Seeding trên diễn đàn đơn giản và hiệu quả mà bạn nên sử dụng

Diễn đàn là kênh mà đa phần mọi người làm SEO sẽ biết tận dụng đến nó, đây là kênh giúp đánh giá về sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Khi sản phẩm, dịch vụ của bạn thực sự có được sự quan tâm người xem sẽ bắt đầu tìm hiểu nhiều hơn và họ sẽ có hành vi lên Google để search các thông tin ví dụ như: “Sản phẩm A có tốt không ? “, “Giá sản phẩm A như vậy có hợp lý không ? “, ……
Nắm bắt được hành vi này của khách hàng chúng ta có diễn đàn để phụ vụ cho mục đích seeding.

1)_Diễn đàn là gì ?

Diễn đàn là website nơi mà mọi người có thể cùng nhau thảo luận, trao đổi ý kiến, chia sẻ kiến thức về một chủ đề nào đó cùng quan tâm. Là hình thức thảo luận không trực tiếp, bài viết hoặc ý kiến của bạn có thể đưa lên nhận được phản hồi ngay, cũng có khi vài ngày hoặc lâu hơn.

Một diễn đàn chứa nhiều chuyên mục, trong chuyên mục chứa nhiều diễn đàn con ( chứa các chủ đề). Chủ đề được tạo ra bởi nhiều bài viết được các thành viên đăng lên.
Trang chủ diễn đàn là danh sách chuyên mục và diễn đàn, có thông tin số lượng bài viết và số lượng chủ đề

2)_Seeding trên diễn đàn mục đích là gì ?

Seeding trên diễn đàn sẽ giúp cho sản phẩm của bạn được đánh giá tốt hơn cụ thể:
• Giới thiệu thông tin, thu hút người xem, quảng cáo thông tin, đưa các thông tin về sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp tới người dùng
• Tạo niềm tin, khuyến khích mọi người trao đổi, chia sẻ và chuyển hóa thành hành động
• Phát triển thương hiệu nhanh và tăng nhận dạng thương hiệu từ đó tăng khả năng tìm kiếm thương hiệu nhanh hơn, thuận lợi và hiệu quả hơn

3)_Cách để tạo một kịch bản seeding hoàn hảo trên diễn đàn

Seeding là một nghệ thuật và người tạo ra 1 chiến dịch thành công là một nghệ sĩ. Cũng giống như một bộ film, muốn nó hay, bạn phải có một kịch bản hoàn hảo. Và để có 1 kịch bản hoàn hảo, bước đầu tiên phải có kế hoạch hoàn hảo.

3.1)_B1: Xác định mục tiêu, đối tượng nhắm đến

• Mục tiêu là gì?
• Vd: tăng traffic website, tăng chuyển đổi chạy ads……
• Đối tượng KH nhắm đến là ai?
• Tìm ra nhu cầu, những mong muốn thầm kín của KH (họ đang lo sợ điều gì, họ mong muốn sản phẩm ra sao?)
• KH sẽ thường xuyên xuất hiện trên những kênh nào?

3.2)_B2: Chọn các diễn đàn cần seeding

• Ưu tiên diễn đàn cùng chủ đề
• Nếu các diễn đàn cùng chủ đề quá ít bạn nên mở rộng ra các diễn đàn được nhiều người tham gia: chotot.com, vatgia.com, 5giay.vn, nhattao.com, raovat.vn, rongbay.com, raovat.net, muare.vn, webtretho.com, ……

3.3)_B3: Xây dựng kịch bản seeding

Giai đoạn

Công việc cần thực hiện

  Seeder KOLs Chuyên gia Quần chúng
Mở đầu gợi mở vấn đề
Dựa vào mục đích và kênh seeding
sẽ có cách mở đầu trực tiếp
hoặc gián tiếp
Tạo bài viết thảo luận
– Đặt câu hỏi
– Xin trợ giúp
    Tranh luận,
Lôi kéo tranh luận
Định hướng
Tăng tương tác
Điều hướng người dùng
Dẫn dắt
Kiểm soát
Lời khuyên
Giúp đỡ
Hỗ trợ
  Tư vấn
Hỗ trợ
Giúp đỡ
    Lan truyền    
Tạo phấn khích
Tạo sự lan truyền
Tin tưởng lợi ích
Dẫn dắt
Kiểm soát
Giới thiệu
Đánh giá
Trải nghiệm
Đưa ra kinh nghiệm
Lời khuyên
Kinh nghiệm
Câu chuyện thực tế
Hạ màn
Truyền tải thông điệp
CTA
Cảm ơn
Đưa ra quyết định
    Mở rộng
Kêu gọi hành động

 

