Kinh doanh trên TikTok không còn quá xa lạ đối với các nhà bán hàng. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn một số người dùng mới chưa biết bán hàng trên TikTok như thế nào. Tất nhiên phải kể đến đó là một số nhà bán muốn kinh doanh trên đây nhưng không biết mở ngành hàng như thế nào? Dưới bài viết này sẽ chia sẻ cách để bán những sản phẩm bị hạn chế trên TikTok.
1. Cơ hội và lối đi nào khi lựa chọn kinh doanh trên TikTok
Tại Việt Nam số người sử dụng điện thoại di động để xem video trực tuyến lên tới 77%. Số lượng người dùng tăng lên chóng mặt dẫn đến thói quan hành vi dùng internet tăng theo cấp số nhân.
Chính vì vậy mà các trang mạng xã hội như Facbook, Youtube, Instagram, TikTok,…ngày càng phổ biến. Đặc biệt phải kể đến TikTok, tuy là “gã tay chơi” sau những nền tảng khác nhưng lại gây bão trên thế giới.
TikTok xứng đáng với danh xưng nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất hiện nay. TikTok sẽ tiếp tục tỏa sáng và thu hút được nhiều đối tượng sử dụng hơn trong những năm tới.
Giờ đây, TikTok đã trở thành một công cụ quan trọng cho các doanh nghiệp để tiếp cận khách hàng. Nó giúp các doanh nghiệp tạo dựng thương hiệu, tăng khả năng tiếp cận và tăng doanh số bán hàng.
Tuy nhiên, TikTok có một số quy định về hạn chế về loại sản phẩm được phép bán trên nền tảng này. Lý do chính là để bảo vệ cộng đồng và đảm bảo an toàn cho người dùng của TikTok.
2. Tìm hiểu những quy định của TikTok để tránh những “sai lầm”
TikTok có nhiều quy định về bán hàng trên nền tảng này. Nhằm đảm bảo tính xác thực và độ tin cậy của sản phẩm. Đồng thời bảo vệ cộng đồng và người dùng của TikTok. Sau đây là một số quy định quan trọng của TikTok về bán hàng đừng bỏ qua, nếu không muốn tài khoản bị khóa.
- TikTok không cho phép bán các sản phẩm bị hạn chế như thuốc lá, rượu bia, vũ khí và nội dung khiêu dâm.
- Các sản phẩm được bán trên TikTok cần phải đảm bảo tính xác thực và độ tin cậy và không được gian lận hoặc lừa đảo khách hàng.
- Các doanh nghiệp cần cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác về sản phẩm của họ. Bao gồm các thông tin về giá cả, chất lượng và đặc tính của sản phẩm.
- Các sản phẩm được bán trên TikTok cần phải tuân thủ các quy định và hạn chế của TikTok về bán hàng. Bao gồm quy định về phân loại nội dung bán hàng và quy định về kiểm duyệt nội dung bán hàng.
- TikTok cũng yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp đầy đủ thông tin về các chính sách của họ. Thông tin về vận chuyển, trả hàng, bảo hành để đảm bảo tính xác thực và độ tin cậy của các chính sách này.
3. Cánh cửa để biết cách bán các sản phẩm bị hạn chế trên TikTok
3.1. ” Sự giới hạn” nào của TikTok đối với các sản phẩm bị hạn chế
TikTok không cho phép bán các sản phẩm như thuốc lá, rượu bia, vũ khí và nội dung khiêu dâm. Các sản phẩm được bán trên TikTok cần phải đảm bảo tính xác thực và độ tin cậy.
Doanh nghiệp cần cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác về sản phẩm của họ. Bao gồm các thông tin về giá cả, chất lượng và đặc tính của sản phẩm.
Ngoài ra, cần phải tuân thủ các quy định và hạn chế của TikTok về bán hàng. Như những quy định về phân loại nội dung bán hàng và quy định về kiểm duyệt nội dung bán hàng.
TikTok cũng yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp đầy đủ thông tin về các chính sách của họ về vận chuyển, trả hàng và bảo hành. Để đảm bảo tính xác thực và độ tin cậy của các chính sách này.
ĐƯỢC ĐÚC KẾT
3.2. Sản phẩm được cho phép, bị hạn chế hoặc bị cấm là gì?
- Đối với các sản phẩm bị cấm
Là các sản phẩm bị cấm theo luật pháp hoặc không được phép bán trên TikTok Shop.
- Đối với các sản phẩm bị hạn chế
Một số loại sản phẩm cần có sự chấp thuận trước của TikTok Shop để được phép bán. Trước khi bán hàng trên TikTok thì doanh nghiệp phải trải qua quy trình kiểm duyệt sản phẩm.
Nhà bán có thể gửi tài liệu như giấy chứng nhận, báo cáo thử nghiệm, hình ảnh sản phẩm hoặc các tài liệu theo quy định khác.
