Cách Thức Đo Lường Hiệu Quả Của Marketing Phòng Khám Đơn Giản, Dễ Làm

Đo lường hiệu quả của marketing phòng khám không đơn giản là biết được khách hàng có đang hài lòng với dịch vụ phòng khám của bạn hay không? Điều quan trọng là từ đó bạn biết cách thức đo lường hiệu quả của marketing phòng khám để phát triển công việc kinh doanh của mình.

Các phương pháp Đo Lường Hiệu Quả Của Marketing Phòng Khám

  1. Google Analytics

Dù không thực sự là một số liệu đo lường, nhưng Google Analytics cho phép bạn phân tích thông tin khách hàng ghé thăm website, blog cùng với đó là những gì khách hàng tương tác trên trang của doanh nghiệp. Theo Brianhonigman.com, trong các thông tin của Google Analytics thì “bouce rates” và “visit time” là những thông tin cơ bản cần nắm được. Với “bouce rates”, thông số cung cấp thông tin tỷ lệ % truy cập website hoặc truy cập đến website từ 1 trang khác nhưng lại thoát khỏi trang mà không xem thêm 1 trang nào nữa. Trong khi đó, “visit time” cung cấp thông tin về % thời gian khách hàng lưu lại trên trang doanh nghiệp. Những thông tin cơ bản này giúp nhận ra vấn đề cần khắc phục với trang web và cái nhìn sáng suốt về những gì khách hàng thực sự tương tác trên trang doanh nghiệp.

  1. Tỷ lệ chuyển đổi

Marketing thường được hiểu như mảng công việc quan trọng trong cấu trúc thu hút và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi với quảng cáo, nội dung và khuyến mãi. Tuy nhiên, dù được thực hiện dưới những hình thức quảng bá thông tin hay thu hút khách hàng nào thì tăng tỷ lệ chuyển đổi vẫn là một số liệu đo lường cần thiết trong marketing. Tỷ lệ chuyển đổi là một trong những phương pháp hữu hiệu để nhận diện mức độ tiêu tốn trong marketing và những tác động từ các chương trình đem lại cho doanh nghiệp. Vì vậy, các startup cần quan tâm và thường xuyên kiểm tra tỷ lệ chuyển đổi trong các chiến dịch marketing của mình.

  1. Chi phí để có khách hàng

Có rất nhiều doanh nghiệp hiện đang theo dõi chi phí để tạo ra một đơn hàng nhưng rất ít nhà quản lý thực sự chú ý đến chí phí để có một khách hàng (cost to acquire a customer – CAC). Chi phí này thực chất khá khó khăn để tính toán và định lượng hay đặt ra công thức cụ thể nhưng đây lại là một số liệu đo lường marketing rất quan trọng. So sánh giá trị CAC này với giá trị dài hạn mà khách hàng đem lại (long-term value – LTV) để nhận ra liệu doanh nghiệp có đang tính toán đến chi phí này không. Tuy nhiên, nếu chi phí để có được 1 khách hàng cao hơn giá trị dài hạn thì doanh nghiêp của bạn đang đi lệch hướng đó.

Các Bạn Có Thể Tham Khảo Thêm Những Thông Tin Hữu Ích Về Marketing Phoàng Khám Hiệu Qủa Nhất
>>> Tiêu Chuẩn Trọn Bộ Marketing Online Cho Phòng Khám
>>> Tiêu Chuẩn Website Của Phòng Khám Để Đạt Hiệu Quả Cao Nhất
  1. Nguồn thông tin mạng xã hội

Một trong những số liệu đo lường marketing đáng chú ý dù chưa có phần mềm hay ứng dụng nào được viết ra để đo lường chỉ số này. Đó là nguồn thông tin mạng xã hội. Hãy tập trung vào việc phân tích nguồn thông tin và cách hướng những cư dân mạng khác vào những thông tin như vậy, tập trung thời gian và tiền bạc vào những kênh này sẽ giúp ích rất nhiều cho hoạt động marketing.

  1. Tỷ lệ gắn bó của khách hàng

Phần lớn các doanh nghiệp dù đang trong giai đoạn khởi nghiệp hay phát triển đều tập trung sự chú ý vào việc thu hút khách hàng, nhưng lại ít lưu tâm đến tỷ lệ gắn bó của khách hàng đối với số liệu đo lường này. Hãy đặt ra những câu hỏi, như: “Tần suất khách hàng sử dụng sản phẩm? Bao lâu họ sẽ mua sản phẩm tiếp theo?” Các doanh nghiệp với tỷ lệ gắn bó của khách hàng cao có thể tập trung chăm sóc và thu về nhiều lợi nhuận hơn từ nhóm khách hàng trung thành. Vì vậy, ngay từ khi khởi nghiệp kinh doanh, hãy tập trung cho số liệu đo lường marketing.

  1. Điểm hòa vốn

Khi nghĩ đến marketing nói chung hoặc các chiến dịch đang thực hiện nói riêng, điều cần quan tâm và luôn quan tâm chính là lợi nhuận. Nếu tính toán ra điểm hòa vốn ngay từ những ngày đầu khởi động chiến dịch marketing, có thể đánh giá liệu các ý tưởng có thực sự hợp lý và sẽ đạt được một mục tiêu kinh doanh hay không. Thường xuyên kiểm tra số liệu đo lường marketing này sẽ giúp doanh nghiệp nắm rõ hướng phát triển và tập trung hơn nữa vào mục tiêu cuối cùng của chiến dịch.

