Chiến lược marketing cho phòng khám, bệnh viện

Chiến lược marketing cho phòng khám, bệnh viện là một trong những điều chúng tôi được hỏi nhiều nhất khi làm việc với các phòng khám, bệnh viện tư nhân. Hiện tại các phong khám bệnh viện phòng khám khi làm marketing đều chạy theo số đông. 90% thường sẽ có suy nghĩ, bên kia làm thế này mình cũng phải làm vậy, bên kia giảm giá nên chắc mình cũng nên giảm giá, bên kia quảng cáo nên mình chắc cũng phải quảng cáo….và còn rất nhiều cái khác nữa mà bên kia làm mà mình chưa có.

Điều bạn suy nghĩ không phải là sai nhưng bản chất của marketing đó là đừng làm theo số đông, hãy làm khác họ, không nhất thiết những điều họ làm mình cũng phải làm.
Trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ cho bạn những ai quan tâm về Chiến lược marketing cho phòng khám, bệnh viện những điều trong nghề khi tôi làm cho các phòng khám.

Có nên lập chiến lược cho marketing phòng khám, bệnh viện hay không ?

Đây là câu hỏi khó cho tất cả mọi người. Có cũng được, không có cũng được. Điều này không phụ thuộc vào Tôi hay bất cứ ai mà chính là phụ thuộc mong muốn của  bạn.

Có nên lập chiến lược Marketing cho phòng khám bệnh viện
Có nên lập chiến lược Marketing cho phòng khám bệnh viện

Nếu bạn muốn phòng khám mình đủ sức cạnh tranh trên thị trường, phòng khám của mình phát triển và vươn xa thì nên lập một chiến lược cụ thể nhằm có một bức tranh tổng thể về thị trường, từ đó đưa ra những chiến lược phù hợp dựa trên nguồn lực của chính mình.

Chiến lược marketing cho phòng khám, bệnh viện trên kênh offline và online

Hiện tại nếu nói về Chiến lược marketing cho phòng khám sẽ có 02 kênh chính là offline và online.

*** Về Offline:

Các đầu công việc bạn cần đưa vào kế hoạch marketing cho phòng khám tư nhân đó là:

  • Thứ 01:Phát tờ rơi, voucher xung quanh phòng khám 3-5 km ( làm bao lâu, số lượng như thế nào ?, chi phí ra sao ? )
  • Thứ 02: Dán áp phích, băng rôn xung quanh phòng khám 1 km, treo tại phòng khám ( làm bao lâu, số lượng như thế nào ?, chi phí ra sao ? )
  • Thứ 03: Loa phát thanh (áp dụng cho các phòng khám ở tỉnh) ( làm bao lâu, tần suất như thế nào ?, ở những khu vực nào ?, chi phí ra sao ?)
  • Thứ 04: Loa trước phòng khám (đây sẽ là yếu tố gây thu hút người xung quanh, người đi đường về phòng khám của bạn, nếu làm công việc này bạn cần có nội dung thu âm với giọng chuẩn để khi phát ra tạo thiện cảm với người nghe), nếu cần tư vấn về dịch vụ thu âm cho phòng khám bạn có thể liên hệ NUU để được tư vấn hỗ trợ thông qua hotline: 0909. 854. 135
  • Thứ 05:Truyền miệng (bạn tập trung vào hoạt động chăm sóc khách hàng, các chương trình khuyến khích khách hàng cũ giới thiệu người mới) đây là hoạt động marketing offline mang lại hiệu quả cao nhất tính đến nay trong lĩnh vực bệnh viện, phòng khám. Khách hàng dễ dàng tới với bệnh viện của bạn nếu như được giới thiệu từ 1 người quen, họ sẽ dễ dàng chi tiền và quyết định làm dịch vụ nhanh hơn bất kì các hoạt động marketing nào khác, và quan trọng nhất là bạn không tốn chi phí gì cho điều này.

*** Về Online:

Các đầu việc chính trên Online mà bạn có thể đưa vào cho kế hoạch marketing cho phòng khám tư nhân là:

