Chiến lược marketing cho phòng khám nha khoa đơn giản ?

Xu hướng cái đẹp đang dần thay đổi trong đó vấn đề về răng miệng cũng không nằm ngoại lệ. Chính vì lẽ đó các phòng khám nha khoa ngày nay ngày càng mọc lên như nấm nhưng họ vẫn chưa biết cách thu hút khách hàng thật sự mà chỉ chờ khách hàng tới với họ mà thôi.

Bởi lẽ những phòng khám đó chưa biết lập ra cho mình chiến lược marketing cho phòng khám nha khoa đơn giản điều mà đối thủ cạnh tranh với họ đang dần thực hiện.

Hãy cùng tìm hiểu về chiến lược marketing cho phòng khám nha khoa qua bài viết dưới đây và đừng bỏ sót phần nào nếu bạn không muốn phòng khám của mình ngày một tồi tệ nhé!

Sự thật không ngờ về chiến lược marketing cho phòng khám nha khoa

Việc marketing cho dịch vụ mà còn về lĩnh vực y tế là một điều không dễ dàng. Bởi dịch vụ là cái trừu tượng khách hàng không thể cảm nhận và dùng thử trước khi quyết định chi trả cho dịch vụ đó. Nên việc làm marketing cho lĩnh vực này phải thật cẩn trọng và tâm huyết mới có thể đem đến thành công.

Sau đây là những lợi ích sau khi bạn đã có cho mình một chiến lược marketing cho phòng khám nha khoa:

Một chiến lược marketing cho phòng khám nha khoa tốt cho phép bạn dự đoán, đánh giá, chuẩn bị, xây dựng bản đồ đường đi, bao gồm căn cứ của bạn, xây dựng các hệ thống hỗ trợ cần thiết, bảo vệ công ty và cải thiện đáng kể cơ hội marketing thành công của bạn.

Chiến lược marketing cho phòng khám nha khoa
Chiến lược marketing cho phòng khám nha khoa

Một chiến lược marketing cho phòng khám nha khoa là một công cụ kinh doanh cần thiết  để đi tới thành công.

  • Giúp phòng khám tìm các bệnh nhân tiềm năng mạnh, tăng trưởng dòng dịch vụ có giá trị cao, tạo doanh thu với lợi nhuận tốt
  • Giữ cho bệnh nhân được đáp ứng kịp thời các giải đáp thắc mắc=> giữ chân bệnh nhân lâu dài và nâng cao lòng trung thành
  • Đánh giá được năng suất và sắp xếp lại chiến lược, kết hợp phân tích dữ liệu tạo cho doanh nghiệp có một data tốt giữ chân cũng như tìm được khách hàng mục tiêu
Các Bạn Có Thể Tham Khảo Thêm Những Thông Tin Hữu Ích Về Marketing Phòng Khám Nha Khoa Hiệu Qủa Nhất
>>> Pr Phòng Khám Nha Khoa Như Thế Nào Để Hiệu Quả
>>> Cách Thu Hút Khách Hàng Đến Với Phòng Khám Nha Khoa
>>> Lập Kế Hoạch Mở Phòng Khám Nha Khoa Qua 7 Phần

Thực hiện chiến lược marketing cho phòng khám nha khoa 

Thế nào là một quy trình  chiến lược marketing cho phòng khám nha chuẩn quốc tế? Tôi sẽ bật mí cho các bạn quy trình chuẩn để xây dựng một chiến lược Marketing , mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp theo các bước sau:

  • Nghiên cứu thị trường:

Bằng việc phân tích thị trường ngành, quy mô thị trường , tình hình cạnh tranh, thị phần và xu hướng biến động bạn sẽ hình dung được có những tác động xấu hay tốt đến việc tiến hành kế hoạch marketing.

  • Phân tích đối tượng khách hang mục tiêu:

Phân tích hành vi khách hàng đối với dịch vụ phòng khám nha khoa, vẽ chân dung khách hàng với những nhu cầu, mong muốn và hành vi đối với dịch vụ.

Bằng việc khảo sát khách hành dựa trên 5W1H chúng ta có thể thống kế được các yếu tố như tần suất sử dụng dịch vụ, địa điểm,… chúng ta sẽ có chân dung khách hang bao quát nhất trước khi vào chiến lược định vị

  • Chiến lược STP

Phân khúc thị trường dự vào các tiêu thức để xác định các biến số cần thiết để phân khúc thị trường dịch vụ phòng khám nha khoa tại thành phố Hồ Chí Minh.

Xác định khách hang mục tiêu của phòng khám : đây là việc phòng khám phải xác định dịch vụ của mình nhắm đến đối tượng khách hang nào

Phân tích đối thủ cạnh tranh dựa vào những yếu tố mà bệnh viện có thể cạnh tranh đươc như chất lượng dịch vụ, kinh nghiệm đội ngũ bác sĩ, quy mô đầu tư phòng khám ,..so với đổi thủ cạnh tranh

Nghiên cứu các thuộc tính định vị chọn ra cho mình những thuộc tính của phòng khám để so sánh với những phòng khám khác như giá rẻ, chất lượng,…

Cuối cùng lập sơ đồ định vị và quyết định chiến lược định vị .

  • Xác định mục tiêu:

Phòng khám muốn tăng doanh thu, lợi nhuận ra sao, mục tiêu marketing, branding thương hiệu như thế nào. Cần vạch rõ mục tiêu để có kế hoạch đạt bằng được mục tiêu đó.

