Cách Thu Hút Khách Hàng Đến Với Phòng Khám Nha Khoa

Xu hướng cái đẹp đang dần thay đổi trong đó vấn đề về răng miệng cũng không nằm ngoại lệ. Chính vì lẽ đó các phòng khám nha khoa ngày nay ngày càng mọc lên như nấm nhưng họ vẫn chưa biết cách thu hút khách hàng thật sự mà chỉ chờ khách hàng tới với họ mà thôi. Bởi lẽ những phòng khám đó chưa biết cách thu hút khách hàng đến với phòng khám nha khoa – điều mà đối thủ cạnh tranh với họ đang dần thực hiện.

Hãy cùng tìm hiểu về cách thu hút khách hàng đến với phòng khám nha khoa qua bài viết dưới đây và đừng bỏ sót phần nào nếu bạn không muốn phòng khám của mình ngày một tồi tệ nhé!

Cách Thu Hút Khách Hàng Đến Với Phòng Khám Nha Khoa

Việc marketing cho dịch vụ mà còn về lĩnh vực y tế là mọt điều không dễ dàng. Bởi dịch vụ là cái trừu tượng khách hàng không thể cảm nhận và dùng thử trước khi quyết định chi trả cho dịch vụ đó.

Cách thu hút khách hàng đến với phòng khám nha khoa phải thật cẩn trọng và tâm huyết mới có thể đem đến thành công. Dưới đây là các cách bạn không nên bỏ qua.

1. Hình thức offline

* Pano dán, treo.

– Sử dụng các loại hình pano dán tại các hãng taxi, xe buýt…

– Sử dụng pano treo tại các điểm dễ nhìn.

+ Ưu điểm: Giúp khách hàng dễ nhớ, nhận diện được thương hiệu sản phẩm

+ Nhược điểm: Cũng giống như quảng cáo trên Radio, ngoài chi phí cao thì khách hàng khó nhớ địa chỉ, điện thoại.

Cách thu hút khách hàng đến với phòng khám Nha Khoa
Cách thu hút khách hàng đến với phòng khám Nha Khoa

* Truyền miệng

Truyền miệng (người này giới thiệu người kia) là phương pháp marketing hiệu quả nhất và MIỄN PHÍ mà có thể bạn không nhận ra.

Hàng ngày, mỗi người chúng ta đều gặp phải hàng chục, hàng trăm thông điệp quảng cáo từ trên video, radio, websites, email, vv. Vì thế chúng ta đều nghĩ “quảng cáo thì cái gì chẳng hay và đặt niềm tin thấp vào quảng cáo. Thay vì đó, chúng ta lại rất tin vào một lời khen, một lời giới thiệu của người thân, bạn bè, đồng nghiệp của mình. Rất nhiều bệnh nhân đã quyết định chọn bác sĩ nào đó khi nghe rỉ tai rằng “bác sĩ này nhẹ nhàng lắm, tôi điều trị mà không đau gì”, “phòng khám đó làm tốt lắm, tôi chỉ có tới đây thôi”, v.V.

Vậy, phải làm sao để bệnh nhân giới thiệu phòng khám của bạn tới bạn bè, đồng nghiệp của mình?
Có nhiều lý do khiến bệnh nhân nói về bạn. Tuy nhiên, tất cả các lý do này đều quy về một lý do duy nhất: Mang tới một trải nghiệm vượt bậc so với những gì họ tưởng tượng.

Ví dụ:

Nếu bệnh nhân nghĩ rằng tới nhổ răng sẽ rất là đau. Nếu trong toàn bộ quá trình nhổ răng mà họ không hề đau một chút nào, họ sẽ không tiếc lời ca ngợi 2. Nếu bệnh nhân bị mất răng cửa, bạn làm lại cho họ bằng cầu/implant còn đẹp hơn cả răng trước đây mà họ có, chắc chắn họ sẽ giới thiệu bạn với mọi người họ biết

Mang lại một trải nghiệm vượt bậc so với tưởng tượng của bệnh nhân không hề đơn giản, những chúng ta có thể bắt đầu suy nghĩ từ những yếu tố cơ bản sau:

1. Khả năng nắm được tâm lý của bệnh nhân

2. Thái độ và cách giao tiếp của bạn, các nhân viên khác đối với họ: tận tình, kính trọng họ

3. Quá trình điều trị: không đau, nhẹ nhàng

4. Kết quả điều trị: hết đau, răng khỏe, đẹp

5. Cơ sở vật chất của phòng khám: sạch sẽ, sang trọng, hiện đại

Theo nghiên cứu của Smile Marketing thì ở Mỹ, marketing truyền miệng đóng góp khoảng 35- 40% lượng bệnh nhân mới tới phòng khám. Do đó, suy nghĩ về phương án đẩy mạnh marketing truyền miệng tuy khó khăn những cũng mang lại rất nhiều quả ngọt.

