Xây dựng nội dung trên facebook quan trọng như thế nào ?

1)_Cấu trúc bài bán hàng Facebook

1.1)_Như thế nào là một dàn ý bài viết quảng cáo bán hàng đúng chuẩn?

Một bài viết để chạy quảng cáo bán hàng phải chứa đầy đủ các thông tin chi tiết về sản phẩm, sự khác biệt của sản phẩm và những thông tin liên hệ hoặc cách thứ mua hàng.

Các nội dung trong cấu trúc dàn ý bài viết quảng cáo bán hàng chuẩn thường được chia theo bố cục 3 phần chính:

*** Phần đầu: Được viết theo thứ tự như sau

• Giới thiệu sơ lược về sản phẩm

• Chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng (nếu có)

• Liệt kê những lợi ích hoặc nêu lên sự khác biệt của sản phẩm

*** Phần thân: Mô tả chi tiết về sản phẩm

Bạn sẽ viết ra cụ thể sản phẩm của bạn như size bao nhiêu, chất liệu như thế nào, công dụng, thành phần ra sao…

*** Phần kết: Cam kết và thông tin liên hệ

• Đưa ra các cam kết để tạo lòng tin với khách hàng

• Đưa ra thông tin liên hệ và cách thức mua hàng. Nếu ở phần đầu đã nêu rồi thì phần này vẫn phải nhắc lại

*** Một số lưu ý như sau:

• Nếu có một tiêu đề hấp dẫn có thể thu hút khách hàng nhanh chóng.

• Các chương trình ưu đãi khuyến mãi nên đưa lên đầu bài viết.

• Nên chèn thêm những Icon để cho bài viết được sinh động. Bạn có thể xem những icon bắt mắt tại đây.

• Giữa các phần nên được phân chia bởi một đường gạch ngang.

• Nên cách dòng để cho người đọc dễ dàng xem thông tin.

• Đối với bài viết có hình ảnh chứa chữ thì phần chữ không được quá 20% diện tích trên hình. Các bạn có thể kiểm tra hình ảnh thông qua công cụ kiểm tra lượng chữ để đảm bảo hình ảnh đó được Facebook phê duyệt.

Xây dựng nội dung trên facebook
Xây dựng nội dung trên facebook

1.2)_Cấu trúc bài viết chia sẻ trên Facebook

Mục đích để viết những bài viết chia sẻ nhằm thu hút nhiều người dùng biết đến bài viết của bạn hơn từ đó tăng lượt tương tác cho fanpage hoặc trang cá nhân.

*** Vậy cấu trúc bài viết chia sẻ cần những yếu tố nào?

Phần 1: Nêu vấn để cần chia sẻ

• Vấn đề nên liên quan chặt chẽ đến nội dung của Fanpage (vì đa số thành viên trong Fanpage là một tệp có nhu cầu giống nhau).

Ví dụ: Page bán mỹ phẩm ko thể đưa ra vấn đề “Sáng nay mua rau làm sao được”.

• Tránh dài dòng khiến bài viết lan man, phương pháp tốt nhất là vào thẳng vấn đề.

• Cần chạm dc vào 1 trong 4 cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố, chắc chắn người dùng sẽ tiếp tục theo dõi bài viết của bạn (Hỉ là niềm hân hoan vui vẻ, nộ là cảm xúc tức giận, ái là cảm xúc được yêu thương, ố là cảm giác sợ hãi) cần chạm dc vào 1 trong 4 cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố, chắc chắn người dùng sẽ tiếp tục theo dõi bài viết của bạn (Hỉ là niềm hân hoan vui vẻ, nộ là cảm xúc tức giận, ái là cảm xúc được yêu thương, ố là cảm giác sợ hãi).

Phần 2: Phức tạp hóa vấn đề

• Gia tăng những cảm xúc của người.

• Nếu là một bài viết hài, hãy làm cho nó trở nên hài hước hơn.

• Nếu đang chọc vào nộ, hãy làm người dùng thực sự tức giận.

