Vai trò của marketing cho phòng khám nha khoa

Vai trò của marketing cho phòng khám nha khoa là rất quan trọng. Bởi biết cách marketing sẽ giúp cho phòng khám nha khoa của bạn gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường, giúp khách hàng hiểu được lý do vì sao nên chọn dịch vụ khám chữa bệnh của bạn mà không phải ở những phòng khám khác.

Lập được một kế hoạch Marketing Online tốt không những giúp tăng doanh thu mà còn hỗ trợ cho doanh nghiệp, phòng khám của bạn phát triển các sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng đang có nhu cầu, dần dần tiến đến việc phát triển doanh nghiệp một cách bền vững.

 Các hình thức marketing cho phòng khám nha khoa

Hệ thống Marketing Offline (Phương thức triển khai truyền thống)

 Phương thức này khá khó khăn, cần nhiều nhân lực và khó tiếp cận đến đối tượng khách hàng mục tiêu :

+ Chọn vị trí thuận lợi để thu hút nhiều bệnh nhân, chọn địa điểm gần các bệnh viện để ăn theo khách tại bệnh viện. Đây là chiến lược khá hiệu quả, nhưng không phải chiến lược bền vững sau này

+ Phát tờ rơi, phiếu giảm giá, treo potter, treo các biển quảng cáo. Đây là phương thức khá củ kỹ nhưng vẫn còn hiệu quả trong một số trường hợp

+ Quảng cáo trên các hãng taxi: Độ phủ lớn dĩ nhiên đi kèm chi phí lớn

+ TVC: các mẩu quảng cáo trên tivi (chi phí rất lớn)

Phương thức online ( thịnh hành nhất hiện nay)

– Hầu hết các phòng khám tại Việt Nam đều chọn kênh online làm chủ lực. Kênh Online đã giúp tăng số lượng doanh thu gấp đôi khi chưa đầy một năm. Tuy nhiên, không phải việc triển khai lúc nào cũng thành công, cái cốt lõi là sự khác biệt, chất lượng phòng khám của bạn quyết định, chứ không phải Marketing quyết định.

– Các công cụ marketing online hiệu quả như: Adwords và SEO, website, facebook, youtube…

– Hệ thống Marketing Online bao gồm các phần sau:

  • Website đây được coi là công ty của bạn trên internet website phải đạt những tiêu chuẩn nhất định trên góc độ giải quyết được những vấn đề khách hàng, cũng như các công công cụ tìm kiếm như coccoc, google… để khi khách hàng tiềm kiếm, thông tin phòng khám của bạn lên top tìm kiếm.
  • Facebook đây là kênh marketing rất hiệu quả vì số lượng người dùng facebook hiện nay rất đông đảo. Thường xuyên cập nhật thông tin, có chiến lược phát triển nội dung facebook cho phòng khám để tạo dựng được niềm tin và sự tương tác với bệnh nhân của mình.
  • Yotube cho phòng khám đây là kênh không thể thiếu, nhằm chia sẽ những giá trị hữu ích cho người dùng. Khách hàng có thể vào tham khảovà dễ dàng biết về phòng khám của bạn hơn.
Các Bạn Có Thể Tham Khảo Thêm Những Thông Tin Hữu Ích Về Marketing Phòng Khám Nha Khoa Hiệu Qủa Nhất
>>> Pr Phòng Khám Nha Khoa Như Thế Nào Để Hiệu Quả
>>> Các Chiến Lược Marketing Nha Khoa Bạn Cần Biết
>>> Lập Kế Hoạch Mở Phòng Khám Nha Khoa Qua 7 Phần

Ưu và nhược điểm của kế hoạch marketing cho phòng khám nha khoa Online và Offline

Ưu điểm

*Kế hoạch marketing offline

  • Marketing truyền thống đã ra đời từ rất lâu, thân thuộc với người dùng và cho thấy hiệu quả đáng kể
  • Không bị phụ thuộc và internet. Có thể tiếp cận cả khách hàng không dùng internet hoặc khu vực không có internet
  • Việc trao đổi giữa bác sĩ và bệnh nhân thuận lợi hơn

*Kế hoạch marketing online :

  • Marketing onlinetốc độ lan truyền chóng mặt do lượng người dùng internet ngày một tăng và số người dùng điện thoại thông minh ngày một nhiều,
  • Ngày càng nhiều mạng xã hội, kênh chia sẻ thông tin trên mạng
  • Dễ kiếm nhân sự
  • Nhiều hình thức tiếp thị lại, chi phí thấp hơn
  • Linh động về mặt thời gian
  • Tiếp cận đông đảo khách hàng, không bị giới hạn bởi không gian và thời gian
  • Khả năng tương tác cao
  • Có khả năng đo lường, điều chỉnh chính xác
  • Lưu trữ lượng thông tin lớn, chi phí thấp

 Nhược điểm

*Marketing offline

– Khó khăn của hình thức tiếp thị truyền thống, tiếp cận được ít khách hàng hơn

– Lập kế hoạch mở phòng khám đa khoa hiệu quả của hình thức tiếp thị này mang lại khá cao, song cái khó trong hình thức tiếp thị truyền thống:

– Tờ rơi, Brochure: phương pháp này khá bị động vì cần phải có lượng khách có sẵn

– TVC: các mẩu quảng cáo trên tivi (tốn kém vì chi phí rất lớn)

– Quảng cáo trên các hãng taxi: Độ phủ lớn dĩ nhiên đi kèm chi phí lớn

– Chi phí cao

– Bị giới hạn bởi không gian địa lý và thời gian

– Khả năng tương tác thấp

– Khó khăn trong đánh giá và điều chỉnh chiến lược marketing

*Marketing online

– Không tiếp cận được khách khi khu vực không có internet do đó mức độ thâm nhập không đồng đều.

– Vấn đề riêng tư: Nhiều khách hàng cảm thấy bị xâm nhập đời tư.

Đối với phòng khám, nên chọn cách quảng cáo phòng khám nha khoa online là tốt nhất. Bởi bệnh nhân ngày nay chỉ việc nằm ở nhà chỉ cần một cú click chuột nhẹ nhàng họ đã tìm đến bệnh viện của bạn rồi! Không cần tốn nhiều thời gian, không cần tốn công lại được chi phí thấp mà vẫn được tư vấn hỗ trợ điều trị tại nhà thông qua mạng thật thích thú phải không?

Vậy nên nếu bạn còn chần chờ thì rất tiếc bạn sẽ đánh mất đi một cơ hội quý báu cho mình. Và nếu bạn có ý định triển khai ngay từ hôm nay, hãy liên hệ với chúng đôi để được hỗ trợ tốt nhất. Nuu.edu luôn đồng hành cùng bạn.