* Phát tờ rơi: Thiết kế mẫu tờ rơi đẹp mắt, giảm giá dịch vụ rồi vừa đặt tại phòng khám, vừa khoanh vùng phát tại những khu vực gần Phòng khám mình.

+ Ưu điểm: Giá thành rẻ

+ Nhược điểm: Tỉ lệ thành công (tiếp cận khách hàng) không cao

Các Bạn Có Thể Tham Khảo Thêm Những Thông Tin Hữu Ích Về Marketing Phòng Khám Nha Khoa Hiệu Qủa Nhất
>>> Pr Phòng Khám Nha Khoa Như Thế Nào Để Hiệu Quả
>>> Chiến Lược Marketing Cho Phòng Khám Nha Khoa Đơn Giản ?
>>> Các Chiến Lược Marketing Nha Khoa Bạn Cần Biết

2. Hình thức online

*Thiết kế một websites phòng khám nha khoa chuyên nghiệp

Nói về dịch vụ y tế nói chung và dịch vụ nha khoa nói riêng, bệnh nhân đều muốn tìm hiểu kỹ càng về phòng khám, về cơ sở vật chất, đội ngũ y bác sĩ, giá cả, v.v. trước khi quyết định điều trị ở đâu đó. Với sự phổ thông của Internet, họ có thể làm điều đó ngay tại nhà mình chứ không cần phải tới tận nơi để tìm hiểu. Chính vì vậy, sở hữu một websites chuyên nghiệp và đầy đủ thông tin về phòng khám nha khoa của bạn là điều bắt buộc.

Thu hút khách hàng đến với phòng khám Nha Khoa - Online
Thu hút khách hàng đến với phòng khám Nha Khoa – Online

Theo nghiên cứu của hàng marketing Marketingprofs, phần lớn bệnh nhân đánh giá phòng khám, bệnh viện là chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp sau khi họ truy cập website trong vòng 5 giây đầu tiên.

* Chạy google adwords, seo từ khóa

Để chạy được google adwords, seo từ khóa thì trước hết cần phải tìm một nhà thiết kế website nha khoa uy tín, chuẩn seo.
Thiết kế website chỉ mất chi phí một lần duy nhất, nên các phòng khám không nên tiết kiệm tiền khoản này để mua những mẫu website có sẵn trong kho giao diện.

Tại sao lại không nên mua những mẫu website có sẵn trong khi giá thành cực rẻ hơn nhiều so với những website phải viết riêng ?

Đơn giản, mọi người hãy đặt mình vào vị trí khách hàng: Mình vừa vào 1 trang nha khoa thấy giao diện thế này, một phút sau, vào 1 trang nha khoa khác, thấy nha khoa đó cũng chọn giao diện y hệt như phòng khám trước. Lúc này thì website có đẹp đến mấy, dịch vụ có uy tín đến mấy cũng sẽ làm cho khách hàng do dự.

Đó chính là lý do, khi chạy Google adwords, seo từ khóa thì các bạn nên sử dụng một website được thiết kế cho riêng phòng khám bên mình để thể hiện sự chuyên nghiệp.

Google adwords

“Những gì không biết thì tra gu gồ” – Đây là câu nói cửa miệng từ người lớn tuổi đến nhỏ tuổi. Việc tìm kiếm thông tin trên mạng qua công cụ tìm kiếm Google được sử dụng rộng rãi không chỉ ở những thành phố lớn mà còn phủ sóng khắp các vùng quê.

+ Ưu điểm:

– Lựa chọn được khách hàng mình cần giới thiệu, quảng cáo (khu vực, tuổi tác, giới tính, các lĩnh vực quan tâm…)

– Do tin ở vị trí ưu tiên nên tiếp cận được rất nhiều khách hàng.