- Đối với sản phẩm không được hỗ trợ
Là những sản phẩm đang bị cấm bán trên TikTok Shop. Mặc dù nhà bán hàng có trình độ hoặc có quyền cần thiết để bán sản phẩm này. Nhưng TikTok Shop hiện vẫn không hỗ trợ việc bán sản phẩm đó.
- Sản phẩm “chỉ dành cho nhà bán hàng được mời”
Một số loại sản phẩm chỉ có thể bán nếu nhà bán hàng đã được tiếp nhận. Thông qua quy trình giới hạn “chỉ dành cho nhà bán hàng được mời”.
3.3. Các sản phẩm bị hạn chế trên TikTok là gì?
-
Danh mục sản phẩm bị hạn chế trên TikTok
– Sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân
– Thực phẩm và đồ uống
– Thực phẩm bổ sung và công thức cho trẻ em
– Thực phẩm chức năng
-
Ngành hàng sản phẩm “chỉ dành cho nhà bán hàng được mời”
– Trang sức và phụ kiện
– Sách
– Sim điện thoại
– Thực phẩm tươi sống và đông lạnh hạn chế trong quá trình vận chuyển
– Sản phẩm chức năng kiểm soát cân nặng
– Xe máu
– Kính áp tròng
-
Sản phẩm không được hỗ trợ
– Thuốc và thiết bị y tế
– Rượu, thuốc lá và thuốc lá điện tử
– Sản phẩm đa phương tiện
– Sản phẩm dịch vụ
– Dịch vụ
– Sản phẩm chính trị
– Sản phẩm và dịch vụ tình dục hoặc dành cho người lớn
– Các sản phẩm bị cấm khác
4. Cách để bán những sản phẩm bị hạn chế trên TikTok
4.1. Tìm hiểu chính sách của TikTok
Đầu tiên, bạn cần đọc và hiểu rõ các chính sách bán hàng của TikTok. Các chính sách này đề cập đến những gì bạn được và không được bán trên TikTok.
Nếu bạn chưa rõ về các quy định về chính sách của TikTok. Hãy liên hệ với đội ngũ hỗ trợ TikTok để được giải đáp thắc mắc.
4.2. Tuân thủ các quy định và chính sách của TikTok
Sau khi đã hiểu rõ các chính sách của TikTok, bạn cần tuân thủ chúng. Điều này có nghĩa là bạn không nên bán những sản phẩm bị hạn chế theo quy định của TikTok.
Nếu bạn vi phạm các quy định và chính sách của TikTok. Tài khoản của bạn có thể bị khóa hoặc bị xóa vĩnh viễn khỏi nền tảng.
4.3. Tạo nội dung chất lượng trên TikTok
Một trong những cách để mở rộng ngành hàng của bạn trên TikTok là tạo nội dung chất lượng. Hãy tạo các video hay và thu hút người xem để tăng tương tác và nhận được nhiều lượt mua hàng hơn.
Khi đó giúp bạn trở nên nổi tiếng trên nền tảng. Điều này có thể giúp bạn quảng bá sản phẩm của mình và nâng cao nhận thức của người dùng về thương hiệu.
4.4. Liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của TikTok
Nếu muốn bán các sản phẩm bị hạn chế trên TikTok, bạn có thể liên hệ với đội ngũ hỗ trợ để được tư vấn. Hãy trình bày rõ ràng các sản phẩm và lợi ích của việc bán trên TikTok để thuyết phục đội ngũ hỗ trợ của nền tảng.
Sau khi bạn đã liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của TikTok, bạn cần chờ đợi phê duyệt từ nền tảng. Quá trình này có thể mất thời gian, vì vậy hãy kiên nhẫn và đợi đến khi bạn nhận được phản hồi từ TikTok.
ĐẶC BIỆT: Nếu như bạn vẫn chưa mở được ngành hàng (sản phẩm bị hạn chế), hãy liên hệ ngay với Học viện Nuu để được hỗ trợ nhanh nhất.
5. Những điều cần lưu ý khi bán hàng trên TikTok
5.1. Những thách thức khi bán sản phẩm bị hạn chế trên TikTok
TikTok có nhiều giới hạn về quảng cáo, bao gồm các quy định về nội dung và độ dài video. Điều này có thể làm hạn chế khả năng của nhà bán hàng để quảng bá sản phẩm của họ.
Sản phẩm bị hạn chế có thể không hấp dẫn đối với đối tượng khách hàng của TikTok. Do đó, nhà bán hàng có thể gặp khó khăn trong việc thu hút khách hàng mới.
TikTok có một hệ thống tìm kiếm phức tạp, đặc biệt là đối với những người mới sử dụng nền tảng này. Điều này có thể làm cho sản phẩm bị hạn chế khó được tìm thấy bởi khách hàng tiềm năng.