• Nếu là một bài viết về tình yêu, hãy làm cho nó ướt át nhát có thể (nhưng đừng làm quá, có thể sẽ bị xến).

• Còn nếu là bài viết mang tính cảnh báo, hãy thổi phồng nỗi sợ hãi của người dùng.

Phần 3: Giải quyết vấn đề

• Lưu ý là hãy xác định đây là một bài viết chia sẻ nên hãy hạn chế giải quyết bằng sản phẩm, có thể sẽ gây tác dụng ngược.

• Đưa ra những cách giải quyết vấn đề nhằm thỏa mãn người dùng.

1.3)_Cấu trúc bài viết cửa hàng trên Fanpage

Tải hình ảnh lên bằng cách chọn “Thêm ảnh”, sau đó nhấn vào “chọn tệp” và chọn một hình ảnh ở máy tính rồi nhấn enter (Có thể chọn nhiều hình ảnh).

• Tên: Gõ tên sản phẩm.

• Giá: Gõ giá của sản phẩm.

• Mô tả: Mô tả chi tiết về sản phẩm.

• Hàng tồn kho: Nếu còn hàng thì tích “còn hàng”, nếu hết hàng thì bỏ tích.

• Tùy chọn: Bạn có thể tùy chọn thêm như: kích thước, màu sắc, chất liệu của sản phẩm.

• Chế độ hiện thị: Mọi người hoặc chưa đăng (Nên để mặc định là chế độ “mọi người”).

1.4)_Có 4 dạng đăng bài ở trên Fanpage phổ biến nhất

*** Dạng 1: Tải ảnh/video lên

Đây là dạng phổ biến nhất. Với dạng này , bạn chỉ cần tải ảnh hoặc video lên, sau đó viết bài và đăng, thế là xong.
Vì hầu như ai cũng biết dạng này nên mình không phân tích chi tiết.

*** Dạng 2: Tạo album ảnh

Đây là dạng mà chúng ta sẽ tải nhiều hình ảnh lên để tạo một album (album chụp hình cưới, hình tiệc, hình sản phẩm, feedback khách hàng,…).

Chọn “Tạo album ảnh”, sau đó chọn tất cả những hình ảnh cần tải lên (bôi đen) và nhấn “Enter”. Khi đó sẽ xuất hiện giao diện giống như hình bên dưới:

1. Tên album: Nhập tên cho album. Ví dụ: “Bộ sưu tập đầm dạ hội đẹp và mới nhất 2018”.

2. Mô tả: Mô tả chi tiết về album này (không giới hạn chữ). Ví dụ: Đây là những bộ sưu tập váy dạ hội đang được giới trẻ và quý cô trung niên ưa chuộng nhất hiện nay,…

3. Vị trí: Vị trí cửa hàng của bạn. Ví dụ: Thành phố Hồ Chí Minh.

4. Tùy chọn: Chọn “Chất lượng cao”.

5. Ngoài ra, bạn có thể gắn thẻ từng hình ảnh (gắn tên hình ảnh để phân biệt).

6. Cuối cùng nhấn “Đăng”. Vậy là xong.

*** Dạng 3: Tạo thẻ quay vòng ảnh

Dạng này sẽ sử dụng để kết hợp với website (gắn đường link website vào mỗi hình ảnh):

1. Đầu tiên, bạn nhấn vào “Tạo thẻ quay vòng ảnh”, tiếp theo nhập đường link website hoặc trang web của bạn vào ô URL.

2. Sau đó nhấn vào biểu tượng mũi tên.

3. Bạn có thể bỏ chọn hình ảnh để thay thế hình ảnh khác đẹp hơn và chuẩn hơn.

4. Tải hình ảnh lên với kích thước chuẩn là: 1200 x 900 pixel.

5. Viết thông tin giới thiệu bài viết và nhấn vào nút “Đăng”. Vậy là xong!

*** Dạng 4: Tạo bản trình chiếu

Giới hạn hình ảnh để tạo bản trình chiếu: 3 – 10 hình:

1. Đầu tiên nhấn vào nút “Tạo bản trình chiếu”.

