Cách chạy quảng cáo mục tiêu tương tác trên Facebook hiệu quả

Thực trạng những người kinh doanh trên Facebook đang bị giảm tương tác vì thuật toán của facebook đang bị “bóp lại”, thay đổi cơ chế hiển thị và ưu tiên hơn cho những nội dung trả tiền. Lúc này doanh nghiệp phải chạy quảng cáo tương tác trên facebook để cạnh tranh vị trí hiển thị. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo tương tác trên facebook chi tiết từ A –Z.

Chạy quảng cáo tương tác trên facebook là gì ?

Chạy quảng cáo tương tác trên facebook là một trong những loại hình quảng cáo chủ chốt của Facebook, nhằm thu hút lượt xem, lượng tương tác: Like, comment, share và mục đích cuối cùng là tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thực tế, tăng doanh số bán hàng cho các cửa hàng/doanh nghiệp sử dụng dịch vụ quảng cáo.

Chạy quảng cáo tương tác trên facebook giúp tăng doanh số bán hàng như thế nào ?

Như chúng ta đã biết Facebook là mạng xã hội có số người sử dụng lớn, trên 1 tỷ thành viên và có xu hướng tiếp tục tăng trong thời gian tới. Vì vậy nếu muốn các sản phẩm, dịch vụ của mình được đông đảo các khách hàng biết đến và sử dụng bạn nên đầu tư vào quảng cáo tương tác bài viết trên Fanpage Facebook.
Ngoài thế mạnh giúp tiếp cận được đông đảo khách hàng tiềm năng, chạy quảng cáo tương tác trên facebook còn có khả năng tương tác cao và linh hoạt. Thật vậy, quảng cáo bài viết trên Fanpage sẽ giúp những người không like bài viết, like trang của bạn vẫn có thể nhìn thấy mẫu quảng cáo nếu bạn của họ có những hoạt động tương tác với bài viết, từ đó cơ hội bán được hàng của bạn cũng sẽ tăng lên.
Cùng với khả năng kích thích lượng tương tác khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thực tế, chạy quảng cáo tương tác trên facebook còn giúp tăng uy tín, khả năng nhận diện thương hiệu cho các cá nhân và doanh nghiệp hiệu quả.

Mời bạn cùng xem lớp học Livestream tại NUU thú vị như thế nào?

TẠI NUU HỌC VIÊN LUÔN ĐƯỢC THỰC HÀNH LIÊN TỤC

ĐỪNG BỎ LỠ VIDEO NÀY

 

Một số trường hợp nên chạy quảng cáo tương tác trên facebook

Có những trường hợp, khi bạn chạy tương tác, nó sẽ mang lại hiệu quả rất tốt và ít mất công sức tư vấn, check inbox của bạn.
Như bạn đang có một chương trình sale cực kỳ hấp dẫn. Và hầu hết đối tượng sẽ không muốn bỏ qua.
Đây là tình huống bạn có thể “chảnh”. Vì bạn đang cho khách hàng thứ họ muốn: một món hời.
Nếu nội dung quảng cáo của bạn yêu cầu: “Vui lòng để lại địa chỉ + số điện thoại + Tên để mua hàng”
Thì lúc này, bạn chạy chiến dịch tương tác sẽ tốt hơn. Vì khi đó, đối tượng sẽ để lại rất nhiều comment.
Và càng nhiều comment, Facebook càng dễ tìm tiếp những người có khả năng comment khác cho bạn.
Và bạn thì đơn giản là gọi điện lại xác nhận rồi ship hàng đi thôi.

Hướng dẫn chạy quảng cáo tương tác trên facebook

Trong nội dung phần này, mình hướng dẫn các bạn Set chạy quảng cáo tương tác trên facebook từ A -Z. Chúng ta, cùng vào thực chiến nào:
Trước tiên, bạn hãy truy cập vào trang Facebook.com/adsmanager
Trên thanh menu chính về trình quảng cáo Facebook, bạn click vào mục ‘’ Tạo & Quản lý’’ -> Sau đó chọn ‘’Trình quản lý quảng cáo’’.

 
Tổng chiến dịch quảng cáo
Lúc này, bạn hãy truy cập vào phần ”Chiến dịch” -> Rồi click vào mục ”Tạo”, mình có minh họa như hình bên dưới.

Tại giao diện chính này, bạn được chuyển sang trang “Tạo chiến dịch mới”. Trong phần này có rất nhiều mục, bạn cần biết và cách thiết lập như sau:
+ Tên chiến dịch: Bạn hãy đạt tên cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo mà mình muốn chạy. Kết hợp: Tên quảng cáo, chiến dịch, ngày chạy. -> Giúp bạn tiện theo dõi và tiện Target về sau hơn.
+ Mục tiêu chiến dịch: Trong bài này mình hướng dẫn các bạn cách chạy “Tương tác bài viết’’.
+ Ngân sách chiến dịch: Trong mục này gồm 2 phần tổng ngân sách và ngân sách hằng ngày. Nếu bạn mới bắt đầu thì nên chọn ngân sách hằng ngày để dể dàng trong việc tối ưu lại quảng cáo về sau.
+ Tên nhóm quảng cáo: Là phần nhỏ hơn của Tên chiến dịch. Bạn đặt theo tên chiến dịch cũng được
+ Tên quảng cáo: Đây là tên mẫu quảng cáo của bạn.
-> Sau khi thiết lập xong, bạn nhấn vào nút ‘’Lưu vào bản nháp’’.

