Viết nội dung trên sàn thương mại điện tử như thế nào ?

*** Tiêu chuẩn bài đăng trên các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam
Trong phạm vi bài này đề cập đến các phần liên quan đến viết bài (content) như hình ảnh và các đoạn mô tả của sản phẩm, không đề cập các nội dung khác như vận chuyển, giá, thuộc tính, …

1)_Media (Hình ảnh, video)

STT Tên Slg Tiêu chuẩn
1 Ảnh đại diện sản phẩm 1 Kích thước tối thiểu 720x720px (1000x1000px nếu là Tiki).
– Ảnh rõ nét, không nhoè.
– Chụp trực diện sản phẩm, thể hiện rõ hình dáng
– Nên có thêm khung viền để tăng thu hút, dễ nhận diện sản phẩm của 01 shop
2 Ảnh sản phẩm (thêm) 4 – Nên có tối thiểu 4 ảnh sản phẩm (không tính ảnh đại diện), kích thước bằng với ảnh đại diện sản phẩm
– Thể hiện các góc cạnh khác của sản phẩm (cận cảnh chi tiết, màu sắc khác, ảnh thực tế, …)
– Ảnh các chứng thực (feedback khách hàng, giấy tờ, hoá đơn, …)
– Nếu có CTKM riêng, tuyển sỉ, phân biệt sp thật giả, … có thể thiết kế trực tiếp thành ảnh và thêm vào.
– Có thể có khung viền hoặc không
3 Video 1 – Video giới thiệu sản phẩm hoặc chứng minh sản phẩm tốt (nguồn gốc xuất xứ, cách phân biệt thật, giả, …)
– Độ dài từ 10-45s. Không quá dài
– Phải rõ tiếng (nếu có)
4 Lưu ý Không để thông tin Nhà bán lên hình ảnh, video
Viết nội dung trên sàn thương mại điện tử
Viết nội dung trên sàn thương mại điện tử

2)_Mô tả sản phẩm ngắn (Đặc điểm nổi bật)

STT Tiêu chí Slg Tiêu chuẩn
1 Độ dài 4 – Từ 3-5 ý
– Mỗi ý không dài quá 2 dòng
2 Nội dung – Nêu các đặc điểm nổi bật mà người dùng quan tâm
– Cấu trúc: thông số kỹ thuật + tính từ mô tả trải nghiệm

 

3)_Mô tả sản phẩm dài (Bản đầy đủ)

STT Tiêu chí Slg Tiêu chuẩn
1 Độ dài – Độ dài tối thiểu trên 200 từ, chỉ làm 4 mục lớn.
– Nên dài trên 400 từ sẽ được đánh giá tốt hơn.
2 Từ khoá chính sản phẩm 1 – Mỗi sản phẩm trước khi viết phải xác định từ khoá là gì (từ khách hàng tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm của sàn TMĐT để thấy đến sản phẩm). Đây là từ sẽ đi xuyên suốt bài.
– In đậm, nghiêng từ khoá
Mật độ từ khoá trong bài từ 0,5% – 2%
3 H1 (Tiêu đề lớn) 1 Phải chứa từ khoá, được định dạng H1, in đậm
4 H2 (Tiêu đề con – 2) 4 – Mỗi H2 tương ứng 1 mục chủ đề lớn về sản phẩm.
– Một bài viết được đánh giá là chi tiết khi chứa từ 4 H2 (chủ đề) trở lên.
– Tối thiểu 1 H2 phải chứa từ khoá chính
– Đinh dạng H2, in đậm
5 H3, H4, … (Tiêu đề con 3, 4) – Các tiêu đề nhỏ hơn sẽ định dạng H3, H4
– Không khuyến khích quá nhiều H3, H4. Chỉ nên dừng ở H3 hoặc H2 là được.
6 Hình ảnh – Trong mô tả bài viết phải chèn hình ảnh, tối thiểu 03 tấm.
– Ưu tiên hình ảnh thật về sản phẩm, các tính năng sản phẩm.
7 Liên kết nội bộ 1 – Tối thiểu có 1 liên kết nội bộ sang sản phẩm khác cùng shop (nếu sàn cho phép chèn)
8 Cam kết 1 – Shop phải có cam kết, điểm khác biệt riêng để thu hút khách hàng
9 Thông tin liên hệ – Thông tin liên hệ của Nhà bán, tuy nhiên cần lưu ý không để số điện thoại vào.
10 Tối ưu tiêu đề và mô tả SEO 2 Với Sendo:
– Tiêu đề SEO: yêu cầu chứa từ khoá
– Mô tả SEO: yêu cầu chứa từ khoá + hấp dẫn người xem. Độ dài tối đa 156 ký tự.
11 Lưu ý Không được sử dụng các từ cấm như: nhất, duy nhất, độc quyền, tốt nhất, … các bệnh không có thuốc chữa, dịch bệnh toàn cầu (Corona, …).
Không rao bán các sản phẩm về động vật rừng, vũ khí, chất cấm, …

GỢI Ý HAYKhoá Học Content Marketing Tại Quận Bình Thạnh

3.1)_Phần 01: Hình ảnh và mô tả ngắn

Cách Viết nội dung trên sàn thương mại điện tử
Cách Viết nội dung trên sàn thương mại điện tử

3.2)_Phần 02: Phần mô tả thứ 02

3.3)_Phần 03: Phần mô tả chi tiết ( tại đây cung cấp đủ thông tin và hình ảnh đẹp về sản phẩm)

〉〉〉BÍ QUYẾT GIÚP TĂNG ĐƠN HÀNG, GIẢM CHI PHÍ QUẢNG CÁO THÔNG QUA BÀI VIẾT 〈〈〈

XEM NGAY BÀI VIẾT

Nếu hiện tại shop của bạn chưa được điểm số cao về nội dung, hãy áp dụng các quy tắc bên trên chắc chắn sẽ đạt điểm gần như tuyệt đối. Và nếu bạn cần chúng tôi hỗ trợ tư vấn mở shop và bán hàng trên các trang thương mại điện tử hãy liên hệ tới NUU.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    • VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
    • Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
    • Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
    • 📞 Hotline 01: 0938.438.818
    • 📞 Hotline 02: 0938.883.047
    • Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
    • Website: https://nuu.edu.vn/
    • Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
    Liên hệ Mess FB