+ Nhược điểm:

Tùy từng từ khóa mà sẽ có giá khác nhau, nhưng những từ khóa nha khoa đa phần có giá khá cao do các Phòng khám nha khoa quảng cáo Google adword rất nhiều

SEO từ khóa

Để seo được từ khóa lên top thì ngoài có một trang website thì cần phải có người seo từ khóa. Thông thường các Phòng khám đều thuê dịch vụ seo, còn những Phòng khám quyết đầu tư bài bản thì sẽ tuyển dụng nhân viên seo luôn.

+ Ưu điểm: Chỉ mất chi phí lúc đầu khi seo từ khóa, sau khi đã lên top thì tiền phí duy trì sẽ rẻ hơn nhiều so với chạy Google adword.

+ Nhược điểm: Từ khóa không phải lúc nào cũng ổn định ở top đầu.

Những cách quảng cáo chi phí thấp

* Thiết lập fanpage và quảng cáo trên facebook

Như Quý Bác sĩ đã biết, Facebook hiện nay là mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Tại Việt Nam, mạng xã hội này cũng chiếm vị trí độc tôn, không ai trong chúng ta không có một tài khoản facebook. Vì vậy, đây cũng là một kênh tiếp cận hiệu quả đến bệnh nhân cũng như đưa hình ảnh của phòng khám Nha khoa đến gần hơn với mọi người.
Thiết lập fanpage

Quá đơn giản, chỉ cần vài bước, Quý Bác sĩ có thể thiết lập một fanpage với đầy đủ các thông tin: Tên, địa chỉ, giờ làm việc, Hotline, email, Website,…và hình ảnh của PKNK lên fanpage này.

+ Ưu điểm:

– Không mất chi phí

– FanPage, Kênh youtube này dễ tương tác với khách hàng nhất đặc biệt là Facebook.

+ Nhược điểm: Do có phần đánh giá, nên ngoài ý kiến khen thì sẽ có khách hàng không hài lòng, hoặc có những trường hợp bị chơi xấu. Lúc này điểm số đánh giá và những ý kiến chê sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến Fanpage. Nhiều trường hợp phải khóa, xóa Fanpage vì bị một lượng lớn tài khoản vào đánh giá 1*

* Chạy quảng cáo Facebook

+ Ưu điểm:

– Cũng giống như chạy google adwords, thì quảng cáo Facebook cũng Lựa chọn được khách hàng mình cần giới thiệu, quảng cáo (khu vực, tuổi tác, giới tính, các lĩnh vực quan tâm…)

– Chi phí thấp hơn so với chạy adwords

– Không cần phải có Website

+ Nhược điểm:

– Không hiệu quả bằng chạy google adwords.

– Theo cảm nhận của mình thì khách đặt niềm tin nhiều hơn ở Google so với Facebook. Có thể trên Facebook có quá nhiều trường hợp lừa đảo nên dẫn đến hiệu quả thấp hơn.

*Chăm sóc khách hàng qua tin nhắn

Những phần mềm quản lý nha khoa online chuyên nghiệp hiện nay sẽ có phần chăm sóc khách hàng qua tin nhắn.

+ Ưu điểm:

– Chi phí thấp.

– Tương tác rất tốt với khách hàng cũ. Đây chính là nguồn cực kỳ quan trọng của tất cả các Phòng khám nha khoa.

– Những tin nhắn nhắc lịch hẹn khám, chúc mừng sinh nhật, ngày lễ tết ngoài làm cho các khách hàng hài lòng còn thể hiện sự chuyên nghiệp, chu đáo của phòng khám.

+ Nhược điểm: Cần phải có một Phần mềm nha khoa chuyên nghiệp.

Với cách thu hút khách hàng đến với phòng khám nha khoa ở trên, mình tin chắc quý đồng nghiệp sẽ có thể thu hút thêm hàng chục, thậm chí hàng trăm bệnh nhân mới cho phòng khám của mình.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM

    Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

    Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM

    📞 Hotline 01: 0938.438.818

    📞 Hotline 02: 0886.713.219

    Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00

    Website: https://nuu.edu.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/

    Liên hệ Mess FB