Các chiến lược marketing nha khoa bạn cần biết

Điều gì đưa khách hàng mới đến với phòng khám nha khoa của bạn? Làm thế nào để bạn giữ khách hàng hài lòng quay trở lại. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tất cả các chiến lược marketing nha khoa bạn cần biết để phòng khám của bạn phát triển mạnh và tiết kiệm chi phí.

Có 04 chiến lược chính marketing nha khoa

1. Chiến lược giá rẻ tập trung và liên tục tới những nhóm khách hàng nhỏ

Một trong những chiến dịch marketing hiệu quả cho phòng khám nha khoa của bạn chính là liên tục xây dựng phương án marketing tập trung và liên tục tới những nhóm khách hàng nhỏ, thay vì chỉ làm một tới hai chiến dịch marketing lớn trong năm.

Chúng ta nên biết rằng khách hàng phải được nghe, nhìn và cảm nhận về dịch vụ điều trị tại phòng khám nha khoa của bạn từ 5 tới 7 lần trước khi họ đưa ra quyết định tới phòng khám của bạn. Đây cũng là lý do vai trò của marketing trong phòng khám nha khoa vô cùng quan trọng, việc chỉ tập trung vào một hoặc hai chiến dịch marketing lớn trong năm sẽ chẳng khác nào bạn đang ném tiền qua cửa sổ và không hề tạo được ấn tượng mạnh trong mắt khách hàng.

Chiến lược Marketing nha khoa cho khách hàng nhỏ
Chiến lược Marketing nha khoa cho khách hàng nhỏ

Vì vậy khi xây dựng chiến lược marketing nha khoa chúng ta tốt nhất nên thu hẹp theo từng nhóm đối tượng khách hàng mà bạn đang cần tiếp cận, tập trung xây dựng phương án marketing cho khách hàng theo các nhóm đó kiên trì và liên tục, điều này sẽ mang lại hiệu quả cao hơn nhiều mà chi phí cũng thấp hơn đáng kể.

2. Chiến lược chất lượng

Thu thập đánh giá trực tuyến tích cực từ bệnh nhân của bạn

Đánh giá trực tuyến có thể nâng tầm hoặc vùi dập một doanh nghiệp. Bạn có tin tôi không? Hãy xem những điều này:

  • – 97% người dùng đọc các đánh giá trực tuyến cho các doanh nghiệp địa phương trong năm 2017.12% tìm kiếm một doanh nghiệp địa phương trực tuyến mỗi ngày
  • – 85% người dùng tin tưởng đánh giá trực tuyến nhiều như kênh giới thiệu qua cá nhân
  • – Đánh giá tích cực làm cho 73% người dùng tin tưởng một doanh nghiệp địa phương hơn
  • – Khách hàng đọc trung bình 7 đánh giá trước khi chọn tin tưởng một doanh nghiệp

Rõ ràng, đánh giá là một vấn đề lớn. Nhưng làm thế nào để bạn có được chúng?

Sử dụng video để tiếp thị nha khoa tốt hơn

Theo khảo sát của Google trên 700 quản trị viên chăm sóc sức khỏe, mọi khách hàng đều xem video để tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ. Và sau đó? 79% người dùng tiếp tục vào trang web của nhà sản xuất.

Vì vậy hãy quay phim hướng dẫn, video giáo dục và đăng chúng trên trang web và các trang mạng xã hội của bạn. Nếu bạn không có ngân sách lớn hoặc thiết bị quay phim chuyên nghiệp, đừng lo. Chỉ cần chọn một định dạng không chính thức, như Instagram hoặc Facebook Stories. Bạn có thể đăng các video nhanh, trò chuyện trực tiếp tại phòng khám nha khoa của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể dùng các video để giới thiệu phòng khám và nhân sự của mình. Hãy thể hiện một chút bản sắc của phòng khám. Nó sẽ giúp kết nối phòng khám với khách hàng tốt hơn đấy!

Các Bạn Có Thể Tham Khảo Thêm Những Thông Tin Hữu Ích Về Marketing Phòng Khám Nha Khoa Hiệu Qủa Nhất
>>> Pr Phòng Khám Nha Khoa Như Thế Nào Để Hiệu Quả
>>> Cách Thu Hút Khách Hàng Đến Với Phòng Khám Nha Khoa
>>> Vai Trò Của Marketing Cho Phòng Khám Nha Khoa

3.  Chiến lược dịch vụ cao cấp và chuyên nghiệp

Tất nhiên để quảng cáo hiệu quả cho phòng khám nha khoa thì bản thân phòng khám của bạn phải có dịch vụ cao cấp và chuyên nghiệp, có hệ thống phục vụ và quản lý chuyên nghiệp tối ưu nhất nhằm mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Bạn nên biết rằng những dịch vụ điều trị cao cấp và chuyên nghiệp chính là công cụ tốt nhất để marketing hiệu quả cho phòng khám nha khoa của bạn, từ đó đảm bảo sự hài lòng cho khách hàng và khách hàng sẽ là người đi truyền tải sự chuyên nghiệp của phòng khám với những người khác, từ đó xây dựng được hình ảnh thương hiệu uy tín trong mắt người dùng.