3.4)_B4: Xác định số lượng diễn viên cần có trên diễn đàn

Tùy vào những dự án khác nhau sẽ có yêu cầu về số lượng diễn viên với những vai trò khác nhau nhưng nhìn chung vẫn dc chia thành những vai trò chính như sau:
• Đạo diễn: Người viết kịch bản cho toàn bộ chiến dịch.
• Vai trò của đạo diễn: cần phải nghiên cứu, phân tích chỗ ngứa của đối tượng mà chiến dịch hướng tới để đạt dc mục tiêu của chiến dịch.
• Nên có 1 đạo diễn có kinh nghiệm và chịu trách nhiệm cho toàn bộ chiến dịch seeding
• Seeder: Người khơi mào chiến dịch
Vai trò của seeder: Là người sẽ mở ra cuộc tranh luận, vui đắp, xây dựng nội dung
Tùy vào mỗi chiến dịch sẽ có số lượng seeder khác nhau, tuy nhiên 1 seeder chỉ nên mởi đầu 1 đến 2 cuộc tranh luận để tránh sự quen mặt và nghi ngờ spam.
• Vai diễn viên quần chúng: Tạo sự sôi động cho chiến dịch
Vai trò của diễn viên quần chúng: Tạo sự tươi mới cho chiến dịch, góp phần giúp chiến dịch seeding trở nên tự nhiên hơn trong mắt đối tượng dc hướng đến.
Càng nhiều càng tốt nhưng trung bình 1 chiến dịch seeding hiệu quả trên diễn đàn sẽ có từ 20 – 30 diễn viên quần chúng. Ngoài nhiệm vụ tạo không khí, giúp chiến dịch trở nên tự nhiên hơn, diễn viên quần chúng còn giup những cmt của người nổi tiếng và chuyên gia lúc nào cũng ở vị trí cao nhất.

Nội dung có vai trò như thế nào khi bán hàng online ?

Seeding cũng là 1 phần của nội dung

ĐỪNG BỎ LỠ VIDEO NÀY

 

3.5)_B5: Tiến hành seeding

• 1: Chọn những group sát với chủ để mục tiêu (vì chỉ như vậy mới tao5v dc phễu đối tượng mục tiêu tương tác thật với bài seeding)
• 2: Tất cả diễn viên đều phải tham gia thành công những nhóm cần seeding
• 3: Seeder sẽ là người khơi mào cuộc tranh luận. Tùy vào mục tiêu sẽ sử dụng những phong cách seeding khác nhau như nhẹ nhàng, gây sốc hay seeding tiêu cực.
• 4: Diễn viên quần chúng sẽ là những người xuất hiện đầu tiên nhưng đừng quá lộ liễu. Ở những thời gian đầu hãy chỉ câu reach bằng cách thả like và share. Nếu nội dung thực sự thu hút, đối tượng mục tiêu sẽ là những người tương tác đầu tiên.
Ở trường hợp ko có bất kì cmt nào, bắt buộc diễn viên quần chúng lúc này sẽ tạo sự sôi động bằng cách cmt (người ta gọi là cứu post) (KOL nếu có ảnh hưởng cũng có thể xuất hiện ở phân đoạn này để tạo sự chú ý)
• 5: Seeder ban đầu sẽ làm tăng tương tác bằng cách tranh luận với diễn viên quần chúng hoặc những đối tượng ko phải mục tiêu để giữ tương tác và tính tự nhiên.
• 6: Đo lường đợt 1: KT xem bao nhiêu like, bao nhiêu cmt là của đối tượng thật và những thắc mắc của họ là gì, lọc những cmt tiêu cực ảnh hưởng đến chiến dịch.
• 7: Seeder sẽ là người hạ màn bằng những cmt quyết định sau khi đạt dc mục đích. Có thể xóa post hoặc không. Tuy nhiên đa phần sẽ giữ lại post.
• 8: Đo lường đợt 2 để xác định kết quả và chuẩn bị cho chuỗi seeding sau.

3.6)_B6: Theo dõi, đánh giá hiệu quả

Nên có 1 bộ phận thường xuyên theo dõi chất lượng của chiến dịch.
Nên lọc ra tất cả những tài khoản nằm trong kịch bản seeding để tránh trùng lặp với đối tượng mục tiêu.

4)_Phong cách seeding


Như đã nói ở trên, tùy vào mỗi chiến dịch và mục đích sẽ có phong cách seeding khác nhau và chúng ta nên đa dạng tất cả các phong cách.
Có 3 phong cách seeding thường gặp:
• Phong cách nhẹ nhàng: thường gặp nhất và cũng là phong cách dễ tiếp cận nhất
• Phong cách gây sốc: phong cách này gây sự chú ý rất mạnh mẽ, tuy nhiên rất dễ mất kiểm soát đối với phong cách này
• Phong cách tiêu cực: Phong cách này rất hiệu quả trong việc hạ bệ đối thủ để PR dịch vụ của mình nếu khéo léo, nhưng nên chú ý, nếu đối thủ có đội ngũ seeding tốt hơn, rất dễ bị lật kèo.
Môt lưu ý nhỏ: Đỉnh cao của seeding là không seeding!

  • Ví dụ seeding theo phong cách nhẹ nhàng trên diễn đàn:

https://www.webtretho.com/f/mua-gi-o-dau/su-that-dai-hoc-khong-ten-nuu-2669238

  • Mục đích chính: giải đáp thắc mắc cho những đối tượng đang chưa rõ thông tin :Nuu có lừa đảo hay không?

Điền vào form bên dưới và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn.
[one_second]

    Tìm Sự Hỗ Trợ
    1. Họ và Tên (bắt buộc)
    2. Số Điện Thoại (bắt buộc)
    3. Email (Khuyến khích dùng)
    4. Câu Hỏi (Bắt buộc)
    5. Kênh Hỗ Trợ EmailZalo

    [/one_second] [one_second]

    HỌC VIỆN NUU
    ️Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

    Học thật, làm thật
    Số 302a Nguyễn Thượng Hiền, P.05, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
    📞 Hotline:0938.438.818


    icon zaloHọc viện Nuu - tiki [/one_second]