Những sản phẩm bị hạn chế có thể không được biết đến rộng rãi. Do đó, nhà bán hàng có thể gặp khó khăn trong việc xây dựng nhận thức thương hiệu của họ trên TikTok.
5.2. Biến thách thức thành cơ hội khi bán sản phẩm bị hạn chế trên TikTok
-
Tạo nội dung chất lượng
Chất lượng nội dung là yếu tố quan trọng nhất khi bán hàng trên TikTok. Những video thú vị, hài hước và độc đáo sẽ thu hút sự chú ý của người xem.
Điều này giúp tăng khả năng chia sẻ nội dung của bạn. Nếu nội dung của bạn hay thì khả năng phân phối của TikTok sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.
03 Phút có ngay kịch bản livestream TikTok thu hút triệu mắt xem thật . Tham gia ngay tại đây!
-
Sử dụng hashtag phù hợp
Sử dụng hashtag phù hợp trên TikTok là một cơ hội lớn cho nhà bán hàng. Ngoài ra, hashtag cũng giúp bạn tạo nên một cộng đồng trên TikTok. Khi người dùng quan tâm đến các chủ đề hoặc sản phẩm liên quan đến hashtag của bạn.
Hashtag là một cách hiệu quả để giúp người dùng tìm kiếm nội dung của bạn trên TikTok. Sử dụng hashtag phù hợp với sản phẩm của bạn sẽ giúp tăng khả năng xuất hiện của video của bạn trên các trang tìm kiếm.
-
Tương tác với người dùng
Tương tác với người dùng là một cách hiệu quả để xây dựng một cộng đồng trên TikTok. Hãy trả lời các câu hỏi của người xem, thả tim và bình luận để thu hút sự quan tâm.
Nghệ thuật tương tác rất quan trọng đối với nhà bán hàng trên TikTok. Khi tương tác với khách hàng bạn có thể tạo được niềm tin của khách hàng. Người dùng sẽ tin tưởng bạn và tăng khả năng chia sẻ nội dung, tăng khả năng bán hàng trên TikTok.
-
Sử dụng âm nhạc phù hợp
Sử dụng âm nhạc phù hợp trên TikTok là một cơ hội lớn cho nhà bán hàng. Vì nó giúp tạo ra một trải nghiệm thú vị và gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng.
TikTok là nền tảng dựa trên video và âm nhạc. Do đó, việc sử dụng âm nhạc phù hợp là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của người dùng và tăng tương tác.
Nếu bạn sử dụng một bài hát nhất định trong các video của mình. Người dùng sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn khi nghe bài hát đó.
-
Tạo chiến dịch quảng cáo trên TikTok
TikTok là một nền tảng mạng xã hội ngày càng phổ biến với hàng triệu người dùng trên toàn thế giới. Việc tạo chiến dịch quảng cáo trên TikTok giúp tiếp cận với một đối tượng khách hàng rộng lớn.
Ngoài ra, nó còn giúp đưa sản phẩm của bạn đến với khách hàng tiềm năng. Tăng tương tác và định hình lại hình ảnh thương hiệu của bạn trên nền tảng đang phát triển này.
Tin chắc rằng với những kiến thức chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn biết được cách bán những sản phẩm bị hạn chế trên TikTok. Đây cũng là nền tảng đang bùng nổ mạnh mẽ, các nhà bán hàng đừng nên bỏ qua nhé!
ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ
KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online
HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN
- VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
- Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
- Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
- 📞 Hotline 01: 0938.438.818
- 📞 Hotline 02: 0938.883.047
- Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
- Website: https://nuu.edu.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Bí quyết Quảng cáo Shopee chi Phí THẤP Ra Đơn Ầm Ầm
MỤC LỤC1. Cơ hội và lối đi nào khi lựa chọn kinh doanh trên TikTok2.
Cách đăng ký tiếp thị liên kết Shopee tăng cao doanh thu cho người mới
MỤC LỤC1. Cơ hội và lối đi nào khi lựa chọn kinh doanh trên TikTok2.
Cách xác nhận đơn hàng trên Shopee nhanh chóng và hiệu quả trong mùa sale nghìn đơn
MỤC LỤC1. Cơ hội và lối đi nào khi lựa chọn kinh doanh trên TikTok2.
Cập nhật thay đổi về Phí sàn shopee 2024 dành cho Người bán
MỤC LỤC1. Cơ hội và lối đi nào khi lựa chọn kinh doanh trên TikTok2.
Bí quyết chạy quảng cáo Shopee Live 1000 mắt Đơn ra ầm ầm
MỤC LỤC1. Cơ hội và lối đi nào khi lựa chọn kinh doanh trên TikTok2.
Th3
Cách tham gia chương trình khuyến mãi của shopee
MỤC LỤC1. Cơ hội và lối đi nào khi lựa chọn kinh doanh trên TikTok2.