  1. Tỷ lệ thu hút khách hàng từ quảng cáo

Dù doanh nghiệp đang tự thực hiện chiến dịch quảng cáo hay thuê đối tác bên ngoài thực hiện, hãy yêu cầu họ tính toán tỷ lệ thu hút khách hàng từ các chiến dịch của họ. Số liệu đo lường marketing này sẽ giúp doanh nghiệp quyết định và thẩm định chi phí và mức độ thành công của việc quảng cáo. Suy cho cùng, mục tiêu cuối cùng của các chiến dich quảng cáo là thu hút khách hàng click hoặc đăng ký, gọi điện đến doanh nghiệp.

  1. Tỷ lệ click

Tỷ lệ click (click-through rate – CTR) là một số liệu đo lường rất quan trọng, được coi như một trong những số liệu cơ bản khi đánh giá mức độ thành công của các chiến dịch marketing online. Tỷ lệ click càng cao dẫn đến chi phí marketing sẽ được giảm thấp, đây cũng chính là cơ sở hoạt động của những nền tảng quảng cáo như Google Adwords và Facebook Ads. Cùng với việc giảm bớt chi phí quảng cáo, theo dõi và phân tích tỷ lệ click cũng thể hiện tính hiệu quả của chiến dịch marketing, từ đó giúp doanh nghiệp xác định hình thức quảng cáo nào phù hợp và nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Cách Thức Đo Lường Hiệu Quả Của Marketing Phòng Khám Đơn Giản, Dễ Làm

Riêng về khía cạnh online, Anh/Chị nên theo dõi các chỉ số sau:

– Về Website:

+ Thứ nhất: Chỉ số người ghé thăm website của bạn theo ngày, theo tháng, theo quý, năm …

Số người ghé thăm website của bạn theo thời gian có cao không, nếu nó chiếm tỉ lệ cao thì website của bạn là chất lượng. Nếu số lượng người ghé thăm thấp thì bạn nên xem lại chất lượng website của mình.

+ Thứ hai: Chỉ số người tương tác qua website qua chat

Tỉ lệ tương tác trên website là tập hợp các tỉ lệ của: Tỉ lệ nhấp tự nhiên, tỉ lệ time-onsite, tỉ lệ bỏ trang, tỉ lệ thoát trang, tỉ lệ chuyển đổi… các chỉ số này luôn được coi là có tác động đối với việc xếp hạng trang web trên Google.

+ Thứ ba: Chỉ số từ cuộc gọi

Hãy sử dụng tính năng theo dõi chuyển đổi cuộc gọi điện thoại để giúp bạn biết mức độ hiệu quả mà quảng cáo dẫn đến cuộc gọi điện thoại từ trang web của bạn. Khi ai đó truy cập trang web sau khi nhấp vào một trong những quảng cáo Google Ads của bạn, tính năng theo dõi chuyển đổi cuộc gọi từ trang web có thể giúp bạn xác định và đo lường số cuộc gọi từ trang web.

– Về Facebook:

+ Thứ nhất: Chỉ số người tiếp cận

Số người tiếp cận cung cấp cho bạn thước đo về số người được hiển thị thông điệp của bạn trong chiến dịch quảng cáo. Mọi người không phải lúc nào cũng nhấp vào quảng cáo, nhưng họ có nhiều khả năng tương tác với doanh nghiệp hơn khi nhìn thấy thông điệp của bạn.

Số người tiếp cận có thể chịu ảnh hưởng từ giá thầu, ngân sách và tùy chọn nhắm mục tiêu đối tượng.

+ Thứ hai: Chỉ số tương tác qua tin nhắn

Mục tiêu của hành động này chính là nhằm hỏi thêm thông tin về sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn. Và hành động inbox thường gặp nhất chính là inbox vào một trang để hỏi giá cả sản phẩm. Số lượng người tuowngtacs càng nhiều thì fanpage của bạn chất lượng càng tốt.

+ Thứ ba: Chỉ số liên quan đến bình luận

Lượt bình luận chính là thước đo lớn nhất để biết được 1 quảng cáo có thật sự hiệu quả và khiến người ta muốn tương tác hay không. Người dùng Việt Nam khi đã bình luận thì chứng tỏ là họ quan tâm đến sản phẩm đó, thậm chí nhiều khi họ yêu cầu được inbox trực tiếp. Cơ hội chốt sale quá tốt rồi còn gì!

– Về Youtube:

 + Thứ nhất: Chỉ số người đăng ký, theo dõi kênh

Chỉ số người đăng ký, theo dõi kênh trên mỗi video bạn tăng lên thì đó là một thông tin tốt đến với bạn khi làm Youtube. Và bằng cách bạn thường xuyên xem qua các chỉ số tương tác từ báo cáo trên Youtube bạn sẽ nắm bắt  được ưu nhược và điểm và độ hiệu quả về nội dung của một video trên youtube mà bạn làm ra, và từ đó bạn có thể tìm ra điểm mấu chốt để tối ưu hiệu quả cho kênh.

+ Thứ hai: Chỉ số lượt xem trên một video

Chỉ số lượt xem cho biết số lần mọi người đã nhấp vào video của bạn. Số lần nhấp có thể giúp bạn biết được mức độ hấp dẫn của quảng cáo đối với những người xem quảng cáo đó.

– Về Google:

+ Thứ nhất: Chỉ số click từ quảng cáo

Ví dụ: quảng cáo cua bạn hiển thị 1000 lần thì có 10 lần được người dùng click vào. Lúc này CTR sẽ bằng 1%. Để tăng CTR, hoặc bạn tăng số lượng Impression thay đổi cách viết nội dung để tăng click.

+ Thứ hai: Chỉ số cuộc gọi từ quảng cáo

Nếu Anh/Chị cũng mong muốn thực hiện marketing cho phòng khám của mình nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy liên hệ học viện Nuu, chúng tôi sẽ tư vấn cho Anh/Chị các kênh phù hợp và cách thức triển khai hợp lý nhất cho riêng phòng khám của Anh/Chị HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.