Bán Hàng Trên Sàn Thương Mại Điện Tử Cần Những Gì ?

Hiện nay việc bán hàng trên các sàn thương mại điện tử đã trở nên rất phổ biến. Dù quy mô bán hàng lớn hay nhỏ cũng sẽ sở hữu ít nhất một cửa hàng trên một trang thương mại điện tử. Các thủ tục đăng ký bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử hiện nay đang dần được đơn giản hóa hơn để người bán mới dễ dàng gia nhập. Vậy bán hàng trên sàn thương mại điện tử cần những gì ?

Hiện nay sàn thương mại điện tử đang dần trở thành thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Bởi khi mua hàng trên các sàn thương mại điện tử sẽ được mua với giá tốt nhất, ngoài ra có thể được freeship. Bên cạnh đó, việc doanh nghiệp hoặc người bán hàng online phủ sóng trên tất cả các kênh có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Bán hàng trên sàn thương mại điện tử
Bán hàng trên sàn thương mại điện tử

01. Tầm quan trọng của việc bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ thì các sàn phải liên tục đầu tư vào các chính sách hỗ trợ, mua bán người bán hàng online lẫn người mua để trụ vững trên thị trường. Vì vậy, kênh kinh doanh phổ biến hiện nay cho rất  nhiều doanh nghiệp và người kinh doanh tự do là các sàn thương mại điện tử.

Việc tiếp cận với một lượng khách hàng lớn sẽ dễ dàng với các doanh nghiệp khi chọn kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử. các chương trình ưu đãi trên các sàn thương mại điện tử luôn thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Từ đó, lượt truy cập các website này rất lớn bởi mua sắm trên các sàn thương mại điện tử đã trở thành thói quen của người tiêu dùng.

Thực chiến bán hàng trên sàn Thương mại điện từ 2020

Hỗ trợ chi phí vận chuyển, gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp: các sàn thương mại điện tử luôn có chính sách trợ phí vận chuyển là một trong những điều thu hút người mua hiện nay giúp các doanh nghiệp và người bán hàng online gia tăng doanh thu.

Đăng ký gian hàng nhanh chóng và dễ dàng trên các sàn thương mại điện tử: các sàn thương mại điện tử luôn tạo điều kiện tối đa cho người bán hàng online mở gian hàng nên thủ tục đăng ký bán hàng trên các sàn thương mại điện tử vô cùng nhanh chóng và dễ dàng.

02. Bán hàng trên sàn thương mại điện tử cần những gì ?

a. Tôn trọng chính sách và các quy định của từng kênh 

Hiện nay, mỗi trang thương mại điện tử lớn đều có các chính sách, quy định riêng dành cho người bán hàng online và cả người tiêu dùng. Với vai trò là các chủ shop trên sàn giao dịch thương mại điện tử chung, bạn cần tôn trọng chính sách của từng đơn vị và bên cạnh đó, để có thể giải quyết, xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình giao dịch bạn cũng nên tìm hiểu các quy định cơ bản (dành cho người mua và người bán).

b. Có cơ sở dữ liệu quản lý khách hàng riêng của bán hàng trên sàn

Khi bán hàng trên các trang thương mại điện tử, bạn nên có tệp quản lý khách hang riêng không nên quá phụ thuộc vào việc lưu trữ thông tin khách hàng và lịch sử bán hàng có sẵn trên hệ thống.

Thông tin đơn hàng giao hành công, số tiền thu hộ nhận được… chính là cơ sở để các trang thương mại điện tử đánh giá, thanh toán và quyết định độ uy tín của các shop trên sàn giao dịch chung, chính vì vậy, việc quản lý, theo dõi cẩn thận sẽ giúp hoạt động bán hàng online của bạn bài bản, chuyên nghiệp và dễ mở rộng hơn.

>> VỠ LÒNG VỚI NHỮNG ĐIỀU TƯỞNG CHỪNG NHƯ AI CŨNG BIẾT KHI BÁN HÀNG TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

c. Sử dụng các ứng dụng của kênh thương mại điện tử trên điện thoại

Hiện nay, để mang lại các trải nghiệm tốt hơn cho người dùng sử dụng điện thoại di động hầu hết các kênh thương mại điện tử lớn đều đã có trang bị phiên bản ứng dụng điện thoại. Với vai trò là người bán hàng trên các kênh thương mại điện tử, để thuận tiện theo dõi đơn hàng và tiến trình vận chuyển hàng hóa, bạn cũng có thể tìm hiểu và cài đặt các ứng dụng này.

Chưa kể, một số ứng dụng hiện nay còn có khả năng đồng bộ sản phẩm từ website hay kênh Instagram, Facebook của bạn lên gian hàng của “sàn”, nhờ vậy mà giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian đăng tải lại sản phẩm. Đây thực sự là sự thuận tiện cho việc bán hàng online

d. Xử lý đơn hàng trong vòng 24h

Tâm lý của khách hàng ngày nay có xu hướng khá nhanh chóng để quyết định mua hàng, tuy nhiên việc đổi ý nhanh chóng cũng thường xuyên xảy ra. Và thao tác hủy đơn hàng trên các sàn cũng khá đơn giản và không phải mất chi phí hay điều kiện gì cả.

Chính vì vậy, nếu bạn là người bán hàng online nên xử lý nhanh chóng khi đã có được một đơn đặt hàng, bao gồm gọi điện xác nhận với khách – gói hàng – gửi cho đơn vị vận chuyển. Trong vòng dưới 24h kể từ khi tiếp nhận đơn hàng mới bạn phải hoàn tất những việc trên.

Giao hàng nhanh giúp khách hài lòng hơn
Giao hàng nhanh giúp khách hài lòng hơn

e. Đóng gói hàng cẩn thận

Một lời khuyên khi bán hàng trên các trang thương mại điện tử là bạn nên gói hàng bằng hộp carton, chống xốc bằng loại xốp bong bóng thì mới giúp người bán hàng online đảm bảo hàng được giảm thiểu rủi ro hàng bị vỡ, hư hỏng, khiến khách hàng không hài lòng hoặc từ chối nhận hàng / trả lại hàng của bạn. 

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ bán hàng trên sàn thương mại điện tử cần những gì ? Bạn cần nắm khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử để việc kinh doanh thuận lợi hơn. Đặc biệt là biết cách nắm bắt xu hướng thị thường nhằm đem lại lợi nhuận, doanh thu cao hơn.

Nếu bạn vẫn chưa biết thực hiện như thế nào thì hãy để Học viện NUU giúp bạn!
Điền vào form bên dưới và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn.
[one_second]

    Tìm Sự Hỗ Trợ
    1. Họ và Tên (bắt buộc)
    2. Số Điện Thoại (bắt buộc)
    3. Email (Khuyến khích dùng)
    4. Câu Hỏi (Bắt buộc)
    5. Kênh Hỗ Trợ EmailZalo

    [/one_second] [one_second]

    HỌC VIỆN NUU
    ️Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

    Học thật, làm thật
    Số 302a Nguyễn Thượng Hiền, P.05, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
    📞 Hotline:0938.438.818


    icon zaloHọc viện Nuu - tiki [/one_second]