2. Có 4 loại khung hình để cho bạn chọn: Gốc, hình vuông (1:1), hình chữ nhật (16:9), chiều dọc (2:3) (Bạn có thể chọn một tỷ lệ kích thước khung hình phù hợp).

3. Thời lượng hình ảnh: là thời lượng chuyển từ ảnh này qua ảnh khác (Từ 0.5 – 5s).

4. Thêm ảnh: Thêm khoảng 3 – 10 tấm hình.

5. Sau đó nhấn vào “Tạo bản trình chiếu”.

6. Tiếp theo là bạn viết một bài viết để giới thiệu bản trình chiếu này. Cuối cùng nhấn “Đăng”. Vậy là xong!

Nội dung có vai trò như thế nào khi bán hàng online ?

Seeding cũng là 1 phần của nội dung

ĐỪNG BỎ LỠ VIDEO NÀY

 

1.5)_Tỉ lệ vàng bài viết trên Fanpage phải phân bố hợp lý!

Ngoài cấu trúc dàn ý bài viết quáng cáo bán hàng chuẩn trên Fanpage thì việc phân bổ bài viết cũng góp phần giúp khách hàng quan tâm sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Vì vậy cần phân bổ bài viết như sau:

• Bài viết bán hàng: 40% – 50%.

• Bài viết chia sẻ: 30% – 40%.

• Bài viết về hoạt động (khuyến mãi, ưu đãi…): 20%.

Ví dụ: 10 bài viết thì có 5 bài viết bán hàng, 3 bài viết chia sẽ và 2 bài viết hoạt động.
Đây là tỉ lệ tương đối hiệu quả cao. Bạn có thể linh hoạt tuỳ thuộc vào tính chất sản phẩm bạn đang kinh doanh.

1.6)_Khoảng thời gian đăng bài viết dễ tiếp cận với khách hàng

• Trước giờ làm việc: 8 giờ đến 9 giờ sáng.

• Trong giờ nghỉ trưa: từ 11 giờ 30 đến 13 giờ.

• Buổi tối: 20 giờ đến 22 giờ.

Chỉ cần thực hiện đúng các bước trong cấu trúc dàn ý bài viết quảng cáo bán hàng sẽ giúp bạn phần nào cải thiện tình hình bán hàng. Tuy nhiên các bạn cần lưu ý không phải bài viết nào Facebook cũng cho chạy quảng cáo. Vì thế bạn có thể tham khảo chính sách của Facebook để bạn có thể chạy quảng cáo hiệu quả nhất.

1.7)_Seeding trên Facebook

Nội dung tương tự seeding trên youtube và diễn đàn, dưới đây là một vài ví dụ mẫu để bạn tham khảo.

• Ví dụ seeding theo phong cách tiêu cực

https://www.facebook.com/groups/rseovietnam/permalink/1076694379382289/

Mục đích chính: Không phải là bóc phốt mà để PR dịch vụ

• Ví dụ seeding theo phong cách gây sốc

https://www.facebook.com/groups/rseovietnam/permalink/1046234715761589/

Mục đích chính: Thu tệp những đối tượng đang gặp vấn đề như bài viết nêu ra.

1.8)_Video trên Facebook

Video đăng trên Facebook/ Fannpage hiện tại đang là nội dung đạt được hiệu quả tốt nhất kể cả là bài đăng bình thường lẫn bài chạy quảng cáo.

Do vậy khi đưa video lên Facebook/ Fanpage bạn cần lưu ý các vấn đề sau nhằm giúp video đạt hiệu quả phân phối tốt nhất, đến được nhiều người xem nhất:

Thứ 1: Định dạng video

• Đối với vị trí quảng cáo trên bảng tin: Bạn nên dùng định dạng vuông 1:1 cho ảnh và định dạng dọc 4:5 cho video.