Xác định mục tiêu  cho việc lập chiến lược marketing cho phòng khám nha khoa về doanh số, xã hội và tiếp thi sẽ góp phần không nhỏ trong viẹc vạch ra đích đến của từng mục đích mà mà công ty bạn cần đạt được.

  • Xác định thông điệp và câu chuyện truyền thông

Muốn thực hiện marketing khác biệt so với đối thủ cạnh tranh bạn buộc phải dưa ra thông điệp muốn truyền tải và câu chuyện truyền thông muốn xây dựng.

Các chiến lược marketing cho phòng khám nha khoa
Các chiến lược marketing cho phòng khám nha khoa
  • Lập kế hoạch Marketing

Phân kênh, chiến thuật, chiên lược Marketing cho phòng khám nha khoa phải có thời gian chi tiết cho từng công việc: Online, Offline, Conversion & Optimization

Phương pháp triển khai hay cách thức thực hiện chiến lược, kế hoạch cho phòng khám

Hệ thống Marketing Offline ( Phương thức triển khai truyền thống) Hệ thống marketing online, thịnh hành nhất hiện nay. Chiếm gần 80% chi phí hoạt động Marketing của phòng khám
·         Chọn vị trí để thu hút nhiều bệnh nhân, chủ yếu gần các bệnh viện để ăn theo khách tại bệnh viện. Đây là chiến lược khá hiệu quả, nhưng không phải chiến lược bền vững sau này.
·         Hình thức phát tờ rơi, phiếu giảm giá. Đây là phương thức khá củ kỹ nhưng vẫn còn hiệu quả trong một số trường hợp
·         Marketing ngay tại phòng khám bằng cách treo các băng rôn, biểu ngữ thu hút người đi ngan qua. Chao ôi cái này thật tệ hại, vì số lượng khách hàng mục tiêu rất hạn chế.
Hiện tại, đang mạnh nhất trong mãng này là các phòng khám Trung Quốc, họ khai thác một cách triệt để sức mạnh Internet cho cuộc chiến này. Không phải chỉ một vài tháng mà đã hơn 03 năm qua.
Hay một số phòng khám Tôi đã triển khai, điều chọn kênh online làm chủ lực. Kênh Online đã giúp tăng số lượng doanh thu gấp đôi khi chưa đầy một năm. Tuy nhiên, Tôi nhắc lại không phải việc triển khai lúc nào cũng thành công, cái cốt lõi là sự khác biệt, chất lượng phòng khám của bạn quyết định, chứ không phải Marketing quyết định.

Hệ thống Marketing Online bao gồm các phần sau:

Phần 01 là xây dựng hệ thống Marketing Online cho phòng khám gồm xây dựng website, Facebook, Yotube….

Website cho phòng khám phải đạt những tiêu chuẩn nhất định trên góc độ giải quyết được những vấn đề khách hàng, cũng như các công công cụ tìm kiếm như coccoc, google… để khi khách hàng tiềm kiếm, thông tin phòng khám của bạn lên top tìm kiếm.

Facebook cho phòng khám phải đảm bảo tính cập nhật thông tin, có chiến lược phát triển nội dung facebook cho phòng khám để tạo dựng được niềm tin và sự tương tác với bệnh nhân của mình.

Yotube cho phòng khám đây là kênh không thể thiếu, nhằm chia sẽ những giá trị hữu ích cho người dùng. Thành hay bại điều do từ kênh này mà ra.

Phần 02: Marketing cho hệ thống, nếu bạn chỉ xây dựng hệ thống website xong, Bạn không marketing cho nó, thì người ta định nghĩa đó là hệ thống “chết”. Tốt nhất nên loại bỏ, để khỏi tổn thất chi phí duy trì dù chỉ một đồng.

  • Đo lường hiệu quả

Cuối cùng là liên tục đo lường hiệu quả thông qua các chỉ số Impression, Action.
Tuy nhiên, nhiều phòng khám  chưa có kinh nghiệm lập chiến lược marketing cho phòng khám nha khoa và chưa biết cách đo lường hiệu quả nên dù áp dụng quy trình này nhưng hiệu quả marketing vẫn thấp mà chi phí tốn kém.

Để có thể tìm ra lý do chiến lược Marketing cho phòng khám nha khoa  đang gặp vấn đề tại đâu, bạn có thể chọn một trong những giải pháp sau đây:

 – Hoàn toàn miễn phí bằng cách theo dõi https://www.facebook.com/nuu
– Được Nuu tư vấn chiến lược Marketing với gói phù hợp với nhu cầu và chi phí của doanh nghiệp. 

Tự hào là công ty duy nhất tư vấn và triển khai chiến lược Marketing cho phòng khám nha khoa  Việt Nam, Nuu đã tư vấn chiến lược Marketing thành công cho hàng trăm phòng khám và bệnh viện.

Tóm lại việc mang đến thành công phải dựa trên bản lập chiến lược Marketing cho phòng khám nha khoa và từ đó triển khai dựa theo những bước chuẩn phía trên mà tôi đã trình bày ở trên sẽ giúp bạn định hình được mục tiêu mà bạn muốn nhắm tới.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM

    Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

    Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM

    📞 Hotline 01: 0938.438.818

    📞 Hotline 02: 0886.713.219

    Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00

    Website: https://nuu.edu.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/

    Liên hệ Mess FB