  • Thứ 01:Làm fanpage đăng tải nội dung về hoạt động của phòng khám, các gói dịch vụ của phòng khám, hiện tại các phòng khám đều sẽ có ít nhất 1 fanpage, để biết cách lập fanpage bạn có thể theo dõi tại các video trên youtube hướng dẫn, nó sẽ không quá khó.
  • Thứ 02:Tự quay video để đăng fanpage và up lên kênh youtube của phòng khám, chỉ cần 1 chiếc điện thoại smartphone bạn đã có thể làm công việc này, nếu bạn có nhiều chi phí hơn có thể nghĩ đến việc thuê 1 đơn vị chuyên nghiệp để tổ chức quay video để PR thương hiệu tốt hơn, tạo được sự bề thế giúp khách hàng tin tưởng, đánh giá cao hơn.
  • Thứ 03:Chia sẻ các bài viết về phòng khám của bạn lên các diễn đàn phòng khám (bạn có thể tìm danh sách các diễn đàn này trên google)
  • Thứ 04:Đăng các app về phòng khám, hiện tại để đáp ứng nhu cầu đặt lịch khám trước rất nhiều phòng khám tự tạo app hoặc đăng thông tin phòng khám lên các app miễn phí, bạn có thể tham khảo tại link: https://www.dienmayxanh.com/kinh-nghiem-hay/top-10-ung-dung-theo-doi-suc-khoe-y-te-tot-nhat-hi-1244302
  • Thứ 05:Livestream giới thiệu phòng khám, quá trình làm các dịch vụ tại phòng khám (nếu chưa có kinh nghiệm về phần này bạn có thể theo dõi các trang về thẩm mỹ viện đa phần đều sẽ có hoạt động này)
  • Thứ 06:Website đây là một kênh không thể thiếu khi làm marketing cho phòng khám và đương nhiên bảng danh sách các công việc trong kế hoạch cũng không thể thiếu
  • Thứ 07:Trên website bạn phải có các bài viết giới thiệu về phòng khám, về bác sĩ, về từng dịch vụ đây là những bài viết cơ bản nhất cần phải có trên website
Các Bạn Có Thể Tham Khảo Thêm Những Thông Tin Hữu Ích Về Marketing Bệnh Viện Hiệu Qủa Nhất
>>> Vai Trò Của Marketing Trong Bệnh Viện, Phòng Khám
>>> Marketing Dịch Vụ Bệnh Viện Nhanh Chóng Và Hiệu Quả
>>> Lập Kế Hoạch Marketing Cho Bệnh Viện Gồm Những Bước Nào ?

Những chiến lược Marketing Online phòng khám nào được áp dụng phổ biến hiện nay

Có hai chiến lược phổ biến hiện nay. Chọn chiến lược nhanh gọn lẹ và chiến lược làm bài bản ngay từ đầu. Tùy theo mục tiêu và điều kiện tài chính của bạn để chọn chiến lược một hay chiến lược hai.

Các chiến lược Marketing cho phòng khám bệnh viện phổ biến nhất
Các chiến lược Marketing cho phòng khám bệnh viện phổ biến nhất

Chiến lược nhanh gọn lẹ : Đầu tư website, chạy quảng cáo google, facebook là xong. Không cần quá cầu kỳ, chiều sâu không cần, cứ làm cơ bản, rồi tính tiếp.

Chiến lược bài bản : Lên kế hoạch bài bản, triển khai có tính CHIỀU SÂU tỉ lệ thành công cao, bởi có những nhận định, phân tích rõ ràng.

Một số kinh nghiệm về làm chiến lược marketing cho phòng khám, bệnh viện

1) Phải xác định được khách hàng mục tiêu của mình là ai ? phải có phân khúc rõ ràng, tuyệt đối không chung chung

Ví dụ : Một phòng khám điều trị viêm gan B, không phải bạn chọn tất cả những người viêm gan B điều là khách hàng của bạn. Bạn chọn phân khúc giá thấp, giá cao hay trung bình.

Nếu xác định chung chung, thì chỉ số cạnh tranh của bạn không rõ ràng, điều này bạn sẽ vô tình hạ chỉ số cạnh tranh xuống trong phân khúc bạn cạnh tranh.

2 )  Nhân sự phải đảm bảo các tiêu chí cần thiết để thực hiện quá trình vận hành

Mảng marketing nói chung, marketing online cho phòng khám nói riêng, mức độ cạnh tranh rất cao. Nếu nhân sự không đảm bảo tính chất lượng thì việc dẫn đến tính thất bại chỉ là một sớm, một chiều

Tôi đã từng trãi qua giai đoạn này, nên rất thấm những điều tôi đang chia sẽ cùng các bạn. Đội ngủ triển khai năng lực thì chưa tới, quản lý thì lước thước dẫn đến thất bại nặng nề. Vì vậy việc đầu tư cho đội ngủ nhân sự luôn được tôi chú trọng hết sức tối đa.

3 ) Liệu cơm gắp mắm

Nguồn lực tới đâu, làm tới đó. Đừng quá ôm đồm quá để rồi thật bài tràn trề. Nếu bạn còn hạn chế về khả năng vận hành hay lên chiến lược thì nên tự học hoặc nâng cấp bản thân mình qua các khóa học để hạn chế những thất bại, tôi đã từng trãi qua.

Hy vọng những chia sẽ của tôi, giúp bạn có những góc nhìn “Thực tế hơn” về chiến lược marketing cho phòng khám, bệnh viện. Từ đó bạn lựa chọn hướng đi phù hợp cho phòng khám, bệnh viện của mình.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM

    Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

    Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM

    📞 Hotline 01: 0938.438.818

    📞 Hotline 02: 0886.713.219

    Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00

    Website: https://nuu.edu.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/

    Liên hệ Mess FB