhớ tuân thủ quy định của TikTok và tránh vi phạm để tránh những hậu quả không mong muốn.

Đối với trường hợp bị cấm vĩnh viễn

Đây là trường hợp khó xử lý và rất tốn thời gian, bạn cần thực hiện các bước sau để có thể mở khóa lại tính năng Live TikTok:

Bước 1: Kiểm tra lại chính sách live của TikTok và đảm bảo rằng bạn không vi phạm bất kỳ quy tắc nào.

Bước 2: Kiểm tra cảnh báo hoặc thông báo mà TikTok có thể đã gửi cho bạn để biết vì sao tài khoản lại bị cấm và hướng dẫn của TikTok.

Bước 3: Sau khi xác nhận được lý do, bạn hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của TikTok với 2 cách:

Cách 1: Sử dụng mẫu biểu “Chia sẻ góp ý của bạn” để gửi đơn kháng cáo tại: https://www.tiktok.com/legal/report/feedback

Cách 2: Vào hồ sơ TikTok

Chọn dấu ba chấm

Chọn “Cài đặt và Quyền riêng tư”

Chọn “Báo cáo vấn đề”

Chọn “LIVE”

Chọn “LIVE bị tạm ngừng”

Chọn “KHÔNG”

Chọn “Vẫn gặp sự cố”

Điền lý do để kháng cáo và yêu cầu mở lại tính năng này.

Cách 3: Gửi mail trực tiếp đến TikTok: business-servicesupport@tiktok.com. Tuy nhiên, thời gian phản hồi mail của TikTok có thể mất vài ngày hoặc thậm chí vài tháng.

HỌC VIỆN NUU – ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM

    Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

    Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM

    📞 Hotline 01: 0938.438.818

    📞 Hotline 02: 0886.713.219

    Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00

    Website: https://nuu.edu.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/

    Liên hệ Mess FB