Nhóm quảng cáo
Bạn chuyển sang mục Nhóm quảng cáo. Trong phần này bạn chú ý đến mục “Ngân sách & Lịch chạy’’.
+ Ngày bắt đầu: Bạn có thể để mặc định luôn cũng được.
+ Ngày kết thúc: Bạn tick chọn vào mục ”không lên lịch ngày kết thúc, chạy liên tục”.

Trong danh mục tiếp theo chính là ”Đối tượng tùy chỉnh”. Nếu bạn đã có tệp đối tượng khách hàng mới có thể Retarget và chạy đến nhóm đối tượng này. Còn nếu chưa có bạn cần thiết lập mẫu quảng cáo theo đúng Insight khách hàng.
+ Vị trí: bạn có thể click chọn phần ‘’Lướt xem’’; và ghim vị trí đối tượng quảng cáo mình muốn chạy hay chạy toàn lãnh thổ Việt Nam.
+ Tuổi: Bạn nên chia nhỏ nhóm đố tượng ra và chạy quảng cáo đến từng nhóm độ tuổi cụ thể.
+ Giới tính: Dựa vào sản phẩm mà bạn chọn lựa giới tính khách hàng cho phù hợp.
+ Ngôn ngữ: Đây bạn để Tiếng Việt luôn cũng được

Danh mục tiếp theo cần thiết lập chính là; “Nhắm mục tiêu chi tiết”. Nếu như chưa có Tệp đối tượng tùy chỉnh thì bắt buộc bạn phải thêm phần này nha. Đây là phần quan trọng nhất, để chiến dịch quảng cáo thật sự thành công.
+ Thêm đối tượng: Bạn thêm tất cả đối tượng liên quan sản phẩm của mình vào. Tốt nhất, bạn thêm Aduient Insight khách hàng mình đã phân tích vào đây.
-> Sau đó, chạy quảng cáo để Target theo đúng nhóm đối tượng này.
+ Thu hẹp đối tượng: Thêm sở thích, sản phẩm nào liên quan để thu hẹp nhóm đối tượng này chuẩn xác hơn nhé.
Ví dụ: Đối tượng chính là Giáo viên, và mình thu hẹp đối tượng lại các sản phẩm chăm sóc tóc. Vì giáo viên sẽ rất quan tâm đến mái tóc của mình khi mặc áo dài.
+ Loại trừ đối tượng: Nhóm đối tượng nào không phù hợp với ngành nghề hay sản phẩm của bạn. Hãy loại trừ đi để Target được chuẩn xác hơn.
Ví dụ: Loại trừ những Người thích áo dài truyền thống. Vì họ không thích hay không mặc Áo dài cách tân hiện đại.

 
+ Kết nối: Mục này rất hay bạn nên thêm vào để Target sát với nhóm đối tượng khách hàng của mình. Và có thể mở rộng tệp ra thêm nhóm đối tượng khác có liên quan.

 
Kéo xuống tiếp theo, phần Vị trí quảng cáo -> Bạn chọn mục chỉnh sửa vị trí quảng cáo -> Sau đó, bạn ”bỏ chọn Instagram đi nha là xong. Vì nó yêu cầu rất nhiều yếu tố, và mình đánh giá chạy đến người dùng Instagram thường không hiệu quả cao.

Mục rất quan trọng tiếp theo, là ”Tất cả thiết bị di động”. Do vậy, tùy theo đối tượng khách hàng mình tiếp cận, để lựa chọn thiết bị cho phù hợp.
Hiện nay, đa phần người dùng biết đến bạn chủ yếu thông qua điện thoại. Nên bạn cần tập trung và tối ưu thật tốt phần này.

Tối ưu hóa & phân phối -> Bạn chọn giúp mình ”Tương tác bài viết”. đây là loại quảng cáo phù hợp nhất với chạy quảng cáo tương tác bài viết rồi nhé.

Khi Target bạn cần chú ý đến phần ”Xác định đối tượng”. Nhóm đối tượng bạn Target, nằm trong khoản 800 ngàn – 2 Triệu là rất tối ưu nhé.

Loại quảng cáo
Để lấy UID bài viết rất đơn giản, bạn chỉ cần vào bài viết muốn chạy quảng cáo. Rồi chép UID bài viết này lại, xem chi tiết như hình bên dưới.

Tiếp đến, bạn chuyển sang mục ”Loại quảng cáo” -> Chép rồi bỏ UID bài viết của mình vào đây, rồi nhấn nút ”Gửi” là xong.

Trên đây là những thông tin cần biết về chạy quảng cáo tương tác trên facebook cũng như khả năng kích thích tương tác, tăng doanh số bán hàng cho các cá nhân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ.
Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo Facebook, sở hữu đội ngũ nhân viên marketing giàu kinh nghiệm, hợp tác cùng NUU chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy hài lòng về chất lượng dịch vụ. Bạn không chỉ được tư vấn, cung cấp các gói dịch vụ phù hợp với giá tốt nhất, bạn còn được chúng tôi hỗ trợ: viết bài quảng cáo, đăng bài định kỳ trên Fanpage, tư vấn cách quản lý Fanpage nhằm mang lại hiệu quả quảng cáo và tương tác tốt nhất.

[one_second]

    Tìm Sự Hỗ Trợ
    1. Họ và Tên (bắt buộc)
    2. Số Điện Thoại (bắt buộc)
    3. Email (Khuyến khích dùng)
    4. Câu Hỏi (Bắt buộc)
    5. Kênh Hỗ Trợ EmailZalo

    [/one_second]
    [one_second]

    HỌC VIỆN NUU
    ️Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

    Học thật, làm thật
    Số 302a Nguyễn Thượng Hiền, P.05, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
    📞 Hotline:0938.438.818


    icon zaloHọc viện Nuu - tiki [/one_second]