• Đối với vị trí quảng cáo trong tin: Hầu hết mọi người đều cầm điện thoại theo chiều dọc. Do đó, bạn nên dùng tỷ lệ 9:16 để hiển thị toàn màn hình.

• Đối với định dạng video quay vòng: Bạn nên dùng định dạng vuông 1:1 và tỷ lệ nhất quán cho tất cả video trong quảng cáo quay vòng.

• Đối với video trong luồng: Bạn nên sử dụng định dạng ngang 16:9 cho phù hợp với video chứa quảng cáo.

• Đối với vị trí quảng cáo trong Audience Network: Bạn nên dùng định dạng dọc 9:16.

Xây dựng nội dung trên facebook hiệu quả
Xây dựng nội dung trên facebook hiệu quả

Thứ 2: Thời lượng video

 Sử dụng video để quảng cáo

Thông thường, quảng cáo video trên Facebook mà có thời lượng từ 30 giây trở xuống sẽ lặp lại trong khoảng 90 giây. Lặp lại nghĩa là video của bạn sẽ phát lại sau khi kết thúc.

• Ví dụ 1: Video của bạn có thời lượng 30 giây. Video dài 30 giây sẽ lặp lại 3 lần trong tổng thời gian 90 giây.
30 giây x 3 lần lặp lại = 90 giây

• Ví dụ 2: Video có thời lượng 16 giây. Video dài 16 giây sẽ lặp lại 6 lần trong tổng thời gian 96 giây.

16 giây x 6 lần lặp lại = 96 giây

16 giây x 5 lần lặp lại = 80 giây

Vì 96 giây gần với giá trị 90 hơn so với 80 giây nên video sẽ lặp lại 6 lần trong ví dụ này.

*** Lưu ý: Video càng ngắn thì càng nhận được nhiều lượt xem hết video. Video dài từ 15 giây trở xuống sẽ có nhiều người xem hết hơn.

Trong một số trường hợp, số lần video lặp lại trên Facebook sẽ tự động điều chỉnh để quảng cáo đạt kết quả tốt hơn. Khi đó, video có thể lặp lại dưới 90 giây tiêu chuẩn hoặc lên đến 180 giây.

Video dài hơn 30 giây sẽ không lặp lại trên Facebook. Sau khi video phát xong, hình thu nhỏ của video sẽ xuất hiện với nút phát. Mọi người có thể nhấp vào nút phát để phát lại video. Video với thời lượng bất kỳ sẽ lặp lại liên tục trên Instagram, miễn là mọi người có thể xem video trên màn hình.

 Sử dụng video cho bài đăng hằng ngày

Với mục tiêu này video của bạn có thể dài hơn để hợp với nội dung bài viết và thông điệp muốn truyền tải, tuy nhiên vẫn khuyến khích làm video có thời lượng ngắn để được Facebook phân phối tốt hơn.

Thứ 3: Tạo sự thu hút cho video

Để tạo sự thu hút cho video, để người xem chú ý và xem video thông thường ta nên chèn 2 đường line phía trên và dưới video để tạo sự khác biệt.

1.9)_Cấu trúc bài viết giới thiệu trang

Thông thường mọi người sẽ bỏ quên phần này tuy nhiên đây là phần cực kỳ quan trọng giúp cho:

• Khách hàng nắm được tổng quan về thông tin doanh nghiệp

• Khách nắm được điểm khác biệt của doanh nghiệp

Trong phần này cấu trúc nội dung bao gồm:

• Ảnh cover

• Nội dung text bao gồm:

o Giới thiệu

o Nhấn mạnh điểm khác biệt

• Hình ảnh minh họa

Tham khảo: https://www.facebook.com/hocviennuu/

Điền vào form bên dưới và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM

    Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

    Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM

    📞 Hotline 01: 0938.438.818

    📞 Hotline 02: 0886.713.219

    Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00

    Website: https://nuu.edu.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/

    Liên hệ Mess FB