Để làm được điều này việc sử dụng phần mềm quản lý hệ thống phòng khám nha khoa là hết sức cần thiết.

4. Chiến lược Marketing online cho phòng khám nha khoa

Xây dựng chiến dịch marketing online cho phòng khám nha khoa chính xác và hiệu quả cũng là phương hướng thu hút khách hàng cực tốt cho hệ thống phòng khám nha khoa của bạn.

Hiện ở Việt nam có gần 40 triệu tài khoản Facebook online hàng tháng, trên 70% trong số đó có độ tuổi từ 25-45t, lứa tuổi có nhu cầu và khả năng chi trả nhiều nhất cho dịch vụ nha khoa. Chính vì vậy việc tập trung marketing qua những kênh online luôn là giải pháp tiếp cận với phần lớn khách hàng tiềm năng dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Bạn có thể marketing cho phòng khám nha khoa thông qua website, face book…. Hoặc qua những công cụ marketing như SMS, Email…. Nhằm tiếp cận được với khách hàng tiềm năng tốt hơn.

Mặc dù những kênh marketing online hầu hết là miễn phí, nhưng làm sao để quản trị và xây dựng thương hiệu uy tín thông qua những kênh truyền thông này lại vô cùng quan trọng, đòi hỏi tiêu tốn nhiều thời gian và công sức của người dùng.

Để làm được điều này phòng khám nha khoa của bạn cần ứng dụng phần mềm quản lý phòng khám nha khoa để tối ưu quản lý phòng khám toàn diện, tăng cường tiếp cận và chăm sóc khách hàng tiềm năng thông qua các kênh online, sàng lọc khách hàng và phân loại khách hàng tiềm năng tốt hơn, từ đó giúp đội ngũ nhân viên có giải pháp chăm sóc khách hàng chính xác nhất.

Chiến lược Marketing Online nha khoa
Chiến lược Marketing Online nha khoa

Một số kinh nghiệm về làm chiến lược marketing cho phòng khám

1) Phải xác định được khách hàng mục tiêu của mình là ai ? phải có phân khúc rõ ràng, tuyệt đối không chung chung

Ví dụ : Một phòng khám điều trị viêm gan B, không phải bạn chọn tất cả những người viêm gan B điều là khách hàng của bạn. Bạn chọn phân khúc giá thấp, giá cao hay trung bình.

Nếu xác định chung chung, thì chỉ số cạnh tranh của bạn không rõ ràng, điều này bạn sẽ vô tình hạ chỉ số cạnh tranh xuống trong phân khúc bạn cạnh tranh.

2 ) Nhân sự phải đảm bảo các tiêu chí cần thiết để thực hiện quá trình vận hành

Mảng marketing nói chung, marketing online cho phòng khám nói riêng, mức độ cạnh tranh rất cao. Các chiến lược marketing nha khoa nếu nhân sự không đảm bảo tính chất lượng thì việc dẫn đến thất bại chỉ là một sớm, một chiều.

Tôi đã từng trãi qua giai đoạn này, nên rất thấm những điều tôi đang chia sẽ cùng các bạn. Đội ngủ triển khai năng lực thì chưa tới, quản lý thì lước thước dẫn đến thất bại nặng nề. Vì vậy việc đầu tư cho đội ngủ nhân sự luôn được tôi chú trọng hết sức tối đa.

3 ) Liệu cơm gắp mắm

Nguồn lực tới đâu, làm tới đó. Đừng quá ôm đồm quá để rồi thật bài tràn trề. Nếu bạn còn hạn chế về khả năng vận hành hay lên chiến lược thì nên tự học hoặc nâng cấp bản thân mình qua các khóa học để hạn chế những thất bại, tôi đã từng trãi qua.

Hy vọng những chia sẽ của tôi, giúp bạn có những góc nhìn “Thực tế hơn” về Các chiến lược marketing nha khoa bạn cần biết. Từ đó bạn lựa chọn hướng đi phù hợp cho phòng khám của mình.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM

    Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

    Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM

    📞 Hotline 01: 0938.438.818

    📞 Hotline 02: 0886.713.219

    Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00

    Website: https://nuu.edu.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/

    Messenger Liên hệ Mess FB